ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    รักนะยัยตัวแสบ (ซีดี-ไวโอลิน)

    ลำดับตอนที่ #4 : ไม่ใช่ไม่รัก 100%

    • เนื้อหาตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 13
      0
      8 พ.ค. 58


     ข้อความเข้าครับ ข้อความเข้าครับ ข้อความเข้าครับ 

        เสียงริงโทนข้อความดังขึ้นปลุกคนที่นอนอยู่ให้ตื่นขึ้นในเช้าวันใหม่ที่แจ๋มใสสำหรับใครบางคนและใครบางคนที่กำลังจะสูญเสียของมีค่าไป

       ''พี่กันต์''
     
         พี่กลับมาแล้วนะโอลินขอโทษด้วยที่ไม่ได้โทรไปบอกว่าจะกลับมาก่อนกำหนด 
                              ปล.ตื่นได้แล้วนะเราขี้เซาอีกแล้วคิดถึงนะครับที่รัก


         ฮื่อออ ใครส่งข้อความมาแต่เช้าเนี่ยเจ้าของโทรศัพท์บ่นไปพร้อนยื่นมือไปที่หัวเตียงเพื่อดูว่าใครส่งข้อความมาปลุกตน เอ หรือว่าจะเป็นยายฝันนะทำไมคิดว่าเป็นยายฝันนะหรอไม่ให้คิดได้ไงฝ่ายนั้นชอบโทรหรือไม่ก็ส่งข้อความมากวนตอนเช้าบ่อยๆจนยายกุดจี่บ่นเป็นแม่ค้าตลาดสดเลย อ่า ไม่ใช่ยายฝันนิแต่เป็นพี่กันต์อ่อ พี่กันต์ ชื่อนี้ปลุกให้คนที่นอนอยู่หายง่วงเป็นปลิดทิ้งพร้อมตะโกนลั้นห้อง

        ''เฮ้ยยยยย พี่กันต์กลับมาแล้ว'' ฉันไม่ได้ฝันไปใข่มั๊ยดีใจเหมือนถูก
    รางวัลที่หนึ่งแต่มันมากกว่านั้นความรู้สึกตอนนี้อยากบอกว่า คิดถึง คิดถึง อยากเจอหน้า ไม่รอช้ากว่านั้นก็กดโทรออกหาคนที่คิดถึงและอยากเจอหน้า สัญญาณดังอยู่ไม่นานก็มีคนรับสาย

        ''ว่าไงครับเด็กขี้เซา'' เสียงปลายสายทักมาทันที

       ''พะ พี่กันต์กลับมาแล้วจริงๆใช่มั๊ยคะ'' ฉันถามออกไปด้วยน้ำเสียงตะกุตะกะจะว่าดีใจก็ดีใจจนอยากร้องไห้

       ''ครับ พี่กลับมาแล้วนะลิน'' ปลายสายตอบมาด้วยน้ำเสียงที่อ่อนโยนแต่แฝงไปด้วยความห่วงใย

       '' ลินคิดถึงพี่ที่สุดเลย ลินรอวันนี้มาแทบตายวันที่จะได้เจอหน้าพี่'' ถึงแม้ว่าเวลา2ปีที่ผ่านมาจะมีการโทรคุยกันบางเปิดกล้องบางแต่มันก็ไม่เหมือนเจอหน้ากันตรงๆที่สามารถสัมผัสกันได้

       '' ร้องไห้ทำไมฮ่ะเรา พี่กลับมาแล้วนะอย่าร้องไห้เป็นยัยเด็กขี้แยสิครับ''

       ''เปล่าซะหน่อย มันดีใจอ่าลินไม่ได้ร้องนะ''

       ''ครับ ว่าแต่เย็นนี้เราว่างมั๊ยออกมาเจอพี่ที่ร้านเดิมที่เราเคยไปหน่อยได้ไหม''  คนปลายสายพูดด้วยน้ำเสียงแปลกๆ

       ''ว่างอยู่แล้วค่ะ ค่อยดูนะถ้าลินเจอพี่ลินจะกอดให้หายคิดถึงเลย ฮ่าฮ่า''

