ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    Haikyuu!! : เจ้ายักษ์จิ๋วแห่งโรงเรียนอาโอบะ โจไซ (จบ)

    ลำดับตอนที่ #1 : Chapter 1

    • อัปเดตล่าสุด 3 ก.ย. 65


    กำแพงสูงปรากฏอยู่ตรงหน้า ฮินาตะ โชวโย เขาเคยต้องการที่จะเป็นเอซเหมือนกับไอดอลของตัวเองที่ได้ฉายาว่า เจ้ายักษ์จิ๋ว แน่นอนว่าเขาตัวเล็ก แต่เขามีความมุ่งมั่นมากกว่าผู้เล่นคนอื่นๆ และนั่นคือสิ่งที่นำเขามาที่นี่ ยืนอยู่หน้าห้องชมรมวอลเลย์บอลของ อาโอบะ โจไซ และมีอีกปีหนึ่งอีกสองคนนอกเหนือจากเขา ซึ่งทั้งคู่เคยเรียนมัธยมต้นที่เดียวกัน 

    “ไม่มีความรู้สึกติดค้างอะไรจากเกมเมื่อปีที่แล้ว โอเค” 

    หนึ่งในนั้นพูดขึ้น 

    “ฉันชื่อ คินดะอิจิ ยูทาโร่” 

    “เหมือนกัน” 

    อีกคนพูด 

    “ยินดีที่ได้รู้จัก ฉันชื่อ คุนิมิ อากิระ” 

    "มันโอเค ฉันแค่อยากจะเอาชนะ คาเงยามะ ที่เป็นเซ็ตเตอร์เท่านั้น” 

    ฮินาตะ พูด ดวงตาเต็มไปด้วยความมุ่งมั่น 

    “ฉันชื่อ ฮินาตะ โชวโย” 

    “ไม่ต้องกังวล ความรู้สึกที่นายมีต่อราชา” 

    คินดะอิจิ ตอบ การฝึกซ้อมครั้งแรกของพวกเขานั้นดี แต่ฝีมือแบบมือใหม่ของ ฮินาตะ ก็ปรากฏออกมาให้เห็น ปีหนึ่งคนอื่นๆ มีทักษะและส่วนสูงอยู่แล้ว ซึ่งเขามีเพียงความเร็วและความแข็งแกร่งเท่านั้น แต่คนอื่นๆ ใจดีและสอนเขาถึงวิธีการรับลูก ในตอนท้ายของการฝึกซ้อม เมื่อพวกเขาเริ่มเก็บสัมภาระ กัปตันทีม โออิคาวะ โทรุ หยุดพวกเขาและบอกให้ทุกคนกลับบ้าน ยกเว้น ฮินาตะ

    โอ้พระเจ้า ฉันทำอะไรลงไป ฉันจะถูกไล่ออกจากทีมหรือเปล่า? ฮินาตะ ถามคำถามขึ้นในหัวตัวเอง 

    “เฮ้ เจ้าหนูช็อตตี้พาย นายอยากเล่นตำแหน่งอะไร” 

    โออิคาวะ ถาม ฮินาตะ 

    “สไปค์เกอร์ครับ!” 

    ฮินาตะ ตอบอย่างมั่นใจ 

    “ผมอยากเป็นเหมือนเจ้ายักษ์จิ๋ว ผมจึงมาอยู่ที่นี่” 

    "น่าสนใจ เจ้าหนูช็อตตี้พาย นายลองวิ่งให้เร็วที่สุดและกระโดดให้สูงที่สุดเท่าที่จะทำได้ แล้วฉันจะเซ็ตลูกบอลไปหานาย” 

    "ฮะ? ตอนนี้เลย?" 

    “ใช่ เดี๋ยวนี้” 

    ฮินาตะ วิ่งด้วยความเร็วสูงสุดแล้วกระโดดขึ้นแล้วปิดตาและตบลูกบอล เมื่อเขาตบมัน เขาก็ลืมตาขึ้นอีกครั้ง 

    “ผมตีโดนมัน! ฉันตีมันและมันข้ามตาข่าย” 

    "อีกลูกไหม?" 

    “อีกลูกครับ” 

    จากหนึ่งลูกกลายเป็นสิบลูก

    "อีกครั้ง?"

    “ได้โปรด รุ่นพี่โออิคาวะ!” 

    “พอแล้ว” 

    ใครบางคนพูดขณะที่ตบหัว โออิคาวะ 

    "โอ๊ย อิวะจัง” 

    โออิคาวะ ร้อง

    “แต่นายก็เห็นแล้วไม่ใช่เหรอ” 

    “ใช่ ฉันเห็นห้าสิบลูกสุดท้ายที่นายทำ” 

    “น่าจะยี่สิบลูกมากกว่า” 

    อิวาอิซึมิ จ้องมองไปที่ โออิคาวะ 

    “ได้ ก็ได้ เราจะเก็บของกัน!” 

