ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    ไม่มีชื่อเรื่อง 2

    ลำดับตอนที่ #6 : ตอนที่ 6

    • อัปเดตล่าสุด 24 ก.ค. 46


    เมื่อมาถึงที่ทะเล  เพื่อนๆทุกคนต่างก็รีบลงจากรถ  เพื่อมาสูดอากาศบริสุทธิ์  กลิ่นไอของทะเลยามเช้า

    \" อะตอม  เดี๋ยวเราไปเล่นน้ำทะเลกันมั๊ย \" ติวเอ่ยปากชวนอะอตม

    \" ไม่ดีกว่านะ  ฉันขอนั่งอ่านหนังสือตรงนี้ดีกว่า \" อะตอมปฏิเสธติว

    \" วันนี้เธอมาเป็นเพื่อนฉันตามที่ตกลงกันไว้นะ  เธอต้องตามใจฉันมั่งดิ \" ติวงอนนิดๆ

    \" งั้นก็ได้   รอแป๊บนะ  เดี๋ยวฉันเอาหนงสือไปเก็บก่อน \"

    \" เร็วๆเข้าล่ะ \"

        เพื่อนๆทุกคน  รวมทั้งติวและอะตอม  ต่างก็สนุกสนานกับการเล่นน้ำทะเล  ติวนั่งพักบนชายหาด

    \" เฮ้ยติว  นายเป็นแฟนกับอะตอมได้ไงวะ  ทำไมไม่เห็นจารู้เรื่องมาก่อนเลย  เป็นเพื่อนกันมาตั้งนานแล้วนิ  ไม่เห็นจามีวี่แววเลย  แล้วฟ้าล่ะ \"  ตั้มเพื่อนสนิทของติวอีกคนหนึ่งถามขึ้น

    \" ป่าวหรอก  ก็แค่ไม่อยากจาให้พวกผู้หญิงเข้ามาตอแยข้าก็เท่านั้น  ก็เลยให้อะตอมมาแกล้งเป็นแฟนให้หน่ะ \"  ติวพยายามตอบอย่างบ่ายเบี่ยง  ทั้งๆที่ตอนนี้ใจของเขาไม่ได้คิดอย่างที่เขาพูดออกไปเลย

    \" เหรอวะ  ข้าดีใจจริงๆเลยหว่ะ  ที่ได้ยินจากปากแกแบบนี้   ติว  แกรู้ป่ะว่าข้าแอบชอบอะตอมมมานานแล้ว\"

    ติวอึ้งไปซักพัก  ตั้มเปิดใจเล่าเรื่องที่เขาแอบชอบอะตอมให้ติวฟัง  แต่ดูเหมือนว่า  ขณะนี้  ติว จะไม่รับรู้ถึงคำพูดของตั้มเลยแม้แต่คำเดียว



    ระหว่างทางกลับบ้าน

    \" ติว  นายเป็นอะไรไปหน่ะ  ตอนเช้าก็ยังดูสดใส  แต่พอหลังจากเที่ยงแล้ว  นายดูไม่ดีเลยนะ  เมื่อกี้  พวกเราแวะทานข้าวกัน  นายก็ไม่ยอมลงไปกิน  มีอะไรหรือป่าว \"

    \" ป่าว  ไม่มีอะไรหรอก  อืม  วันก่อน พี่เตอร์โทรมาบอกว่า  จากลับมาถึงเมืองไทยอาทิตย์หน้าแล้วนะ \"

    \" จริงเหรอ  ดีใจจริงๆเลย  ติว  นายรู้มั๊ยว่า  เราไม่ได้เจอพี่ตั้งตั้ง 5 ปีแล้วนะ  ไม่รู้ว่าพี่เตอร์จาจำฉันได้หรือป่าวนะ นายคิดว่าไงล่ะ \"

    \" ไม่รู้ซิ \"  ติวตอบคำถามอะตอมอบ่างหมดอะไรตายอยาก  เขาสับสนไปหมดกับความรู้สึกของเขาและความจริง



    เช้าวันหนึ่ง  ทุกคนพากันรุมดูบอร์ดประกาศของโรงเรียน  ติวและอะตอมเดินผ่านมาพอดี  ติวสนใจที่จะเข้าไปดูบอร์ดบ้าง  

    \" ติว  นายจาทำอะไร  ตอนนี้ฉันไม่มีเวลานะ  กำลังรีบเลย  ไปก่อนเถอะเดี่ยวค่อยมาดูก็ได้ \"  อะตอมพูดด้วยน้ำเสียงที่เร่งรีบ

    \" ขอดูแป๊บนึงเท่านั้นแหละ  \"  ติวพูดด้วยน้ำเสียงที่อยากรู้ว่า  บอร์ดติดประกาศอะไร

    \" ขอเชิญนักเรียนทุกคนที่สนใจ  เข้าร่วมคัดเลือกนักแสดงละครเวทีเรื่องใหม่ของชมรมการแสดง  ณ โรงละครของโรงเรียน  วันพุธนี้เวลา 16.00 น.เป็นต้นไป \"

    \" ติว  นายสนใจการแสดงด้วยเหรอ ฉันไม่ยักจารุ้เลยนะ  คิดว่าชอบเล่นดนตรีอย่างเดียว \"

    \" ก็น่าสนใจดีนะ  ที่จริง ฉันอยากจาให้เธอไปสมัครมากกว่า  ฉันอยากเห็นเธอทำอะไรใหม่ๆดูบ้างหน่ะ  ลองไปสมัครนะ  อะตอม \"

