ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    ۞- ll Bloody Caravan ll -۞ < Close >

    ลำดับตอนที่ #1 : [[ Step I ]] คำแนะนำ

    • อัปเดตล่าสุด 11 ก.ค. 53




    Introduction ( คำแนะนำ )

     

    1.  คุณรู้จักการเล่นโรลเพลย์ไหม ?   มันคือการเขียนข้อความต่อคอมเมนต์กัน  เพื่อบรรยายบทบาทของตัวเองในขณะนั้น  ในสถานการณ์ที่ถูกกำหนดอย่างอิสระ  ตามแต่ที่อยู่ในกฏเกณฑ์ของโลกโรลเพลย์นั้นๆ   โดยไม่แทรกแซงการกระทำของคนอื่น  หรือขัดต่อกฎของสถานที่ดังกล่าว   แล้วคุณละ  เข้าใจสิ่งนี้หรือไม่   มันจำเป็นมากนะ  สำหรับสถานที่แห่งนี้

     

    2.  ทีมเวิร์ค  สิ่งสำคัญของกองคาราวาน  คุณต้องมีทีมเวิร์คที่ดี  และเข้ากับผู้คนได้  ( หรือไม่ได้ ? )  ทำอย่างไรก็แล้วแต่  ให้ตัวตนของคุณปลอดภัยในกองคาราวานนี้  จะเงียบงันจนราวกับไร้ตัวตน  หรือ  ร่าเริงสดใสใช้เพื่อนเป็นเกราะคุ้มกาย  จะอย่างไรก็ดี  เมื่อถือคราจำเป็น  คุณอาจจะต้องติดต่อกับเพื่อนๆในกลุ่มของคุณ  ทำความรู้จักกันไว้ซะ  ที่สำคัญ  Story  ศัตรูจะถือว่าเก่งกว่าผู้เล่นมาก ด้วยเหตุผลว่า  ผมถูกรุม ( ซะงั้น )  ถ้าไม่ช่วยกัน  ก็ไปหาหมอเสียเถอะ~

     

    3.  ระบบเงิน  สิ่งสำคัญของกองคาราวานอีกสิ่งที่ทำให้อยู่รอด  นั้นคือเงินตรา เพื่อใช้จับจ่ายใช้สอย  และดูแลกิจการเล็กๆของคุณภายในกองคาราวาน  แล้วคุณละ  จะเก็บเกี่ยวเงินจากการเดินทางพร้อมกองคาราวานได้เท่าไหร่ดี ?

     

    4.  ระบบคะแนน  มันคือค่าชื่อเสียงของคุณ  เมื่อมีชื่อเสียง  ก็ต้องหมายถึง  การขยายกลุ่มคาราวานย่อยของคุณ  สภาพการเงินที่ดีขึ้น  จริงไหม ?  เช่นนั้นแล้ว  อย่ารอช้า  ใช้กองคาราวานนี้  สร้างชื่อเสียงให้ตัวคุณเอง 

     

    5.  การตรงต่อเวลา  ข้อนี้สำคัญมาก  ไม่ว่าจะในกองคาราวานหรือสถานที่ไหนๆ  เพราะฉะนั้น  มีอะไรบอกกันได้  อย่าหายสาบสูญ  มันคงไม่เสียเวลานักหรอกใช่ไหม  กับการบอกกล่าวกันสักนิดหน่อย  ดีกว่าให้คนที่เขาคอย  คอยอย่างไม่รู้เรื่องตลอดไป 

     

