คืนค่าการตั้งค่าทั้งหมด
คุณแน่ใจว่าต้องการคืนค่าการตั้งค่าทั้งหมด ?
ลำดับตอนที่ #2 : Escape
แคลิฟอร์เนีย สหรัฐอเมริกา
“..ไม่! ไม่มีทาง ยังไงผมก็จะไม่ยอมแต่งงานกับเจ้าหมูอ้วนดำเด็ดขาด !!!!!!”
เสียงโวยวาย เอ็ดตะโรดังขึ้นยกใหญ่ในคฤหาสน์ของตระกูลคิม?
คุณหนูคิมจินอูลูกชายคนโตทายาทของบ้านกำลังเถียง ค้านหัวชนฝากับผู้เป็นบิดา และมารดาของตน
เมื่อทั้งสองต้องการให้ลูกชายคนโตของตนคนนี้ซึ่งหมั้นกับลูกชาย? ของเพื่อนรักมาตั้งแต่ทั้งคู่ยังไม่เกิด
เพราะสัญญาที่มีมาตั้งแต่บรรพบุรุษของทั้งสองตระกูลที่จะให้ทายาทในรุ่นหลานได้ดองเป็นทองแผ่นเดียวกัน
แต่เป็นเพราะว่าทั้ง 2 ตระกูลต่างมีแต่ลูกชายกันหมด ... ใช่! ฟังไม่ผิดหรอก
คิมจินอู ทายาทของเอมไพร์กรุ๊ป? เจ้าของธุรกิจเครือโรงแรม และห้างสรรพสินค้าซึ่งมีสาขาอยู่เกือบทั่วโลก ผู้ซึ่งเป็นลูกชายคนโต
จะต้องแต่งงานกับลูกชายคนโตทายาทตระกูลซง เจ้าของธุรกิจอสังหาริมทรัพย์ ที่ดินที่ใหญ่ที่สุดในเอเชียแปซิฟิค ซงมินโฮ ...
เรือล่มในหนองทองจะไปไหนเสีย?
จริงๆแล้วทั้งจินอู และมินโฮต่างก็เป็นเพื่อนรักที่สนิทสนมกันดีตั้งแต่จำความได้
หนำซ้ำมินโฮเองก็ได้รับการฝังหัวมาตั้งแต่เด็กว่าจินอูคือคู่หมั้นของเค้า มินโฮจึงทั้งรักเทิดทูนจินอูเหมือนเป็นนางฟ้าจินนี่ของตัวมาตลอด
ก็คุณหนูจินอูทั้งหน้าตาน่ารัก ตาแป๋วใสแจ๋วเหมือนลูกกวาง แถมยังบ๊องแบ๊วละม้ายคล้ายเด็กผู้หญิง ถึงแม้จะติดนิสัยง๊องแง๊ง เอาแต่ใจไปสักหน่อย แต่มิโนคนนี้ก็รับได้ >///<
..
...
....
“ผมไม่แต่งงานเด็ดขาดนะครับคุณป๊า คุณม๊า !!” คุณหนูจินอูยังโวยวาย แก้มป่องพองลม ดูน่ารักซะมากกว่าโกรธอยู่ซะอีก
”ไม่ได้หรอกลูก มันเป็นคำสัญญาระหว่างสองตระกูลเรา สุภาพบุรุษจะเสียคำพูดไม่ได้ !!? ” คิมทัน? ผู้เป็นบิดาค่อยๆใช้เหตุผลกล่อมลูก
“แต่ผมเป็นผู้ชายนะ!! แล้วไอ้มิโนหมูอ้วนดำก็เป็นผู้ชาย เราโตมาด้วยกัน วิ่งเล่นเตะก้นกันมาแต่เด็ก จะให้มาแต่งกันงานกันได้ยังไง !!??”
“สมัยนี้ไม่มีใครเค้าถือกันแล้วน่า เรื่องแบบนี้น่ะ แถมเราก็อยู่อเมริกา ไม่มีใครเค้าสนใจหรอกลูก ม๊ากะป๊ารับได้ ….. ” ผู้เป็นแม่ตอบหน้าตาเฉย ทำเอาจินอูอึ้งที่แม่ของตนเป็นได้ถึงขนาดนี้ ใช้อะไรมาคิด?
