ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    MoonCrosS IV ภาค เจ้าหญิงแวมไพร์

    ลำดับตอนที่ #3 : เงาที่แสนยิ่งใหญ่

    • อัปเดตล่าสุด 15 มี.ค. 55


    ตอนที่ 3

    เงาที่แสนยิ่งใหญ่

    แง สอบข้อเขียนเล่นเอามึนไปหมดเลยหลังจากสอบกับอาจารย์ดาร์น่าแบบหนึ่งต่อหนึ่งแล้ว ฉันกับนักเรียนคนอื่นๆก็โดนลากไปห้องสอบข้อเขียนต่อทันที  แต่น่าแปลกจริงๆที่ผู้สมัครหลายพันคนสอบรอบแรกเสร็จใน 30 นาที ทั้งๆที่เข้าได้แค่ทีละ 4 คนเท่านั้น ฉันก็พึ่งรู้จากคริสนี่ละว่าเวลาในมิติที่อาจารย์สร้างขึ้นจะเดินช้ากว่าเวลาในโลกความจริงมาก ถึงฉันจะไม่ได้สังเกต แต่หลังจากสอบจนออกมาพวกฉันใช้เวลาไปแค่ 5 วินาทีเท่านั้น แต่ที่น่าเป็นห่วงคือสอบข้อเขียนนี่ละ มีหลายข้อเลยที่ฉันไม่ได้เขียนคำตอบลงไป เป็นแบบนี้ คะแนนคงได้ไม่เท่าไหร่แน่เลย T-T

    เร็วสิอลิซ ผลคะแนนจะออกแล้ว” 

    อะไรนะ ออกแล้วเหไรอเคธจริงงะ พึ่งออกจากห้องสอบเมื่อกี้เองนะ ถึงฉันจะออกเป็นคนสุดท้ายก็เถอะ

    อาจารย์เขาใช้เวทมนตร์ในการตรวจ แค่ลุกออกจากเก้าอี้ก็รู้แล้วว่าได้คะแนนเท่าไหร่คริสพูดก่อนจะเดินนำพวกฉันไปที่บอร์ด ซึ่งตอนนี้มีนักเรียนหลายร้อยคนกำลังออกกันจนแทบไม่เห็นป้ายประกาศ แต่พอพวกคริสเดินเข้าไป นักเรียนที่ออกันอยู่ก็แตกออกทันที แหม แบบนี้ก็สะดวกดีนะ 

    เชอะคริสส่งเสียงเบาๆ ก่อนจะหันหลังเดินออกไปอย่างรวดเร็ว ทำไมละ คะแนนออกมาไม่ดีเหรอ ไหนดูสิ

    ที่ 2”คริสได้ที่ 2 จากทั้งหมด 4200 ตำแหน่ง  ทำไมยังทำหน้าไม่พอใจอีกละ หรือว่าเจ็บใจที่แพ้ที่หนึ่ง นั่นสิ คริสเขาท่าทางจะเก่งอยู่แล้วด้วย คะแนนข้อเขียนได้เต็ม 100 แต่คะแนนรอบแรกกลับได้ 90 คะแนน สงสัยอาจารย์คุมสอบจะกดคะแนนมั้ง นิสัยไม่ดี

    แหม คริสคงอารมเสียย่าดูเลย เล่นแพ้อลิซแบบนี้เคธว่าพลางตรงเข้ามากอดฉันจากด้านหลัง เอ๋ แพ้ฉัน หมายความว่าไง 

    ฮะ!!!” อึ้ง บอกได้คำเดียวคะว่าอึ้ง ทำไมละ ทำไมชื่อฉันถึงไปอยู่เหนือชื่อคริสได้ อาจจะตาฝาดไปก็ได้  ไหนลองให่สิ

    ไม่จริงน่าเหมือนเดิม ชื่อด้านบนของคริสยังคงเด่นหลาด้วยชื่อ อลิซ ดาร์เลไลท์เหมือนเดิม

    ทำไมละ ฉันไม่ได้ใส่คำตอบตั้งหลายข้อ

    บางข้อใส่คำตอบลงไปก็ผิดนะเคธว่าพลางกดคางลงที่ไหล่ของฉันเล่นเอาจั๊กจี้ไปหมด แต่จะว่าไป ที่ 3 เป็นดินที่คะแนนรอบแรกได้ 100 แต่ข้อเขียนได้ 85 นี่นา ส่วนเคธคะแนนรอบแรกได้ 85 ข้อเขียนได้ 100 เลยได้ที่ 3 ร่วมกับดีนไป แต่ว่า พอมองดูดีๆแล้ว 4200 อันดับเนี่ย มีตัวเลขซ้ำกันเยอะมากเลยนะ บางอันดับมีเรียงกันไม่รู้ตั่งกี่คน แสดงว่ามีคนเข้าสอบมากกว่า 4200 คนไปอีกสิเนี่ย 

    กลับกันเถอะอลิซเคธพูบจบก็ลากมือฉันไปทันที แล้วจะถามทำไมละ ในเมื่อจะลากอยู่แล้วง่า

