คืนค่าการตั้งค่าทั้งหมด
คุณแน่ใจว่าต้องการคืนค่าการตั้งค่าทั้งหมด ?
ลำดับตอนที่ #4 : สถานการณ์ฉุกเฉิน
เขาคือไรท์ เต็งหนึ่งของคนในกิลด์ที่ถูกกล่าวขานมากสุด ( ในทางที่ไม่ดีอ่ะนะ ) เพียงฉันเห็นหน้าเขาฉันก็ถอนหายใจยาวเหยียดออกมาเลย เขาจึงพูดว่า “ แค่เห็นหน้าฉัน ถึงกับถอนหายใจเลยเหรอ ” ฉันจึงพูดต่อว่า “ ช่างฉันเถอะ เอาเป็นว่านี่มันเกิดอะไรขึ้น ทำไมทุกคนหายไปไหนกันหมด ” “ ก็เธอตื่นสายเลยไม่รู้อะไรสินะ เมื่อเช้ากลุ่มของเรามีการปะทะกับกิลด์อื่นในพื้นที่ฝั่งตะวันตกและพวกนั้นเล่นเกินเลย ใช้อาวุธหนักเกินกว่าที่กำหนดให้ใช้ได้ ทำร้ายฝ่ายเรา ตอนนี้คนที่ยังไม่ถูกจับตัวไปก็มีแค่ฉันกับเธอและก็อาร์โนลด์ซึ่งตอนนี้ไม่รู้เป็นตายอย่างไร ”ฉันอึ้งไปแปบหนึ่งจากข้อมูลที่เพิ่งทราบแล้วคิดสะระตะ อาทิทำไมถึงเกิดเรื่องเช่นนี้กับกิลด์เราและพวกกรรมการคุมฝึกอยู่ไหน ทำอะไรอยู่ ทำไมไม่มาห้ามนะ
---------------------------------------------ผ่านไป 10 นาที--------------------------------
เราได้ยินสัญญาณจากศูนย์ฝึกให้ไปรวมตัวกัน เรารีบวิ่งไปที่นั้นพบคนจำนวนไม่ถึงสิบจากแต่ละกิลด์มารวมหน้าเครียดกันทุกคนรวมถึงอาจารย์ด้วย “ เกิดไรขึ้นค่ะจารย์ อยู่ๆเพื่อนของหนูก็หายไปหมด ” ซินจากกิลด์อาเธอร์ถามขึ้น “ ไม่ใช่พวกแกหรอกหรือที่เอาเพื่อนๆฉันไปนะ ” เทมตอบซินแทนอาจารย์ด้วยใบหน้าอันร้อนผ่าว “ ฉันจะทำอย่างนั้น ตอนนี้ไม่ได้หรอกเพราะแผนและกับดักทีมเรายังทำไม่เสร็จ ” ซินตอบเสียงเขียวบ้าง “ แล้วใครจะทำหรือพวกแก ” เขาเริ่มพาลใส่ฉันและคณะเมื่อไม่ได้คำตอบตามที่ปรารถนา “ มันเริ่มจะแปลกๆแล้ว ทุกกลุ่มเป็นอย่างนี้หมดเลยเหรอ ” ฉันเริ่มพ่นความคิดเห็นออกมาหลังจากเงียบฟังมานานแล้วคนอื่นๆก็เงียบเป็นเป่าสากทันใดพร้อมกับพร้อมใจกันมองหน้าอาจารย์เพื่อรอคำอธิบาย อาจารย์โจเซก็ประกาศว่า “ ตอนนี้มีเหตุการณ์ร้ายแรงเกิดขึ้น มีพวกหัวรุนแรงกลุ่มหนึ่งจับนักเรียนของเราไปเพื่อต่อรองกับผู้ว่าเมืองเแกรนด์ยาร์ดพื่อผลประโยชน์บางอย่างอยู่ ขอให้นักเรียนทุกคนอยู่ในความสงบ อย่าไปไหนมาไหนคนเดียวด้วยให้อยู่แต่ในค่ายนี้เท่านั้น ” ทุกคนเริ่มซุบซิบปรึกษากันทั้งตกใจ ตื่นเต้นและกังวล “ แล้วจะช่วยเพื่อนๆอย่างไรค่ะอาจารย์ ” พอสิ้นเสียงซิน ทุกคนก็ตกอยู่ท่ามกลางความเงียบโดยมิได้นัดหมาย แต่ก็ไม่มีคำตอบใดๆจากอาจารย์แล้วทุกคนก็แยกย้ายไปอยู่ตามห้องต่างๆ ฉันได้ให้กำไลสื่อสารที่ใช้พลังงานแสงแดดและพลังงานเวทย์กับไรท์
ระหว่างที่คนในค่ายกำลังหลับอยู่ก็มีเสียงครวญคราง เสียงร้องไห้ เสียงหัวเราะเมาร่าเนื่องจากสุรายาดองอันเพื่อประกอบภาพเด็กผู้ชายที่เจ็บระบมไปทั้งตัวเลือดยังไหลซิบถูกมัดตามเสาตามด้วยหญิงสาวกำลังกลัวตัวสั่นงกๆและพวกโจรถูกกล่าวขานทั่วไปว่าออนเนสท์ฮาร์ทที่ร่ำเหล้ากินปลาอย่างสนุกสนานเพราะมั่นใจว่าความต้องการของพวกเขาคงจะเป็นจริงได้ในเวลาอันใกล้ “ พวกมันคงห่วงชื่อเสียงเกียรติในฐานะหนึ่งในตัวแทนของประชาชน ถ้าเด็กพวกนี้เป็นอะไรไปล่ะก้อคราวหน้าเก้าอี้ที่มันครอบครองคงหลุดไปแน่นอน 555 ” “ นั่นดิ ตอนนี้อยากเห็นหน้าพวกสภางี่เง่าว่าจะทำสีหน้าแบบไหนอยู่ คงทำให้สะใจไม่น้อย ” “ ส่วนข้าชอบเสียงเด็กๆร้องไห้หว่าเพราะดียิ่งคลอไปกับเบียร์ยิ่งแจ่ม ” การพูดคุยของเหล่าโจรเกี่ยวกับความสำเร็จไปสักส่วนใหญ่แสดงถึงความมั่นใจข้างต้น พวกเขากำลังตกอยู่ในอันตราย จินโดนค้อนทุบศีรษะตั้งแต่ตอนนั้นถึงเดี๋ยวนี้ก้อยังไม่ได้สติ เกรซโดนเข็มยาสลบสภาพโดยรวมไม่ได้มีบาดแผลอะไรมาก ส่วนมินต์สลบตั้งแต่ฉันจับได้จริงไม่ได้ขัดขืนพวกโจร ดังนั้นไม่ได้บาดเจ็บอะไรและคนอื่นก็บลาๆๆๆ ( <<ขี้เกียจบรรยาย )
เมื่อแสงทองตัดขอบฟ้า เอ้ก อี้ เอ้ก เอ้กๆ ฉันกะเพื่อนคนอื่นๆที่เหลือก็ทานอาหารด้วยความมืดมน บางคนมีญาติพี่น้องที่ถูกจับไปด้วย หลังจากมื้อเช้าส่วนใหญ่จะอยู่ที่ห้องนั่งเล่นและห้องสมุด ส่วนฉันนั่งมองเมฆปุยๆในสวนพลางใช้ความคิดไปด้วย
ความคิดเห็น