ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    ++แนะนำนิยาย&รับวิจารณ์นิยายจ้า++

    ลำดับตอนที่ #23 : แนะนำนิยาย :: The Possession คนนี้ใช่ไหม...ที่ใจต้องการ[สบายๆฯ][85 คะแนน]

    • เนื้อหานิยายตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 614
      0
      25 เม.ย. 53

    The Possession : คนนี้ใช่ไหม...ที่ใจต้องการ [ 7 ตอน ]
    เกย์ กระเทย เลสเบี้ยน ฯลฯ คำนิยามของคน รักเพศเดียวกัน... ในโลกสีรุ้ง มีอีกหลายเรื่องที่เราไม่เคยรับรู้ แล้วคุณล่ะ เข้าใจคำว่า homosexual มากแค่ไหน? ตอนที่ 6 ...จุดไต้ตำตอ UP100%
    Type :เรื่องยาว > สบายๆ คลายเครียด
    Upd : 22 เม.ย. 53 / 12:56 , Fanclub : 8
    Tags : เกย์, เลสเบี้ยน, homosexual
    Rating
    0%
    View - 735
    Comment - 35


    ความคิดเห็นที่ 36

    สวัสดีครับผมอาชูร่ามาจากบทความที่คุณไปลง ชื่อไว้นะครับ http://writer.dek-d.com/buffy/story/view.php?id=421577

    ขอออกตัวก่อนว่านี่เป็น เพียงการวิจารณ์ในสถานะผู้อ่านคนหนึ่งเท่านั้น หากรุนแรงไป ไม่พอใจ หรือจะทักท้วงก็เชิญตามสบายครับ

    1.โครง + พล็อต        

    ผมว่าเป็นพล็อตเรื่องที่ แปลกใหม่ดีนะครับ ในการจะเปิดนิยามของ “การรักร่วมเพศ” ให้กระจ่างชัดเป็นนิยายที่สอดแทรกแนวคิดในเรื่องที่เกิดขึ้นในชีวิตจริงและ นำเสนอถ่ายทอดออกมาเป็นตัวอักษร ถึงเรื่องการที่คนรักเพสเดียวกันจะสามารถย้อนกลับมารักคนต่างเพศได้อีก

    2. ภาษา

    อยู่ในเกณฑ์ดีครับ บรรยายกระชับเข้าถึงตัวละคร อ่านง่ายคิดภาพตามออก แต่ว่ายังมีคำซ้ำซ้อนอยู่บ้างอ่านแล้วสะดุด โดยรวมถือว่าดีแล้วครับ

    3. ความสนุก+การ ดำเนินเรื่อง

    ปมของเรื่อง เป็นที่น่าสนใจอยู่แล้วครับ โดยเฉพาะคำโปรยตรงเรื่องย่อที่ทำให้ผมเลือกอ่านเรื่องนี้ การดำเนินเรื่องลื่นไหลเรียบง่ายก็จริงแต่มีพลัง โดยเฉพาะตอนล่าสุดจุดไต้ตำตอสุดๆ ไปเลยครับ ตงิดๆ อยู่แล้วตอนที่รู้ว่าแฟนเก่าของเอด้ากับเจดบอกเลิกเพื่อไปแต่งงาน