       ''ครับ พี่จะรอนะโอลิน 1 ทุ่มเจอกัน''

       '' ค่ะ ไว้เจอกันนะ บาย''

        ''ครับ บาย''

         #ต่อ
                                 ชีวิตผู้หญิงหนึ่งคน
                            ก็คงเหมือนๆ ทั่วไป ต้องการ
                       แค่ใครสักคนเท่านั้น เธอคือคนที่เข้ามา
                             ทุ่มเททุกอย่างให้กัน เพื่อฉัน
                                  เธอนั้นทุ่มเทหมดใจ

                        สิ่งนั้นที่ฉันเฝ้าหวง สิ่งนั้นที่มันสำคัญ
                              เพื่อคน ที่รักฉันจึงให้ไป
                                 เมื่อมันจบด้วยน้ำตา
                              เมื่อเธอกลับมาจากไป
                       สิ่งสุดท้าย สิ่งเดียวที่ยังหลงเหลือ

                                                           เพลง ร่องรอยของสองเรา
     


    หลังจากแต่งตัวเสร็จฉันก็แวะซื้อขนมคุกกี้รสโปรดไปฝากพี่กันต์อ่าตอนนี้ก็เวลาหกโมงครึ่งแล้วไปถึงก่อนก็คงไม่เป็นไรหรอกมั้งฉันบอกกับตัวเองแบบนั้นเมื่อมาถึงร้านเดิมที่พี่กันต์พูดนั้นก็คือร้านที่เราเดทกันครั้งแรก ฮ่าฮ่า โรแมนติกเนอะว่าไมแต่ทำไมฉันรู้สึกถึงรางสังหรณ์แปลกๆนะคงไม่มีอะไรหรอกมั้งช่วงนี้ประเทศไทยอากาศร้อนมากคงทำให้คิดไปเองเมื่อคิดได้แล้วก็ผลักประตูเข้าไปในร้านพร้อมยิ้มให้กับเจ้าของร้านที่หันหน้ามองมองฉันแปลกๆเหมือนจะพูดอะไรบางอย่างแต่ก็ไม่พูดอ่านั้นพี่กันต์นิทำไมมาเร็วจังเมื่อเห็นว่าพี่กันต์นั้งอยู่แล้วก่อนที่ฉันจะเดินเข้าไปหาก็มีผู้หญฺิงคนหนึ่งนั้งอยู่ตรงข้ามพี่กันต์ถ้าไม่สังเกตุดีๆก็จะไม่เห็นเพราะว่าที่ผุ้หญิงคนนั้นนั่งมีต้นไม้บังเอาไว้และที่ที่ฉันยืนอยู่จึงได้ยินข้อความสนทนาของพี่กันต์และผู้หญิงคนนั้น

       ''นี้ กันต์ไหนนายบอกว่าจะเลิกกับยัยเด็กนั้นไงทำไมถึงยังไม่เลิกอีกฮ่ะ''

       ''เอาน้า เดย์วันนี้ไงที่เราจะบอก''

       ''ฉันว่าฉันให้เวลานายนานแล้วนะกันต์หรือว่านายรักยัยเด็กนั้นฮ่ะ''

       ''เฮ้อ รักงั้นหรอเดย์ ฉันไม่มีวันรักคุณไวโอลินผู้สูงศักดิ์คนนั้นหรอกนะ''

       ''หมายความว่าไงกันต์ ถ้าไม่รักนายก็คงไม่ครบว่าจนถึงวันนี้หรอกนะทั้งที่มีฉันอยู่'' ใช่มันหมายความว่าไงแล้วคบทั้งที่มีฉันที่ผู้หญิงคนนี้พูดมันหมายความว่าอะไร อย่าบอกนะว่า

       ''ฉันจะบอกให้นะ ฉันไม่ได้รักยัยเด็กนั้นที่คบก็เพื่อความสนุก เอาน้าอย่างอลดิยังไงเดย์ก็คือคู่หมั้นผมนะ'' คะ คู่หมั้น ฮ่ะตลกสิ้นดีเลยนี้นะหรอคนที่บอกว่าเคยรักคนที่บอกว่ามีฉันคนเดียว

