ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    [Fic bts] ผู้ป่วยความจำเสื่อม {JinV}

    ลำดับตอนที่ #3 : Chapter 2

    • อัปเดตล่าสุด 10 ธ.ค. 56


    Minor!
     
    Chapter 2


    ความสุขครั้งนั้นมันยังคงตราตรึงอยู่ในหัวใจของฉัน และความปวดร้าวครั้งนั้นก็คอยตามหลอกหลอนฉันด้วยเหมือนกัน








                 “เห้ยยไอจิน! วันนี้แดกเหล้ากันมึง วันนี้วันศุกร์ ไอโฮปมันชวน มันจะโชว์ตัวเมียมันด้วย” ขณะที่ร่างสูงกำลังรีบเดินออกจากห้องเมื่อหมดเวลาเรียน ก็โดนเพื่อนผมยิกกลุ่มเดียวกันยื้อไว้ก่อน

     

    “โทษว่ะมึง กูจะไปหาน้อง” ตอบปฏิเสธอย่างทุกครั้ง

     

    “นี่ใจคอจะไม่ไปสังสรรค์กับเพื่อนกับฝูงเลยใช่ป้ะ ใช่สิพวกกูไม่สำคัญหนิ” เอ่ยอย่างงอนๆ

     

    “อย่าเพิ่งงี้เง่าดิ่วะไอนัมจุน ไม่ใช่พวกมึงไม่สำคัญ แต่กูทิ้งน้องไม่ได้”

     

    “อะไรก็เอาแต่น้องๆ ถามจริงเหอะน้องมึงเป็นอะไรวะ รู้จักมึงมาก็เกือบสองปีและ กูยังไม่รู้เลย”

     

    “น้องกูความทรงจำหยุดที่สิบขวบ”

     

    “ห๊ะ!! มีด้วยหรอวะ แล้วน้องมึงตอนนี้กี่ขวบและ มึงอาจจะคิดไปเองก็ได้ว่าหยุดที่สิบขวบ เขาอาจจะเรียนรู้ช้าไรงี้”

     

    “เป็นงั้นก็ดีดิ่วะ แต่ตอนนี้น้องกูอายุสิบเก้าแล้ว ยังเหมือนเดิม วันเกิดกี่ปีๆจีมินก็บอกแค่ดีใจที่อายุสิบขวบแล้วทุกปี” เมื่อฟังคำตอบเสร็จคนที่มีท่าทีเล่นๆในตอนแรกก็ชะงักทันที

     

    “บ้าน่า..

     

    “อืมใช่ น้องกูบ้าจบนะ กูไปแล้วเดี๋ยวน้องกูรอ บายมึง” โบกมือลาเพื่อนสนิทก่อนจะรีบวิ่งออกไปเลย ไม่หยุดรอเสียงเรียกของเพื่อน ไม่งั้นได้คุยต่อยาวแน่

     

    “ไอจินเดี๋ยวก่อนโว้ยยย ไอซอกจิน!! ได้แต่ตะโกนเรียกเพื่อนตัวดีที่วิ่งออกไปไกลแล้ว เมื่อเห็นว่ามันไม่มีประโยชน์จึงเดินไปหากลุ่มตัวเองแทน




     

     

     

    ----------------------------------------------------------------------------





     

     

    ผมเป็นอะไร .. ทำไมต้องมีน้ำตา


     

    แล้วจองกุกล่ะเขาอยู่ไหน  ทำไมไม่มาหาผม .. ตอนนั้นเขายังบอกรักผมอยู่เลย


     

    อยู่ไหนกันนะที่รักของผม


     

    ..คิดถึงนะรู้มั๊ย

     

     

    “จองกุก เอ่อคืออ .. เป็นแฟนกับวีนะ วีชอบจองกุกมานานแล้ว” เด็กหนุ่มวันสิบห้าปีก้มหน้าลงด้วยความเขินอายกับคำสารภาพรักที่เก็บไว้เป็นความลับมาเนินนาน

     

    “อืมก็ได้ ฉันเพิ่งเลิกกับแฟนมาพอดี” ตอบรับออกมาด้วยน้ำเสียงที่เรียบเฉย ต่างจากอีกคนที่ดีใจจนปิดไม่มิด 


     

    วันนั้นทั้งวันเขาแทบอยากจะตะโกนให้คนทั้งโลกรู้ว่าเขาได้เป็นแฟนกับรุ่นน้องคนนี้แล้ว

     

     

     

