ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    หักเหลี่ยมรักจ้าวดวงใจ

    ลำดับตอนที่ #9 : หักเหลี่ยมรักจ้าวดวงใจ - 9

    • อัปเดตล่าสุด 30 ก.ย. 63











    ป้าเทียน… ป้า… มีเรื่องแล้วป้าเอ๊ย”

    กาหลงวิ่งร้องแรกแหกกระเชอเข้ามาในครัวพร้อมปิ่นโตเถาเมื่อวาน วางมันลงข้างอ่างล้างจานแล้วก็ปรี่เข้าไปหาป้าเทียนที่กำลังปอกแตงกวาอยู่ที่โต๊ะกลางครัว ป้าแกเลยยกมีดขึ้นมาทำท่าจะเฉาะหน้าให้ที่ชอบทำตัวเป็นกระต่ายตื่นตูม กาหลงเลยหยุดกึกแล้วผละออกมายืนยิ้มแหยๆ

    มีอะไร” แกถามกระแทกกระทั้น นางเด็กบ้าคนนี้สอนไม่เคยจะจำ ชอบทำตัวเป็นม้าดีดกะโหลกแล้วก็ชอบทำเป็นกระต่ายตื่นตูมไปกับทุกเรื่องสิน่า

    ผู้หญิง” กาหลงเข้ามานั่งใกล้ๆ ยื่นหน้าไปกระซิบราวกับกลัวใครจะได้ยิน “มีผู้หญิงมานอนกับคุณเชน”

    แกอย่ามาพูดพล่อยๆ นะนางหลง นี่มันเรื่องใหญ่”

    หนูเห็นเต็มสองตา ผู้หญิงคนนั้นน่ะนุ่งกระโจมอกออกมาจากห้องน้ำในห้องคุณเชน”

    กาหลงเก็บกวาดตรงระเบียงเสร็จแล้วก็เข้าไปทำความสะอาดในห้องนอนของคเชนทร์ต่อ แต่ตาดันเหลือบขึ้นไปเห็นเด็กสาวนุ่งผ้าขนหนูผืนเดียวออกมาจากห้องน้ำของคเชนทร์เสียก่อนจึงรีบกลับออกมา ปั่นจักรยานหน้าตั้งมาพร้อมปิ่นโตเถาใหญ่ที่ยังไม่มีอะไรพร่องเลยสักอย่างเพื่อบอกป้าเทียนเป็นคนแรก

    แกก็เงียบๆ ไว้ อย่าไปบอกคุณแหวนล่ะ”

    ฉันสงสารคุณแหวนน่ะป้า พี่ชายคนเดียวทรยศหักหลังขายสดพร้อมที่ไร่ว่าเจ็บแล้ว ยัง… ต้องมาเจอผัวหักหลังตั้งแต่วันแรกที่จดทะเบียนสมรสเข้าให้อีกคน เป็นฉันนะ… ฉันต้องช้ำใจจนตายแน่”

    ฉันบอกให้หุบปากไงนางหลง หรือว่าอยากให้ฉันเฉาะปากแก” แกเงื้อมีดขึ้นมาข่มขู่อีกหน

    กาหลงรีบตะครุบข้อมือป้าแกแล้วปิดปากตัวเองฉับไวไม่พูดแล้วก็ได้”

    แล้วอย่าให้ฉันรู้นะว่าคุณแหวนรู้เรื่องนี้จากปากแกนางหลง” ป้าเทียนทำหน้าเหี้ยมข่มขู่ เพราะสงสารเหมือนกันจึงไม่อยากให้ราชาวดีรู้อะไรในตอนนี้

    หนูไม่พูดหรอกน่า หนูสงสารคุณแหวน”

    ดี… แล้วก็กลับไปทำหน้าที่ของแกต่อซะให้เสร็จ เสร็จแล้วจะได้มาทำบ้านนี้ต่อ”

    ไม่ต้องไปหรอกกาหลง เข้าไปทำห้องฉันไป”

    สองสาวใช้หันขวับไปมองพร้อมกัน และเอ่ยขึ้นด้วยความตกใจพร้อมกัน

    คุณแหวน”

    ราชาวดีเคลื่อนวีลแชร์ไฟฟ้าเข้ามาหยุดตรงหน้าสาวใช้แหวนรู้ตั้งแต่เมื่อคืนแล้วค่ะ”