    ตุ๊บ เสียงคุกกี้หล่นลงพื้นเมื่อจบประโยคของคนที่เคยรักกันทำให้ทั้งคู่หันมาทางที่ฉันยืนอยู่

       '' โอลิน '' พี่กันต์พูดขึ้นมาเมื่อเห็นว่าฉันยืนร้องไห้อยู่ตรงนั้น

       '' ไงค่ะ ผมไม่เคยรักยัยเด็กนั้นเลยคบเพื่อความสนุก มันหมายความว่ายังไงฮ่ะพี่กันต์ช่วงเวลาที่ผ่านมาฉันคิดเองไปหมดเลยใช่มั๊ย '' สรรพนามที่พูดตัวเองเปลี่ยนไปเมื่อได้ยินข้อความทั้งหมดจากปากของคนที่เคยมีความทรงจำที่ดีต่อกัน

       ''ลิน คือพี่ พี่ ''

       ''ไงถึงพูดไม่ออกเลยละคะพี่กันต์'' น่าสมน้ำตาตัวเองเลยชะมัดทั้งๆเฮียชานเคยเตือนเอาไว้แล้วว่าพี่กันต์ได้รักฉันจริงแต่ฉันไม่เชื่อเพราะอะไรนะหรอ ความเชื่อใจไงความรู้สึกดีๆที่เรามีต่อกันไม่สิมันของฉันคนเดียวนิ

       '' เปล่า ไม่ใช้พี่พูดอะไรไม่ออกแค่ไม่คิดว่าเราจะได้มายินเรื่องที่พี่พูดกับคู่หมั้นพี่แค่นั้นเองสิ่งที่เราได้ยินไม่ผิดหรอก พี่ ไม่ เคย รัก เรา แค่คบเพื่อความสนุก'' คนที่ฉันคิดว่ารักกันพูดออกมาด้วยน้ำเสียงเย็นชาไหนจะสายตาที่มองว่าฉันมันก็แค่ผู้หญิงคนโง่คนหนึ่งเท่านั้น

       '' พี่พูดออกมาได้ไงอ่ะ ไหนจะความจำดีๆที่เรามีต่อกันละคะ อย่าบอกนะว่าพี่ก็ไม่เคยรู้สึกว่ามีความจำที่ดีๆกับฉัน''

       '' ใช่ พี่ไม่เคยมีความจำดีๆต่อเราเลยสักนิดเดียว เอาละไหนเมื่อเธอก็ไม่ยินชัดแล้ว เราเลิกกันเถอะเพราะพี่มีคู่หมั้นอยู่แล้ว'' พูดจบพี่กันต์ก็ลุกขึ้นพร้อมผู้หญิงคนนั้นก่อนที่จะเดินออกไปก่อนที่จะออกไปพี่กันต์ก็หันหลังกลับมา

       '' อ่อ ฉันลืมบอกเธอไปว่าถ้าเจอกันที่ไหนก็ไม่ต้องทักนะ นับแต่นี้ถือว่าเราไม่เคยรู้จักกัน'' บอกออกไปพร้อมเดินเหยียบถุงคุกกี้ที่ฉันซื้อมา ฮ่าฮ่า ฉันก็เหมือนคุ๊กกี้พวกนั้นแหละที่ไม่มีค่าอะไรเลยในสายตาเขาคนนั้นไม่ใยดีมันเลยสักนิดว่าจะเจ็บขนาดไหนว่าจะรู้สึกยังไงนี้สินะความรู้สึกตอนนี้มันเจ็บจนไม่รู้จะพูดว่าอะไร นี้นะหรอคนที่เคยรักนี้นะหรอคนที่บอกว่าจะมีแค่ฉันคนเดียวนี้นะหรอความรู้สึกดีๆที่มีใจกัน เฮ้อเจ็บชะมัดตลอดเวลา3ปีที่ผ่านมามันคงไม่มีค่าสำหรับพี่สินะ พี่กันต์ เมื่อคิดได้ฉันก็รีบเช็ดน้ำตาออกพร้อมออกจากร้านที่มีความทรงจำที่ดีแต่ตอนนี้มันไม่ใช่อีกต่อไปแล้ว

