ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    เล่ห์ลวงรักร้าย

    ลำดับตอนที่ #2 : ตอนที่ ๒ ความประทับใจ.....ที่ต้องหลีกหนี

    • เนื้อหาตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 2.75K
      13
      10 ม.ค. 57

                    ธีระดาที่วิ่งออกมาอย่างตกใจกับสิ่งที่เห็นเมื่อขึ้นรถได้ก็กรี๊ดลั่นรถทันที ร่างบางหน้าแดงด้วยความโมโหเพราะไม่คิดว่าตัวเองจะซวยถึงขนาดไปเจอเรื่องแบบนี้จะๆกับตา แถมไอ้หื่นคนที่เห็นยังมีหน้ามายิ้มเยาะให้เธออีก

    บ้าเอ๊ย ทำไมไม่ไปทำกันในห้อง มาทำให้คนอื่นเห็น อุจาดตาที่สุด สาธุชาตินี้ขออย่าให้เจอะให้เจอผู้ชายบ้ากามคนนี้อีกเลย แล้วลูกจะถวายหัวหมูซักสองหัวเลย ธีระดายกมือขึ้นไหว้สิ่งศักดิ์สิทธิ์

    หึ ไม่รู้หลวงพ่อที่ตามคุ้มครองลูกหนีกระเจิดกระเจิงไปหรือยัง กลับมาหาลูกช้างตาดำๆก่อนนะค่ะ ร่างเล็กยังคงพึมพำก่อนที่จะเคลื่อนรถเต่าคันเล็กที่ซื้อกับศิริษาออกไป

    ใครหว่า พราว อือ พราวไหนนะ ว่าจะไม่คิดแต่ชื่อที่ทั้งสองเรียกมันช่างคุ้นหูเหลือเกิน ร่างเล็กรีบส่ายหน้าเพราะความคิดเริ่มจะเลยเถิดไปหาสิ่งที่เห็นมากับตาอีกแล้ว

    พรุ่งนี้ต้องลุกมาใส่บาตร กรวดน้ำให้ซะแล้ว อึ๊ย น่าเกลียดที่สุด

     

                    ร่างเล็กที่กำลังก้าวเข้าไปนั่งที่โต๊ะประจำตำแหน่งก็ต้องหยุดชะงักเมื่อสงครามร้องเรียกมาแต่ไกล อยากจะด่าคนตัวโตซักนิดแต่ก็คงเหมือนเดิมเพราะอีกฝ่ายแค่รับปากแต่ไม่ได้ใส่ใจจะทำซักนิดเลย ดีเท่าไหร่ที่ยังเช้าและคนยังมาไม่เยอะไม่งั้นเธอจะคว้างแฟ้มที่วางอยู่บนโต๊ะใส่หัวทุยซักที

    เจ้รู้ข่าวยัง สงครามที่วิ่งมาถึงรีบถามคนตัวเล็กทันที

    ข่าวอะไร หากก่อนที่สงครามจะพูดอะไร อีกสองเสียงที่แข่งกันวิ่งเข้ามาหาเธอก็ขัดขึ้นก่อน

    ข่าวเรื่องการเข้าถือหุ้นของโรงแรมเราไง กาญจนารีบบอกก่อนจะแทรกเข้ามายืนตรงกลางกั้นสงครามกับธีระดา ตามด้วยฟ้าครามที่ดึงแขนของสงครามออกไปและตนเข้ามายืนแทนที่

    พี่ยังไม่รู้เลย แล้วเราได้ข่าวมาจากไหน ธีระดาตอบลูกน้องที่ยืนกันหน้าสลอน ก่อนที่จะยกมือขึ้นโขกหัวเล็กของฟ้าครามไม่ได้

    ฟ้าว่าแล้วเจ้ไม่รู้เรื่องอะไรหรอก โอ๊ยเจ้เขกมาได้ ฟ้าครามถอยหลังมายืนข้างหลังสงครามลูบหัวปรอยๆ หากเจ้าตัวยังอุตสาห์โผล่หน้ามาเล่าต่อเพราะกลัวคนอื่นจะเล่าก่อน

    ก็เรื่องผู้ถือหุ้นรายใหญ่ที่เข้ามาเทคโอเวอร์ไง วันนี้มั้งที่เขาจะประกาศให้คนอื่นรู้

