ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    หักเหลี่ยมรักจ้าวดวงใจ

    ลำดับตอนที่ #12 : หักเหลี่ยมรักจ้าวดวงใจ - 12

    • อัปเดตล่าสุด 4 ส.ค. 63










    พอเขาทักเช่นนั้นร่างอรชรก็ล้มแผละลงพร้อมกับหัวใจที่เต้นผิดจังหวะ หล่อนเอาแต่กำมือนั่งก้มหน้าไม่ยอมสบตากับเขา แม้ว่าเขาจะสั่งให้หล่อนยืนขึ้นอีกครั้งด้วยตัวเอง

    ลุกขึ้นมา

    ราชาวดีส่ายหน้าหวือ เนื้อตัวเย็นเฉียบแทบจะกลายเป็นน้ำแข็งฉันยืนไม่ได้ ฉันเดินไม่ได้”

    ผมบอกให้ลุกขึ้นมา” เขาตะคอกจนหล่อนน้ำตาไหลพรากลงมาราวกับเขื่อนพังพลางรำพึงรำพันคำเดิมๆ

    ฉันเดินไม่ได้”

    คเชนทร์เท้าเอวหมับ เขากัดริมฝีปากเแน่นแล้วมองคนที่เอาแต่ร้องไห้ส่ายหน้าหวือปฏิเสธความจริงด้วยความโมโห

    ไม่เดินใช่ไหมถามอย่างให้โอกาสอีกครั้ง

    คุณเชนครับ

    เรื่องของผมกับเมีย ลุงอย่ายุ่ง!”

    สายตาของคเชนทร์ดุดันทรงอำนาจ คนเก่าคนแก่อย่างลุงเข็มที่ไม่เคยกลัวใครยังเกรงใจตงิดๆ แกถอยกลับไปยืนมองที่เดิมด้วยอาการเงียบกริบ รอดูท่าทีของเจ้านายหนุ่มไปก่อนค่อยว่ากันใหม่ ถ้าเกิดเหตุอะไรที่รุนแรงเกินแกรับได้ก็จะเข้าขวางทันที

    ลุกขึ้น ผมบอกให้ลุกขึ้นแล้วเดินมาราชาวดีตวาดบอกอีกครั้งอย่างมั่นใจว่าหล่อนทำได้แน่

    คนบ้า ฉันเดินไม่ได้ เดินไม่ได้ ฉันเดินไม่ได้ตวาดย้ำๆ น้ำตาไหลพรากอาบสองแก้มนุ่มขึ้นสีระเรื่อ ทั้งโกรธและกลัวคนที่ได้ขึ้นชื่อว่าสามีทางกฎหมาย

    ได้

    คุณเชนอย่าครับลุงเข็มเข้ามาขวางเมื่อคเชนทร์ปรี่เข้ามาด้วยท่าทางดุดันเอาเรื่องเจ้านายสาว

    คุณแหวนเธอยังเดินไม่ได้ ให้เวลาเธอหน่อยนะครับ ถือว่าเห็นแกลุง”

    ขอโทษนะลุง แต่ผมเชื่อว่าเมียผมเดินได้เขาผลักลุงเข็มออกแล้วฉุดร่างอรชรในชุดเดรสสีหวานลายดอกไม้ขึ้นมาแบกพาดบ่า เดินดุ่มๆ ไปโยนใส่ในรถและขับมุ่งหน้าไปยังทะเลสาบน้ำจืดที่อยู่ไม่ไกล

    เขาแบกหล่อนลงมาจากรถ ราชาวดีไม่รู้ว่าคเชนทร์คิดจะทำอะไร รู้แต่ว่าหล่อนกลัวเขา เขามันบ้า

    ว้าย!”

    ตูม!

    หยดน้ำกระเซ็นขึ้นมาแปะขอบสะพานท่าน้ำจนเปียกชุ่ม คเชนทร์มองดูร่างอรชรที่กำลังทะลึ่งขึ้นจากน้ำมาด้วยความตกใจแล้วยิ้มอย่างกำชัย

    น้ำใสๆ ทำให้เขามองเห็นขาของหล่อนที่กำลังเคลื่อนไหวอย่างต่อเนื่องเพื่อเอาตัวรอดจากการจมน้ำขึ้นมาได้อย่างหวุดหวิด

    ใครบอกคุณร่างอรชรว่ายมาเกาะขอบสะพานพร้อมกับร้องถามด้วยใจที่เต้นตุบ

    ทั้งงง ทั้งสงสัยว่ารู้มาจากใคร ในเมื่อมีแค่สามคนที่รู้ว่าหล่อนเดินได้นานแล้ว คือพี่ฟาน น้าวาปี และป้าเทียน แต่จำต้องแกล้งเดินไม่ได้ต่อไปด้วยเหตุผลบางประการที่อาจทำให้หล่อนต้องซวยไปทั้งชีวิต

    ผมไม่โง่รอให้ใครมาบอกหรอก”

    อ้อ… รู้มาตั้งแต่แรกสินะ มิน่า… คุณถึงได้ซื้อฉันพร้อมกับที่ไร่อย่างใจป้ำ”

    ใครบ้างที่จะโง่ยอมจ่ายเงินซื้อของที่ใช้การไม่ได้มาไว้กับตัว โดยเฉพาะของที่ได้ขึ้นชื่อว่า… เมีย!”

    “…”

    ราชาวดีคร้านจะตีฝีปากกับคนเจ้าเล่ห์ร้ายกาจอย่างเขาเสียแล้วจึงเอาแต่จ้องตาอย่างขุ่นเคือง และไม่ว่าเขาจะรู้เรื่องนี้ที่หล่อนเดินได้ได้อย่างไร เมื่อไร ที่ไหน ก็ไม่สำคัญเท่าหลังจากนี้จะเอาตัวรอดจากคนอย่างเขาได้อย่างไร

    ในเมื่อหล่อนเป็นเมียที่ถูกต้องตามกฎหมาย และเป็นเมียที่ถูกผูกติดอยู่ใต้อำนาจเผด็จการของเขาทันทีที่ได้ทะเบียนสมรสมาครอง

    และซวยก็น่าจะเป็นคำพูดที่เหมาะที่สุดสำหรับหล่อนแล้วในตอนนี้


     


    ขอบคุณทุกท่านที่ติดตามผลงานค่า

    ขอให้สนุกและมีความสุขกับการอ่านนะคะ

    ดารารินทร์


    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×