คืนค่าการตั้งค่าทั้งหมด
คุณแน่ใจว่าต้องการคืนค่าการตั้งค่าทั้งหมด ?
ลำดับตอนที่ #7 : 26 มกราคม
26 มกราคม
****************************************************
เหตุการณ์
26 มกราคม พ.ศ.2331 ผู้อพยพชาวอังกฤษกลุ่มแรกประมาณ 1,000 คนประกอบด้วยนักโทษและผู้คุม นำโดยกัปตันอาร์เธอร์ฟิลลิป เริ่มตั้งถิ่นฐานครั้งแรกในออสเตรเลียที่ ปอร์ต แจ๊กสัน (Port Jackson) บริเวณอ่าวซิดนีย์ อันเป็นที่ตั้งนครซิดนีย์ในปัจจุบัน
26 มกราคม พ.ศ. 2448 การค้นพบเพชรที่ใหญ่ที่สุดในโลก พบที่เหมืองพรีเมียร์ในอาฟริกาใต้ โดยในเบื้องต้นพบเพชรขนาด 3,106 กะรัต มีชื่อว่า เพชร "คัลลิแนน" ต่อมามีการเจียระไนเพชรเป็นหลายส่วนโดย โจเซฟ แอสเชอร์ (Joseph Asscher) แห่งบริษัทเพชรแอสเชอร์ในอัมสเตอร์ดัม ชิ้นที่ใหญ่ที่สุดสองอันดับแรกในโลกคือ เพชรคัลลิแนน ๑ (The Great Star of Africa) หนัก ๕๓๐.๒๐ กะรัต ประดับอยู่ที่พระคทาของกษัตริย์แห่งอังกฤษ อันดับ ๒ คือเพชรคัลลิแนน ๒ (The Lesser Star of Africa) หนัก ๓๑๗.๔๐ กะรัตประดับอยู่บนพระมงกุฎของกษัตริย์แห่งอังกฤษ
26 มกราคมพ.ศ. 2242 (ค.ศ. 1700) - จากบันทึกการเกิดคลื่นสึนามิของประเทศญี่ปุ่น เป็นหลักฐานที่แสดงว่าได้เกิดแผ่นดินไหวขนาด 9 ริกเตอร์ ที่เรียกว่าแผ่นดินไหวแคสเคเดีย (Cascadia Earthquake) ในมหาสมุทรแปซิฟิก นอกชายฝั่งตะวันตกเฉียงเหนือของทวีปอเมริกาเหนือ
26 มกราคมพ.ศ. 2330 (ค.ศ. 1788) - เฟิสต์ฟลีต (First Fleet) กองเรือจักรวรรดิอังกฤษ นำโดยกัปตันอาร์เทอร์ ฟิลลิป เทียบท่าที่บริเวณอ่าวซิดนีย์ นับเป็นการตั้งถิ่นฐานถาวรของชาวยุโรปครั้งแรกในดินแดนออสเตรเลีย
26 มกราคมพ.ศ. 2508 (ค.ศ. 1965) ประเทศอินเดียเริ่มใช้ภาษาฮินดีเป็นภาษาราชการ
26 มกราคมพ.ศ. 2514 (ค.ศ. 1971) - วันสถาปนากรมวิทยาศาสตร์ทหารบก (วศ.ทบ.) ขึ้นตรงต่อกองทัพบก
26 มกราคมพ.ศ. 2525 (ค.ศ. 1982) - พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ทรงมีพระมหากรุณาธิคุณพระราชทานชื่อ ค่ายจุฬาภรณ์ จังหวัดนราธิวาส
26 มกราคมพ.ศ. 2526 (ค.ศ. 1983) - เปิดตัว โลตัส 1-2-3 โปรแกรมประยุกต์สำหรับงานสเปรดชีตที่ได้รับความนิยมสูง
26 มกราคมพ.ศ. 2541 (ค.ศ. 1998) - คดีลูวินสกี : ประธานาธิบดีบิล คลินตัน ปฏิเสธว่าตนไม่เคยมีความสัมพันธ์ทางเพศกับโมนิกา ลูวินสกี อดีตเจ้าหน้าที่ฝึกงานในทำเนียบขาว
26 มกราคมพ.ศ. 2544 (ค.ศ. 2001) - เกิดแผ่นดินไหวรุนแรงในรัฐคุชราตของประเทศอินเดีย มีผู้เสียชีวิตมากกว่า 20,000 คน
วันเกิด
26 มกราคมพ.ศ. 2517 (ค.ศ. 1974) สมชาย เข็มกลัด (เต๋า) นักร้อง/นักแสดง
[
วันสำคัญและวันหยุดเทศกาล
ประเทศออสเตรเลีย - วันชาติ
+++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++
ความคิดเห็น