ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    MoonCrosS IV ภาค เจ้าหญิงแวมไพร์

    ลำดับตอนที่ #6 : วิชาเวทมนตร์

    • อัปเดตล่าสุด 22 มี.ค. 55


     ตอนที่ 6

    วิชาเวทมนตร์

                เมื่อวานเล่นเอาตกใจหมดเลย อยู่ๆประธานนักเรียนก็เข้ามาซะได้เสียงของเวียร์ที่ดังเจื้อแจ้วมาแต่ไกลทำให้ฉันนึกถึงเรื่องเมื่อวานจนได้ จะว่าไป เมื่อวานฉันก็เอาแต่ยืนอึ้งอย่างเดียวเลยนี่นา

                จะว่าไป ท่านประธารมาสารภาพรักก็ดีเหมือนกันน้า หล่อก็หล่อ เก่งก็เก่ง แถมยังเป็นลูกของท่านเกลกับท่าบเรย์ล่าอีกฮะ ลูกของท่านเกลกับท่านเรย์ล่า งะ มิน่าละพี่เรนถึงได้หน้าออกสวยๆเหมือนผู้หญิง เพราะเป็นลูกของทั้งสองคนนะเอง แต่แปลกจัง ทำไมคนรอบตัวฉันถึงได้มีแต่บุตรแห่งวีรบุรุษนะ 0ibสิ พี่เรนเป็นประธานนักเรียนนี่เอง ถึงว่าทำไมใส่ชุดนักเรียนสีขาวไม่เหมือนคนอื่น

                ว่าแต่ พี่เรนนี่หล่อเหรอพอถามออกไป เวียร์ก็ทำหน้าแงทันที

                ฮะ อลิซ นี่เธอมองยังไงถึงได้ถามแบบนั้นละ ท่านประธานนะ ติดอันดับ10หนุ่มหล่อของโรงเรียนเลยนะเวียร์พูดจบก็เหลือบไปเห็นคริสกับดีนที่เดินตามฉันมา ก่อนจะทำหน้าเหมือนนึกอ๋ออะไรสักอย่าง

                จริงสิ อลิซมีคริสกับดีนอยู่ใกล้ๆแล้วนี่เนอะ พี่เรนก็คงธรรมดาๆสินะเวียร์ว่าพลางหัวเราะเสียงเบา

                ไม่หรอก พวกฉันก็ธรรมดาเสียงของคริสทำให้เวียร์ยิ่งทำหน้างงเข้าไปใหญ่ แต่ก็จริงอย่างคริสว่าละนะ ถึงคริสจะดูดี แต่ก็...หล่อแหละ แฮะๆ

                อลิซนี่ดีจังเลย น่ารักแบบนั้นหนุ่มๆถึงได้ติดกันขนาดนี้ไงละ

                ไม่หรอก เวียร์สวยกว่าฉันอีก จริงๆนะ เวียร์เป็นผู้หญิงที่ดูดีมากๆเลยละ ผมสีทองมัดหางม้าด้านหลังดูเรียบร้อยดีด้วย แต่ฉันชอบตาสีม่วงของเวียร์มากกว่า ไหนจะเป็นลูกครึ่งแวมไพร์ด้วยแล้ว เขี้ยวเล็กๆนั่น น่ารักดีอะ

                แหมๆ ชมไปแล้ว เดี่ยวพวกเราต้องไปเรียนวิชาสมุนไพร อลิซอ่านหนังสือมาบ้างหรือเปล่าเวียร์ถามพลางเปิดหนังสือเล่มหนาในมือไปมา

                อ่านแล้วจะ แต่มันก็ไม่เห็นมีอะไรแปลกนี่นาในหนังสือนี่มีแต่ต้นไม้ใบหญ้าที่ฉันเคยเห็นด้วยตามาแล้วทั้งนั้นเลย บางอันฉันยังเคยเอามาทำอาหารกับแม่เลย เคยผสมเป็นยาก็มี แต่ก็ไม่เคยใช้เพราะครอบครัวฉันไม่มีใครยอมป่วยให้ลองยาสักที แฮะๆ

                อลิซอยู่ที่หมู่บ้านฟอร์ร่านี่นา จะเจอสมุนไพรพวกนี้บ่อยๆก็ไม่แปลกหรอกเคธพูดจบก็หัวเราะเบาๆ นั่นสินะ หมู่บ้านฟอร์ร่าเป็นหมู่บ้านที่มีพันธุ์ไม้เยอะที่สุดในโลกนี่นา ฉันจะเจอสมุนไพรมากกว่าใครก็ไม่แปลกหรอก

                แต่ถ้ามัวแต่ยืนคุยตรงนี้ มันก็สายได้นะคริสที่เดินนำไปพูดพลางใช้หนังสือเคอะหัวฉันหนึ่งที มันเจ็บนะ มาตีกันได้ T0T

                ค่ะ อาจารย์

                .