    โรงแรมไม่ได้ขาดทุนนิฟ้าแล้วคุณธำรงจะขายหุ้นทำไม ธีระดาเอ่ยถามอย่างสงสัย

    เห็นว่าคุณธำรงเอาเงินไปลงธุรกิจตัวอื่นด้วยแต่โชคไม่ดีมันไม่เวิกค์หมุนเงินไม่ทันจึงต้องขายหุ้นบางส่วนแต่ก็น่าจะเยอะอยู่ แต่คนที่เข้ามาเทคโอเวอร์นะไล่ซื้อหุ้นจากผู้ถือหุ้นรายอื่นด้วยรวมกับที่ซื้อกับคุณธำรงก็เลยกลายเป็นผู้ที่ถือหุ้นเยอะสุดไง แล้วรู้ไหมว่าใคร?  หากอาการส่ายหน้าคือคำตอบ

    ก็ มิสเตอร์ ราฟาเอล ดิโอตินี่ เจ้าพ่อการโรงแรมและอสังหาริมทรัพย์ระดับโลกนั่นไง คนนี้แหละที่เข้ามาเทคโอเวอร์ต่อ และข่าววงในที่เรียกในสุดๆยังบอกมาอีกว่า กำลังคบหาดูใจกับคุณพราวพิลาสลูกสาวคุณธำรง หัวหน้าแผนกเรานี่แหละ ประโยคหลังที่ดังแทบจะเป็นการกระซิบทำให้กาญจนาและสงครามก้มหัวเข้ามาใกล้ด้วย

    อือ งั้นก็ดีแล้วนิ โรงแรมก็เป็นของว่าที่ลูกเขย ก็ไม่ต้องเสียผลประโยชน์อะไร ธีระดาบอกกับทุกคนก่อนจะไล่ให้ไปทำงาน ไปแยกย้ายกันไปทำงานได้แล้ว ไม่งั้นงานเข้าแน่

    จ้าไปแล้ว พูดจบสองหญิงกับหนึ่งชายก็แยกย้ายกันไปทำงานทันที ธีระดาส่ายหัวอย่างเอ็นดูก่อนจะนั่งโต๊ะทำงานที่ยังค้างไว้ไม่ได้สนใจอะไรอีกเลย หากแต่เสียงโทรศัพท์ที่ดังขึ้นทำให้ธีระดาล่ะสายตาจากคอมพิวเตอร์

    ค่ะคุณพราว

    คุณซ้องมาหาพราวที่ห้องหน่อยค่ะ

    ได้ค่ะ หลังวางสายร่างเล็กจึงลุกขึ้นก่อนจะคว้าแฟ้มงานที่เพิ่งทำเสร็จเข้าไปให้พราวพิลาสพิจารณาด้วย ร่างบางเคาะประตูก่อนที่จะเปิดเข้าไปทันทีตามความเคยชิน หากแต่ต้องนิ่งค้างเมื่อเห็นว่าเจ้านายสาวกำลังมีแขกและถ้าจะเป็นแขกสำคัญด้วยเพราะจากสภาพที่ทั้งสองกำลังกกกอดซุกซบกันอยู่ พราวพิลาสรีบถอยออกจากร่างหนาของราฟาเอลทันทีอย่างกระดากอายต่างกับฝ่ายชายที่ออกจะเฉยเมย หากแต่แววตาคมกริบกลับปรากฎแววประหลาดคล้ายจำเหตุการณ์แบบนี้ได้

    ขะ ขอโทษค่ะไม่คิดว่าคุณพราวมีแขก ธีระดารีบก้มหน้าก่อนที่จะกล่าวขอโทษผู้เป็นเจ้านาย

    ทีหลังก็รอให้อนุญาตก่อนค่อยเข้ามา ไม่ใช่ทะเล่อทะล่าเข้ามาแบบนี้ เสียงเรียบอย่างตำหนิสำเนียงไทยเกือบเป๊ะทำให้ธีระดาเงยหน้าขึ้นมองทันที หน้าใสเรียบตึงขึ้นอย่างเริ่มมีโมโห ปากบางเม้มแน่น ก่อนจะก้มหน้าหลับตาสงบอารมณ์ที่เริ่มจะครุกกรุ่น

