ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    Just Love ทำได้แค่รัก *TaoKacha & etc.*

    ลำดับตอนที่ #22 : --Just Love ทำได้แค่รัก-- Chapter 18

    • เนื้อหาตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 1.6K
      1
      13 เม.ย. 55

     Chapter 18



                    “ไอเต๋า!! ฟุตบาทเว้ยๆๆๆ ...โอ้ยย~!  เกือบไปแล้ว ..กูว่ามึงส่งคชามาให้กูเหอะ มึงขับรถเกือบเสียหลักหลายรอบแล้วนะเว้ย!” เบียร์โวยวายขึ้น เมื่อเต๋าขับรถเกือบเสยขึ้นไปบนฟุตบาทริมถนน  แต่โชคดีที่หักรถหลบทัน

     

                    “กูจะทำไรมันก็เรื่องของกู  มึงหุบปากนั่งเงียบๆไปเหอะ”

     

    .

    .

    .

     

    ..เมื่อเต๋าขับรถมาทางสี่แยกไฟจราจรก็เป็นสีแดงพอดี  จึงหยุดจอดรถตามกฏจราจร  แล้วหันมาสนใจคนในอ้อมกอดทันที

     

                    “แค่กๆๆๆๆ .... แฮ่กๆ แค่กๆๆ” คชาเริ่มมีอาการไอมากขึ้น เนื้อตัวสั่นเทา เต๋าจึงจัดการปิดแอร์แล้วเปลี่ยนเป็นเปิดหน้าต่างรถททน

     

    “คชาๆ ... ชา.. ได้ยินไหม.. ชา ..... ชา!  เต๋าพยายามเรียกสติของคชา

     

                    “แค่กๆๆๆ  น........ หนาว..ว ..แค่กๆๆ .. ต.. เต๋า...แค่กๆ  .. ชา ... น..หนาว แค่กๆๆๆๆ ” คชาพึมพำขึ้นมา  พร้อมกับไอไปด้วยจึงฟังไม่ค่อยจะได้ศัพท์เท่าไร  แต่เต๋าก็พอจะจับใจความได้บ้างว่าคนตัวเล็กนี้หนาว  จึงกระชับอ้อมกอดให้แน่นขึ้นไปอีก พร้อมจูบซับเหงื่อที่ไหลมาตามโครงหน้าเรียวออก ท่ามกลางสายตาที่มองมาอย่างไม่พอใจของจอย  ส่วนเบียร์ก็เบือนหน้าหนีไป  เพราะไม่อยากเห็นภาพบาดตาบาดใจสักเท่าไร

     

                    “ทนหน่อยนะ จะถึงโรงบาลแล้ว ”

     

                    “แค่ก.....น...หนาว.. ช...ชา ...น.. แค่กๆๆ”  อาการของคชาทำเอาคนทั้งรถเครียด เพราะมันหนักมากเกินไปแล้ว

     

                    “เอาไงดีว่ะเนี่ย..”  เต๋าพึมพำออกมาเบาๆ เพราะคชายังคงตัวสั่นเทา และไอไม่เลิก ... เต๋าจึงตัดสินใจถอดเสื้อของคชาและของตัวเองออกอย่างรวดเร็ว  แล้วกอดคนตัวเล็กที่มีอุณหภูมิตัวสูงไว้แน่น

     

                    .. หวังว่าเนื้อแนบเนื้อคงจะอุ่นกว่ามีเสื้อมาขวางไว้นะ..

     

                    เมื่อไฟแดงเปลี่ยนเป็นไฟเขียวเต๋าก็รีบออกรถไปอย่างรวดเร็ว  เพื่อให้ถึงโรงพยาบาลให้เร็วที่สุดเท่าที่จะทำได้ .... เมื่อมาถึงโรงพยาบาลเต๋าก็รีบอุ้มคชาขึ้นเตียงคนป่วยฉุกเฉินทันที ส่วนพวกเพื่อนก็วิ่งตามหลังมาด้วย...

                   

    .

    .

