ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    ไม่มีชื่อเรื่อง 2

    ลำดับตอนที่ #10 : ตอนที่10

    • อัปเดตล่าสุด 17 ส.ค. 46


    \" ทำไมกลับช้าล่ะ  ไปทำไรอยู่  ? \" ติวถามขึ้น

    \" พอดีพี่ปรึกษาเรื่องงานวิจัยชิ้นใหม่ของพี่กะแม่ของอะตอมหน่ะ  พี่จะให้เขาเป็นที่ปรึกษางานวิจัยชิ้นนี้หน่ะ \" เตอร์บอกติว

    \" เหรอ \" ติวพุด

    \" แล้วพรุ่งนี้พี่ก็จะไปหาแม่ของอะตอมด้วย  พี่จะเริ่มงานวิจัยชิ้นใหม่พร่งนี้เลย \"

    \" อ้าว  แล้วไหนบอกว่าจะกลับมาพักผ่อนไงล่ะ  แล้วไหงมาทำงานอีกล่ะ \" ติวถามขึ้น

    \" ก็พอดีว่าพี่คุยกะอะตอม  แล้วได้ไอเดียงานวิจัยชิ้นใหม่หน่ะ  อะตอมเนี่ยเก่งจริงๆเลยนะ \" เตอร์กล่าวชมอะตอม

    \" ช่าย  อะตอมเขาเรียนเก่ง  ตอนนี้รู้สึกว่าเขากำลังจะเตรียมตัวไปแข่งวิทยศาสตร์ระดับโลกอยู่นะ\" ติวบอก

    \" เหรอ ก็ดีหน่ะซิ  เพราะพี่ก็ได้รับเชิญให้เป็นผู้ดูแลนักเรียนที่ไปแข่งครั้งนี้ด้วย  ดีเลยจะได้ไปเจอกับน้องอะตอม \" เตอร์บอก

    \" เขาไปแข่งกันนานเหรอ \" ติวถาม

    \" ประมาณ 3 เดือน  รู้สึกว่าจะไปเตรียมความพร้อมก่อนด้วยหน่ะ ไปเดือนหน้านี้แล้วแหละ \"

    \" จริงเหรอ \" ติวถามขึ้นด้วยความตกใจ

    \" ใช่หน่ะซิ  แล้วถ้าได้รับรางวัลเหรียญทองอันดับ 1 จะได้รับการพิจารณาให้ศึกษาต่อที่  Science University ต่อทันทีเลยนะ

    คนที่เรียนที่นี่ทุกคน เคยได้รับรางวัลโนเบลมาแล้วทั้งนั้น  อีกทั้งที่นี่ยังมี professor สาขาวิชาฟิสิกส์ที่เก่งมากๆ โดยเฉพาะ

    Robert  Einstein II  รู้สึกว่าจะเป็นสายเลือดของไอน์สไตน์เนี่ยแหละ \" เตอร์เล่า

    \" อืม \"

    ติวน้อยใจอะตอมนิดๆที่เธอไม่ยอมบอกเขาว่าเธอกำลังจะไม่อยู่ถึง 3 เดือน  แล้วถ้าเธอชนะเลิศการแข่งขัน  เธอก็ต้องย้ายไปเรียนที่

    อเมริกาทันที  ตอนนี้เขารู้ว่า เขาควรที่จะใช้เวลาตอนนี้ให้คุ้มคาที่สุดเท่าที่เขาจะทำได้



    เช้าวันรุ่งขึ้น ติวแต่งตัวเพื่อที่จะไปหาอะตอมที่บ้าน  เขาลงมาเพื่อที่จะทานอาหารเช้าด้วยหน้าตาแจ่มใส  แล้วก็ฮัมเพลงลงมาที่โต๊ะอาหาร

    \" วันนี้มีอะไรทานครับแม่ \" ติวถาม

    \" ข้าวต้มกุ้งจ๊ะ   วันนี้แม่บอกให้แม่ครัวเขาทำเป็นพิเศษให้พี่เตอร์เขาหน่ะ \" แม่บอก

    \" อืม  ใช่ซิครับ  พี่เขาชอบกินข้าวต้มกุ้ง  แล้วนี่พี่ไปไหนแล้วล่ะ  หรือว่ายังไม่ตื่นครับแม่ \" ติวถาม

    \" เตอร์เขาออกไปข้านอกตั้งแต่เช้าแล้วล่ะจ๊ะ  เห็นบอกว่าจะบ้านอะตอม  บอกว่าอยากให้อะตอมไปเที่ยวเป็นเพื่อนหน่ะ  เตอรืบอกว่าเห็นติว

    ยังนอนอยู่เลยไม่อยากเขาไปกวนหน่ะ \" แม่บอก

    \" เหรอครับ  งั้นผมไม่ทานข้าวเช้าแล้วนะครับ  ลืมไปว่ามีนัดกับเพื่อนหน่ะครับ \" ติวบอกกับแม่

    \" ไม่ทานข้าวเป็นเพื่อนแม่หน่อยเหรอ  นานๆแม่จะได้ทานข้าวเช้าพร้อมลูกซักที \"

    \" ก็ได้ครับแม่ \"

    \" ขอบใจจ๊ะลูก \"

    \" แม่ครับ  ผมคิดว่าผมอยากจะไปเรียนที่อเมริกาครับ \" ติวพูดขึ้น

    \" แล้วลูกจะไปเรียนสาขาอะไรล่ะ \" แม่ถาม

    \" ผมอยากเรียนวิทยาศาสตร์ที่ Science University ครับ  \" ติวบอกแม่

    \" ที่เดียวกะเตอร์หน่ะเหรอ ? \"