    ว่าแต่ อลิซเนี่ย เก่งเหมือนกันนะเคธว่าพลางหัวเราะออกมาเบา เก่งเหรอ ฉันเนี่ยนะ

    คนที่มาสอบมีประมาน 6000 คน แต่คนที่ทำสอบข้อเขียนได้เต็มนะมีแค่ 8 คนเองนะ อย่างฉัน คริส แล้วก็อลิซไง” 

    แต่คนที่ทำคะแนนสอบรอบแรกได้เต็มนะมีเกือบ 400 คนเลย การสอบครั้งนี้คง่ายไปหน่อยละมั้งเคธว่าพลางหัวเราะเยงใส ง่ายเหรอ แต่ที่ฉันสอบก็เป็นการสอบที่เข้าทางฉันพอดี ไม่รู้ว่าเพราะอะไร แต่กับแม่และฉันพวกสัตว์กลับเชื่อฟังราวกับฟังภาษาคนรู้เรื่องงั้นละ 

    แหม ได้ที่หนึ่งเลยเหรอจะน้าคิมที่ฟังเรื่องจบพูดพลางยิ้มหวานมาให้ราวกับว่าฉันเป็นลูกสาวคนเก่งของน้าเขาเลยละ แต่คริสที่อยู่ด้านหลังกลับเบือนหน้าหนีอย่างกับไม่อยากฟังงั้นละ จริงสิ แม่ของตัวเองมาชมลูกของใครก็ไม่รู้นี่นา

    อ่าว ว่าไงนักเรียนใหม่ทุกคนเสียงนุ่มๆปนหวานของชายหนุ่มคนหนึ่งทำเอาฉันอยากจะเข้าไปหลบหลังน้าคิมเลยละ ก็คนที่เดินเข้าประตูมานะคือคุณเกลที่เป็นถึงวีรบุรุษผู้ใช้หอกวารีนี่นา แถมยังเป็นอาจารย์ใหญ่ของโรงเรียนด้วย  แถมคนด้านหลังยังเป็นจอมเวทที่เก่งกาจที่สุดของเมืองวอสดินี่ท่านเรย์ล่าด้วย อะ จริงสิ สองคนนี้เขาเป็นสามีภรรยากันนี่นา 

    ว่าไงเกลเสียงของคุณครอสที่เดินออกมาจากหลังบ้านทำเอาฉันแทบหยุดหายใจ ในห้องเล็กๆนี่มีวีรบุรุษและวีรสตรีถึง 3 คน 

    ก๊อกๆ ขอถอนคำพูด ต้องนับเป็น 4 คนสิ เพราะท่านแกลนที่พึ่งเดินเข้ามากำลังเขียนคำทักทายด้วยตัวหนังสือเวทมนตร์อยู่ ทำไมถึงมากันไม่หยุดไม่หย่อนอย่างนี้นะ

    หนอยแนะ ไอ้หมอนั่นดันออกไปก่อนวะได้ ให้เราไปวะเก้อเลยเสียงบ่นของผู้ชายผมสีเขียวที่เปิดประตูตามท่านแกลนเข้ามาทำให้ฉันรีบเดินไปหลบหลังน้าคิมทันที มากเกินไปแล้วนะ วีรบุรุษทั้งหมดที่ยังคงมีชีวิตอยู่มายืนในห้องนี้หมดเลยง่า

    นั่นหนูอลิซนี่นา แหมดืที่ 1 ซะด้วย บอกแล้วว่าคุณคิ......คนนั้นเขาเป็นห่วงมากเกินไปเนอะคุณครอสคนนั้น? ใครกัน ทำไมต้องเป็นห่วงฉันด้วยละ

    หนูอลิซ คนนี้นะเหรอท่านเรย์ล่าที่อยุ่ด้านหลังคุรเกลมองมาทางฉันอย่างสนใจ ก่อนจะเดินเข้ามาจ้องใกล้ๆ  ง่า............

    จริงด้วย หนูอลิซเหรอเนี่ยคราวนี้ทั้งคุณโซล คุณแกรน ต่างมาจ้องฉันกันใหญ่เลย แง ทำไมต้องมาจ้องกันขนาดนี้ด้วยละ 

    ผมไปข้างนอกนะเสียงของคริสทำให้น้าคิมหันไปพยักหน้าเบาๆ 

    หนะ หนูขอไปด้วยนะไม่ไหวง่า ต้องขอชิ่งก่อนแล้วว โดนท่านวีรบุรุษจ้องแบบนี้ฉันประหม่าแย่สิ ขอหลบไปก่อนละ

    .

    .