     

     

                    “เต๋า ...จอยหยิบเสื้อมาให้ .. มา! จอยใส่ให้นะ” จอยพูดขึ้น เมื่อเตียงของคชาถูกพยาบาลเข็นเข้าห้องฉุกเฉินไปแล้ว

     

                    “ไม่เป็นไร.. เต๋าใส่เอง จอยนั่งพักเถอะ” เต๋าหยิบเสื้อในมือของจอยขึ้นมาใส่ ก่อนจะเดินไปทำประวัติคนไข้  ส่วนจอยก็เดินไปนั่งที่เก้าอี้ด้วยอารมณ์ที่หงุดหงิดมาก เธอเป็นคนรักของเต๋านะ  ทำไมเต๋าชอบทำเหมือนเธอไร้ตัวตนตลอดเลยเวลาอยู่กับคชา!!

     

                    “สมน้ำหน้า! คนที่สำคัญสำหรับเต๋าน่ะ คือคชา! ไม่ใช่เธอ” ต้นเดินมานั่งข้างจอย

     

                    “หึ!! สำคัญหรือไม่สำคัญฉันไม่รู้  แต่ที่รู้ๆ เต๋าเค้ารักฉัน”        

     

                    “มั่นใจจังเลยนะ ระวังมันจะเป็นฝันลมๆแล้งๆซะล่ะ” พูดจบต้นก็เดินไปหาเบียร์ที่หน้าห้องฉุกเฉิน ปล่อยให้จอยนั่งหน้าหงิกด้วยความไม่พอใจอยู่คนเดียว

     

     

     

    Rrrrrrrrrrrrrrrrrrrrrrrrrrrrrrrrrr ~~  ขณะนั้นโทรศัพท์ของจอยก็ดังขึ้น ปรากฏเป็นเบอร์ที่ไม่รู้จักขึ้นมา

     

    “ฮัลโหล....”

     

    -// สวัสดีเพื่อนใหม่ เค้าบีบีนะ จำเค้าได้รึเปล่าจ๊ะ //-

     

    “อื้ม จำได้สิ”

     

    -// ว้าววว ~! ดีใจจังจอยจำเค้าได้ด้วย .. //-

     

    “ใครจะจำไม่ได้ล่ะ  เราก็เป็นเด็กใหม่ย้ายมาพร้อมกันหนิ  ..ว่าแต่บีบีรู้จักเบอร์เราได้ไงอ่ะ” จอยถามด้วยความสงสัย เพราะเธอไม่เคยให้เบอร์เพื่อนคนนี้ไปเลย  ..เคยคุยกันแค่ตอนที่อาจารย์จะแบ่งห้องให้อยู่เฉยๆ นอกนั้นก็ไม่ค่อยได้เจอกันเลย

     

    -// ก็ไปถามอาจารย์มา ... ว่าแต่เข้าเรื่องเลยดีกว่าเนอะ .... วันนี้เค้าไปแกล้งคชามา  เค้าเห็นว่าจอยไม่ชอบ  เลยไปแกล้ง ตอนนี้เริ่มหมันไส้เองซะและ //-

     

    “ฝีมือเธอหรอ ..แล้วบีบีรู้ได้ไงว่าเราไม่ชอบ”

     

    -// ดูก็รู้.. ก็เค้าอ่ะแอบตามจอยตั้งแต่วันที่ได้ห้องกันแล้วอ่ะ เค้าอยากมีเพื่อนแบบจอย เค้ารู้สึกถูกชะตาน่ะ ..อ่อ! เค้ามีเพื่อนมาแนะนำด้วย ชื่อน่ารัก กับ โบวี่... สองคนนี้ก็ร่วมมือด้วย ... พรุ่งนี้พวกเค้าขอไปแนะนำตัวในกลุ่มจอยได้มั๊ยอ่ะ //-

     

    “ก็ได้ ... แต่เราว่าพวกเธอทำแรงไปนะ อีกอย่าง ทำอย่างนี้มันทำให้เต๋า .. เอ่อ แฟนเราอ่ะ สนใจแต่คชาตลอด มันยิ่งกว่าเดิมอีก!” ยิ่งพูดยิ่งหงุดหงิด จะว่าสะใจไหมที่คชาเป็นแบบนี้ .. ก็นิดหน่อย  แต่ผลพลอยได้มันคือเต๋าไม่สนใจเธอเลยน่ะสิ!! จอยไม่ได้อยากร้ายนะ แต่สถานการณ์มันบังคับแค่นั้นเอง

     

