ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    Harry Potter Fanfiction:In the middle night [SS/HP](Yaoi))

    ลำดับตอนที่ #21 : chapter 21 ลางร้ายเริ่มต้น....(2)

    • เนื้อหานิยายตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 2.16K
      26
      26 ก.ค. 49

    อ้อ...ฉันลืมไป ถ้าไม่ใช่เขาคนนั้นคงแตะเนื้อต้องตัวนายไม่ได้สินะ....

     

    มีหรือที่นายทำอะไร แล้วฉันจะไม่รู้....

     

    คำพูดพวกนั้นมันหมายความว่ายังไงกัน......

     

    เด็กหนุ่มได้แต่เฝ้าครุ่นคิดด้วยความไม่สบายใจเอาซะเลย...

     

    เค้ารู้อะไรเกี่ยวกับฉันกันแน่

     

    ไม่เข้าใจ  หวาดกลัว  สับสน

     

    ถ้าหากเป็นเรื่องนั่นล่ะ......แล้วทำไมเค้าถึงรู้ได้...

     

    ใช่ บางครั้งเขาก็รู้สึกถึงสายตาที่ไม่ชอบมาพากล  แต่เด็กหนุ่มทำให้ตัวเองสบายใจด้วยการคิดเอาว่า ตัวเขาคิดไปเอง

    ทว่า ตอนนี้เขาชักไม่มั่นใจเอาซะแล้ว....

     

    "อย่าหาว่าผมไม่รู้นะ ผมเห็นนะว่าอาจารย์ทำอะไรเขาที่ห้องพยาบาล"

     

    เด็กหนุ่มนึกย้อนความ

    จริงสิ หรือว่าคนที่เถียงกับเซอเวอรัส ตอนนั้นคนนั้นๆจะเป็น....

     

    เขารู้สึกไม่สบายใจเอาซะเลย แต่ไม่ว่ายังไง.เขาต้องหาความจริงให้ได้

     

    แน่ใจนะว่าให้พวกเราไปก่อนรอนถามเสียงค่อนๆจะเป็นห่วงเพื่อนร่างบางของเขา

     

    อืม ไม่เป็นไร ขอฉันอยู่จัดการอะไรบางอย่างก่อนน่ะแฮร์รี่บอกอย่างนั้นก่อนจะดันตัวรอนให้รีบไป

     

    ถ้าช้าเดี๋ยวเฮอร์ไมนี่จะหงุดหงิดเอานะเด็กหนุ่มผมดำเตือนเพื่อนรัก

    แม้จะกังวลแต่ถ้าเจ้าตัวดึงดัน รอนจึงยอมเดินไปที่ห้องโถงกลางก่อนหลังจากที่พวกเขาเลิกเรียนวิชาพยากรณ์ศาสตร์

     

    ขอโทษนะรอน....แต่ว่าเรื่องนี่เท่านั้น ที่ฉันบอกพวกนายไม่ได้จริงๆ เด็กหนุ่มกล่าวกับตัวเองในใจ ก่อนที่เขาจะดักรอนักเรียนกลุ่มสุดท้ายที่ออกมาจากห้อง

     

    ...มีอะไร พอตเตอร์?เสียงทุ้มต่ำเย็นๆนั่นกล่าวทักท่าทางไม่ใส่ใจต่อการมารอของเขา

     

    ฉันกับนายมีเรื่องต้องคุยกันแฮร์รี่ตัดสินที่จะเผชิญหน้ากับเด็กหนุ่มร่างสูงตรงๆ แค่สองคนด้วย

    แฮร์รี่กล่าวก่อนจะมองหน้าเด็กหนุ่มผู้เป็นศัตรูไม่วางตา

     

    .........มัลฟอยยิ้มที่มุมปาก ท่าทางมีเลศนัย

    งั้นพวกแกกลับไปก่อนเด็กหนุ่มผมสีทองอ่อนสั่งกับลูกสมุนทั้งสอง

     

    เพราะฉันกับพอตเตอร์มีอะไรต้องคุยกันยาวล่ะ......ริมฝีปากของเด็กหนุ่มเหยียดยิ้มท่าทางพึงพอใจ

     

     