    ให้ตายสิ ทุกคนนี่นาเสียงเรียบๆของชายหนุ่มเจ้าของดวงตาสีแดงโลหิตที่ซ่อนตัวอยู่ในห้องมาแต่แรกทำเอาคนทั้งกลุ่มได้แต่หัวเราะแฮะๆ 

    แหม คิล ก็ฉันไม่ได้เจอหนูอลิซเลยนี่นา แถมหนูอลิซยังน่ารักสุดๆเลยด้วย เลย....”เรย์ล่าว่า พลางหัวเราะออกมาเสียงเบา 

    ฉันก็ไม่ได้เจอนานนี่นา ตั่งแต่ 8 ขวบได้มั้งโซลว่าพลางหัวเราะแฮะๆ ตามมาด้วยแกลนที่พยักหน้าเป็นเชิงเข้าร่วมกับโซล

    เอาเถอะ สำหรับอลิซ พวกนายเป็นเหมือนราชาราชินีในเทพนิยายเลยนะ ตอนแรกคงยังไม่ชินหรอก เข้าหาเรื่อยเดี๋ยวก็ชินเองคิลพูด ก่อนจะนั่งลงช้าๆ 

    อะ เอ่อ คุณคิลเหรอคะเสียงของเคธที่อยู่ในห้องทำให้คิลหันมามองอย่างแปลกใจ จริงสิ เขาไม่เคยเจอเคธกับดีนมาก่อนนี่นา

    ขอโทษนะ แต่เรื่องนี้อย่าไปบอกอลิซเขาละคิลพูดพลางหัวเราะเสียงใส แต่ก็ไม่ทำให้ความประหม่าของเคธกับดีนลดลงเลย เห็นกับตาแท้ๆ แต่ไม่อยากจะเชื่อเลย อยู่ดีๆท่านคิลก็โผล่ออกมาอย่างกับเขานั่งอยู่บนเก้าอี้มาแต่แรกงั้นละ ทั้งเธอทั้งดีน ต่างไม่รู้ตัวเลยว่าเขาอยู่ในห้องมาแต่แรก นี่ถ้าเขาเป็นศัตรูเขาคงฆ่าเธอเมื่อไหร่ก็ได้มั้ง นี่สินะนักฆ่าในตำนานที่ท่านพ่อเคยเล่าให้ฟัง ตำนานที่ตายไปแล้วแต่ยังคงมีตัวตน คิลิออส ดาร์เลไลท์   

    .

    .

    ตามมาทำไมเสียงของคริสทำให้ฉันหยุดเดินทันทีจริงสิ ฉันแค่เดินตามเขามาเพราะจะหนีออกจากห้องนี่นา ทำไมต้องตามเขามาด้วยละ

    ขะ ขอโทษนะ” 

    ขอโทษเรื่องอะไรละอะ เอ่อ นั่นสิเรื่องอะไร 

    เรื่องที่ฉันฟรุคได้ที่หนึ่งละมั้งนั่นสิ เขาคงโกรธเรื่องนี้มากเลยละมั้ง 

    เรื่องนั้นฉันไม่ได้ว่าอะไรนี่พูดจบ คริสก็เดินมาถึงประตูโรงฝึกที่อยู่ด้านหน้าของตัวบ้าน ก่อนที่เขาจะเปิดมันเข้าไปช้าๆ 

    แล้วทำไมเธอถึงดูอารมเสียตั่งแต่สอบเสร็จละ

    ไม่เกี่ยวกับเธอพูดจบคริสก็เรียกเคียวสีแดงสดออกมาจากหลุมมิติ ก่อนจะใช้เคียวนั่นหวดใส่อากาศอย่างแรง เสียงลมที่เตียวนั่นกรีดดูน่ากลัวมากเลยละ

    ก็แค่ รู้สึกว่าตัวเองมันอ่อนแออ่อนแอ คริสนะเหรอ แต่ดูจากท่าทางแล้วคงไม่ใช่มั้ง พลังรุนแรงขนาดนั้น 

    คริสเองก็เก่งออกนี่นา เป็นถึงลูกของคุณครอ...”

    อย่าพูดอยุ่ดีๆคริสก็ตวาดเสียงดัง ใส่เสียอย่างนั้น เกิดอะไรขึ้นละ ทำไมเขาต้องโกรธด้วย

    ฉันไม่อยากได้ยินคำนั้นจากเธอหรอกนะคริสพูบจบก็หันไปฟาดเคียวต่อ 

    ทำไมละ

    พ่อของเธอเป็นคนธรรมดาสินะ” 

    อะ อือ

    เธอคงไม่เข้าใจหรอก ว่าคนที่พ่อเป็นถึงวีรบุรุษนะ ต้องเจออะไรบ้างคริสพูบจบก็ฟาดเคียวลงกับพื้นทันที

    ลูกของท่านวีรีรบุรุษต้องทำได้สิ พ่อของเธอนะ ตอนอายุขนาดเธอเขานะทำได้แล้วนะ คูดพวกนี้ เธอคงไม่เคยเจอสินะคริสพูดจบ ก็เก็บเคียวเข้าหลุมมิติทันที 

    ฉันนะ จะเก่งให้มากกว่านี้ เก่งกว่าพ่อของฉัน เก่งกว่าหมอนั่นคริสว่า พลางกำหมัดแน่น

    คริสทำได้อยู่แล้วละ

    เธอก็พูดได้สิ เธอนะ...”

    ฉันเชื่อจะ ว่าคริสทำได้แน่นอนไม่รู้หรอกว่าคุณครอสจะเก่งแค่ไหน แต่ฉันเชื่อนะ ว่าคนที่พยายามจะต้องทำสำเร็จได้แน่ๆ 


     
    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×