ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    ++แนะนำนิยาย&รับวิจารณ์นิยายจ้า++

    ลำดับตอนที่ #20 : แนะนำนิยาย :: รักนายว่ะ...คนสวย?!?[สบายๆคลายเครียด][78.5 คะแนน]

    • เนื้อหาตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 457
      0
      19 เม.ย. 53

    รักนายว่ะ...คน สวย?!? [ 7 ตอน ]
    เรื่องวุ่นๆ คงไม่เกิดขึ้น ถ้าผู้หญิงที่กานต์เจอ...ไม่ใช่ผู้ชาย และกานต์ไม่ได้เป็น... เรื่องราวจะวุ่นวายแค่ไหน ติดตามในเรื่องจ้า...(ขออภัยหากนิยายเรื่องนี้จะเหมือนวาย)
    Type :เรื่องยาว > สบายๆ คลายเครียด
    Upd : 16 เม.ย. 53 / 21:34 , Fanclub : 5
    Tags : ยังไม่มี
    Rating
    80%
    View - 220
    Comment - 27


    ความคิดเห็นที่ 27

    สวัสดีครับผมอาชูร่ามาจากบทความที่คุณไปลง ชื่อไว้นะครับ (หากไอดีไม่เหมือนที่หน้าบทความวิจารณ์ก็ขออภัยอันนี้เปิดเล่นใหม่ครับ) http://writer.dek-d.com/buffy/writer/view.php?id=421577

    นี่เป็นเพียงการวิจารณ์ ในสถานะผู้อ่านคนหนึ่งเท่านั้น หากรุนแรงไป ไม่พอใจ หรือจะทักท้วงก็เชิญตามสบายครับ

    1.โครง + พล็อต        

    ชื่อเรื่องเด่นมากจริงๆ ครับ ซึ่งนับว่าเป็นการเริ่มต้นที่ดี ตัวพล็อตนี่ก็ยังมองไม่ออกเลยว่าจะไปในทิศทางไหน แต่เรื่องหญิงหล่อชายสวยก็ถือว่ามีในตลาดอยู่นะครับไม่ถือว่าแปลกใหม่ หากดำเนินเรื่องดีน่าติดตามมันก็จะบูมครับ

    2. ภาษา

    ตอนช่วงคำนำ ยังถือว่าบรรยายน้อยไปหน่อยนะครับน่าจะเพิ่มความชัดเจนกว่านี้หน่อยว่าตัว ละครกำลังทำอะไรอยู่ และก็หลอกคนอ่านได้สนิทใจเลยว่ากานต์น่ะเป็นชาย แต่มาตะหงิดๆ เอาตอนคุยกับแม่นั่นแหละสุดท้ายเลยเข้าใจว่าเป็นหญิง ยังมีช่วงที่เอาการดำเนินเรื่องในมุมมองตัวละครกับมุมมองพระเจ้ามาปะปนกัน อยู่นะครับ ตั้งแต่เริ่มบทแรกจนถึงบทล่าสุดการดำเนินเรื่องไม่มีติดขัดอ่านง่ายและนึก ภาพตามออกอยู่ในเกณฑ์ดีครับ แต่ถ้าจะให้ดีกว่านี้ก็ต้องใส่ใจในทุกรายละเอียดในการดำเนินเรื่องโดยตัว ละครครับ

    3. ความสนุก+การดำเนินเรื่อง

    การทิ้งปมในแต่ละตอนยังไม่มีจุดดึงดูดเท่าไหร่นะครับ เหมือนอยู่ๆ ก็ตัดฉับจบตอนไปเลย อย่างน้อยน่าจะโปรยท้ายให้น่าดึงดูดและน่าติดตามมากกว่านี้หน่อย แต่หลังๆ เริ่มมีการหยอดมุขให้ฮา อ่านแล้วขำและยิ้มไปทุกตอนครับ ถ้ารู้จักใช้ลูกเล่นกับการดำเนินเรื่องให้มีสีสันขึ้นอีกก็จะยิ่งน่าติดตาม ครับ

    4. เหตุผล ความสมจริง

    คือเรื่องที่พ่อและน้อง สาวมองกานต์เป็นชายครับ ผมว่ามันขัดกันอย่างเห็นได้ชัด ตัวน้องไม่เท่าไหร่แต่ตัวคุณพ่อนี่สิแปลกครับ ในกรณีที่พ่อจะเห็นลูกสาวเป็นชายเต็มตัวก็ต่อเมื่อมีการฝากฝังให้ลูกคนโตสืบ ทอดกิจการของบ้าน คนเป็นพ่อแม่น่ะย่อมจะมองถึงเพศที่แท้จริงของลูกครับ เลี้ยงกันมาแต่เล็กๆ คุณพ่อคนเนี้ยไม่เห็นกานต์เป็นเด็กสาวเลยรึ(ซึ่งมันก็แปลก)นอกเสียจากกานต์ จะทำตัวแมนมากๆ มาตลอด จนพ่อคิดแล้วว่ามีลูกชายไม่มีลูกสาวนี่สิถึงจะสมเหตุสมผลมากกว่า       