“ยังไงผมก็ไม่แต่ง หัวเด็ดตีนขาดผมก็ไม่ คุณป๊า คุณม๊าคิดเหรอว่าจะบังคับผมได้ !! "
“มันจะมากไปแล้วนะคิมจินอู นี่เราถูกตามใจมากซะจนเป็นคนหัวแข็งกับป๊าม๊าได้ถึงขนาดนี้เชียวเรอะ?!
...ก็คอยดูละกันว่าเราจะปฎิเสธได้มั้ย ถ้าป๊ายกเลิกบัตรเครดิต ยึดกุญแจรถ ไปรอดได้ก็ลองดู .. หึๆ” คุณคิมยื่นคำขาด หนำซ้ำยังตัดบท
“ยังไงก็เตรียมตัวเอาไว้แล้วกัน เดือนหน้าเข้าพิธีได้ ทุกอย่างป๊ากับลุงซง เตรียมเอาไว้หมดแล้ว!!
อ่อ! แล้วอย่าคิดนะว่าจะให้น้องเรามาช่วยอะไรได้ ไม่งั้นพ่อจะยึดหมด ทั้งของจินฮวานด้วย !!” พูดจบก็พากันเดินออกไป
ได้ยินดังนั้น จินอูเข่าแทบทรุด ได้แต่ร่ำร้องอยู่ในห้อง “ไม่น๊า คุณป๊าอย่าทำแบบนี้ ... คุณม๊า ช่วยผมด้วยยยย .......................... “
ตอนนี้จินอูอยากจะร้องไห้ก็ร้องไม่ออก ทำไมหนอชีวิตของตนถึงต้องมาเจอเรื่องบัดซบอะไรแบบนี้ด้วยยยย ..
อยู่ดีๆจะต้องมาแต่งงานกับผู้ชายด้วยกัน เพื่อรักษาสัญญาให้กับตระกูล ...แล้วอากงของเค้าตอนทำสัญญาจะมารับรู้ความเดือนร้อนของลูกหลานด้วยมั้ยเนี่ย
หนำซ้ำเจ้าบ่าว? ก็เป็นเพื่อนที่เล่นกันมาตั้งแต่เด็ก ถึงแม้นี่จะไม่ได้เจอหน้ากันมา 7-8 ปีได้แล้วมั้ง เพราะมิโนไปเรียนต่อที่ญี่ปุ่น
แต่ก็นะ.. ไอ้เพื่อนคนนี้ของเค้าตั้งแต่เด็กก็อ้วนดำ? กินจุ เกลียดมด? แถมทึ่มอีกตะหาก จะให้มาพิศวาทรักกันเป็นเจ้าบ่าว? เอ๊ะ รึเจ้าสาว? ถึงจะสนิทกันแค่ไหน จินอูคนนี้ทำใจไม่ได้จริงๆ
.... โอ้ยยยย! คิดแล้วอยากจะบ้าตาย แล้วนี่น้องชายตัวดีของเค้าไปไหนเนี่ย พี่เครียดจะแย่แล้ว .. งืออออ -*-
+
++
+++
++++
โซล เกาหลีใต้
“ฉันกำลังขับรถไปรับจินนี่ฮยองแล้ว นายไม่ต้องเป็นห่วง เชื่อใจได้น่าฮวานนี่”
หนุ่มน้อยผู้มีใบหน้าสวยเฉี่ยวรับกับทรงผมแสกกลางราวกับผู้หญิง? กำลังตอบรับคำสั่งร่ายยาวจากลูกพี่ลูกน้องที่อยู่อเมริกา
ในขณะที่กำลังรีบขับรถมุ่งหน้าไปยังสนามบินอินชอนไปด้วย
“ขอบใจนะแทแท ไว้ถ้าอะไรเรียบร้อยแล้วฉันจะบินไปหา เออว่าแต่คุณอาแทยอน กับ คุณอาอูฮยอน ไปเที่ยวรอบโลกอีกนานกว่าจะกลับแน่ๆนะ?" จินฮวานถามถึงอาสาว และอาเขยผู้เป็นแม่และพ่อของลูกพี่ลูกน้องของเขา
"รับรองเลยพ่อกับแม่ฉันไปเที่ยวทีแทบจะลืมหน้าตากันไปแล้ว 555+ แต่ถึงถ้าเค้ากลับมาฉันก็พาจินนี่ฮยองไปซ่อนที่อื่นได้ รับรองไม่มีทางรู้ถึงหูคุณลุงคุณป้าแน่ๆ" หนุ่มน้อยย้ำหนักแน่น
"งั้นฉันฝากดูแลพี่จินนี่ดีๆด้วยนะ ไว้ถ้าเรื่องอะไรๆมันเรียบร้อยแล้วฉันจะบินตามไป” ปลายสายทางไกลตอบรับ
“โอเค ไม่ต้องเป็นห่วง บายยย......... “
..... เอี๊ยดดดดดดดด
.............โครมมมมมมม!!!!!!!!!!!!! '
.... “เวรกรรมแล้ววว!!!!!”