    ค่ะทีหลังดิฉันจะระวัง ธีระดาเอ่ยบอกเสียงเรียบ ก่อนจะหันไปทางเจ้านายสาวที่ตอนนี้นั่งบนเก้าอี้ตัวใหญ่

    ราฟารอพราวแป๊บนะค่ะ เดี่ยวพราวขอคุยงานกับคุณซ้องก่อน พราวพิลาสรีบบอกราฟาเอลอย่างเอาใจเมื่อเห็นสีหน้าไม่สบอารมณ์ของราฟาเอล

    โอเคพราวทำงานเลยครับ เดียวผมรอ ราฟาเอลบอกอีกฝ่ายให้เบาใจก่อนจะเดินไปนั่งรอที่โซฟาตัวใหญ่ ร่างสูงทอดสายตามองสองร่างที่กำลังคุยงานกันอยู่ เขายอมรับว่าพราวพิลาสเป็นผู้หญิงอีกคนที่เขาติดใจ หล่อนต่างจากคนอื่นที่มีดีทั้งหน้าตา ฐานะ และความฉลาด หากเขาต้องการใครซักคนที่จะควงออกหน้าออกตาก็น่าจะเป็นพราวพิลาสนี่แหละ เหมาะสมทุกอย่าง ณ ตอนนี้ หากสายตาที่กำลังมองพิมพิลาสกลับเปลี่ยนเป้าหมายไปยังผู้หญิงอีกคนที่ตอนนี้กำลังยืนรอเอกสารที่พราวพิลาสกำลังดูอยู่ ดวงหน้ารูปไข่ ใบหน้าใสกิ๊ก ไหนจะปากจิ้มลิ้มที่ตอนนี้เม้มไว้แน่น ร่างบางในชุดเสื้อเชิต์กางเกงขายาวทำให้เหมือนกับผู้หญิงทำงานทั่วไป ส่วนเว้าส่วนโค้งก็พอดีตัว แต่ก็แตกต่างจากผู้หญิงทุกคนที่เขาควงเพราะอย่างเขานั้นต้องเนื้อ นม ไข่ เท่านั้น เต็มไม้เต็มมือดี ส่วนผู้หญิงคนนี้ตัวเล็กไป ตาคมที่กำลังกวาดสายตาประเมินคนตัวเล็กกลับต้องแปลกใจเมื่อคนตัวเล็กหันมามองตนพร้อมถลึงตาใส่อย่างไม่พอใจ ปากเล็กบ่นพึมพำก่อนจะตัดสินใจนั่งลงบนเก้าอี้หน้าโต๊ะทำงานพราวพิลาสแทนและหันหลังให้เขา

    ธีระดายิ้มรับแฟ้มงานจากพราวพิลาสก่อนจะก้มหัวให้เจ้านายสาวเดินออกจากห้องไปไม่ได้สนใจอีกคนที่นั่งอยู่ในห้องซักนิด ร่างเล็กที่หอบแฟ้มงานมาวางที่โต๊ะดวงตาครุกกรุ่นก่อนจะหันไปหากาญจนาที่นั่งอยู่โต๊ะใกล้ๆ

    กาญ เที่ยงแล้วไปทานข้าวกันพี่เลี้ยง ชวนฟ้ากับครามด้วย ธีระดาบอกกับรุ่นน้องสาวและนั่งรอจนกระทั้งทุกคนเดินมาก่อนที่เดินออกจากออฟฟิศไป หากขณะที่รอลิพท์อยู่พราวพิลาสและราฟาเอลที่กำลังจะออกไปทานข้าวเที่ยงก็เดินเข้ามา

    ลงลิพท์ไปด้วยกันซิ พราวพิลาสเอ่ยชวนสี่หน่อที่ยืนรอลิพท์อยู่ เพราะแยกเป็นลิพท์พนักงานและผู้บริหารอย่างชัดเจน

    ไม่เป็นไรค่ะคุณพราวไปเถอะ เดียวลิพท์ก็มาแล้ว ธีระดาส่งยิ้มให้เจ้านายสาวก่อนจะเอ่ยปากบอก หากแต่พราวพิลาสกลับไม่ยอม

