คืนค่าการตั้งค่าทั้งหมด
คุณแน่ใจว่าต้องการคืนค่าการตั้งค่าทั้งหมด ?
ลำดับตอนที่ #5 : ทางลับ
ฉัน ไรซ์และเพื่อนคนอื่นอีกหลายกลุ่มเริ่มวางแผนร่วมกันที่จะเข้าไปช่วยตัวประกัน ทางสภายังคงลังเลใจพยายามยื้อเวลาต่อรองข้อเสนอ พวกนั้นกังวลเรื่องสัญญามากกว่าชีวิตคนอีกหลายคน เฮ้ย! เด๋วเพิ่ลๆก็ตายก่อนพอดีซิ แต่ถ้าเราจะลอบเข้าไปฐานลับของโจรล่ะ ก็จะไม่เกี่ยวกับการเมืองจริงไหม ถึงแม้จะมีความเสี่ยงมากเป็นเท่าตัวก็เถอะ พวกเราแบ่งเป็นสามกลุ่ม ได้แก่กลุ่มที่เน้นไปช่วยตัวประกันประกอบไปด้วยหมอ นักดาบ นักธนู นักดนตรี สายช่าง อีกกลุ่มโจมตีจะพยายามเบี่ยงเบนความสนใจจะเน้นสมาชิกที่ใช้อาวุธต่อสู้ กลุ่มสุดท้ายเป็นตัวประสานงานและเป็นซับพอร์ตเตอร์เน้นพวกสายเวทและแพทย์ เราจะดำเนินตามแผนในวันมะรืน ตอนนี้พวกเราก็แยกย้ายไปเตรียมอุปกรณ์ทีละอย่างน้อยสามคน ในกลุ่มของฉันตอนนี้มีซิน ไรซ์เจ้าเก่าและเจจากกลุ่มโฮลี่..
เจ : ฉันว่าเราควรบอกอาจารย์ไว้สักคนนะเผื่อฉุกเฉิน
ซิน : แกป็อดเหรอ
ฉัน : ใจเย็นดิ จะทะเลาะให้ได้โล่ทำไม
ซินและเจพร้อมใจกัน ส่งค้อนวงใหญ่ๆให้ฉัน ทีตะกี้ยังทะเลาะกัน พอมีคนให้กัดก้อสามัคคีขึ้นมาซะงั้นอะ เฮ่อ ฉันเพิ่งรู้สึกว่ามันขาดอะไรไป ไรซ์มันหลับนี่เอง ฉันคิดต่อ ทั้งที่สถานการณ์โคตรตึงเครียดยังหลับได้ โคตรนับถือเลยอ่ะ กลุ่มเราถ้าจะสังเกตมันไม่มีคนปกติเลยหรือไง ขาดๆเกินๆบ็องๆยังไงพิลิก อ่าไม่มีอะไรทำแล้วตอนนี้ก็หิวแล้วด้วย ฉันจึงเดินไปห้องครัวตามลำพังโดยทิ้งพวกนี้ไว้ ระหว่างที่กำลังหาอะไรหม่ำอยู่นั้น ฉันก็ได้ยินเสียงคุยกันหนึ่งในนั้นต้องมีเสียงอาจารย์ชินแน่ๆ เสียงโคตรแปลก สำเนียงก็แปร่งเป็นเอกลักษณ์คนเดียวของค่าย ฉันสงสัยจะมาประชุมอะไรแถวห้องอาหาร หลังจากนั้นก็สำรวจห้องที่ประชุม อ้าวไม่มี ห้องข้างๆไม่มีคนเลย แย่แล้วผีหลอกเจ้าค่าแต่เด๋วนะค่ายนี้อาจมีห้องลับก็เป็นได้ เอาหล่ะฉันนึกพิเรนทร์คลำผนัง คลานตามพื้นเพื่อเจอสวิสต์ลับ ฮุๆเรื่องสอ สระเอื้อกถนัดนักแหละ
ผ่านชั่วโมงแล้วยังไม่พบไรเลย คงไม่มีจริงๆสิน่า กะซิกๆเรารึอุตส่าห์ลุ้นอาจฟลุ๊กยูเรก้าก็ได้ และแล้วขาก็ไปชนสายไฟสีแปลกๆที่ขาโต๊ะตัวหนึ่งเข้า อะรัยง่ะ ฉันก็เลยเดินไล่ตามสายนี้ไปจนสุดที่โต๊ะริมหน้าต่าง ฉันก็คลี่ยิ้มออกมาเมื่อพบรหัสสักอย่างที่แปะที่พื้นโต๊ะข้างใต้ผ้าคลุม ฉันจึงเริ่มส่ายสายตาว่าไม่มีใครรู้แล้วก็โคตรช็อกไรซ์มาแต่เมื่อไรน้อไม่เห็นพฤติกรรมแปลกๆของฉันใช่มะ ไม่เห็นเน้อTT ฉันจึงถามออกไปทั้งเขินๆด้วยเสียงกระซิบว่ามาเมื่อไหร่? เขาก็ตอบหน้าตายว่าตั้งแต่ที่คลานเป็นหมาแล้ว ฮึ่มดูพูดเข้าสิแล้วเขาก็ช่วยจบการด่าในใจด้วยรอยยิ้ม อ่ายิ้มเป็นด้วยหนิ นึกว่าเป็นตุ๊กตาหน้าเดียวซะแล้ว เขาหันมาพูดกะฉันหลังที่จดรหัสใส่สมุดที่เขาพกติดตัว ว่ามันคือรหัสเปิดห้องลับ เขาให้ฉันช่วยหมุนโต๊ะกลม90องศาและหมุนโต๊ะแรกที่พันสายไปครึ่งรอบ แล้วพื้นตรงที่วางตู้เย็นก็เลื่อนออก ไปไหมเค้าถามฉัน ไปดิหลังจากผ่านทางลับออกมาก็อยู่ที่....
ความคิดเห็น