สายโทรศัพท์ตัดไปพร้อมกับเสียงเบรครถลากยาว และเสียงกระแทกของเหล็กอย่างแรง
เมื่อรถปอร์เช่คันหรูของเด็กหนุ่มชนเข้ากับบั้นท้ายรถคันหน้าอย่างจังจนฝากระโปรงหน้ายุบ
ส่วนรถคันแทกซี่คู่กรณีที่ถูกชนคงไม่ต้องพูดถึงสภาพ ท้ายรถบุบบู้บี้เหมือนกระดาษยับไม่มีผิด
คนขับเดินลงมาอย่างหัวเสีย “ยุบขนาดนี้ เห็นทีจะต้องเคลียร์กันยาวแล้วละครับ คุณไปเรียกรถคันใหม่เถอะไม่งั้นตกเครื่องแน่”
คนขับแทกซี่เมื่อเห็นสภาพท้ายรถของตนเอง จึงร้องบอกผู้โดยสารซึ่งเป็นชายหนุ่มหล่อ รูปร่างสูงใหญ่ หน้าตาหล่อคม และผิวสีค่อนข้างเข้ม? ที่เดินตามมาดูสภาพรถแบบงงๆ พร้อมกับความเซ็งที่ตัวเองจะต้องรีบไปสนามบินก่อนที่จะตกเครื่องไปซะ
ชายหนุ่มพยักหน้ารับ ควักเงินจ่ายค่ารถ แล้วเดินมายกกระเป๋าเพื่อที่จะรีบไปเรียกรถแทกซี่คันอื่นต่อ
“... คุณ! คุณจะไปสนามบินหรอ? เด็กหนุ่มเจ้าของรถคันที่ชนท้ายร้องเรียกไว้ “ผมก็จะต้องรีบไปสนามบินพอดี ขอติดรถไปด้วยคนนะ”
“เฮ้ นี่คุณชนแล้วคิดจะหนีหรอ มาคุยกันให้รู้เรื่องก่อน” คนขับแทกซี่รีบมาขวางไว้
“เปล่า ผมไม่ได้หนี แต่ผมมีธุระด่วนจะต้องรีบไปสนามบินจริงๆ ผมโทรเรียกประกันแล้ว เดี๋ยวสักพักคงมาถึง เค้าจะจัดการทุกอย่างให้คุณเอง” เด็กหนุ่มตอบด้วยความรีบร้อน
“ไม่ได้ คุณจะไปไหนไม่ได้ทั้งนั้นแหละ จะให้ผมเชื่อใจคุณได้ยังไง”
“แต่ผมต้องรีบไปรับพี่ชายของผมจริงๆ เสร็จแล้วผมจะรีบกลับมาดู จริงๆนะครับ” เด็กหนุ่มขอร้องคนขับแทกซี่
ชายหนุ่มมาดเข้มที่เป็นผู้โดยสารได้แต่มองเหตุการณ์อย่างงงๆ แต่ก็มีรถแทกซี่คันใหม่ผ่านมาพอดี ชายหนุ่มจึงเรียกให้จอดแล้วหันไปมองเหตุการณ์ระหว่างหนุ่มหน้าสวยเจ้าของปอร์เช่กับคนขับแทกซี่อีกครั้งอย่างเอือมๆ
“ต้องขอโทษด้วยผมเองก็ต้องรีบไป และคงให้คุณไปด้วยไม่ได้จริงๆ เพราะคุณก็ควรจะอยู่รับผิดชอบเรื่องค่าซ่อมรถให้เรียบร้อยซะก่อน ผมไปนะ” จากนั้นจึงขนกระเป๋าขึ้นรถไปแล้วหันบอกหนุ่มน้อยปอร์เช่ก่อนที่จะขึ้นรถแล้วออกไป
