ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    [Fic bts] ผู้ป่วยความจำเสื่อม {JinV}

    ลำดับตอนที่ #2 : Chapter 1

    • อัปเดตล่าสุด 9 ธ.ค. 56


    Minor!

    Chapter 1



     
    Who?
    “เขาคือใครกันที่ทำให้คุณต้องมาเจ็บปวดแบบนี้”









             ตึก..  ตึก..  ตึก..  ตึก..

     

              ฝีเท้าคู่หนึ่งก้าวอย่างไม่รีบร้อนตามทางเดินที่เงียบเฉียบ ในมือถือถุงขนมปังหอมกรุ่นที่เพิ่งออกมาจากเตาสดๆหมายจะนำไปให้น้องชายคนสำคัญของเขา มุมปากยกยิ้มเมื่อเดินสวนทางกับชายชุดกราวด์อย่างทักทาย  เดินมาเรื่อยๆจนถึงที่หมาย

     

    -2023 ปาร์คจีมิน-

     

    หยุดมองป้ายชื่อที่หน้าประตูเพื่อความมั่นใจ ก่อนจะผลักบานประตูเข้าไป

     

    “จีมิน ฮยองมาเยี่ยมแล้ว ขอโทษที่ฮ.. อ่าว ว” เสียงทักทายสดใสหยุดชะงักทันทีเมื่อคนที่อยู่บนเตียงนั้นไม่ใช่น้องชายของตนเอง แต่กลับเป็นผู้ชายตัวเล็กคนหนึ่งนั่งเหม่อๆอยู่

     

    ขายาวรีบเดินออกไปที่หน้าประตูอีกครั้งเพื่อดูป้ายชื่อและเลขห้องอีกครั้ง

     
     

    ..ก็ไม่ผิดนี่หว่า แล้วในห้องนั้นใคร??


     

    “เอ่อ.. ขอโทษนะครับ คือ นี่ห้องของจีมินใช่มั๊ย” ชะโงกหน้าเข้าไปถามอีกครั้ง ซึ่งคำตอบที่ได้รับก็คือความเงียบจากคนบนเตียง ทำให้เขาเริ่มทำตัวไม่ถูก แต่ก่อนจะได้ปิดประตูห้องออกไปก็มีเสียงหนึ่งเรียกไว้ก่อนทำให้เขากลับเข้ามาอีกครั้ง

     

    “ฮยองมาแล้วหรอ ฮยองไปไหนมาทำไมไม่มาหาจีมินเลยตั้งสามวัน จีมินเหงามาก” เด็กชายตัวเล็กเดินเข้ามากอดฮยองของเขาด้วยความคิดถึง ก่อนจะพากันไปที่เตียงซึ่งก็ไม่ได้มีแค่เตียงเดียวแล้ว

     

    “ฮยองขอโทษนะครับที่ฮยองไม่ได้มาเยี่ยมเลยเมื่อสามวันที่แล้วฮยองทำงานส่งอาจารย์มา” เขาตอบน้องไปตามความจริง ก่อนจะจัดแจงแกะถึงขนมปังแล้วยื่นให้น้องชายที่รับไปด้วยความดีใจ

     

    “ขอบคุณครับ”

     

    “จีมิน คนอีกเตียงนั้นคือใครหรอ”

     

    “อ๋ออ วีฮะ หมอบอกว่าฝากให้จีมินดูแล เพราะจีมินเป็นซุปเปอร์ฮีโร่ที่ต้องช่วยคนบนโลก ปล่อยลำแสงพิฆาต ย๊า!!!” จีมินทำแขนเป็นรูปบวกหันไปทางคนป่วยอีกเตียงทำเป็นปล่อยลำแสงอย่างสนุกสนาน


     

    ..อย่าเพิ่งงงครับ มันเป็นอาการปกติของคนที่อยู่โรงพยาบาลบ้าน่ะ


     

    “สวัสดีนายชื่อวีหรอ”

     

    …………………

     

    “พี่ชื่อจินนะ”

     

    …………………

     

    “วีกินข้าวรึยัง กินขนมปังมั๊ย พี่จินซื้อมาเยอะแยะเลย” ยิ่งพูดก็เหมือนคุยกับอากาศเพราะคนตรงหน้าไม่มีทีท่าว่าจะตอบเลยสักนิด เอาแต่นั่งเหม่อมองกำแพง(?)