    “นี่ๆรับไปสิของขวัญวันวาเลนไทน์” ยื่นดอกหญ้าที่เพิ่งแอบไปเด็ดมาเมื่อสักครู่ให้กับคนรัก

     

    “นี่! ไม่มีปัญญาซื้อช่อดอกไม้สวยๆให้ฉันรึไง” ถึงปากจะพูดไปแบบนั้นแต่ก็ยื่นไปรับอยู่ดี แต่ไม่ค่อยจะเต็มใจเท่าไร

     

    “ก็อยากซื้อให้หรอก แต่ดอกไม้พวกนั้นมีแต่คนซื้อให้แฟนตัวเอง วีไม่อยากให้จองกุกถือของซ้ำกับใคร”

     

    “เหอะ! แต่ให้ดอกหญ้าแทนเนี่ยนะ ไม่เห็นจะสวยเลย”

     

    “มันจะสวยได้ไงในเมื่อคนถือมันข่มรัศมีมันหมดแล้ว”

     

    “อ.. ไอบ้า -///-

     

    “บ้าแล้วรักป้ะล่ะ”

     

    ..รักมั้ง….

     

     

    ..ความทรงจำดีๆเขายังจำมันได้เสมอไม่เคยลืมเลือน




     

     

     

    แอ๊ดดดดด ดด

     

    “ฮยองมาพอดีเลย วียิ้มแล้วฮยองเห็นมั๊ย” จีมินรีบบอกข่าวดีกับฮยองของเขาที่เพิ่งเดินเข้ามาในห้องอย่างดีใจ มืออวบๆชี้ไปทางผู้ป่วยอีกคนเพื่อยืนยันคำพูดของตัวเอง


     

    ..ขนาดยิ้มเหม่อๆยังน่ารักเลย


     

    ..ถ้ายิ้มกว้างอย่างมีความสุขจริงๆจะน่ารักขนาดไหนกันนะ


     

    “วีครับวันนี้จินเอาดอกไม้มาด้วย” ร่างสูงเดินมาหาผู้ป่วยที่นั่งเหม่อลอยอยู่บนเตียง พร้อมเอาดอกกุหลาบสีขาวหนึ่งดอกที่แวะซื้อก่อนมาใส่มือของผู้ป่วย

     

    “ไม่มีของจีมินบ้างหรอ” เด็กน้อยเดินมาท้วงขอดอกไม้อย่างน้อยใจ ก่อนจะยิ้มกว้างเมื่อมีดอกไม้แสนสวยเหมือนของเพื่อนถูกยื่นมาตรงหน้า

     

    “จะไม่มีได้ยังไงครับคนสำคัญของพี่” มือหนาลูบกลุ่มผมนิ่มของน้องชายอย่างเอ็นดู ก่อนจะหันไปมองคนบนเตียงที่เริ่มมีปฏิกิริยากับดอกไม้ในมือ นิ้วโป้งเรียวลูบแผ่วเบาที่กลับดอกอย่างทะนุถนอม  กลีบปากอิ่มแย้มยิ้มเบาๆทำให้คนที่มองอยู่อดจะยิ้มตามไปด้วยไม่ได้

     

    “ชอบมั๊ยวี”

     

    ………………..

     

    “ไม่เป็นไรพี่ถือว่านายชอบนะ วันหลังพี่จินจะซื้อมาให้นายทุกวันเลยนะ”

     

    ………หญ้า..

     

    “หืม?”

     

    “อยากได้.. ดอกหญ้า”

     

    “ดอกหญ้างั้นหรอ  อืมม ม เดี๋ยวพี่จินไปหามาให้นะครับ” ผมบอกก่อนจะวิ่งลงไปที่ชั้นล่างของโรงพยาบาลเพื่อไปหาสิ่งที่วีต้องการมาให้  และกลับมาอีกครั้งพร้อมดอกหญ้าในมือ  ซึ่งในระหว่างทางเดินกลับมาเขาก็ได้ปัดเศษดินออกหมดแล้ว

     

     

    “วีครับ นี่ดอกหญ้าที่วีอยากได้” จินนำดอกหญ้าใส่ไว้ในมืออีกข้างของผู้ป่วย เมื่อได้รับสิ่งที่ต้องการเขาก็ทิ้งสิ่งที่ถือไว้ก่อนหน้าให้นอนแอ้งแม้งอยู่บนเตียง แล้วกอดดอกหญ้าในกำมือเอาไว้อย่างหวงแหน

     

    “จองกุกก็รักวีเหมือนกันใช่มั๊ย” ตาเรียวหลับพริ้มอย่างมีความสุข




     

