ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    หักเหลี่ยมรักจ้าวดวงใจ

    ลำดับตอนที่ #8 : หักเหลี่ยมรักจ้าวดวงใจ - 8

    • อัปเดตล่าสุด 30 ก.ย. 63











     

    ไฟตรงระเบียงสว่างจ้าเมื่อดวงตะวันหล่นหายไปหลังทิวเขาสูงสลับซับซ้อน คเชนทร์ยืนอิงขอบระเบียงมองหมู่ดาวบนฟากฟ้า ในมือถือแก้วเหล้าทรงกลมไว้กระดกดื่มไปเรื่อยๆ

    ฉันมีของมาฝากแกด้วย”

    เขาเหลียวกลับมามองหน้าคนพูด แล้วมองต่ำลงไปที่การ์ดแต่งงานสีทองหรูหราในมืออนุทิน

    เอาวางไว้ตรงนั้นแหละ” ถึงไม่เปิดดูก็รู้ว่าเป็นของใคร

    ฉันไม่เข้าใจแกเลยไอ้เชน จำเป็นไหมที่แกต้องยอมทุกอย่างขนาดนี้”

    ฉันไม่ได้ยอม แค่ปล่อยให้เขาทำในสิ่งที่เขาเลือกแล้วก็เท่านั้น” และหันมาชี้หน้าเพื่อนด้วยแก้วเหล้าในมือ “แก… ไม่ควรพูดเรื่องฉันต่อหน้าคนอื่นไอ้นุ”

    พูดไปเถอะค่ะ ไว้ใจพวกหนูได้” เด็กสาวหนึ่งในสองรายที่ถูกหอบหิ้วมาจากกรุงเทพฯ เอ่ยขึ้นพร้อมกับทำท่ารูดซิปปาก

    ผมไม่ชอบพูดเรื่องส่วนตัวให้คนที่ไม่สนิทฟัง”

    เด็กสาวที่คเชนทร์คาดว่าน่าจะอายุอานามไม่พ้นรั้วมหาวิทยาลัยหน้าเจื่อนสนิท ปิดปากเงียบกริบไปเลย

    เออๆ เลิกพูดก็ได้ ว่าแต่แกเรียกฉันขึ้นมาทำหอกอะไรถึงนี้ ดูสิ… น้องเขาเลยต้องมาลำบากลำบนด้วยเลย”

    ระยะทางที่ค่อนข้างไกลจากตัวเมืองและถนนลูกรังตรงทางเข้าไร่ เล่นเอาสาวๆ ของอนุทินก้นระบมและบ่นกระปอดกระแปดตลอดทางไม่หยุด กว่าจะถึงเสียได้

    ฉันจะทำรีสอร์ต”

    แกมีเงินพอเหรอ”

    คเชนทร์ทิ้งตัวลงนั่งอย่างจริงจังมี… พอที่จะสร้างเนื้อสร้างตัวได้นั่นแหละ”

    อนุทินรู้ว่าคเชนทร์ได้เงินปันผลส่วนหนึ่งมาจากบริษัทนำเข้าและส่งออกของคนเป็นพ่อ แต่ไม่รู้ว่ามากพอที่จะมาตั้งตัวด้วยการทำธุรกิจที่ต้องใช้ทุนหนา

    แกจะเอาขนาดไหนละ สิบล้าน หรือร้อยล้าน”

    หลักสิบก็พอ ถ้ามันปังคอยว่ากันอีกที”

    ฉันยังมองไม่เห็นว่ามันจะปัง มีแต่ป่ารกทึบ แล้วไร่ชาเล็กๆ บนหุบเขาเตี้ยๆ”

    พรุ่งนี้… แกจะได้เห็น”

    วันนี้อนุทินมาถึงจนค่ำมืดแล้วจึงมองไม่เห็นอย่างที่เขาเห็น พรุ่งนี้พอไก่ขัน เขาจะพามันไปดูสิ่งสวยงามที่ถูกซุกซ่อนเอาไว้ในป่ารกทึบ แล้วมันจะเปลี่ยนคำพูดแทบไม่ทัน

    แล้วไหนเมียแก ตั้งแต่มาฉันยังไม่เห็น” อนุทินวาดแขนไปกอดสองสาวแล้วจุมพิตเบาๆ ที่ไหล่เปลือยเปล่าของคนทางซ้าย ชักอยากเห็นภรรยาที่ถูกต้องตามกฎหมายของเพื่อนเสียแล้ว จากในรูปที่เคยเห็นนั้นสวยจับใจ แต่ไม่รู้ว่าตัวจริงจะสวยอย่างนั้นไหม

    เขาอยู่บ้านใหญ่”

    อ้าว… มีบ้านใหญ่บ้านเล็กอีก นี่อย่าบอกนะว่าแกแยกบ้านกันนอน”

    ฉันแต่งเพราะอยากได้ที่ ไม่ได้อยากได้เมีย พรุ่งนี้พอดูที่เสร็จ แกเรียกทีมงานของแกมาเลยนะ ฉันจะทำเลย”

    ใจร้อนตลอด”

    ฉันไม่ชอบหายใจทิ้งไปวันๆ มันเสียเวลา ถ้าจะให้ดี ปีใหม่นี้ฉันต้องได้รับลูกค้า”

    โห… ไอ้เชน นี่มันเดือนห้าแล้วไหม”

    ถ้าแกทำไม่ได้ ฉันจะให้บริษัทอื่นมาทำ” ว่าแล้วก็อิงหลังกับโซฟาไม้ เหลือบตามองมาอย่างคาดคั้นต้องการคำตอบ

    มันก็ต้องได้ไหมวะ”

    ก็แค่นี้” 


     


    ขอบคุณทุกท่านที่ติดตามผลงานค่า

    ขอให้สนุกและมีความสุขกับการอ่านนะคะ

    ดารารินทร์


    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×