    ลิพท์ช่วงนี้เต็มตลอดแหละ ลงไปพร้อมพราวดีกว่า ไปค่ะ พูดจบพราวพิลาสก็เดินเข้าลิพท์ที่ราฟาเอลกดค้างไว้รอ ธีระดาหันมามองหน้ารุ่นน้องหากอาการพยักหน้ารับทำให้ธีระดาก้าวเข้าลิพท์ไปอย่างอึดอัด ร่างเล็กรีบเดินเข้าไปยืนมุมในสุดตามด้วยรุ่นน้องหนุ่มที่เดินเข้ามายืนข้างๆตามฟ้าครามกับกาญจนาที่เดินเข้ามายืนด้วย

    อ้าวเลยเข้าไปยืนกระจุกอยู่มุมเดียวเลย ดูซิคุณซ้องอึดอัดแย่ พราวพิลาสอดที่หัวเราะไม่ได้เมื่อเห็นอาการเกร็งของแต่ล่ะคนที่แทบจะยืนอัดลูกพี่สาวเข้ามุมอยู่แล้ว

    ไม่เป็นไรครับ แบบนี้ก็อบอุ่นดี สงครามรีบบอกทันที ยิ่งเห็นสายตาคมของราฟาเอลยิ่งอึดอัดคิดในใจว่า กูไม่น่าเข้ามาเล๊ยยย พอถึงชั้นหนึ่งทุกคนก็แถบจะปล่อยลมหายใจโล่งอก หันไปขอบคุณเจ้านายสาวและผู้ถือหุ้นรายใหญ่ของโรงแรม

    ขอบคุณค่ะ/ครับ สามคนที่เดินออกจากลิพท์ไปทันทีปล่อยให้ลูกพี่สาวที่ตอนนี้ถูกอัดอยู่ที่มุมลิพท์ขยับตัวอย่างไม่ถนัดไว้ ธีระดารีบหันไปขอบคุณพราวพิลาสและเดินตามสามหน่อที่เพิ่งคิดได้ว่าอัดลูกพี่เข้ามุมไว้รีบวิ่งกับมาประคองคนตัวเล็กที่เดินกระเผลกเพราะเจ็บเท้าจากอาการตกใจของสงครามและเผลอชนตนจนเท้าแทบจะพลิกดีที่เกาะผนังลิพท์ไว้ทันไม่งั้นคงขาแพลงแน่นอน

    เจ้เป็นไงบ้าง เค้าขอโทษนะ สงครามทำหน้าจ๋อย

    ด่ามันเลยเจ้ โทษฐานที่ทำเจ้เจ็บ สองสาวที่เข้าประคองร่างบางรีบบอกธีระดาทันที เป็นผู้ชายซะเปล่า

    หยุดเลยนะ หุบปากไปเลย สงครามรีบห้ามสองสาวที่กำลังจะใส่ไฟให้อย่างต่อเนื่อง หากก่อนที่สงครามจะลุกลามไปมากกว่านี้ ธีระดาจึงรีบห้ามทัพก่อน

    หยุดทะเลาะกันเลยนะ เจ้านายก็อยู่ใกล้ๆไหนจะลูกค้าอีก ถึงเราจะอยู่ด้านหลังแต่หากมีลูกค้ามาเจอมันจะเสียภาพลักษณ์ของโรงแรม ไปหาข้าวกินได้แล้วไปเอาตังค์ไปและก็หาอะไรมาให้พี่กินด้วย

    เจ้ไม่ไปเหรอ สามหน่ออุทานพร้อมกัน

    ไม่ไหวเจ็บขา เดียวจะไปห้องพยาบาลก่อน

    งั้นเราไปวันหลังก็ได้ กาญจนารีบบอกธีระดา ส่วนฟ้าครามและสงครามก็รีบพยักหน้าเห็นด้วย

    ไม่ต้องหรอก โอกาศหน้าค่อยไปก็ได้ เดียวทั้งสามคนไปกินข้าวไม่ต้องห่วงพี่แค่นี้เองพี่ไปห้องพยาบาลเองได้ อย่าลืมหาอะไรกลับมาให้พี่กินด้วย ร่างเล็กไล่รุ่นน้องที่ยืนสลอนกันอยู่กว่าที่ทั้งสามจะยอมไปก็ต้องเสียเวลาพูดอีกหลายประโยค เมื่อจำนนต่อเหตุผลทั้งสามจึงออกไปทานข้าวเที่ยง ส่วนธีระดาที่ตอนนี้นั่งพักเท้าเก้าอี้ใกล้ๆก็ค่อยๆลุกเพื่อไปห้องพยาบาล หากเท้าเล็กที่กำลังก้าวเดินมีอันต้องชะงักเมื่อเห็นร่างสูงของใครอีกคนมายืนรอลิพท์ หากแต่ก็ไม่ได้คิดจะสนใจจนกระทั้งได้ยินเสียงเรียกจึงหันไปมอง หากแต่คนตัวโตที่ยืนอยู่ในลิพท์ทำให้ธีระดาหันมองรอบๆตัวว่าเขาเรียกใคร