    \" ไม่เอาดีกว่า ฉันคงไม่ได้หรอก  เพราะแค่นักแสดงชมรมการแสดง  ก็มีมั้งเยอะแล้ว  และฉันจาผ่านการคัดเลือกมั๊ยล่ะ  เสียเวลาฉันอ่านหนังสือหมด  \"



    ตอนเย็นวันพุธ  ติวลากอะตอมมาร่วมคัดเลือกนักแสดงจนได้  

    \" นายติว  นายทำอะไรของนาย  นายอยากจาทำนายก็ไปทำเองซิ  ทำไมฉันจะต้องมาทำอะไรอย่างนี้กะนายด้วยนะ   ไม่เข้าใจเลย \"

    \" ก็ฉันอยากจะให้เธอเป็นนางเอก  แล้วฉันก็เป็นพระเอกของละครเรื่องนี้ไงล่ะ  เพราะฉันไม่อยากจาเล่นกับผู้หญิงคนอื่น  เดี๋ยวพวกนั้นก็ต้องมาคอยตามฉันอีก  รำคาญจาตายไป \"

    \" อืม  เข้าใจแล้วล่ะ  \"

        ติวและอะตอมเข้าร่วมการคัดเลือกนักแสดงของชมรมการแสดง  แล้ววันนี้ก็มีการประกาศผลการคัดเลือก

    \"  ขอให้นักเรียนทุกคนเข้าใจนะคะว่า  ทุกคนมีความสามารถกันทุกคน  แต่ละครของเรา  ก็สามารถมีนักแสดงได้จำนานจำกัด  ฉะนั้น  ถ้าน้องๆคนไหนไม่ได้รับคัดเลือกก็อย่าเพิ่งเสียใจ

    นะจ๊ะ  ดอกาศครั้งหน้ายังมีอีก  \"

    ติวและอะตอมก็เข้ามาฟังผลการคัดเลือกด้วย

    \" ติว  ถ้านายได้รับการคัดเลือก  แต่ฉันไม่ได้ล่ะ  นายจะเล่นละครเรื่องนี้มั๊ย \"

    \" ไม่หรอก  ก็บอกแล้วไงว่าที่ฉันชวนเะอมาสมัครด้วยกัน  ก็เพราะไม่อยากจะเล่นกะคนอื่นหน่ะ \"

    \"  รายชื่อต่อไปนี้เป็นนักแสดงนำฝ่ายชายและฝ่ายหญิงของเราในปีนี้นะคะ  ได้แก่... อติอมา  วิทยประสิทธิ์  และ  ตัณฐิ  ธีรวรกุล \"

    \" ตัณฐิ  ธีรวรกุล  เหรอ ตั้มนิ  ตั้มมามสมัครด้วยเหรอเนี่ย \"  อะตอมเอ่ยขึ้นอย่างแปลกใจ

    \" นั่นหน่ะดิ  ตั้มไม่น่าจะมาสมัครเลย \"

    \" น้องๆ ที่ได้รับการคัดเลือกทุกคน  ต้องมาเริ่มซ้อมละครตั้งแต่พรุ่งนี้เป็นต้นไปนะคะ  หลังลิกเรียน  ทุกคนต้องมาพร้อมกันที่ห้องประชุมแห่งนี้นะคะ \"



    \" ติว  นายไม่เสียใจนะ  ที่นายไม่ได้รับการคัดเลือกหน่ะ  \"

    \"  ไม่หรอก \"

    ตั้มวิ่งเข้ามาติวและอะตอม

    \" อะตอม  เรายินดีกะเธอด้วยนะ ที่ได้รับการคัดเลือกหน่ะ \"

    \" ขอบใจนะ  นายก็เหมือนกัน \"

    \" อะตอม  งั้นเดี๋ยวพรุ่งนี้เราจามารับเธอที่ห้อง  แล้วเราก็ไปซ้อมละครพร้อมๆกันนะ \"

    \" ก็ดีเหมือนกันนะ  เพราะเราก็ไม่รู้จักใครในชมรมการแสดงซักคนเลยหน่ะ \"

    \" งั้นตกลงตามนี้นะ  แล้วพร่งนี้เย็นเจอกันนะ  อะตอม  คืนนี้หลับฝันดีนะ \"

    \" ขอบใจนะ  บ๊าย บาย \"

    ตั้มเดินจากไป  ระหว่างทางเดินไปที่รถ  ติวไม่พูดกับอะตอมเลยแม้แต่ซักคำเดียว  จนกะทั่งรถมาจอดที่หน้าบ้านของอะตอม  อะตอมก็ถามติวด้วยความสงสัยว่า

    \" ติว  นายเป็นอะไรของนายไปฮ่ะ \"

    \" ป่าว  ไม่เป็นอะไร   พรุ่งนี้ฉันไม่ว่างมารับเธอนะ  เธอไปโรงเรียนเองก็แล้วกัน \"

    \" อืมได้  \" อะตอมยังคงไม่เข้าใจกับท่าทีของติว

    อะตอมเดินเข้าบ้าน  และพูดกับตัวเอง \"  แปลกจัง ติวเป็นอะไรไปนะ  หรือว่าจาเสียใจที่ไม่ได้รับการคัดเลือก แต่ก็ไม่น่าจะใช่นะ  แล้วเรื่องอะไรล่ะ..........\"





    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×