    \" ใช่ครับแม่ \"

    \" ติว  แม่ตามใจลูกได้เสมอนะ  ไม่ว่าจะเป็นเรื่องไหน แต่ว่าเรื่องนี้  แม่ไม่อนุญาตเด็ดขาด \" แม่บอกติวด้วยน้ำเสียงที่เข้มขึ้น

    \" ทำไมล่ะครับแม่ \" ติวถามด้วยความสงสัยอย่างยิ่ง

    \" ลูกรู้ใช่มั๊ยว่า  บริษัทเราคือบริษัทอัญมณีอันดับต้นๆของเมืองไทย  ตอนนี้กิจการของเรากำลังจริญข้นอย่างรวดเร็ว  และแม่คิดว่า

    กิจการของตระกูลเราจะเริ่มมมั่นคงและขยายต่อไปในระดับโลกในอนาคตอันใกล้นี้  ในขณะเดียวกันพ่อกะแม่ก็อายุมากขึ้นทุกที

    พ่อกะแม่ก็มีเพียงเตอร์กะติวแค่ 2 คนนะลูก  เตอร์เรียนวิทยาศาสตร์  แล้วถ้าติวเรียนวิทยาศาสตร์อีกคน  แล้วใครจะมาบริหารกิจการ

    บริษัทที่พ่อกะแม่อุตส่าห์ก่อตั้งขึ้นมาจนยิ่งใหญ่จนทุกวันนี้ล่ะลูก \" แม่ให้เหตุผล

    \" แต่แม่ครับ  ผมอยากเรียนที่นั่นนี่ครับ \" ติวพูดขึ้น

    \" แม่อยากให้ลูกเรียนบริหารที่  Business  University ที่อังกฤษ ลุกจะได้กละบมาบริหารบริษัทของเรา \" แม่บอก

    \" แม่ครับผมตัดสินใจแล้วว่าผมจะเรียนวิทยาศาสตร์ครับ \" ติวยืนยัน

    \" แม่ให้ติวกลับไปคิดให้ดีๆอีกครั้งก่อนที่จะมาพูดกะแม่เรื่องนี้อีกครั้งดีกว่านะ \"

    \" แม่ครับ  ผมคิดดีแล้วครับ \" ติวบอก

    \" แม่บอกแล้วใช่มั๊ยว่า ให้กลับไปคิดอีกที  แล้วเราค่อยมาพูดเรื่องนี้กันอีกที  เข้าใจมั๊ยติว !!!! \" แม่ยื่นคำขาดกับติว

    \" แต่... แม่ครับ \"

    \" เราเลิกพูดเรื่องนี้กันได้แล้วนะ  แม่จะรีบไปบริษัทแล้ว   แล้วลูกพร้อมเมื่อไหร่ก็มาหาแม่ใหม่แล้วกันนะ \" แม่บอก

    \" ครับ \"

    ติวขึ้นไปบนห้อง  คิดทบทวนในสิ่งที่แม่พูด  แม่พูดถูก  หากทั้งพี่เตอรืและติวเรียนด้านวิทยาศาสตร์ทั้งคู่  แล้วใครล่ะจะ

    ดำเนินงานบริหารกิจการบริษัทของพ่อกะแม่  จะให้บริษัทล้มไปง่ายๆอย่างงั้นเหรอ  เงินที่ส่งให้เรามีชีวิตที่สุขสบาย  

    สามารถส่งให้เราไปเรียนที่อเมริกาได้  ก็เพราะจากบริษัทอัญมณีแห่งนี้  บริษัทแห่งนี้ก็เปรียบเสมือนผู้มีพระคุณของเรา

    คนหนึ่งเลยนะ  แล้วเรื่องของอะตอมกะเขาล่ะ  เขาคงจะไม่ได้เจออะตอมอีกเลย  ทางชีวิตของอะตอม  เธอต้องเป็น

    นักวิทยาศาสตร์ที่ชื่อเสียงระดับโลก   ในขณะที่เขาเป็นนักธุรกิจระดับโลก  ต่างกันคนละขั้วเลย  แล้วเขากะอะตอม

    จะมีโอกาสได้เจอกันอีกมั้ยเนี่ย  เฮ้อ  นายติว  นายควรจะทำอย่างไรต่อไปดีนะเนี่ย

    ระหว่างที่ติวคิดหนักอยู่นั้น  เสียงโทรศัพท์ของเขาก็ดังขึ้น

    \" สวัสดีครับ \"

    \" ติว  ตอนนี้ฟ้าอยู่ที่สนามบินนะ  ติวมารับฟ้าหน่อยซิ  \" คนที่ปลายสายโทรศัพท์พูดขึ้น

    \" ฟ้า !!!! \" ติวร้องขึ้นด้วยความตกใจสุดขีด

    \" คะ  ฟ้าเอง  รีบมารับนะคะ  ฟ้าจะรอคะ ....................\"

    ตืด  ตืด  ตืด ตืด ตืด ตืด   ....................เสียงโทรศัพท์วางไปแล้ว   ติวยืนอึ้งกับเสียงที่ได้ยิน  

    ฟ้าแฟนของติว   เธอกลับมาเมืองไทยแล้ว  แล้วทีนี้ติวจะทำไงล่ะเนี่ย !!!!!!











    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×