ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    หักเหลี่ยมรักจ้าวดวงใจ

    ลำดับตอนที่ #11 : หักเหลี่ยมรักจ้าวดวงใจ - 11

    • เนื้อหาตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 3.16K
      19
      2 ส.ค. 63









    3

     

     

    พอกลับมาถึงก็บ่ายโมงแล้ว เลยกำหนดเวลามาสามชั่วโมงเต็ม ราชาวดีจึงถูกมองด้วยสายตาคาดโทษจากระยะไกล กว่าที่คเชนทร์จะเดินเข้ามาเค้นถามด้วยเสียงเข้มๆ หล่อนก็แทบมอดไหม้ไม่เหลือซากเพราะสายตาคู่นั้นของเขา

    ไปไหนมา”

    ไปทำกายภาพบำบัด”

    กับใคร

    ราชาวดีเม้มปากแน่นเมื่อถูกคาดคั้นให้สารภาพความผิดมากกว่าถามเอาความด้วยความห่วงใย เขาจึงจงใจเค้นถามอีกหนด้วยน้ำเสียงและสีหน้าที่เข้มขึ้นกว่าเดิม

    ใคร

    พี่ฟาน

    ผมบอกว่าไง”

    ไม่ให้พี่ฟานมาที่นี่ ฉันก็พาไปที่อื่นแล้วไง คุณยังจะเอาอะไรอีก หรือว่าหึง”

    คุณไม่ได้สำคัญขนาดนั้น” เขาสวนกลับชัดถ้อยชัดคำ “แต่ที่ตามกลับมาเพราะผมไม่ชอบให้ใครมาวุ่นวายกับของของผม แล้วผมก็ไม่ชอบให้ของของผมวิ่งร่านไปหาใครนอกบ้านด้วย คุณควรให้เกียรติผัวตัวเองบ้าง ไม่ใช่ผัวอยู่ทำงานทางนี้ เมียก็หนีไปเที่ยวกับชู้ทางนั้น”

    พี่ฟานเขาไม่ใช่ชู้” ตากลมๆ ของหล่อนพองขึ้นด้วยความกรุ่นโกรธที่ไม่อาจยับยั้ง “ถ้าจะว่าฉัน คุณว่าตัวเองก่อนดีไหม เมื่อคืน… คุณพาผู้หญิงคนอื่นมานอนกกลับหลังฉัน คุณไม่ให้เกียรติฉันก่อน แล้วทำไมฉันต้องให้เกียรติคุณ”

    เพราะว่ากฎข้อที่สามผมถูกเสมอ คุณผิดเสมอเขาเน้นอย่างใจดำ

    ผิดแล้วไง จะหย่ากับฉันเลยไหม” ดวงหน้าสวยหวานเข้มจัดและเชิดขึ้นอย่างท้าทายอำนาจ ไม่อาจทนต่อถ้อยคำและกิริยาที่คอยแต่จะกดหล่อนให้อยู่ใต้อำนาจได้อีกแล้ว

    นั่นทำให้คเชนทร์ค่อยๆ หลิ่วตาลงมองในความอวดดีของแม่เมียตัวน้อยแล้วนึกอยากจะทำอะไรสักอย่างเป็นการลงโทษให้เข็ดหลาบ แต่ไม่เขาจะไม่ทำเช่นนั้น จะใช้วิธีอื่นเล่นงานความอวดดีของหล่อนเสียให้หลาบจำ

    ไม่หย่า แต่จะไล่คนที่มันดูแลคุณแทนผมไม่ได้ออกไป จุ้น…”

    ครับคุณเชน

    จุ้นวิ่งมารับคำสั่งใกล้ๆ พอเห็นตาแดงๆ ของคุณแหวนก็อดสงสารไม่ได้ แต่ก็ช่วยอะไรอีกไม่ได้เช่นกันเพราะมันเป็นเรื่องของเจ้านาย

    บอกป้าเทียนให้เก็บข้าวของออกจากไร่ เงินเดือนล่วงหน้าไม่ให้ ไม่ต้องไปส่ง…”

    ไม่ได้นะ”

    คุณมีสิทธิ์อะไรเขาหันมาย้อน

    ราชาวดีจึงต้องอ่อนให้เขาอย่างจำใจจำยอมเพราะรู้เต็มอกว่าตนไม่มีสิทธิ์มีเสียงเหนือเขาไปได้

    ต่อไปจะไม่ทำอีกแล้ว

    แต่คเชนทร์กลับเดินหนีไปที่รถ ไม่พอใจในคำตอบห้วนๆ เหมือนไม่เต็มใจจะรับปากหรืออยากจะทำของหล่อน

    ราชาวดีรีบตามไป แต่ดันสะดุดหินก้อนไม่เล็กไม่ใหญ่ที่กระเด็นขึ้นมาบนทางคอนกรีตเก่าๆ ใต้ร่มไม้ใหญ่ ราชาวดีล้มคะมำไปพร้อมกับวีลแชร์ไฟฟ้าก่อนจะถึงเขานิดเดียว

    ก็กลายเป็นหล่อนนั่งหมอบคลานอยู่แทบเท้าเมื่อเขาหันมามองด้วยสีหน้านิ่งเรียบ ไม่ได้ตกใจอะไรกับสิ่งที่เกิดขึ้นตรงหน้า แม้ว่าจะมีเลือดซึมออกมาจากฝ่ามือบอบบางและหัวเข่าทั้งสองข้างของหล่อนก็ตาม

    อย่าไล่ป้าเทียนไปไหนเลยนะคะ แกเปรียบเสมือนแม่ของฉัน แกเลี้ยงดูฉันมา ต่อไปฉันจะฟังคุณคนเดียว ไม่ดื้ออีกแล้วค่ะ

    ลุกขึ้นมา”

    “…”

    ผมบอกให้ลุกไงเขาฉุดหล่อนขึ้นมาท่ามกลางสายตาของจุ้นและลุงเข็มที่กำลังปรี่ตรงมาด้วยความตกอกตกใจ

    ราชาวดียืนนิ่งก่อนที่เขาจะปล่อยแล้วถอยออกมายืนมองไกลๆ

    คุณยืนได้


     


    ขอบคุณทุกท่านที่ติดตามผลงานค่า

    ขอให้สนุกและมีความสุขกับการอ่านนะคะ

    ดารารินทร์


    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×