    PS.  ราวกับกุหลาบสีแดงฉาน ที่ไม่อาจเยียวยาซึ่งบาดแผลนั้น เบ่งบานภายในใจ ซ่อนเร้นซึ่งความเกลียดชัง
    Name : Hellish Abyss< My.iD > ดูเน็ตเวิร์คอื่นๆ ของ Hellish Abyss [ IP : 115.87.77.20 ]
    Email / Msn: - ส่งข้อ ความลับ
    วันที่: 19 เมษายน 2553 / 11:51

    ความคิดเห็นที่ 26

    5. ตัวละคร

    รู้สึกตัวละครมันขัดแย้งกันยังไงชอบกลครับ หมายถึงตัวของกานต์ เห็นเธอน้อยใจที่พ่อกับน้องไม่เคยมองตัวเองเองเป็นหญิง แต่ทำไมตัวกานต์เองไม่คิดจะทำตัวอย่างผู้หญิงเลยล่ะ มีแต่นิ่งแมนขึ้นๆ จนสาวรักสาวหลง แถมพอถูกถามถึงเรื่องเพศก็ปล่อยให้ถูกเข้าใจผิดซะแบบนั้น ส่วนแซนด์นี่เป็นตัวละครที่เด่นชัดมากในเรื่องของอารมณ์ครับ เพราะถ้าถูกมองว่าเป็นหญิงเขาก็จะโกรธและลงมือทันที โมจินี่ยังมึนๆ งงๆ กับเธออยู่เลย ตกลงว่าชอบกานต์มากกว่านั้นหรือเป็นแค่เพื่อนยังดูคลุมเครืออยู่นะครับ ส่วนตัวประแจนี่โอเคเลยล่ะ ส่วนใหญ่ตัวละครหญิงมักไม่ค่อยเด่นชัดทางด้านอารมณ์นะครับเช่นน้าซัน ตอนหยอกกานต์เล่นๆ (แบบถึงเนื้อถึงตัว) นี่ยังคิดเลยว่าน้าแกเอาจริง? ตัวละครชายโอเคแล้วล่ะครับ

    6. บท สนทนา

    บทสนทนามีความสมจริงและ แสดงถึงอารมณ์ของผู้พูดได้ดีครับ ในบางกรณีที่ไม่ต้องบรรยายเพิ่มเติมก็ทำได้ เพราะขณะพูดมันจะแสดงอารมณ์ของผู้กล่าวออกมาอย่างชัดเจน เช่นตอนโกรธจัดหรือถูกหาเรื่อง

    7. คำผิด

    มีน้อยครับ เจอแค่ 2 ที่และเป็นคำที่พิมพ์ผิดเองมากกว่า แต่ก็ขอหักไป 1 คะแนนนะครับ

    8.อื่น ๆ

    อยากให้คำนึงถึงอารมณ์ของตัวละครและจุดยืน ครับให้มันชัดเจนกว่านี้ อย่างกานต์เป็นหญิงไรเตอร์ก็อย่าลืมนะครับว่าเธอยังเป็นหญิงอยู่ถึงแม้จะแมน มากแค่ไหนก็ตาม มันต้องมีส่วนที่กานต์ต้องแสดงถึงความเป็นหญิงด้วย ไม่อย่างนั้นก็คงมองได้ว่ากานต์เป็นทอมล่ะครับ

    9.ความพึงพอใจ

    ทุกอย่างอยู่ในเกณฑ์ดีแล้วครับ โดยส่วนตัวแล้วผมชอบเรื่องนี้นะครับเดี๋ยวจะเอาขึ้นหน้าแนะนำนิยายให้ครับ

    สรุปคะแนนดังนี้

    1.โครง + พล็อต (8/10)

    2. ภาษา (9.5/12)

    3. ความสนุก+การดำเนินเรื่อง (9/12)

    4. เหตุผล ความสมจริง (9/12)

    5. ตัวละคร (8/12)

    6. บทสนทนา (8.5/12)

    7. คำผิด(9/10) หักที่ละ 0.5 คะแนน

    8.อื่น ๆ (9/10)

    9.ความพึงพอใจ (8.5/10)   

    รวมทั้งสิ้น 78.5/100 คะแนนครับ ยังไงก็พยายามต่อไปนะ!

    ปล. ไม่ว่าใครจะว่าเช่นไร แต่คุณคือผู้สร้างสรรค์ผลงาน จงขัดเกลางานของตัวเองให้ดีขึ้นและสร้างสรรค์เรื่องราวต่อไปตามจินตนาการ เพื่อถ่ายทอดให้แก่ผู้อ่าน จำไว้ว่าผู้ที่ผลักดันงานเขียนให้ก้าวเดินต่อไปนั้นคือตัวของเราเอง


    PS.  ราวกับกุหลาบสีแดงฉาน ที่ไม่อาจเยียวยาซึ่งบาดแผลนั้น เบ่งบานภายในใจ ซ่อนเร้นซึ่งความเกลียดชัง
    Name : Hellish Abyss< My.iD > ดูเน็ตเวิร์คอื่นๆ ของ Hellish Abyss [ IP : 115.87.77.20 ]
    Email / Msn: - ส่งข้อ ความลับ
    วันที่: 19 เมษายน 2553 / 11:50
    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×