ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    หักเหลี่ยมรักจ้าวดวงใจ

    ลำดับตอนที่ #3 : หักเหลี่ยมรักจ้าวดวงใจ - 3

    • เนื้อหาตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 4.32K
      31
      30 ก.ย. 63






    คำเตือน

    อย่าอ่านข้ามตอนนะคะ ไม่งั้นจะงง นิยายไม่ได้เขียนตามไทม์ไลน์ เป็นนิยายซ่อนปมต้องอ่านต่อเนื่อง





    1

     

     

     

    คเชนทร์ คชฤทธิ์ ผู้ถือกรรมสิทธิ์ไร่ชาสุพรรณิการ์แต่เพียงผู้เดียว บัดนี้ยังคงยืนมองหมอกหนาที่ลอยเป็นแพเหนือทะเลสาบน้ำจืด แม้ว่าเวลานี้จะปาเข้าไปเก้าโมงสิบห้าแล้วก็ตาม

    สิบห้า’

    ชายหนุ่มย้ำอย่างกรุ่นโกรธยายผู้หญิงอวดดีที่ทำให้ต้องรอเป็นครั้งที่สอง เขาละสายตาจากหมอกหนามากระชับเสื้อแจ็กเก็ตสูทตัวเดิมที่ใส่มาเมื่อวาน แล้วร่างผอมบางของสาวใช้วัยยี่สิบสี่ก็วิ่งรี่ๆ มาหยุดตรงหน้า ส่งเสียงหอบให้ฟังพร้อมกับพูดขึ้นว่า

    คุณแหวนบอกว่าไม่ไปค่ะ”

    ทำไม” เสียงของคเชนทร์เข้มขุ่นฉุนขาดที่อีกฝ่ายลีลาเล่นตัว

    คุณแหวนบอกว่าเวลาไม่พอเลยยังไม่ได้ตัดสินใจ”

    คเชนทร์บดกรามเข้าหากันแน่น พยายามข่มซ่อนอารมณ์กรุ่นโกรธเอาไว้แล้วผ่อนลมหายใจออกช้าๆ เพื่อถามว่า

    อยู่ไหน”

    คะ?” สาวใช้ขมวดคิ้วมุ่น

    คุณแหวนของเธอ อยู่ไหน!”

    สวนผักหลังบ้านค่ะ กำลังเก็บผักให้คุณฟานค่ะ”

    ตามฉันมา”

    กาหลงเกาหัวแกรกๆ แล้วเดินตามร่างสูงกำยำที่จ้ำเอาๆ เข้าไปในบ้าน ไปทำบางอย่างตามคำสั่งของคเชนทร์โดยไม่อาจขัดขืน แล้วเขาก็เดินออกมายืนรอที่ระเบียงหลังห้องนอน ถ้ามองจากตรงนี้จะเห็นสวนผักหลังบ้านและสวนดอกไม้หลากสายพันธ์ุข้างบ้านได้อย่างชัดเจนเต็มตา

    รวมถึงเจ้าของสวนที่กำลังฉีกยิ้มให้ชายหนุ่มรุ่นราวคราวเดียวกับเขาอย่างไม่ทุกข์ร้อนอะไรนั่นด้วย

    พี่ฟานเอาผักกาดขาวกับหัวไชเท้าไปเยอะๆ นะคะ คุณป้าแกชอบกินต้มจืด”

    ไม่เห็นมีของชอบพี่เลย มีแต่ของชอบแม่พี่ทั้งนั้น”

    ที่ไหนล่ะคะ ของชอบพี่ฟานตั้งสามสี่อย่างแล้วในตะกร้า” มองไปในตะกร้าหวายใบใหญ่ที่ชายหนุ่มหิ้วอยู่ ในนั้นมีผักผลไม้ที่เขาชอบทั้งนั้น “หรือจะเอาชมพู่อีกสักอย่าง ชอบไม่ใช่เหรอคะ”

    จ้า…” พริษฐ์ยีหัวแม่คนช่างรู้ใจกันดีไปเสียทุกเรื่องด้วยความเอ็นดูอย่างน้องสาวคนหนึ่ง

    คเชนทร์มองอยู่ถึงกับกระตุกยิ้มที่มุมปากนี่ขนาดนั่งรถเข็นอยู่นะ ถ้าไม่นั่งจะขนาดไหน”

    เสร็จแล้วค่ะคุณ” กาหลงเดินมาบอกเสียงเนิบๆ เห็นว่าเจ้านายคนใหม่ตาขุ่นๆ ก็ชักกลัว

    เอาลงไปกองที่หน้าบ้าน กรอบรูปข้างฝานั่นด้วย” เขาชี้กวาดไปตามผนังห้องที่มีรูปราชาวดีและลูกสาวแขวนอยู่

    ค่ะ”

    กาหลงกลับไปปลดกรอบรูปใส่ตะกร้าผ้า แล้วขนทุกอย่างที่เป็นของราชาวดีลงมากองที่หน้าบ้านจนหมดเกลี้ยง

    เสร็จแล้วไปเก็บข้าวของของเธอด้วย ป้าคนนั้นด้วย” คเชนทร์เดินตามมาบอก แล้วชี้ไปที่ป้าเทียนซึ่งเดินถือตะกร้าผักผลไม้ตามราชาวดีมาไม่ห่าง

    หมดเลยเหรอคะ” สาวใช้ถามกลับหน้าตาตื่น “แล้วหนูจะไปอยู่ที่ไหน”

    คเชนทร์ไม่ตอบพร้อมกับที่ราชาวดีเข้ามาถึงตัว หล่อนกวาดตามองข้าวของของตัวเองแล้วหันมาจ้องเป๋งที่ตัวการใหญ่

    ทำอะไรของคุณ”

    ก็ไปไง”

    ไปไหน”

    ไปในที่ที่คุณต้องการจะไป แล้วก็พาคนของคุณออกไปให้หมด ทุกคน!” 


     


    ขอบคุณทุกท่านที่ติดตามผลงานค่า

    ขอให้สนุกและมีความสุขกับการอ่านนะคะ

    ดารารินทร์


    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×