    ติ๋ง เสียงหยาดน้ำค้างกระทบลงกับพื้น

    …….ร่างๆหนึ่งนอนอยู่บนพื้น สติเริ่มตื่นตัวขึ้น

     

    มืด! หนาวจัง  อึ๊ก....เจ็บ ที่นี่มันที่ไหน? ชายหนุ่มผมดำยาวค่อยๆลืมตารู้สึกตัว ม่านตาของเขาเบิ่งกว้าง

    แล้วต้องพบว่าตัวเองกำลังถูกล่ามโซ่ไว้ในห้องๆนึ่ง

     

    อะไรกัน??เขาแปลกใจ แล้วก็เริ่มนึกออกว่าเขาพลาดท่าถูกพวกมันจับตัวมาไว้

     

    โอย หัวฉันซิริอัสลูบศรีษะตัวเอง

     

    เจ้าพวกบ้านั่น สักวันมันต้องได้ชดใช้แน่ชายหนุ่มสบถสาบาน

     

    แย่จริงๆ แม้แต่ไม้ก็โดนมันยึดไป….”

     

    ชายหนุ่มพยายามใช้หัวคิดที่จะออกไปจากที่นี่

     

    แล้วเขาก็ได้ยินเสียงประตูคุกใต้ดินเปิดดังขึ้น

     

    แก!....”อารมณ์ของชายหนุ่มเริ่มประทุเมื่อเห็นร่างๆหนึ่งเข้ามา

     

    ปีเตอร์! แกยังกล้าเสนอหน้ามาให้ฉันเห็นอีกเรอะ!”

     

    ชายหนุ่มร่างเล็กไม่ได้ตอบอะไรและพยายามไม่สบตากับเพื่อนเก่าซึ่งเขาเคยทรยศ

    เขาย่างสุมเข้าไปหาซิริอัส ชายหนุ่มขยับตัวหนีอย่างระวัง

     

    แกคิดจะทำอะไร?ชายหนุ่มตะคอกใส่

     

    แต่ปีเตอร์ไม่ตอบกลับ เขาเพียงแต่ชักไม้กายสิทธิ์ออกมา

     

    อ๋อคิดจะมาฆ่าฉันสินะ ตามคำสั่งเจ้านายของแกซิริอัสแค่นหัวเราะ

     

    ก็เอาสิ ฉันก็อยากรู้เหมือนกันว่าน้ำหน้าอย่างแก จะฆ่าใครได้เขาพูดน้ำเสียงเย้ยหยัน

     

    ว่าแล้วชายหนุ่มก็หลับตาลง…..

     

    สำหรับเรื่องความตายเขาทำใจยอมรับมันได้….

    ตั้งแต่วันแรกที่ได้เห็นหน้าแฮร์รี่อีกครั้ง…..

     

    เขาก็รู้แล้วว่า เด็กคนนี้คือคนที่ยอมให้ได้ แม้แต่ชีวิตนี้  เขาไม่เคยเสียดายมันเลย…..

     

    ขอแค่ได้เห็นเธอยิ้ม ขอแค่ให้ได้รู้ว่าเธอมีความสุขดี  เท่านี้มันก็เพียงพอสำหรับคนอย่างเขา

     

    เอาสิ….มัวรีรออะไรอยู่…..”น้ำเสียงของชายหนุ่มไม่มีความหวาดกลัวใดๆ

    ฉันพร้อมอยู่แล้วทุกเมื่อ…..”

     

    ทว่าพวยลำแสงที่พุ่งออกมานั้น…….

    อึ๊ก….อ๊ากกกกกกมันไม่ได้ทำให้เขาถึงตายทันที…..

    แต่มันก็ทำให้ร่างของเขาปวดแสบร้อนทรมาณไปหมดทั่วอณูผิว

     

    ชายหนุ่มดิ้นทุกรนทุรายด้วยความเจ็บปวด

    ทำไม…..”เขาถามชายหนุ่มร่างเล็ก

     

    นายไม่ได้มาเพื่อฆ่าฉันหรือ……ปีเตอร์เขามองร่างที่อยู่ตรงหน้าด้วยความไม่เข้าใจ

     

    ฉันเพียงแต่ทำตามคำสั่งนายท่านเท่านั้นเอง….”ชายหนุ่มอีกคนเอ่ยน้ำเสียงแผ่วเบา….จนแทบไม่ได้ยิน