     

     

     

     

    หลายวันผ่านไปวีก็เริ่มมีปฏิกิริยาตอบรับที่ดีขึ้น แม้ว่ามันจะไม่มากก็เถอะ จะมีร้องไห้บ้างเป็นบางครั้งแต่ก็ไม่เท่าครั้งแรกๆที่เจอกัน  ยอมอ้าปากรับของที่ถูกป้อน ตอนนี้จึงไม่ต้องให้อาหารโดยฉีดผ่านกระแสเลือดแล้ว และเริ่มพูดมากขึ้นแม้จะเป็นแค่การพึมพำกับตัวเองก็เถอะ มันยังดีกว่าการไม่พูดอะไรเลย

     

    “กินอีกคำนะคนเก่ง คำสุดท้ายแล้ว” ข้าวคำสุดท้ายถูกส่งเข้าปากผู้ป่วย ก่อนที่มือหน้าจะตามเช็ดข้าวที่หกออกมาจากปากอย่างไม่คิดจะรังเกียจ

     

    “จีมินงอนฮยองแล่ว! ทำไมฮยองไม่มาป้อนจีมินแบบนี้บ้าง” เด็กขี้น้อยใจกอดอกฉับ นั่งเชิดหน้างอนฮยองอยู่บนเตียงตัวเอง ก่อนจะเริ่มงอแงเรียกร้องความสนใจ

     

    “อย่างอนเลยนะเด็กดีของฮยอง ฮยองก็สนใจจีมินนะ แต่วีเขากินข้าวเองไม่ได้ฮยองก็ต้องช่วยเขา” เดินเข้ามากอดน้องชายสุดที่รักอย่างง้อๆ แล้วยื่นนิ้วก้อยไปที่ตรงหน้าน้องชาย   “ดีกันนะครับ”

     

    “ดีก็ได้” นิ้วก้อยเล็กถูกส่งเข้าไปเกี่ยวกับนิ้วของฮยองไว้แน่น

     

    “อย่างอนเลยนะ วันหลังฮยองจะพาเพื่อนของฮยองมาเล่นด้วยดีมั๊ย จีมินจะได้ไม่เหงา”

     

    “เพื่อนไหนหรอ”

     

    “เพื่อนที่มหาลัยของฮยองเอง”

     

    “จริงนะฮยอง พามาเยอะนะจีมินก็อยากมีเพื่อนเล่นเยอะๆ” เด็กน้อยยิ้มออกมาอย่างดีใจ

     

    “จริงครับฮยองสัญญา”

     

    “เยยยยยยยย ย้” จีมินลงไปกระโดดโลดเต้นที่พื้นด้วยความดีใจ ร่างสูงจึงหัวเราะตามไปด้วย


     

    น้องมีความสุข เขาก็มีความสุข


     

    ก็เรามีกันแค่นี้


     

    จินหันไปมองผู้ป่วยตัวเล็กอีกเตียงที่เขาเพิ่งทิ้งมาง้อจีมินเมื่อสักครู่ก็ร้องไห้ออกมาอีกแล้ว แต่ไม่มีเสียงสะอื้นใดๆ เอาแต่กอดดอกหญ้าที่เขาหยิบติดมือมาให้


     

    ครั้งนั้นกอดแล้วยิ้มพิมพ์ใจ แต่ทำไมครั้งนี้กลับเศร้าหมองกันนะ


     

    เมื่อไรนายจะกลับมามีความสุขอีกครั้ง แล้วฉันต้องทำยังไง





     

     

     

    ----------------------------------------------------------------------------






     

     

    “พวกมึง

     

    “ไรครับคุณจิน รีบพูดจารย์จะเข้าแล้ว กูจะได้เตรียมตัวนอน” ไอเพื่อนผิวขาวที่สุดในกลุ่มพูดขึ้น

     

    “วันนี้พวกมึงว่างป้ะ”

     

    “ไม่ว่างได้มั๊ย” เป็นนัมจุนที่นั่งข้างๆไอคนผิวขาวนี่ตอบ

     

    “ว่างเถอะ.. กูอยากไห้มึงไปโรงบาลน้องกู  กูสัญญากับน้องไว้”

     

    “โรงบาลบ้าอ่ะนะ ไม่ดีมั้งถ้าไอนัมจุนไปกูว่าหมอต้องเข้าใจผิดคิดว่ากูพาคนบ้าไปส่งแน่เลย”

     

    “พูดงี้ตบกันกลางสี่แยกเลยมั๊ยเพื่อนก้า ไอห่านี่!