     

    “วีไม่ยอมพูดหรอก จีมินเคยชวนคุยแล้ว ก็ไม่ยอมพูดกับจีมิน”

     

    “แล้วเขาเป็นอะไรจีมินรู้รึเปล่า”

     

    “ไม่รู้ฮะ” ตอบเสร็จก็หันไปต่อสู้กับอากาศต่อแล้วยืนหัวเราะคนเดียว จินเห็นน้องไม่ได้เป็นอะไรมากจึงให้ความสำคัญกับคนที่นั่งเหม่ออยู่บนเตียงแทน


     

    ..อะไรที่ทำให้คนน่ารักเป็นแบบนี้


     

    “วีครับ หันมาคุยกับพี่จินหน่อย”

     

    …………………

     

    “แบร่ บรู้ววว บรึ๋มม บรุ๊ย” ลองทำหน้าตาน่าเกลียดๆตรงหน้าดูเพื่อเรียกร้องความสนใจแต่ก็ไม่ได้ผล มีแค่เพียงเสียงหัวเราะของจีมินที่หันมามองเท่านั้นเอง

     

    1+1 ควีโยมิ” มือหนาทั้งสองข้างชูนิ้วชี้ขึ้นมาจิ้มที่แก้มผู้ป่วย

     

    2+2 ควีโยมิ” เพิ่มนิ้วกลางขึ้นมาแล้ววางมือตัวเองไว้บนหัวเป็นหูกระต่าย

     

    3+3 ควีโยมิ” คราวนี้ทำมือเป็นรูปโอเคแล้ววนเข้าวนออกที่ดวงตา

     

    4+4 ควีโยมิ” ชูสี่นิ้วไว้ใต้คางแล้วกระดิกนิ้วไปมา

     

    5+5 ควีโยมิ” มือทั้งสองจับหน้าของผู้ป่วยให้หันมาทางตัวเอง ดวงตาสองคู่สบประสานกัน ก่อนคนที่ตอนแรกไม่ยอมปริปากพูดก็ขยับปากบ้าง ทำเอาคนที่พยายามมาตั้งนานยกยิ้มอย่างดีใจ

     

    “จ  จ  จอง

     

    “ไม่ใช่นะ พี่ชื่อจินต่างหาก ไม่ใช่จอง”

     

    “จอง ฮึก.. จอง จ.. ฮึก” ผู้ป่วยตัวเล็กเบะปากร้องไห้ออกมาทำเอาร่างสูงเริ่มทำตัวไม่ถูก

     

    “อย่าร้องนะ วีครับ อย่าร้องนะ โอ๋” นิ้วโป้งรีบเกลี่ยน้ำตาออกให้อย่างเก้ๆกังๆ

     

    “ฮึก ไม่ให้ไป จองกุก ฮือออ ได้ยินมั๊ยวีไม่ให้ไป!!! ฮืออ จองกุกอา!!” ผู้ป่วยตัวเล็กร้องไห้ฟูมฟายพร้อมดีดดิ้นตัวไปมา จินจึงรวบตัวอีกคนเข้ามาให้อ้อมกอดแล้วล็อกไว้แน่น

     

    “ทำไงดีฉันจะร้องตามแล้วนะ อย่าร้องสิ”

     

    “ฮยอง ฮืออ วีเป็นอะไร จีมินกลัว”

     

    นี่เขาลืมไปได้ยังไงว่าในห้องนี้มีน้องชายเขาอีกคน!