                .

                .

                อ้ายยยยยยย  แล้วตกลงไอ้ เฟรินเซีย กับ เอริเซีย มันอันไหนละเนี่ย เหมือนกันออกขนาดนี้เวียร์ตะโกนลั่น ก่อนจะเกาหัวตัวเองยิกๆ

                เฟริเซียเป็นดอกของต้นรีเซียเดือน 6 สีจะแดงกว่าเอริเซียที่เป็นดอกเดือน 12 นิดหน่อยนะจะ

                แล้วที่ว่าแดงกว่าหน่อยมันตรงไหนเล่า โถ่ จะตั้งชื่อให้มันต่างกันทำไมก็ไม่รู้ให้ยุงยากอะ

                แหม ก็เฟริเซียมีรสหวานนี่นา มักใช้ต้มเพื่อทำเป็นเครื่องดื่ม แถมยังเป็นตัวยาช่วยแก้โรคในทางเดินอาหารด้วย แต่ถ้าใช้เอริเซียมันจะกลายเป็นยาระบายนะสิ อ่าว ทำไมพอฟังฉันอธิบายเวียร์กลับยิ่งทำหน้างงเข้าไปใหญ่ละ แปลกจัง

                ดูเหมือนว่าเธอจะรู้เรื่องต้นไม้ใบหญ้าเยอะมากเลยนะเนี่ยอลิซเคธพูดจบก็เอาดอกไม้สองดอกมาเทียบกัน แล้วทำหน้าเหมือนเวียร์ไม่มีผิด สีแดงมันจะต่างโทนกันนิดหน่อยจริงๆนี่นา คนพึ่งเคยเห็นคงแยกไม่ค่อยออกหรอก

                ฉันเข้าไปเล่นในป่าบ่อยนี่นา แถมคุณแม่ยังชอบสอนฉันเรื่องพวกนี้ด้วย

                เรื่องนี้ฉันคงต้องยอมแพ้เธอละนะเคธว่าพลางถอนหายใจ พร้อมกับวางดอกไม้ทั้งสองลง

                นั่นสิ เก่งจริงๆ ว่าแต่ดอกไม้สองอย่างนี้แยกกันยังไงนะจะอาจารย์ผู้สอนวิชาสมุนไพรเดินเข้ามาในกลุ่มตั้งแต่เมื่อไหร่ก็ไม่รู้ แถมยังเอาสมุดออกมาจดตามที่ฉันบอกยิกๆเลย เอ่อ อาจารย์ต้องเป็นคนสอนหนูนี่คะ !!

                .          

                .

                .

                “เอาละ ต่อจากนี้ไปขอให้นักเรียนทุกคนเข้าแถวหน้ากระดานเรียงหนึ่งสองแถวนะจะเสียงท่านเรย์ล่าผู้เป็นอาจารย์สอนวิชาเวทมนตร์ทำให้นักเรียนต่างพากันทำตามคำสั่งโดยไม่มีการบ่นใดๆทั้งสิน ออร่าของวีรสตรีหนึ่งเดียวนี่ช่างสูงส่งจริงๆ

                ตอนนี้ ทุกคนสามารถใช้เวทมนตร์ได้กันทุกธาตุก็จริง แต่ว่าทุกคนจะต้องมีธาตุประจำตัวอยู่ เรื่องพวกนี้พวกเธอคงรู้อยู่แล้วสินะเอ๊ะ ธาตุประจำตัว หมายถึงธาตุที่ถนัดที่สุดนะเหรอ แต่ว่า ฉันไม่เห็นรู้เลยว่ามีธาตุที่ถนัดที่สุดด้วย ทุกธาตุก็เหมือนๆกันนี่นา