    รู้ได้ไงคะ” ป้าเทียนถามขึ้นงวยงง แถมตกใจซ้ำอีกระลอกเมื่อเจ้านายสาวบอกว่ารู้แล้ว

    แหวนพาณิกาขึ้นไปส่องกล้องดูดาวที่ห้องใต้หลังคา…” ซึ่งใช้ไม้เท้าค้ำยันพร้อมกับใช้อีกมื้อรั้งบันไดขึ้นไปจนถึงได้อย่างไม่ลำบากนัก “…แกอยากดูน่ะค่ะ แหวนอยากรู้อยากเห็นว่าเพื่อนเขาที่มาหาเป็นใครจึงใช้กล้องส่องทางไกลแอบดูก็เลยรู้ แต่ช่างสิคะ เขาอยากทำอะไรก็เรื่องของเขา แหวนไม่เกี่ยวด้วยสักหน่อย”

    ราชาวดียังคงปากแข็งทั้งที่เรื่องนี้รบกวนจิตใจตนมาตลอดทั้งคืน หล่อนกังวลไปถึงอนาคตข้างหน้าโน้น หากเขาเป็นคนรักสนุกชอบมั่วสุมสุรานารีแบบนี้ ชีวิตของหล่อนจะเป็นเช่นไร จะรับมือได้มากน้อยแค่ไหนที่เขากระทำหยามเกียรติหล่อนซึ่งเป็นภรรยาที่ถูกต้องตามกฎหมายอย่างไม่คิดไว้หน้ากันเลย

    เบื่อ... กับการถูกชาวบ้านซุบซิบนินทาที่สุด

    แต่หล่อนคงต้องอับอายและกลายเป็นขี้ปากคนอื่นอย่างไม่มีสิทธิ์มีเสียง เพราะกฎข้อสำคัญของเขาคือ

    ผมถูกเสมอ ส่วนคุณ… ผิดเสมอ’

    แล้วหล่อนจะอ้าปากพูดอะไรออกมาได้ เพราะอย่างไรเขาก็ถูกวันยังค่ำทั้งที่ผิดเต็มประตู

    แต่คุณแหวนเป็นเมีย” กาหลงค้านอย่างขุ่นเคืองแทนเจ้านายสาว

    ก็เมียแค่ในนาม ไม่เห็นต้องแคร์เลย จริงไหมคะป้าเทียน” ว่าแล้วทำเป็นฉีกยิ้มไม่รู้ร้อนรู้หนาวอะไรเพื่อกลบเกลื่อนความเป็นทุกข์ที่อยู่ภายใน

    ยังจะพูดตลกอยู่ได้นะคะ วันนี้แหละ ถ้าคนงานมันมาเห็นเข้า ได้เอาไปพูดกันทั่วไร่ คุณแหวนน่ะจะกลายเป็นขี้ปากชาวบ้านไปทั่ว”

    ใครๆ ก็รู้กันหมดแล้วว่าคเชนทร์มาอยู่ที่นี่ในฐานะเจ้าของไร่คนใหม่และสามีหมาดๆ ของราชาวดี ซึ่งคเชนทร์เองที่เป็นคนป่าวประกาศให้พวกคนงานฟังตอนที่เรียกมาประชุมกัน ทั้งนี้ทั้งนั้นก็เพื่อให้คนงานเก่าแก่เคารพและยอมรับตนโดยดุษณี การทำงานต่อจากนี้จะได้ไม่ติดขัดและควบคุมได้โดยง่าย

    แล้วไยต้องมาทำแบบนี้ คราวนี้พวกนั้นมันคงสาปแช่งแทนจะศรัทธา คุณแหวนของแกก็คงไม่พ้นต้องกลายเป็นขี้ปากคนอื่นเพราะความรักสนุกของเขาคนเดียว

    ทำไมแหวนจะต้องอายด้วยล่ะคะ ในเมื่อแหวนไม่ได้ผิด” แล้วหยิบผลไม้จากในตะกร้ามาปอกให้ลูกสาว ส่วนคเชนทร์ ถ้าเขาอยากเลวแค่ไหนในสายตาของคนอื่น มันก็เรื่องของเขา หล่อนไม่สนใจหรอก

    ไม่สนใจ


     


    ขอบคุณทุกท่านที่ติดตามผลงานค่า

    ขอให้สนุกและมีความสุขกับการอ่านนะคะ

    ดารารินทร์


    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×