     

    “จีมินอย่าร้อง กดออดเรียกหมอให้ฮยองหน่อย แบบที่ฮยองเคยสอนน่ะ เร็ว!” ทำกลางความวุ่นวายเด็กน้อยรีบตั้งสติแล้ววิ่งไปที่หัวเตียง กดออดเพื่อเรียกหมอให้เข้ามาช่วยด้วยมือที่สั่นเทา

     

    ไม่นานนักคุณหมอวัยกลางคนก็วิ่งเข้ามาพร้อมกับพยาบาลและบุรุษพยาบาล  บุรุษพยาบาลรีบช่วยล็อกตัวของผู้ป่วยไว้อย่างรู้หน้าที่ ส่วนพยาบาลก็ส่งเข็มฉีดยาหลอดใหญ่ไปให้คุณหมอ ก่อนจะจับแขนเล็กไม่ให้ขยับ และเมื่อเข็มถูกสอดเข้ามาใต้ผิวหนัง จนกระทั่งดึงออกไปทุกอย่างก็เงียบสงบ เหลือเพียงเสียงสะอื้นของจีมินซึ่งคุณพยาบาลก็เข้าไปกอดปลอบแล้วเอาเข้านอนแล้ว

     

    “หู้ววว ว ตกใจหมด” ร่างสูงถอนหายใจออกมาอย่างโล่งอก เพราะเขาไม่เคยเจอผู้ป่วยอาละวาดระยะประชิดแบบนี้ เคยแต่ได้ยินเสียงจากห้องอื่นๆ ซึ่งเขาก็ไม่เคยจะสนใจอยู่แล้ว

     

    “ฮ่าๆตกใจละสิครับ หมอต้องขอโทษด้วยนะที่ย้ายเขามาโดยไม่บอกคุณก่อน” หมอเอ่ยขอโทษอย่างรู้สึกผิด

     

    “ไม่เป็นไรหรอกครับ”

     

    “เขาน่าสงสารนะครับ เป็นแบบนี้แล้วยังไม่มีญาติมาติดต่อเลย แม้แต่คนที่นำเขามาส่งยังไม่มาเยี่ยมเลย”

     

    “ผมได้ยินเขาเรียกหาคนที่ชื่อจองกุกอ่ะครับหมอ แล้วก็เหม่อตลอดเลย คุยด้วยก็ไม่คุย”

     

    “ก็อย่างนี้แหละครับ เคสนี้ก็มีเยอะเหมือนกัน คนที่ชื่อจองกุกคงสำคัญกับเขามาก ไม่ก็ทำอะไรกับเขาไว้แหละเขาถึงเป็นแบบนี้  หมอยังไม่พบญาติหมอก็ยังไม่ทราบสาเหตุเท่าไรมีแต่สันนิษฐานไว้” หมออธิบาย

     

    “แล้วเขามีสิทธิ์จะหายใช่มั๊ยครับ”

     

    “มีสิทธิ์ครับ เราก็ต้องหากิจกรรมให้เขาทำ ให้เขาลืมเรื่องที่ทำร้ายจิตใจเขาไปน่ะครับ”

     

    “อ่อ ครับๆ”

     

    “โอเค ถ้าไม่มีอะไรแล้วหมอขอตัวนะครับ”

     

    “คัรบ ขอบคุณครับ” ร่างสูงโค้งตัวให้คุณหมออย่างขอบคุณก่อนจะเดินมาที่เตียงของจีมิน

     

    “หลับซะนะครับคนดีไม่ต้องกลัวแล้วนะครับ เป็นลูกผู้ชายต้องไม่ร้องนะครับ” ลูบหัวปลอบใจเด็กน้อยที่กำลังจ้องเขาอยู่ตาแป๋ว

     

    “ฮึก ครับจีมินจะไม่ร้องจีมินเป็นลูกผู้ชาย”

     

      “ดีมากครับ” เมื่อรอจนแน่ใจว่าน้องชายหลับสนิทแล้วจินจึงเดินมาทางผู้ป่วยอีกเตียงหนึ่ง

     

    มือหนาเช็ดคราบน้ำตาที่ยังหลงเหลืออยู่บนใบหน้าน่ารักของผู้ป่วยอย่างแผ่วเบา ก่อนจะก้มลงไปกระซิบบางอย่างให้คนที่นอนสลบอยู่ฟัง แม้จะรู้ว่าเขาจะไม่ได้ยินแล้วก็ตาม

     

    “ฉันอยากเป็นคนทำให้นายหายนะ นายต้องหาย”

     

     

     

     

    ----------------------------------------------------------------------------



     

     

    “สวัสดีครับวี วันนี้เหม่ออีกแล้วนะ”