                เพราะงั้น ขอให้คนที่อยู่สายเดียวกันมารวมกลุ่มกันไว้นะจะท่านเรย์ล่าพูดก็ก็มองไปรอบๆเพื่อสังเกตนักเรียนทีละคนๆ ดูเหมือนธาตุหลักของแต่ละคนจะเป็นไปตามจำพวกสีผมหรือสีตาซะส่วนใหญ่ งั้นถ้าเป็นฉันก็คง..... เอ สีผมดำต้องความมืด แต่สีตาเป็นสีฟ้าก็ต้องวารีสินะ แล้วมันสายไหนละ

                คุณเฟรเนซิส กับคุณดาร์เลไลท์มาทางนี้ด้วยคะ ฮะ!! มีอะไรเหรอ

                มีอะไรเหรอคะท่าน เอ้ย อาจารย์เรย์ล่าเสียงเวียร์ที่ตะโกนถามมาจากกลุ่มความมืดทำให้ท่าน เอ ต้องเรียกอาจารย์แทนสินะ อาจารย์เรย์ล่าหันมายิ้มบางๆ

                สองคนนี้คงเข้ากลุ่มกับพวกเธอไม่ได้หรอกจะ

                ทำไมละคะ

                จริงสินะพวกเธอคงไม่รู้ แต่สองคนนี้เขาเป็นเอเลเมนท์มาสเตอร์นะจะสิ้งเสียง คนทั้งห้องก็พากันอึ้งทันที อย่าว่าแต่คนอื่นเลย ฉันยังได้แต่ยินงงเลย

                อ๋อ จริงสินะ หนูอลิซยังไม่รู้สินะ เอเลเมนท์มาสเตอร์นะ แต่เดิมเราใช้เรียกคนที่สามารถใช้เวทมนตร์ได้ทั้ง 6 ธาตุ แต่พอจบสงครามแล้ว ทุกคนก็สามารถใช้ธาตุทั้ง 6 ได้เหมือนกันหมด แต่คนที่มีสายธาตุไฟเป็นหลักจะสามารถใช้ธาตุน้ำได้ไม่ดีเท่าสายอื่น แต่ จะมีคนกลุ่มหนึ่งที่สามารถใช้ทุกธาตุได้เท่าๆกัน พวกเราเลยเอาชื่อเอเลเมนท์มาสเตอร์มาใช้เรียกคนพวกนั้นไงจะอาจารย์เรย์ล่าพูดจบก็ดึงฉันกับคริสออกมาหน้าแถวทันที

                งั้น คริสคุงช่วยแสดงให้ดูทีนะพูบจบคริสก็พยักหน้าเบาๆก่อนจะเดินออกมาข้างหน้า ว่าแต่ แสดงอะไรเหรอคะอาจารย์

                เอเลเมนท์มาสเตอร์นะ หายากมากเพราะงั้นเลยต้องแสดงให้ดูด้วยตา  ทุกคนถึงจะยอมเชื่อคริสพูดจบก็เริ่มใช้เวทมนตร์ทันที  เวทที่คริสใช้ส่วยใหญ่เป็นเวทระดับกลางเกือบสูง นั่นคือ มังกรเพลิงจำแลง น้ำพุวิสเธียร์ กางเขนผนึก ครอเซย์  กำแพงวีรชนวอลเอ็ม หอกวายุ แล้วก็ กระจกราตรี ซึ่งแน่นอนว่าเวทพวกนี้เป็นหลักฐานได้อย่างดีเลยว่าคริสสามารถใช้เวทมนตร์ได้ทุกสายธาตุอย่างคร่องแคร่วแน่นอน

                ต่อไปก็ตาหนูอลิซนะ อ๊ะ ตาฉันแล้วเหรอ เผลอมองคริสจนลืมไปเลยว่าฉันต้องทำด้วยอะ

                งั้น ให้ทุกคนถอยไปก่อนได้ไหมคะ

                ไม่ต้องห่วงหรอกจะ น้าใช้เวทมนตร์ป้องกันไว้แล้ว

                ถ้างั้นก็.... เอ จะใช้อะไรดีละ ฉันไม่ค่อยได้ใช้เวทมนตร์ต่อสู้เท่าไหร่ด้วย ไม่สิ ไม่ได้ใช้เลยมากกว่า แต่ก็พอมีเวทมนตร์ที่พวกน้าเรวินมักใช้ประจำอยู่เหมือนกันนี่นา

                .