ชายหนุ่มนั่งส่ายหัวขำๆกับเหตุการณ์วุ่นวายที่เพิ่งเกิดขึ้น พร้อมกับนึกถึงหน้าหนุ่มหน้าใสเจ้าของรถหรูเมื่อครู่ ดูๆแล้วเหมือนผู้หญิงไม่มีผิด แถมยังติดนิสัยออกจะเป็นคุณหนู
...เมื่อนึกดังนั้น ใบหน้าก็เปื้อนรอยยิ้มน้อยๆ ............ เมื่อชวนให้นึกถึงคนที่เค้ากำลังจะรีบบินข้ามน้ำข้ามทะเลไปหา
...ใครคนนั้นสุดแสนน่ารักในสายตาของเค้าที่สุดไม่มีใครเทียบได้ ... คิดแล้วก็ตื่นเต้นจริงๆที่จะได้ไปเซอร์ไพรส์หลังจากที่ไม่ได้เจอกันมาเกือบ 8 ปี
อยากรู้นักว่าตากลมๆแป๋วๆจะเบิกโตและหน้าจะเหวี่ยงวีนมั้ยที่ได้เจอคู่หมั้น ว่าที่เจ้าบ่าวในอนาคตอย่างเค้า ... >///<
...... “คุณ คู้ณณณณณณ โธ่ ใจร้ายจริงๆเลย” หนุ่มน้อยหน้าใสโบกมือชะเง้อคอยาวเรียกรถที่เพิ่งหนีตนออกไป
เมื่อไม่สามารถทำอะไรได้แล้วจึงหันกลับมามองแทกซี่คู่กรณีแบบเซ็งๆ จึงหยิบโทรศัพท์หาคนที่ตนจะต้องรีบไปรับ
“อ่า นายไม่เป็นอะไรใช่มั้ยแทแท?!! อืมมม.. งั้นเดี๋ยวฉันขึ้นแทกซี่ไปหานายที่บ้านเองก็ได้ ....ฉันไปเองได้น่า ไม่ต้องเป็นห่วง”
จินอูตอบรับปลายสายจากลูกพี่ลูกน้องที่ตนหนีจะมาอาศัยลี้ภัยชั่วคราวด้วย แต่เจ้าตัวดันเกิดอุบัติเหตุซะก่อน เลยทำให้คุณหนูอย่างเค้าต้องขนกระเป๋าออกมาเรียกแทกซี่เอง
....สวนกับใครคนหนึ่งซึ่งเพิ่งก้าวลงจากรถแทกซี่และรีบวิ่งเข็ญกระเป๋าเข้าไปในตัวอาคารสนามบินอย่างรีบร้อน
“ไปโรงแรมอิพีเรียล คังนัมครับ” จินอูเรียกบอกจุดหมายปลายทางรถแทกซี่ที่จะไป ตากลมจ้องมองทิวทัศน์นอกหน้าต่างรถรอบตัวอย่างตื่นเต้น
“….. อ่า เกาหลี คิดถึงจริงๆ >< ……”
TBC. Chapter2
จบไปแล้วกับตอนแรกนะคะ
มีตัวละครไหนออกมาแล้วบ้างคงจะเห็นกันแล้ว แต่เรื่องจะเป็นไงมาไงคงต้องติดตามต่อ ^^
อยากจะให้ช่วยแนะนำ ติชม หรือแนะนำอะไรเพิ่มเติมก็บอกมาได้เลยนะคะ
เพิ่งเคยเขียนเรื่องนี้เป็นเรื่องแรก >< เลยอยากได้คำแนะนำ จะได้มีกำลังใจปั่นตอนต่อไป ไม่นานเกินรอค่ะ
ส่วนในตอนหน้าจะมีตัวตัวละครเพิ่มมาอีกแน่ๆ บอกแล้วเรื่องนี้ครบทั้ง 11 คน และบอกเลยว่าครบคู่ค่ะ
แต่คู่ไหน อะไรยังไงลุ้นกันต่อไป (แต่ก็คงเดาได้ไม่ยากเนอะ)
ความคิดเห็น