คืนค่าการตั้งค่าทั้งหมด
คุณแน่ใจว่าต้องการคืนค่าการตั้งค่าทั้งหมด ?
ลำดับตอนที่ #2 : Chapter 2: อาโอบะ โจไซ Vs. คาราสึโนะ (แมตซ์ฝึกซ้อม)
คำชี้แจงจากผู้แต่งเรื่องนี้ :
1) ฉันเชื่อว่า โออิคาวะและฮินาตะ สามารถโจมตีด้วยลูกความเร็วประหลาดได้ โออิคาวะ แสดงให้เห็นว่าเขาเป็นเซ็ตเตอร์ที่ยอดเยี่ยม ถึงแม้ไม่เก่งเท่า คาเงยามะ ก็ตาม
2) คาราสึโนะ จะอ่อนแอกว่าในฟิคเรื่องนี้ แต่ทีมยังคงแข็งแกร่งเหมือนปืนใหญ่ ความแตกต่างที่สำคัญคือ คาเงยามะ และ สึกะ จะสลับตัวกันว่าใครเป็นตัวจริง เนื่องจาก คาเงยามะ ไม่มีการเซ็ตลูกประหลาดประสานกันกับ ฮินาตะ ที่จะเป็นการรับประกันว่าเขาจะได้เป็นตัวจริง แต่ทักษะของเขาทำให้เขาสามารถแข่งกับ สึกะ ได้
_______
เมื่อคาราสึโนะมาถึง ความตึงเครียดก็เพิ่มขึ้น โออิคาวะ อยู่ที่ไหนเมื่อคุณต้องการให้เขาอยู่เพื่อสงบสติอารมณ์ของทุกคน เขาได้รับบาดเจ็บที่ข้อเท้า ฮินาตะ กำลังอบอุ่นร่างกายพร้อมกับสมาชิกในทีมคนอื่นๆ เมื่อ คาเงยามะ เข้ามาพร้อมกับคนอื่นๆ ในทีมคาราสึโนะ ตอนนี้ ฮินาตะ อยากอยู่ในสนามแทนที่จะอยู่นอกสนาม
คาเงยามะ รู้สึกประหลาดใจเมื่อเห็นคนผมสีส้มตัวเล็กซึ่งเขาจำได้จากการแข่งขันในโรงเรียนมัธยมต้น แต่เขารู้ว่าเด็กคนนั้นเป็นตัวสำรองและไม่มีอะไรอื่น
เซ็ตแรกเป็นไปด้วยดีสำหรับโรงเรียนอาโอบะ โจไซ แต่สิ่งที่ยากสำหรับพวกเขามาถึงในเซ็ตที่สอง
“บ้าจริง คาเงยามะ ไปเรียนรู้ทีมเวิร์คมาจากไหน”
คินดะอิจิ บ่น น่าเสียดายสำหรับโรงเรียนอาโอบะ โจไซ ที่ คาราสึโนะ ชนะในเซตที่สอง
“รุ่นพี่โออิคาวะ!”
ฮินาตะ ร้องออกมา เมื่อสังเกตเห็น โออิคาวะ เดินเข้ามาไปในโรงยิม
“ถึงเวลาแล้ว”
ทั้งโค้ชและ อิวาอิซึมิ พึมพำเบาๆ
ทั้ง คาราสึโนะ และ อาโอบะ โจไซ ทำแต้มกันอยู่ประมาณ ยี่สิบ แต้ม เมื่อ โออิคาวะ อุ่นเครื่องเสร็จและเตรียมพร้อมสำหรับการเสิร์ฟเอซ
อาโอบะ โจไซ : คาราสึโนะ - 22:21
โออิคาวะ เสิร์ฟอีกครั้ง ซาวามูระ รับบอลและส่งให้ คาเงยามะ ซึ่ง คาเงยามะ เซ็ตลูกบอลให้กับ ทานากะ และ ทานากะ ตบลูกบอล วาตาริ พยายามรับมันไว้ แต่เขาล้มเหลว อาโอบะ โจไซ ขอเวลานอก
“ฉันว่าเราจะให้ ฮินาตะ เข้าไปเล่น”
โออิคาวะ แนะนำ
“ไม่ใช่เพื่อเป็นตัวล่อ แต่เพื่อการเล่นลูกเร็วประหลาดของพวกเรา”
“เราไว้ใจนาย”
คินดิอิจิ พูดขณะที่เขาสลับตัวกับ ฮินาตะ
"ไม่ต้องกังวล แค่วางใจในตัวฉันที่จะดึงสิ่งที่ดีที่สุดจากตัวนาย”
โออิคาวะ พูด
ลูกเสิร์ฟถูกรับไว้ได้และส่งต่อไปยัง โออิคาวะ ซึ่งเขาเซ็ตลูกได้อย่างสมบูรณ์แบบไปให้ ฮินาตะ ที่วิ่งด้วยความเร็วสูงสุด เสียงบอลกระทบพื้นดังก้องไปทั่วยิม คาราสึโนะขอเวลานอก
“เด็กคนนั้นเป็นใคร”
สึกาวาระ ร้อง
“แล้วทำไมพวกเขาถึงรอจนถึงตอนนี้ ถึงให้เขาลงสนาม”
“บางทีเขาอาจจะโจมตีแบบนั้นได้ก็ต่อเมื่อมีลูกเซ็ตจาก โออิคาวะ?”