     

    แล้วนายท่านของแกไม่ได้อยากฆ่าฉันหรือไง!!”ชายหนุ่มตะคอกใส่หน้าคนที่ซึ่งเขาเคยเชื่อว่าเป็นเพื่อน

     

    อึ๊ก…..”ชายหนุ่มเริ่มหอบครางด้วยความเจ็บปวด

     

    อย่าพยายามฝืนเลย ซิริอัส….ยิ่งนายฝืนไปความเจ็บปวดมันก็ยิ่งกัดกร่อนนายเท่านั้น

     

    เฮอะ ใครใช้ให้แกเสอะเรียกชื่อฉัน!”ชายหนุ่มเอ่ยเสียงเหี้ยม

     

    น้ำหน้าอย่างแกน่ะไม่มีสิทธิ์จะมาเรียกชื่อพวกเราเขามองชายหนุ่มร่างเล็กด้วยแววตาเครียดแค้นทั้งๆที่ตอนนั้นคนอย่างแกสมควรตายไปด้วยซ้ำ  แล้วทำไมแกถึงยังต้องมีชีวิตอยู่ด้วย

     

    สิ้นคำพูดของเขา

     

    ชั่วขณะหนึ่ง….ที่แววตาของชายหนุ่มร่างเล็กเต็มไปด้วยความเจ็บปวด…..

     

    ทำไมกัน ปีเตอร์….”คราวนี้น้ำเสียงของชายหนุ่มร่างสูงเต็มไปด้วยความไม่เข้าใจ

     

    ทำไม ทั้งๆที่แกก็มีความรู้สึก….แล้วทำไมแกยังต้องไปทำงานเพื่อมัน….ทรยศเราเพื่อมัน…..ทำไม!”

     

    ก็เพราะว่า…..ฉันอยากมีชีวิตอยู่….”น้ำเสียงของปีเตอร์แห้งผาด….

     

    มีชีวิตอยู่…..แล้วนี่เรอะ  ชีวิตที่แกอยากได้…..”

     

    นายไม่เข้าใจหรอก….ว่าความกลัวถึงที่สุดมันเป็นยังไง…..”

     

    ไม่เข้าใจแล้วทำไมล่ะ?  แต่อย่างน้อยฉันก็รู้ว่าอะไรคือความถูกต้องซิริอัสกัดฟัน

     

    เรื่องนั้นฉันก็รู้…..”

     

    ฉันก็รู้? ถ้าแกรู้แล้วทำไมแกถึงยังทำอย่างนั้น….”ชายหนุ่มผมดำตะคอกถามอีกครั้ง

     

    ฉันหนีไม่ได้….”

     

    หนี? หนีจากอะไร?ซิริอัสมองเพื่อนผู้ทรยศแล้วด้วยความสับสนไม่เข้าใจ

     

    เรื่องนั้น……”แต่ก่อนที่ชายหนุ่มร่างเล็กจะได้ตอบ

     

    ร่างๆหนึ่งก็ปรากฏเข้ามาภายในห้องขัดจังหวะสนทนา

     

    ช่างสมกับเป็นซิริอัส แบล็ค  ทั้งๆที่ร่างกายบอบช้ำถึงแบบนั้น ยังมีแรงได้อีกนะน้ำเสียงทุ้มนุ่มเอ่ยชื่นชม

     

    แต่ร่างของซิริอัสกลับขนลุกซู่…..

     

    ทั้งๆที่เขาไม่เคยหวาดกลัวอะไรมาก่อนแต่ทำไมคราวนี้ร่างกายของเขากลับอ่อนเปลี้ย

     

    แล้วยังน้ำเสียงนั่น…..เขาเคยได้ยินที่ไหนมาก่อน

     

    กะ..แกเป็นใครเขาแค่นถามแต่แล้วเมื่อได้เห็นร่างนั้นเต็มตา….

     

    เขาก็ได้แต่ตกตะลึงด้วยความช๊อค

     

    เป็นไปไม่ได้……”

     

    ชายหนุ่มกรีดร้องอย่างไม่เชื่อสายตาตนเอง

     

    เป็นไปไม่ได้!!!!!”

