ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    ++แนะนำนิยาย&รับวิจารณ์นิยายจ้า++

    ลำดับตอนที่ #13 : แนะนำนิยาย :: MY LOVE SATAN]♥ รักเกินพิกัดแค้น [3nd][รักหวานแหวว][67.25 คะแนน]

    • เนื้อหาตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 460
      0
      31 ธ.ค. 52


    นิยายเรื่องนี้ได้ที่ 3 จากกิจกรรม Summer Sohot Award 2009 ในหมวดรักหวานแหววค่ะ

    [MY LOVE SATAN] ♥ รักเกินพิกัดแค้น [ 5 ตอน ]
    เพราะนักเรียนปริศนาเกิดไปมีเรื่องกับโรงเรียนที่ขึ้นชื่อเรื่องความร้ายกาจ โดยเฉพาะทาคาชิโร่ จิน เรื่องนี้ใครไม่แน่จริงห้ามกดนะจ๊ะ^^
    Type :เรื่องยาว > รักหวานแหวว
    Upd : 20 ต.ค. 52 / 15:07 , Fanclub : 12
    Tags : ยังไม่มี
    Rating
    98%
    View - 2,461
    Comment - 89


    Megumi Says::

    สวัสดีค่ะคุณ เทพแห่งราตรี♥Yagami เมงุมิจาก Summer So hot Award 2009 ค่ะ ต่อไปนี้เป็นการวิจารณ์แบบสั้นๆ จากทางเรานะคะ

    บอกตรงๆเลยว่าเรื่องนี้เป็นเรื่องที่น่าสนใจอยู่พอสมควรค่ะ การเปิดเรื่องอาจจะดูธรรมดาไป นางเอกไปโรงเรียนสายตามแบบฉบับดั้งเดิมอีกแล้ว แต่เนื้อเรื่องโดยรวมถือว่าน่าติดตามดีค่ะ

    แต่ที่ควรปรับปรุงคือสำนวนภาษาในการเขียนนะคะ เพราะมีทั้งคำผิดและภาษาวิบัติมากมายเลยค่ะ การบรรยายสถานที่และบรรยากาศก็น้อยไปทำให้ความรู้สึกอินในเนื้อเรื่องมันหาย ไป และนึกภาพสถานที่ต่างๆ ไม่ออก

    เมื่อจบตอนหรือฉากแต่ละสถานที่แล้ว ควรเว้นบรรทัดสักนิดเพื่อให้นักอ่านแยกแยะออกนะคะ ว่าจะขึ้นสถานที่ใหม่หรือตอนใหม่แล้ว หากไม่ทำเช่นนั่นนักอ่านคงจะนั่งมึนกันหน่อยว่าอ้าว เปลี่ยนฉากแล้วเหรอ? หรือ โอ๊ะ มันไม่ใช่ที่เดียวกันหรอกเหรอ? และทำให้สับสนกับเนื้อเรื่องตอนที่เพิ่งอ่านไป ว่ามันเป็นที่เดียวกับที่กำลังอ่านอยู่รึเปล่า

    ยังไงก็เป็นกำลังใจให้กับนักเขียนนะคะ เพราะพล็อตเรื่องน่าติดตาม แต่ปรับปรุงเรื่องที่เมงุเพิ่งบอกไปก็ใช่ได้แล้วค่ะ

    อ่อ อีกอย่างคือเรื่องภาษาวิบัติ เช่นคำว่า หรอ ที่ถูกต้องคือ เหรอ นะคะ คำว่า ชั่งเถอะ หรือ ชั่งมัน ที่ถูกต้องคือ ช่างเถอะ หรือ ช่างมัน ค่ะ หากคำไหนที่เราไม่แน่ใจ เมงุแนะนำให้เสิร์ชหาในเว็บ google นะคะ หรือถ้าขยันหน่อยก็แนะนำให้เปิดพจนานุกรมเอาเลยค่ะ เพราะภาษาที่ถูกต้องเป็นการส่งเสริมให้ภาษาไทยคงอยู่ต่อไปนะคะ

    ยินดีด้วยที่ได้เข้ารอบค่ะ

     

    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×