    หลังจากเก็บของและได้รับคำขอบคุณจาก ฮินาตะ มากมาย เขาก็ออกเดินทางกลับบ้าน

    ระหว่างทางกลับบ้านของ โออิคาวะ เขาอดคิดไม่ได้ว่า ฮินาตะ เป็นรุ่นน้องคนใหม่ที่เป็นคนโปรดของเขาในปีนี้ ฮินาตะ มีความมุ่งมั่น เชื่อมั่นในตัวเขามากกว่าสมาชิกส่วนใหญ่ในทีม ความเร็วและปฏิกิริยาตอบสนองของเขายอดเยี่ยมมาก และผมสีส้ม และความสูงที่เตี้ยของเด็กคนนั้น ทำให้เขาดูเหมือน โออิคาวะ แบบมินิ ด้วยสไตล์และความช่วยเหลือเล็กน้อย โออิคาวะ มั่นใจว่าเขาสามารถเปลี่ยน ฮินาตะ ให้กลายเป็นเวอร์ชั่นมินิของตัวเองได้ 

    ประมาณครึ่งหนึ่งของเวลาพักกลางวันที่ ฮินาตะ จะซ้อมกับ โออิคาวะและอิวาอิซึมิ ซึ่งรู้สึกประหลาดใจเช่นกัน และอีกครึ่งหนึ่งใช้เวลาฝึกร่วมกับ คินดะอิจิและคุนิมิ เมื่อเวลาผ่านไป ฮินาตะ มีความมั่นใจในความสามารถของตัวเองมากขึ้น แต่เขาก็ยังรู้สึกเหมือนมีช่องว่างระหว่างตัวเองกับผู้เล่นคนอื่นๆ

    ”สัปดาห์หน้าเรามีแมตซ์ฝึดซ้อมกับโรงเรียนคาราสึโนะ อย่าลืมกันล่ะ” 

    โค้ชบอกตารางฝึกซ้อมวันพรุ่งขึ้น ฮินาตะ ตั้งใจมากขึ้นที่จะได้เป็นตัวจริงและไม่ต้องนั่งรอบนม้านั่ง หลังจากการฝึกซ้อมและการรอคอยอันแสนเหน็ดเหนื่อยเป็นเวลาหนึ่งสัปดาห์ วันของการแข่งแมตซ์ฝึกซ้อมก็มาถึง 

    “คาราสึโนะ ไม่ใช่ทีมที่เก่งมากนัก ดังนั้นเราคงไม่ต้องการ ฮินาตะ” 

    "ฮะ?" 

    ฮินาตะ พูดด้วยความตกใจ เขาจำเป็นเหรอ? แต่ตอนนี้เขาไม่ได้ลงแข่งด้วยเหรอ? 

    “โอ้ ฉันไม่เคยบอกนายหรอ โออิคาวะ บอกกับฉันว่าเขาคิดว่านายจะทำหน้าที่เป็นล่อที่ดี วิธีง่ายๆ ในการทำแต้ม แต่ด้วยทีมที่อ่อนแออย่างคาราสึโนะ เราไม่ต้องการแสดงมันออกมา” 

    โค้ช อธิบาย 

    “ว้าว ตัวล่อ ชื่อมันฟังดูเท่ห์ดีนะ” 

    คุนิมิ พูดพลางตบหลัง ฮินาตะ 

    “จากคำพูดที่ถูกต้องของ โออิคาวะ เขาบอกว่านายจะเป็นเหมือนมินิเอซ” 

    อิวาอิซึมิ อธิบาย 

    “มินิเอซ!” 

    ฮินาตะ อุทานออกมาอย่างตื่นเต้น

    “เหมือนเอซที่ทำหน้าที่เพื่อเอซอีกคน ถ้าทุกคนจับตาดูนาย มันจะทำให้งานของฉันในฐานะเอซนั้นง่ายขึ้นมาก เมื่อเราล่อให้บล็อคเกอร์แยกออกจากกัน” 

    อิวาอิซึมิ กล่าวต่อ แน่นอนว่า ฮินาตะ จะไม่ได้เล่นเกมนี้ แต่เขารู้ว่าเขามีความสำคัญต่อทีม และนั่นมีความหมายสำหรับเขามากกว่าการเป็นมือใหม่ในรายชื่อผู้เล่นตัวจริง

    _______


     

    เรื่องนี้เนื้อหาค่อนข้างสั้นในแต่ละตอนค่ะ ต่อไปน่าจะอัพวันละ 2 ตอนต่อวันค่ะ (ถ้าตอนสั้น) แต่ถ้าช่วงไหนเป็นตอนยาวจะอัพวันละตอนค่ะ

    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×