     

    “เอ้ยๆๆ อย่าเพิ่งตบกันมึง สรุปไปมั๊ย”

     

    “เออๆ กูไปๆ” ชูก้าตอบรับ ซึ่งนัมจุนเองก็ด้วย

     

    “แต่กูไม่ไปนะ กูจะไปหาแฟนกู” อยู่ๆไอคนที่เหมือนจะไม่มีบทพูดมานานมากก็ตอบขึ้น

     

    “โหไรว้าไอโฮป อะไรๆก็เอาแต่เมีย เซ็งเลย พวกมึงแม่งพอๆกันเลยตอนกูชวนไม่ไป ทีเรื่องของน้องเรื่องของเมียนี่ชวนพวกกูกันจัง” นัมจุนบ่นกระปอดกระแปด แต่ก็ไม่มีใครฟังมันหรอก ปล่อยให้มันเป็นอากาศไป





     

     

     

     

     

    เมื่อจบคลาสเรียนของวันพวกเขาก็พากันมาที่โรงพยาบาลเลย ระหว่างทางก็ซื้อขนมติดมือมาด้วย  และแน่นอนจินไม่ลืมที่จะเด็ดดอกหญ้าริมทางไปให้วีด้วย  ตอนแรกพวกเพื่อนๆก็งงว่าเด็ดมาทำไม แต่ก็ไม่ถาม สงสัยคงเด็ดเล่นๆล่ะมั้ง

     

    “มึงๆทำไมห้องนั้นพวกหมอวิ่งเข้าวิ่งออกกันเยอะจังวะ” นัมจุนถามด้วยความสงสัย เพราะทางเดินที่ผ่านมาก็เงียบดี แต่พอมาถึงนี่ก็เริ่มมีความวุ่นวายขึ้น

     

    “นั่นห้องน้องกู!!” จินสบถลั่นด้วยความตกใจ ก่อนจะรีบวิ่งเข้าไปดูในห้อง เพื่อนทั้งสองก็ตามไปด้วยเช่นกัน


     

    เกิดอะไรขึ้น!!!


     

    ห้องทั้งห้องที่เคยสะอาดตากลับเละเทะไปหมด มีทั้งแก้วแตก เสาน้ำเกลือล้ม และ.. เลือด!

     

    “ฮืออออ อ จีมิน ก กลัว ฮือออ อ” เสียงน้องชายของเขาร้องสะอื้นอย่างน่าสงสารอยู่ที่มุมห้อง ไม่รอช้าจินรีบเข้าไปหาทันที และกอดปลอบเด็กน้อยแน่น

     

    “จีมินเกิดไรขึ้นบอกฮยองหน่อย”

     

    “ฮือออ ฮยอง จีมิน ฮึกๆ กลัว”

     

    “แล้ววีไปไหนจีมิน วีล่ะ วีอยู่ไหน!” จินถามหาผู้ป่วยอีกคนอย่างร้อนรนเพราะเขาพยายามมองหาแล้วกลับไม่พบเลยสักนิด

     

    “หมอ ฮึก เอาไปแล้ว ฮือออ จีมินกลัว”

     

    “ไอก้า กูฝากน้องกูหน่อยเดี๋ยวกูมา” พูดจบก็วิ่งออกไปเลยไม่สนเสียงเรียกของเพื่อน และเสียงสะอื้นของน้องชายเลยสักนิด

     

    “โอ๋เอ๋ไม่เป็นไรนะลูก เดี๋ยวพี่จินเขาก็มาอยู่กับพี่ก้ากับพี่นัมจุนไปก่อนนะลูก ไม่ร้องนะ” และก็เป็นหน้าที่ของชูก้าที่ต้องปลอบเด็กน้อยต่อไป

     

     

    “แฮ่กๆๆ คุณพยาบาลครับ วีอยู่ไหนครับ เขาเป็นอะไร” จินที่รีบวิ่งมาถามหมออย่างร้อนรน

     

    “คือคนไข้พยายามฆ่าตัวตายน่ะค่ะ ตอนนี้อยู่ไอซียูคาดว่าจะไม่เป็นอะไรมากเพราะน้องจีมินช่วยห้ามไว้ทัน” คุณพยาบาลตอบอย่างใจเย็น

     

    “แล้วเขาฆ่าตัวตายด้วยวิธีไหนครับ” เขารู้สึกว่ามันเป็นคำถามที่โง่มาก แต่เขาก็อยากรู้

     

    “จะกระโดดตึกตายคะ” !!!!!!!





    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×