    เธอนั่นแหละ รีบเข้ามาซิ ราฟาเอลบอกร่างเล็กอย่างรำคาญเมื่อเห็นอาการเหรอหราของอีกฝ่าย หากไม่ติดว่าลืมของไว้ข้างบนและวันนี้ไม่ได้ให้บอดิการ์ดตามมาด้วยเขาก็คงไม่ต้องกลับมาเอาเองแบบนี้หรอก

    ไม่เป็นไรค่ะ ขอบคุณ ธีระดาที่รับรู้ถึงอาการไม่พอใจจากคนตัวโตจึงตอบกลับและหันหน้าหนีอีกฝ่าย

    จะอะไรกันนักกันหนา แค่ขึ้นลิพท์ไปมันไม่ตายหรอก ราฟาเอลที่ตอนนี้เริ่มออกอาการโมโหกับคนเล่นตัว

    ค่ะขึ้นลิพท์ไม่ตาย แต่ถ้าต้องไปกับคุณน่าจะขาดอากาศหายใจตาย ธีระดาเอ่ยบอกกับราฟาเอล หน้าเรียบตึงอย่างไม่พอใจ หากแต่อาการที่ยังสำรวมขณะโต้ตอบทำให้ราฟาเอลแทบจะขยำร่างเล็ก หากแต่ก็ไม่เร็วเท่าคนขาเจ็บที่ตอนนี้เดินเข้าไปในลิพท์และกดปิดไม่สนใจว่าอีกคนจะโมโหมากขนาดไหน

    โธ่โว๊ย ราฟาเอลที่ยืนโมโหเดินเข้ามาในลิพท์และกดแผงลิพท์อย่างโมโห อย่าให้เจออีกนะ ราฟาเอลเดินเข้ามาในห้องที่ทางโรงแรมจัดไว้สำหรับเขาอย่างโมโห มือหนาเดินไปคว้าโทรศัพท์เครื่องบางที่วางอยู่บนโต๊ะ ก่อนจะกดเบอร์หาปลายทางทันที

    ลุคซ์ฉันอยากได้ข้อมูลของคนนายหามาให้ฉันด่วน

    บอสอยากได้ประวัติใครหรือครับลุคซ์รีบถามทันทีเพราะฟังจากน้ำเสียงแล้วนายหนุ่มน่าจะโมโหอยู่

    ธีระดา พนักงานฝ่ายออแกไนส์ของโรงแรมนี้

    ผู้หญิงคนใหม่ของบอสหรือครับ ลุคซ์ถามกลับมาเพราะหากเป็นชื่อผู้หญิงก็น่าจะเป็นสาวที่เจ้านายหนุ่มอยากได้มานอนด้วย

    ไม่ใช่ นายหามาเถอะน่า ให้ได้ก่อนบ่ายนี้ ราฟาเอลบอกอย่างอารมณ์เสียเมื่อลูกน้องจะมายัดเยียดผู้หญิงหน้าตาธรรมดาแถมปากคอจัดจ้านมาให้

    อ้อครับ เดี่ยวผมเอาเข้าไปให้ ลุคซ์วางสายจากเจ้านายหนุ่มอย่างงุนงง เพราะราฟาเอลไปหาพราวพิลาสคู่ควงคนล่าสุดแต่กลับให้หาข้อมูลของผู้หญิงอีกคนหนึ่ง แถมผู้หญิงคนนั้นยังอยู่ที่โรงแรม และแผนกเดียวกันกับพราวพิลาสอีกด้วย หากแต่เมื่อได้รับคำสั่งก็ต้องทำตามร่างหนาจึงกดโทรศัพท์หาคนที่จะจัดการเรื่องนี้ทันที

    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×