                .

                “water land” เพียงเสียงเล็กๆนั่นดังขึ้น พื้นที่โดยรอบก็กลายเป็นบ่อน้ำในชั่วพริบตา ยังดีที่นักเรียนทุกคนมีความสามารถพอที่จะพยุงร่างของตนเอาไว้เหนือเน้าได้โดยไม่จมลงไป แค่เวทมนตร์แรกก็ทำเอานักเรียนทั้งห้องหนาวสันหลังวาบเข้าให้แล้ว หรือว่าอลิซจะเป็นพวกถนัดใช้เวทสายวารี

                ฟอร์เรเน่จบบทเวทที่สองต้นไม้จำนวนมากก็งอกขึ้นมาเหนือน้ำอย่างรวดเร็วราวเร่งเวลาไปหลายสิบปี

                ซันแฟรเวทที่สามที่ถูกใช้ออกมาเล่นเอานักเรียนพากันเหงื่อตก เพราะความร้นของดวงอาทิตย์ที่ถูกสร้างขึ้นมาจากเวทไฟที่ลอยอยู่เหนือพวกเขาไปหลายสิบเมตร ถึงแม้จะห่างขนาดนั้น แต่ก็ยังมองเห็นได้อย่างชัดเจน แถมยังร้อยมาถึงตรงที่พวกเขายินอยู่อีกด้วย

                มูนแฟรสิ้นเสียงเล็กๆ เวทจันทร์จำแลงก็ส่งผลทันที ข้างๆดวงอาทิตย์ที่แสนร้อนแรงกลับมีดวงจันทร์สีขาวนวลลอยเคียงอยู่ไม่ห่างกัน ทำเอาสภาพอากาศตอนนี้แทบจะแบ่งออกเป็นกลางวันครึ่งหนึ่ง กลางคืนครึ่งหนึ่งเลยก็ว่าได้

                ไลท์เชนพูดจบ โซ่สีขาวก็พุ่งเข้าไปพันพระอาทิตย์จำลองกับพระจันทร์จำลองเอาไว้ ก่อนจะบังคับให้มันค่อยๆเข้ามาหากันช้าๆ เล่นเอาเรย์ล่าสดุ้งเฮือก

                ไม่ได้นะ ถ้าเวทสองอันนั้นมารวมกันละก็

                ตูม! สิ้นเสียงระเบิด ภาพสะเก็ดไฟระยิบระยับที่ค่อยๆร่วงหล่นลงมาจากฟากฟ้าก็ทำเอานักเรียนได้แต่มองตาค้าง ยิ่งแสงไฟพวกนั้นสะท้อนกับน้ำที่อยู่บนพื้นแล้วยิ่งสวยจนพูดไม่ออก  นี่นะเหรอ อลิซ ดาร์เลไลท์ เหนือกว่าที่คิดเอาไว้จริงๆ

                .

                .

                .

                ก็บอกแล้วไง่ ว่าไม่ต้องให้เขาแสดงเวทมนตร์ต่อหน้าคนอื่นคิลว่าพลางกุมขมับตัวเอง ดีนะที่เป็นวิชาที่เรียนกันแค่ห้องเดียว ไม่งั้นมีหวังได้แตกตื่นกว่านี้แน่

                โถ่ ก็ใครจะไปรู้ละว่าอลิซจังจะเล่นเวทระดับสูงต่อกันแบบนั้นเรย์ล่าว่าพลางก้มหน้าสำนึกผิด อันที่จริงคิลก็บอกไว้แล้วว่าไม่ต้องให้อลิซแสดงเวทมนตร์อะไร แต่เธอก็อยากให้นักเรียนคนอื่นได้เห็นว่าอลิซเป็นเอเลเมนต์มาสเตอร์จริงๆ เลยเผลอไป

                ช่วยไม่ได้นี่นา สำหรับอลิซที่เคยเป็นถึงจิตวิญญาณแห่งโลกมาก่อน เวทมนตร์ระดับนั้นคงเหมือนการจุดพรุลูกสองลูกเองละมั้ง ครอสว่าพลางยิ้มบางๆ

                ขอโทษนะ คราวหน้าฉันจะระวัง

    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×