ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    หักเหลี่ยมรักจ้าวดวงใจ

    ลำดับตอนที่ #7 : หักเหลี่ยมรักจ้าวดวงใจ - 7

    • อัปเดตล่าสุด 30 ก.ย. 63











    2

     

     

     

    บ้านหลังนี้ของใครน่ะลุง”

    คเชนทร์หยุดรถพิกอัปคันสีดำตรงถนนท้ายไร่แล้วถามขึ้น ลุงเข็มแกมองเลยเข้าไปในบ้านไม้ยกพื้นสูงท่วมหัวยื่นมือแล้วหันมาบอก

    บ้านรับรองแขกของคุณธำมรงค์ แกยกให้คุณราชกับเมียเอาไว้อยู่กินกันน่ะครับ แต่แกไปแล้วก็คงต้องปล่อยร้าง”

    ผมจะมาอยู่”

    ครับ” ลุงเข็มฟังไม่ถนัดหูเท่าไรเพราะชายหนุ่มพูดเบาไปนิด

    บอกให้คนงานมาทำความสะอาดให้หน่อย ผมจะมานอนวันนี้เลย”

    ไม่นอนเรือนใหญ่หรือครับ คุณเพิ่งจะ…”

    ผมอยากนอนที่นี่ จัดการให้ด้วยนะลุง” คเชนทร์รวบรัดไม่อยากหาเหตุผลมาอธิบาย แล้วขับรถไปตามเส้นทางภายในไร่เพื่อสำรวจที่ทางให้ถ้วนทั่ว

    ลุงเข็มจึงใช้ระยะเวลาสั้นๆ ระหว่างนั่งรถไปด้วยกันโทรสั่งกาหลงให้มาทำความสะอาด แล้วก็โทรไปบอกจุ้นให้แวะเก็บข้าวของของคเชนทร์ตามมาเลย

    คุณแหวนครับ”

    มีอะไรเหรอจุ้น” ราชาวดีละจากการทักทายลูกสาวมามองอย่างใจดี

    ขออนุญาตเข้าไปเก็บข้าวของของคุณเชนครับ”

    เขาจะไปไหนเหรอ”

    ไปอยู่เรือนคุณราชครับ ผมรู้แค่นี้” จุ้นรีบดักคอเพราะรู้ว่าต้องโดนซักจนละเอียดยิบแน่

    ของเขาอยู่ในห้องฉัน เดี๋ยวให้ป้าเทียนเก็บมาให้ ไปณิกา… ไปกินข้าวกันดีกว่า”

    ราชาวดีบอกอย่างไม่ใส่ใจแล้วนำลูกสาวเข้าบ้าน เด็กหญิงตัวเล็กผิวขาวจัดในชุดยูนิฟอร์มของโรงเรียนหญิงล้วนสะพายกระเป๋าเป้เดินตามคนเป็นแม่เข้ามาพร้อมกับความสงสัยอย่างหนึ่ง ซึ่งพอถึงโต๊ะอาหารก็เอ่ยถามไปตามประสา

    คุณเชนคือใครเหรอคะแม่แหวน”

    กินข้าวซะก่อน… แล้วแม่จะบอก วันนี้มีต้มจืดฟักน่องไก่ใส่มะนาวดองของชอบหนูด้วยนะ กำลังร้อนๆ เลย” ราชาวดีพยายามเบี่ยงเบนความสนใจของลูกไปที่อาหารจานโปรดซึ่งก็ได้ผลชะงัดนัก

    พอพรรณิการ์แทะน่องไก่ที่ตุ๋นจนเปื่อยได้ที่และเคี้ยวตุ้ยๆ จนหมด ป้าเทียนก็เดินผ่านหน้าเข้าไปในครัว ราชาวดีวางช้อนกลางลงในถ้วยแกงแล้วชะเง้อคอมองตาม

    ป้าเทียนจะทำอะไรเพิ่มอีกคะ” หล่อนเห็นว่าที่มีก็มากพอแล้ว

    คุณเชนขอกับแกล้มสองสามอย่างค่ะ วันนี้เพื่อนจะมากินเหล้าด้วย” ป้าเทียนแกกลับออกมาบอก แล้วผละเข้าไปค้นหาวัตถุดิบในตู้เย็นมาทำกับแกล้มเมื่อราชาวดีพยักหน้ารับรู้และอนุญาตไปพร้อมกัน

    พอลูกสาวกินข้าวอิ่ม ราชาวดีก็ให้ห้องนอนอาบน้ำและนอนเล่นรอ ส่วนหล่อนเข้ามาช่วยป้าเทียนข้างในครัว

    เดี๋ยวแหวนช่วยละกันนะป้า จะได้เสร็จไวๆ”

    ป้าทำได้ค่ะ ไปดูหนูณิกาเถอะ”

    แกละจากการหั่นเนื้อวัวมาบอกสบายๆ พอนายสาวทำท่าจะดื้อ แกก็เลยเอาพรรณิการ์มาขู่

    ประเดี๋ยวเล่นน้ำนาน คราวนี้ล่ะได้เป็นไข้อีก”

    พรรณิการ์ชอบเล่นน้ำมาก แกจะสระผมหลายรอบและเล่นสบู่เหลวจนหมดขวดถ้าไม่มีใครอยู่ดูแลอย่างใกล้ชิด ครั้งหนึ่งหล่อนเผลอเข้าไปดูป้าเทียนกับกาหลงช่วยกันขุดแปลงผักกลับมาจนค่ำ ลูกสาวที่ถูกสั่งให้อาบน้ำนอนรออยู่ในห้องยังลอยคอเล่นน้ำอยู่ในอ่างไม่เลิก วันถัดมาก็เลยเป็นไข้ ขาดเรียนไปเสียหลายวัน

    งั้นแหวนไปดูลูกก่อนนะคะ ส่วนกับข้าวที่แบ่งไว้ให้เขา ป้าเทียนช่วยจัดใส่ปิ่นโตไปให้ด้วยเลยนะคะ เผื่อเขาจะหิวกลางดึก”

    แกยิ้มหวานมาให้ยังใจดีเหมือนเดิมนะคะ ขนาดว่าไม่ชอบหน้าเขานะเนี่ย”

    ป้าเทียน…” ราชาวดีปรามเสียงเข้มทีเดียว แถมทำปากยื่นแง่งอนอย่างทุกครั้งที่ถูกกวนอารมณ์ให้ขุ่น

    ป้าแซ็วเล่น ไปเถอะค่ะ ป้าจะทำกับแกล้มแล้ว” 


     


    ขอบคุณทุกท่านที่ติดตามผลงานค่า

    ขอให้สนุกและมีความสุขกับการอ่านนะคะ

    ดารารินทร์


    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×