     

    ร่างนั้นแสยะยิ้มอย่างมีชัยก่อนที่ทุกอย่างจะหายมืดไปตามแสงอาทิตย์อัสดง

     

     

     

    นี่ทำไมฉันต้องเข้ามาในห้องของนายด้วยแฮร์รี่ถามท่าทางไม่วางใจเด็กหนุ่มผมบลอนคนนี้นัก

     

     

    นึกว่านายอยากคุยกับฉันเป็นการส่วนตัวเสียอีก….”เขาทำเสียงเยาะ

     

    ซึ่งแฮร์รี่รู้สึกไม่ชอบท่าทางนั่นเอาซะเลย หากไม่ใช่เพราะไอ้ความไม่สบายใจนี่ล่ะก็

     

    เขาไม่มีวันมาเหยียบที่ๆเป็นที่ของพวกสลิธีรินนี่หรอก….

     

    เอาล่ะนั่งลงก่อนสิมัลฟอยเชื้อเชิญ  แต่เมื่อเห็นท่าทางที่ร่างบางยังคงเกร็งๆพร้อมกับสายตาที่แสดงความไม่ไว้ใจ ทำให้เขาต้องเสริม

     

    ไม่ต้องห่วง ไม่มีกับดักอะไรหรอก ห้องนี้ฉันอยู่คนเดียวมัลฟอยพูดอย่างไม่ใส่ใจนัก อ๋อ หรือว่า คุณพอตเตอร์คงกลัวสินะ

     

    เพราะคำพูดนั่น ทำให้เด็กหนุ่มจำใจต้องนั่งลง

     

    จะเอาอะไรหน่อยมั้ย ฉันจะเสิร์ฟให้เขาถามพลางถอดเสื้อคลุม

     

    ไม่ล่ะ ขอบใจ ฉันอยากให้นายรีบเข้าประเด็นดีกว่าแฮร์รี่ตอบพลางทำสีหน้าร้อนใจนัก

     

    เอาน่า ยังมีเวลาอีกตั้งเยอะ….”มัลฟอยลากเสียง  งั้นเอาเป็นของพื้นๆอย่างชาละกันนายไม่ว่าอะไรนะ

     

    ดูเหมือนมัลฟอยตั้งใจจะนอกเรื่องคล้ายกับจะถ่วงเวลาให้เด็กหนุ่มอยู่ที่นี่นานนัก

     

    แต่แฮร์รึ่ไม่อยากแม้จะเสียเวลาในที่แบบนี้สักนาทีเดียว

     

    พอทีเถอะน่ามัลฟอย ฉันมีเรื่องที่ต้องพูดกับนายให้ได้!”เด็กหนุ่มร่างบางตัดสินใจลุกขึ้นยืนประจันหน้ากับเขา

     

     

    นายรู้ใช่มั้ย? เรื่องของอาจารย์กับฉัน….นายน่ะเป็นคนที่อยู่ตรงนั้นใช่มั้ย ในที่สุดแฮร์รี่ก็กลั้นใจถามในสิ่งที่เขาไม่เคยอยากให้ใครล่วงรู้มาก่อน โดยเฉพาะกับคนที่เขาอยากหนีห่างให้ไกลมากที่สุด

     

    เสียงน้ำต้มดังปุดๆในหม้อต้มที่ลอยขึ้นมาพร้อมกับลูกไฟที่เสกโดยคาถา

     

    ทำไมนายถึงคิดว่า ฉันเป็นคนที่อยู่ตรงนั้นล่ะ….?”เขาถามย้อนร่างบาง

     

    เขาเริ่มรู้สึกว่าพูดไม่ออกเป็นครั้งแรกที่มาในห้องนี้

     

    “…ก็เพราะนายพูดแบบนั้น ฉันอดคิดไม่ได้….”

     

    หึ..”เขายิ้มบางๆ  ฉันอาจจะแค่พูดจาส่งเดชไปเรื่อยก็ได้…”เด็กหนุ่มว่าขณะที่หม้อเริ่มเทน้ำร้อนลงในแก้วชา

     

    ของนายมัลฟอยยื่นแก้วส่งไปให้ร่างบาง

     

    แต่แฮร์รี่ไม่มีอารมณ์ที่แม้แต่อยากจะแตะต้องมัน….