    เสียงฝนตกโปรยปรายทั้งที่มันไม่ใช่ฤดูฝนของมันเหมือนจะตกเพื่อเย้ยฉันสินะกับรักครั้งแรก ฉันเดินออกมาจากร้านนั้นในขณะที่ฝนตกหนักฉันไม่คิดที่จะหลบฝนเลยซะนิดเดินไปได้อีกแค่ก้าวหนึ่งฉันก็ทรุดนั่งลงกลางถนนพรอมกับร้องไห้แข่งกับสายฝนที่ตกกระหน่ำลงมาไม่ต้องกังวลว่าจะมีรถขับมาแถวนี้ฝนตกหนักขนาดนี้คงไม่มีคนกล้าขับ

    ปรื้นนน ปรื้นนน มีเสียงรถพร้อมกับแสงไฟของหน้ารถทำให้ฉันต้องเง่ยหน้าขึ้นมาว่าเป็นใคร

       ''ลิน โอลินใช่ไหม''

       '' พะ พี่กายยยยย ฮื่ออออออ'' เมื่อเห็นว่าเป็นใครฉันก็โผล่เข้ากอดพี่กายเต็มแรงพี่กายก็กอดปลอบฉันโดยไม่กลัวว่าจะทำให้ตนไม่สบายเมื่อมานั้งกอดกับน้องกลางถนนและกลางสายฝนที่ตกลงมา

       '' ไม่เป็นไรนะ ไม่เป็นไร อยากร้องก็ร้องออกมาให้หมดเพราะพี่จะอนุญาติให้เราร้องไห้เพราะไอ้ผู้ชายพรรคนั้นอีกเด็ดขาด'' พี่กายพูดพร้อมกอดฉันด้วยความอ่อนโยนฉันจะไม่ถามว่าพี่กายรู้ได้ไงว่าฉันร้องไห้ให้ใครและรู้ได้ไงว่าฉันอยู่ที่ไหน

       '' ลุกขึ้นเถอะนะลิน เดี่ยวจะไม่สบายขึ้นมาไอ้เฮียชานของเราจะว่าพี่เอานะ ผู้ชายไม่ตายก็หาใหม่ได้อย่าไปเสียใจเลยนะโอลินคนเก่งของพี่'' พี่กายพูดติดตลกเมื่อเห็นว่าฉันร้องไห้หนักขึ้นพร้อมพยุงฉันกลับไปที่รถที่พี่กายจอดเอาไว้ฉันไม่ได้พูดอะไรนอกจากพยักหน้าให้พี่ชายอีกคน ใช่ผู้ชายไม่ตายก็หาใหม่ได้แต่มันก็เจ็บกับการรักครั้งแรกครั้งนี้ฉันจะร้องไห้แค่วันนี้วันเดียวเพราะยังมี พี่กาย เฮียชาน และม๊ากับป๋าที่ยังรักฉัน เมื่อคิดได้ดังนั้นฉันก็หันกลับไปที่ร้านนั้นอีกครั้งร้านที่มีความทรงจำของฉันกับพี่กันต์ ลาก่อนนะค่ะพี่กันต์ ลาก่อนรักครั้งแรก ลาก่อนความทรงจำที่ดี


     

                            จะรู้อะไรบ้างไหม จากวันที่เธอทิ้งไป
                            ยอมรับ ว่าใจก็มีรอยช้ำ แต่มันค่อยๆ
                              ลบเลือน ไปพร้อมกับคืนและวัน
                             แต่สิ่งเดียว เท่านั้นที่ยังหลงเหลือ

                              มันคือร่องรอยของความรู้สึก
                         ร่องรอยของความผูกพัน ซึ่งเธอไม่มีวัน
                         ที่จะเข้าใจ

     







     

     




    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×