    -//เค้าขอโทษล่ะกันนะจอย ... //- ปลายสายเอ่ยอย่างสำนึกผิดที่ทำให้เพื่อนใหม่ของเธอโดนแฟนไม่สนใจ

     

    “อื้ออ ไม่เป็นไรหรอก ช่างมันเหอะ... เอ่อ  แค่นี้ก่อนนะบีบี  หมอออกมาแล้ว พรุ่งนี้ค่อยเจอกันนะ.. บ๊ายบาย”

     

    -// จ้าาา  บายย //- เมื่อปลายสายพูดจบจอยก็เดินไปหาคุณหมอ ส่วนเต๋าก็เสร็จจากทำประวัติคนไข้พอดี

     

    .

    .

     

     

    “หมอครับ.. คชาเป็นไงบ้าง” เต๋ารัวถามทันทีเมื่อหมอเดินออกมาจากห้องฉุกเฉิน

     

    “คนไข้เป็นปอดบวมนะครับ เดี๋ยวหมอจะย้ายไปที่ห้องคนไข้พิเศษให้” หมอพูดอย่างใจเย็น

     

    “ครับๆ”

     

    “ถ้าไม่มีอะไรแล้วหมอขอตัวก่อนครับ” พูดจบหมอก็เดินออกไปเลย  สักพักบุรุษพยาบาลก็เข็ญเตียงของคชาออกมา  และนำไปที่ห้องคนป่วยพิเศษให้

     

    .

    .

    .

     

    “พวกนายกลับไปก่อนก็ได้นะ เดี๋ยวฉันเฝ้าคชาเอง” เต๋าหันมาบอกทุกคน

     

    “แล้วเรื่องเสื้อผ้าแกล่ะไอเต๋า” ต้นที่นั่งลูบผมคชาอยู่ที่ข้างเตียงผู้ป่วยหันมาถาม

     

    “ฉันจะเฝ้าคชานี่แหละ.. คงอาบน้ำแล้วใส่ชุดนักเรียนไปก่อน”

     

    “งั้นกูจะเฝ้าด้วย” เบียร์เอ่ย

     

    “แพรขออยู่ด้วย / ฉันขออยู่ด้วย” แพรวาและเฟรมพูดขึ้นมาพร้อมกัน

     

    “ฉันว่าอยู่กันหมดนี่แหละ ... แต่ยัยจอยน่ะกลับไปเลย! ชิ้ววว~” ต้นไล่

     

    “อะไรอ่ะ! เต๋า ..จอยขออยู่ด้วยนะ” จอยเดินไปเกาะแขนอ้อนเต๋าเพื่อให้ต้นได้อยู่ด้วย

     

    “ตกลงก็อยู่กันหมดนี่แหละ..” เต๋าพูดตัดบท

     

    .

    .

     

    Rrrrrrrrrrrrrrrrrrrrrrrrrrrrrrrrrr ~ โทรศัพท์ของจอยดังขึ้น  เจ้าตัวจึงเดินเข้าห้องน้ำในโรงพยาบาลไปเพื่อรับสาย..

     

    “ว่าไงเจมส์ ....”

     

    -//พี่จอยอยู่ไหนครับ //-

     

    “โรงพยาบาล..” เมื่อได้ยินที่จอยพูดเท่านั้นแหละปลายสายก็โวยวายทันทีด้วยความเป็นห่วงพี่สาวสุดที่รัก

     

    -//ห๊ะ!!!!  เข้าโรงบาลเป็นไร! ทำไมต้องเข้า พี่จอยพี่เป็นไรมากรึเปล่า หมอว่าไงบ้าง เกิดไรขึ้น ใครพาพี่ไปโรงบาล  โอ้ยยย~! โรงบาลไรพี่ ผมเป็นห่วงพี่มากนะ พี่อย่าเงียบสิ พูดไรบ้าง” เจมส์พูดออกมารัว

     

    “เออ .. แกพูดยาวเหยียดแล้วพี่จะพูดได้มั๊ยล่ะ หื้ม~ ... ตอนนี้อยู่โรงพยาบาล XXX คนที่เป็นไม่ใช่พี่ แต่เป็นคชา  คชาเป็นปอดบวม ต้องนอนโรงพยาบาล พวกพี่ก็เลยจะอยู่เฝ้า”

     

    -//มีใครอยู่บ้างอ่ะพี่//-

     

    “มีพี่ เต๋า ต้น แพรวา เฟรม คชา เบียร์”

     

    -// งั้นรอแปปนะเดี๋ยวผมจะรีบไปหา เดี๋ยวซื้อข้าวไปฝาก บายๆครับ //- พูดจบเจมส์ก็วางสายไปเลย ส่วนจอยก็เดินกลับไปรวมกลุ่มกับพวกเพื่อนๆ..