     

    ..ผ่านไปสามวันแล้วที่เขาเข้ามาเจอผู้ป่วยในสภาพเดิมๆ วีไม่ดีขึ้นเลย


     

    “วันนี้ฮยองซื้อแอปเปิ้ลมาด้วย อร่อยมากเลยนะ จีมินกืนไปตั้งสองลูกแหนะ”

     

    ……………………

     

    “วีลองชิมดูนะ อ่ะ อ้ามมม” แอปเปิ้ลชิ้นพอดีคำถูกจ่ออยู่ที่ปากของผู้ป่วย แต่ก็ไม่มีปฏิกิริยาตอบรับ แอปเปิ้ลคำนั้นจึงเปลี่ยนเป้าหมายมาเข้าปากคนป้อนแทน

     

    “ฮยองลองพูดคำว่าจองกุกสิ ได้ผลนะจีมินลองแล้ว วีหันเลย” เด็กน้อยที่สนใจแต่แอปเปิ้ลแสนหวานหันมาบอกกับฮยองของเขา จินลังเลนิดหน่อย แต่ก็ลองทำตามดู

     

    “จองกุก..

     

    ขวับ!!

     

    ได้ผล! แทบจะทันทีที่คนตัวเล็กหันมา  แต่มันมีข้อเสียตามมาด้วยคือน้ำใสๆที่ไหลมาจากดวงตาที่เหม่อลอยนั่น ทำเอาเขาอยากตบปากตัวเองเป็นร้อยรอบ เขาไม่น่าทำตามที่จีมินบอกเลยจริงๆ

     

    “ฮึก ไม่เห็นมีเลย ฮึก ไหนล่ะจองกุก จองกุกอยู่ไหน ฮืออ จองกุก”

     

    “วีไม่เอาอย่าร้อง พี่จินขอโทษ ขอโทษนะครับ อย่าร้องนะ” แขนแกร่งโอบกอดผู้ป่วยตัวเล็กอย่างปลอบประโลม พร้อมโยกตัวไปมาเหมือนปลอบเด็ก

     

    “วีอยากหาจองกุก ฮืออ จองกุกอยู่ไหน ฮึกๆ” พูดพร้อมสะอื้นอย่างน่าสงสาร ส่วนจีมินที่เห็นฮยองของเขากอดปลอบเพื่อนร่วมห้องอยู่จึงเข้าไปกอดด้วย

     

    “อย่าร้องนะเพื่อนเป็นลูกผู้ชายต้องห้ามร้อง ดูแบบเราสิ”

     

    “ฮึก จะไปหาจองกุก ฮืออ จองกุกอยู่ไหน ฮึกๆ ฮืออ”

     

    ร้องไห้ได้ไม่นอนก็หลับไปด้วยความเหนื่อยอ่อน จีมินก็เช่นกัน

     

    “จริงๆเลยพวกนายนี่หลับคากอดฉันหมดเลย” ถึงปากจะบ่นแต่ก็จัดท่านอนให้ผู้ป่วยทั้งสองอยู่ดี


     

    ..นอนเตียงเดียวกันไปก่อนก็แล้วกัน


     

    “ใครกันคือจองกุกคนที่ทำให้นายเป็นแบบนี้ เขาใจร้ายจัง”

     

    “ขอให้นายหายไวๆนะน้องๆของฮยอง” ก้มลงหอมแก้มนุ่มของน้องชายตัวเองก่อนจะหันไปหอมแก้มผู้ป่วยอีกคน แต่ทว่าคนตัวเล็กขยับหน้ามาพอดีทำให้โดนปากไปเต็มๆ


     

    ย้ำว่า! เต็มๆ!!


     

    “หืออออ “

     

    “ข  ขอโทษ คือปากพี่มันไปโดนเองนะไม่ได้ตั้งใจ คือ” รีบขอโทษขอโพยอีกคนอย่างร้อนรน และก็ต้องถอนหายใจออกมาเฮือกใหญ่เมื่อเห็นว่าคนตัวเล็กไม่ได้รู้สึกตัวตื่นขึ้นมา


     

    เกือบไปแล้วมั๊ยล่ะ คิม ซอกจิน







    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×