เอ็นโนชิตะ พูด
“มันเหมือนกับลูกตบพินซ์” อาจารย์ทาเคดะ พูด
“ไม่มีลูกแบบนั้นหรอกครับ อาจารย์ทาเคดะ”
ซาวามูระ พูด
ในขณะเดียวกัน ฮินาตะ กำลังดีใจกับสำเร็จครั้งแรกของตัวเอง
“ใจเย็นๆ ใจเย็นๆ เจ้าหนูชอร์ทตี้พาย นายยังมีโอกาสแบบนี้อีกมากมาย”
โออิคาวะ พูด ฮินาตะ มองไปที่ คินดะอิจิ
“อีกลูก ฮินาตะ!”
คินดะอิจิ ร้องขอ โออิคาวะ ยิ้มเยาะ มีการตีโต้ลูกไปมาเกิดขึ้นมาระยะหนึ่ง ก่อนที่ โออิคาวะ เรียก ฮินาตะ ซึ่ง ฮินาตะและอิวาอิซึมิ เริ่มวิ่งพร้อมกัน โดย ฮินาตะ วิ่งไปถึงตาข่าย ก่อน โออิคาวะ เซ็ตบอลไปให้ อิวาอิซึมิ ซึ่ง ฮินาตะ รู้สึกถึงความว่างเปล่าในมือของตัวเอง เมื่อลืมตาขึ้น หรือเขาทำพลาด แล้ว ฮินาตะ ก็เห็นผู้เล่นคาราสึโนะทั้งหมดรีบไปรับบอลจากอีกฟากหนึ่งของสนาม
“ทำได้ดีมาก ฮินาตะ”
คุนิมิ พูดอย่างสนับสนุน
“นายเป็นผู้เล่นที่ดีที่สุดที่เราเคยมีมาในการเป็นตัวล่อ”
แน่นอนว่า ฮินาตะ จะลืมเรื่องนี้ไปได้ยังไง เป็นอย่างแรกและเรื่องที่สำคัญที่สุด เขาทำให้เป็นตัวล่อให้กับทีม เปิดเส้นทางเพื่อให้เอซและสไปเกอร์สามารถตบลูกบอลลงได้ ในช่วงเวลานั้น ฮินาตะ รู้สึกมีความสุขที่ต่างไปจากตอนที่เขาตบลูกบอลด้วยตัวเอง นี่คือเรื่องที่สนุกกับการเล่นเป็นทีมใช่ไหม? เขาเคยมีการแข่งขันหนึ่งแมตซ์เมื่อปีที่แล้วก่อนที่จะแพ้ไป และนั่นไม่ได้มีความเป็นทีม เมื่อเปรียบเทียบกับทีมอย่างอาโอบะ โจไซ
“นั่นมันช่างสุดยอดจริงๆ อิวาอิซึมิ!”
ฮินาตะ พูดอย่างตื่นเต้น
“ทำไม เจ้าโง่คาวะ ถึงถูกเรียกว่ารุ่นพี่ และฉันไม่ถูกเรียกบ้าง”
อิวาอิซึมิ บ่น
“อย่างน้อยเราก็มาถึงเซ็ตพอยซ์แล้ว”
“เราสามารถทำได้ คาราสึโนะ!”
ซาวามูระ ตะโกน คาราสึโนะไม่ได้หันหลังกลับ มัตสึคาวะ ได้ทำแต้มสุดท้ายและอาโอบะ โจไซ ก็ชนะแมตซ์ฝึกซ้อม
“เราชนะ… เราชนะแล้ว! เราชนะ!"
ฮินาตะ พูดเมื่อรับรู้สิ่งที่เกิดขึ้น ฮินาตะ พร้อมที่จะขอบคุณ โออิคาวะ ที่เชื่อมั่นในตัวเขา แต่เขากลับเดินไปหาเหล่าแฟนเกิร์ลแล้ว ฮินาตะ เดินไปหา คาเงยามะ
“คราวหน้าฉันจะเป็นตัวจริงและฉันจะทำให้นายแพ้ในการแข่ง”
”ว้าว ดู ฮินาตะ สิ ไปท้ารบ”
คินดะอิจิ พูดขณะที่เขากับ คุนิมิ เดินไปหา ฮินาตะ
”อย่าสนใจไปเลย คาราสึโนะ นี่มันเป็นแค่แมตซ์ฝึกซ้อม นอกจากนี้ เขากลับมาแล้ว”
ซาวามูระ กล่าว
“คราวหน้าเราจะบล็อคผู้เล่นเบอร์ 8 และการโจมตีเร็วอย่างน่าประหลาดของเจ้าพวกนั้น”
สึกาวาระ พูดเสริม
ความคิดเห็น