    6.  ภารกิจ  ในหมวดนี้จะมีแยกย่อยอีกมากมาย  ซึ่งในบางภารกิจ  อาจจะจำเป็นต้องใช้สิ่งของบางอย่างในกองคาราวานของคุณ  เดินทางสิ  แล้วคุณจะหามันได้เองจากการเดินทางนั้นๆ  แน่นอนว่า  ในทุกภารกิจ  มันย่อมต้องมีสิ่งตอบแทน  ตอบแทนความเหนื่อยล้าที่คุณกระทำมัน  และตอบแทนกับประสบการณ์ล้ำค่าที่เราได้มา
               แบบที่หนึ่ง   เทศกาลของคาราวาน ( มีนัดหมายกำหนดวันที่แน่นอนในหน้า ปฏิทิน )
               แบบที่สอง   ภารกิจจากทหารรับจ้าง  (  จะมีกำหนดคนเข้าร่วม และกำหนดวัน  คุณต้องดูเอาเอง )
               แบบที่สาม   สตอรี่   (  มันคือโรลเพลย์ดีๆนี่เอง  จะเป็นเนื้อเรื่องของกองคาราวาน  )
               แบบที่สี่   ภารกิจรายทาง  (  มันจะผลุบๆ โผล่ตามตอนต่างๆ  มีไม่ประจำหรอก  แต่มีของรางวัลตอบแทนแน่นอน )
               แบบที่ห้า  ภารกิจอิงชาวบ้าน (  คือการไปร่วมงานกับพันธมิตรที่มาเชิญ  จะมีในหน้าสำนักข่าว )
               และอื่นๆ  ที่อาจจะปรากฏขึ้น   หึหึ 
              ( กฏการรับภารกิจคือ  ห้ามรับภารกิจประเภทเดียวกัน  ซ้ำกันเด็ดขาด   สมมุติว่า  คุณติดมิชชั่นอยู่  คุณสามารถทำภารกิจชนิดอื่นได้  แต่ไม่อาจทำมิชชั่นอื่นที่อาจจะมีช่วงนั้นได้  จนกว่าจะทำมิชชั่นเดิมเสร็จ   เป็นต้น )

     

    7.  บุคลากรในกองคาราวาน  เขาคือผู้ที่ช่วยเหลือคุณได้ในบางสถานการณ์  และอาจฆ่าคุณตายได้เช่นกัน  ดังนั้น  สร้างสัมพันธ์ที่ดีเข้าไว้ แล้วคุณจะได้อะไรบางอย่างตอบแทน

     

    8.  เกี่ยวกับผู้นำกองคาราวาล  จะแบ่งเป็น  (  4  )   หน่วยย่อย  ภายใต้การนำของ คาร่า  แต่ละหน่วยย่อย  จะมีหัวหน้าหมู่  หรือผู้ดูแลพวกคุณนั้นเอง  แต่ใช่ว่าเขาจะต้องดูแลคุณทุกอย่าง  เพราะอย่างไรเสีย  พวกคุณก็อยู่กองคาราวาลเดียวกัน   จะมีบางเรื่องที่  หัวหน้าของพวกคุณจะต้องจัดการ  (  แต่หากหัวหน้าคุณไม่ว่าง  คุณจะทำเองก็ได้  ตกลงกันให้ดีๆละ )

    9.   เกี่ยวกับการใช้อาวุธ  อิสระทุกอย่าง  ห้าม  การใช้เวทมนต์ที่เกี่ยวกับเวลา  รักษา   ล่องหน  หายตัว   การสูญสลาย   แยกร่าง   ซัมม่อน      เอาเป็นว่าถ้าไม่อยากมีปัญหา  ดิน น้ำ ลม  ไฟ สายฟ้า  น้ำแข็ง ( ธาตุปกติ พื้นธาตุเช่นนี้  ตามสะดวก )  พยายามใช้ของที่มีในคลังเก็บของ  หรือสิ่งที่น่าจะมีอยู่แถวๆนั้น ( อาจดูจากรูปของสถานที่  หรือ  จินตนาการเอา  อย่าไปจริงจังกับมันมาก  สนุกๆก็พอ  )  และพึงระลึกไว้ในการต่อสู้  หรือคำสั่งใดๆ ที่ได้รับจาก  เอนพีซี ( ที่ประกาศตัวแดง )  กรุณาทำตามด้วย  มันคือการสุ่มมา  และบางทีต่อให้การโรลของคุณไร้ที่ติ  แต่มันดันซวย ก็ช่วยไม่ได้  โอเค๊ ?

     



      

     
    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×