ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    ดาราสาวจีน

    ลำดับตอนที่ #1 : กงลี่

    • เนื้อหาตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 552
      0
      8 ก.พ. 50

    กงลี่เกิดวันที่ 31 ธันวาคม 2508 ที่เมืองเสิ่นหยาง มณฑลเหลียวหนิง ประเทศจีน ในครอบครัวชนชั้นกลาง มีพี่น้อง 4 คน กงลี่เป็นคนสุดท้อง

    ในช่วงปฏิวัติวัฒนธรรม พ่อแม่ของกงลี่ ซึ่งเป็นอาจารย์เศรษฐศาสตร์ ถูกบังคับให้ไปทำงานที่โรงงานเป็นช่วงที่กงลี่สัมผัสบรรยากาศการเปลี่ยนแปลงการเมืองที่รุนแรงที่สุดยุคหนึ่งของจีนในช่วงวัยรุ่น
    มีคนแนะนำให้กงลี่ไปสอบเข้าวิทยาลัยนาฏศิลป์แห่งชาติที่กรุงปักกิ่ง และเธอสอบได้ตามความตั้งใจที่ฝันจะเป็นนักแสดงละครเพลง

    ในปี 2528 พบกับผู้กำกับฝีมือดี "จางอี้โหมว" จึงร่วมงานกันนับแต่นั้นและประสบความสำเร็จในหนังถึง 6 เรื่อง ขณะที่คนนอกมองว่าทั้งสองเป็นเพื่อนร่วมงานที่จะเป็นเพื่อนร่วมชีวิตในที่สุด แต่หลังจากที่คบกันนาน 8 ปี กงลี่เลิกรากับจงอี้ โหมว

    สองปีถัดมา
    กงลี่พบรักและแต่งงานกับนักธุรกิจชาวสิงคโปร์ ชื่อหวงเหว่ยหมิง ทั้งสองมีบ้านพักถึง 3 แห่ง คือที่ฮ่องกง สิงคโปร์ และปักกิ่ง ซึ่งกงลี่ชอบอยู่ปักกิ่งมากที่สุด

    กงลี่ได้รับการยกย่องว่าเป็นหนึ่งในบรรดานางเอกที่สวยที่สุดในโลก
    และเป็นราชินีของวงการภาพยนตร์จีนขณะเดียวกันยังเป็นสมาชิกสภาประชาชนของจีน

    ผลงานที่ผ่านมาได้แก่ Red Sorghum(หงเกาเหลียง) ปี 1987, Evil Empress 1988, Operation Cougar 1988, The Corra Cotta Warrior 1989, Ju Dou (จู
    โด้) 1990, The Bouquet 1991, God of Gambler II : Back to Shaghai 1991,Raise The Red Lantern (ผู้หญิงที่สี่ชิงโคมแดง) 1991, The Story of Qui Ju 1991, Mary fronm Beijing 1992, Farewell My concubine 1993, Semi-Gods
    and Semi -Devils (8 เทพอสูรมังกรฟ้า 1994 To Live 1994, La Peentre 1994

    The Great Conqueror"s Concubine 1994 Shanhai Trial 1995 Tempress Moon
    1996 The Emperor and the Assassin 1997 Pretty Mama 1998 และ Chinese Box 1998

    www.matichon.co.th
    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×