    4. เหตุผล ความสมจริง

    ไม่มีอะไร ให้ติงในจุดนี้ครับ เพราะทุกเหตุการณ์มันเชื่อมโยงถึงกันเป็นทอดๆ

    5. ตัว ละคร

    ตัวละคร “เจด” กับ “เอด้า” ซึ่งเป็นตัวดำเนินเรื่องมีมิติทั้งอารมณ์และการแสดงออกที่ชัดเจนครับ แต่สำหรับ “ตอง” กับ “กอล์ฟ” นี่คิดว่าอาจจะมีส่วนเกี่ยวพันกับเรื่องต่อไปใช่ไหมครับ ถึงได้ดูลอยๆ คล้ายหมอกแม้จะเป็นตัวละครที่ได้ชื่อว่าเป็น “แฟนเก่า” ก็ตาม ไว้จะรอดูต่อไปนะครับ ผมอ่านแล้วผมชอบเจดนะเพราะดูมีความนุ่มนวลและอ่อนโยนในตัว เพราะการที่เขา “รับผิดชอบ” เอด้าทั้งที่ไม่แน่ใจเรื่องในคืนนั้นก็บ่งบอกถึงนิสัยของเขาเป็นอย่างดี ส่วนเอด้านี่ตามที่ได้อ่านตรงลายละเอียดการจำแนกคำนิยามที่ไรเตอร์บอก ว่าเอด้าเป็นดี้เกย์ ในส่วนอารมณ์ของความเป็นผู้หญิงเธอยังมีอยู่เต็มเปี่ยมและไม่ได้แสดงว่ามี ลักษณะนิสัยคล้ายผู้ชายเลยสักนิด

    6. บทสนทนา

    เนื้อหาโดย รวมแล้วทำให้เห็นถึงปัญหาของเจดและเอด้า ในเรื่องทัศนคติที่พวกเขามีต่อเพศตรงข้ามและอาจจะเปลี่ยนมันได้ยากหน่อย เท่าที่ดูแล้วก็เจดอีกนั่นแหละที่พยายามจะทำตัวให้เข้ากับเอด้าแต่ตัวเอด้า เองกลับยึดมั่นในตัวตนของเธอมากเกินไป

    7. คำผิด

    พบเป็น ประปรายครับ ส่วนใหญ่เป็นคำที่พิมพ์ผิดเองเพราะออกเสียงวรรณยุกต์ไม่ถูกมากกว่า

    8.อื่น ๆ

    อยากให้จัดหน้ากระดาษด้วยการย่อหน้าสักหน่อย ครับ ตัวอักษรใหญ่กำลังดีแล้วอ่านง่ายสบายตาครับ

    9.ความ พึงพอใจ

    ผมชอบแนวเรื่องของพล็อต นี้มันแปลกดีครับ และหานักเขียนที่นำเสนอออกมาได้น่าสนใจได้น้อยมาก ในตัวบทของเรื่องนี้มันมีเหตุและผลในตัวของมันซึ่งบทความนี้ก็ค่อยๆเฉลยปม เรื่องออกมาอย่างมีลำดับขั้นตอนและไม่รีบร้อน จะเอาขึ้นหน้าแนะนำนิยายให้นะครับ สู้ต่อไปเพื่องานเขียนที่ดีมีคุณภาพครับ

    สรุปคะแนนดังนี้

    1.โครง + พล็อต (9.5/10)

    2. ภาษา (10.5/12)

    3. ความสนุก+การดำเนินเรื่อง (10.5/12)

    4. เหตุผล ความสมจริง (10/12)

    5. ตัวละคร (10.5/12)

    6. บทสนทนา (10/12)

    7. คำผิด(5/10) หักที่ละ 0.5 คะแนน

    8.อื่น ๆ (9/10)

    9.ความพึงพอใจ (10/10)   

    รวมทั้งสิ้น 85/100 คะแนนครับ ยังไงก็พยายามต่อไปนะ!

    ปล. ไม่ว่าใครจะว่าเช่นไร แต่คุณคือผู้สร้างสรรค์ผลงาน จงขัดเกลางานของตัวเองให้ดีขึ้นและสร้างสรรค์เรื่องราวต่อไปตามจินตนาการ เพื่อถ่ายทอดให้แก่ผู้อ่าน จำไว้ว่าผู้ที่ผลักดันงานเขียนให้ก้าวเดินต่อไปนั้นคือตัวของเราเอง


    PS.  ราวกับกุหลาบสีแดงฉาน ที่ไม่อาจเยียวยาซึ่งบาดแผลนั้น เบ่งบานภายในใจ ซ่อนเร้นซึ่งความเกลียดชัง
    Name : Hellish Abyss< My.iD > ดูเน็ตเวิร์คอื่นๆ ของ Hellish Abyss [ IP : 124.122.171.12 ]
    Email / Msn: - ส่งข้อ ความลับ
    วันที่: 25 เมษายน 2553 / 17:32
    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×