     

    บอกมาสิ….”เด็กหนุ่มว่าพลางไม่เงยหน้ามองเขา

    บอกฉันทีสิ มัลฟอยเป็นนายใช่มั้ย?......”

     

    ฉันว่าแทนที่นายจะมาสงสัยฉัน  ทำไมนายถึงไม่ไปสงสัยเขาซะมากกว่านะเด็กหนุ่มผมบลอนว่าพลางดื่มชาก่อนจะนั่งปล่อยตัวที่เก้าอี้นวมข้างหน้าเด็กหนุ่มผมดำ

     

    เขา? อาจารย์ ทำไมฉันต้องสงสัยอาจารย์ด้วยแม้จะไม่มั่นใจแต่เด็กหนุ่มรู้ดีว่า เขาที่ว่าหมายถึงใคร

     

    และแล้ว มัลฟอยก็เริ่มขยับเข้ามาหาเด็กหนุ่ม

     

    นายรู้อะไรบ้างล่ะ เกี่ยวกับเขา…..”

     

    “…..”เป็นครั้งแรกที่แฮร์รี่ขึ้นมาสบตาสีฟ้านั่น เขามองหน้ามัลฟอยอย่างไม่เข้าใจ

     

    รู้? นายพูดถึงอะไรน่ะ มัลฟอย….”

     

    พอตเตอร์ที่น่าสงสาร…..นายไม่เคยรู้อะไรเกี่ยวกับเขาเลยสินะ……”มือขาวซีดนั่นเริ่มลูบไล้เส้นผมของร่างบาง

     

    พลั่ก!

     

    จะทำอะไรของนายน่ะเด็กหนุ่มผลักเขาออกให้พ้นตัว

     

    ร่างสูงเซไปเล็กน้อยก่อนที่จะเริ่มยิ้มอย่างมีประกายมุ่งร้ายในแววตา

    นายมาเพื่อรู้ไม่ใช่รึพอตเตอร์?  ฉันก็กำลังจะให้คำตอบกับนายไงล่ะ….”

     

    น้ำเสียงเยือกเย็นเริ่มทำให้เขากลัวเล็กน้อย

     

    อึก….”แฮร์รี่แน่ใจว่าเด็กหนุ่มตรงหน้าต้องการทำอะไรบางอย่างซึ่งไม่ใช่เรื่องดีแน่ เขาตัดสินใจที่หยิบไม้กายสิทธ์ แต่แล้ว…..

     

    ครูซิโอ!!”ไม่ทันที่เด็กหนุ่มจะรู้ตัว

     

    อ๊า!!!!”

     

    ร่างกายของเขาก็ด้านชาไปหมด…..ด้วยความเจ็บปวดแต่ก่อนที่ร่างบางจะรู้สึกตัว

     

    เขาเริ่มรู้สึกง่วงไปหมด……

     

    ขอโทษนะ พอตเตอร์แต่คงต้องขอให้หลับไปสักพัก….”

     

    รอยยิ้มเย้ยหยันนั่นเป็นสิ่งสุดท้ายที่เขาเห็นก่อนที่ตัวเขาเองจะหมดสติ

     

    เซอเวอรัส…..”แม้เกือบจะปิดตาแต่เขาก็ยังอดคิดถึงใบหน้าของคนๆนั้นไม่ได้

     

    แม้จะไม่มีหวังแต่เขาก็ยังอดคิดไม่ได้

     

    เซอเวอรัส ช่วย…..ผมที……”

     

     

     

    พอตเตอร์?อยู่ๆชายหนุ่มก็รู้สึกได้ยินน้ำเสียงสั่นเครือของร่างบางขณะที่เขากำลังนั่งตรวจงานภายในห้องทำงาน

     

    แว่วไปเอง รึว่า……”

     

    ชายหนุ่มพยายามที่จะไม่คิดอะไรมาก เขาหันกลับมาสนใจงานที่กองตรงหน้า

     

    ทว่า….ทำไมกันความรู้สึกไม่สบายใจที่เกิดขึ้นมา

     

    ทำไมนะเราต้องคิดถึงเจ้าเด็กนั่นด้วย…..”

     

    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×