     

    .

     

    .

     

    .

     

    “มาแล้วคร้าบบบบบบบ~!! ขอโทษที่มาช้าเพราะว่าผมแวะไปซื้ออาหารมาคิวยาวมาก ไปตั้งหลายร้าน ไม่รู้จะถูกใจกันรึ.. เห้ยยยย~!!” เจมส์ที่พึ่งเข้ามาใหม่พร้อมของกินเต็มไม้เต็มมือ ก็สบถขึ้นเมื่อเดินเข้ามาเจอสภาพของทุกคนในห้อง

     

    “มาทำไม ใครอันเชิญมิทราบ”

     

    “...หนะ ... ไหนพี่จอยบอกว่าพี่คชาป่วยคนเดียวไง ไหงทุกคนแต่งตัวงี้กันหมดอ่ะ” เจมส์ไม่ตอบคำถามต้น แต่ถามกลับแทน เพราะสภาพทุกคนใส่ชุดคนป่วยกันหมดเลย

     

    “ก็ไม่มีเสื้อผ้าเปลี่ยนกันอ่ะ พวกพี่เลยไปขอคุณพยาบาลมาอาบน้ำแล้วใส่ .. ใส่แบบนี้มันไม่มีกางเกงใน  แล้วมันก็มันหวิวๆเหมือนฉันบ้างมั๊ยเธอ ทุกครั้งที่ได้เจออยากมีความร๊ากกกก~ ... โอ้ยย~!!” เฟรมพูดประโยคแรก แล้วร้องเพลงของวงโอลีฟต่อในประโยคหลัง จึงโดนแพรวาตีไหล่ไปป้าปนึงอย่างแรง

     

    “เฟรม..ทะลึ่ง~

     

    “ไม่ใส่กกน.แล้วอยากมีความร๊ากกก~

     

    “แหนะๆๆๆ ไม่จบนะเฟรม ... ว่าแต่เด็กเมานมซื้อไรมามั้งอ่ะ หิวแล้ว” แพรวาพูดพร้อมไปอแย่งชิงถุงอาหารมาจากในมือของเจมส์

     

    “พูดงี้เดี๋ยวก็ไม่ให้กินซะเลยหนิ .... อ่ะ! ไปช่วยกันใส่จานเถอะครับ” พอเจมส์พูดจบ ก็แบ่งถุงอาหารให้ทุกคนนำไปใส่จาน แล้วมานั่งกินบนพื้นกลางห้อง ........ และเมื่อกินกันเสร็จจอยกับเต๋าก็ไปช่วยกันล้างจานแล้วมาตกลงกันเรื่องที่นอน

     

    .

    .

     

    “จะนอนกันไงล่ะเนี่ย? มีโซฟาแค่ตัวเดียวเอง” ต้นเปิดประเด็น

     

    “เจมส์จะนอนกับพี่ต้น เพราะวันนี้เจมส์ไม่ได้เจอพี่ต้นเลย ขอนอนด้วยเป็นการชดเชยแล้วกัน”

     

    “ไม่ต้องเลย ฉันจะนอนกับเบียร์”

     

    “อะไรอะพี่ผมไม่ยอม @$%&^&#$*$^%()^*(&#$^ ” แล้วก็เกิดการถกเถียงขึ้น ด้วยหัวข้อเรื่องที่นอนในคืนนี้

     

    สุดท้ายก็ได้ผลสรุปการนอนในคำคืนนี้ว่า  เจมส์นั่งซบต้น ..ต้นนั่งข้างเบียร์ ..เบียร์นั่งข้างเฟรม ..แพรวาซบเฟรม ..จอยนั่งข้างแพรวา ที่โซฟาในห้อง ..ส่วนเต๋าไปนอนที่เก้าอี้ข้างเตียงผู้ป่วย

     

     

    ..................................................................



    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×