ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    Critic family รับวิจารณ์นิยาย

    ลำดับตอนที่ #27 : SENT : Death Line เกม - ฆ่า - ชื่อ

    • เนื้อหาตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 65
      0
      25 มี.ค. 58

    Critic family รับวิจารณ์นิยาย 

     

    นักวิจารณ์ : อลิส 

     

    สวัสดีค่ะ คุณหลงทางน้อย ก่อนอื่นต้องขอบอกก่อนเลยว่า ปลื้มมากๆที่ได้รับเกียรติมาวิจารณ์นิยายเรื่องนี้ เนื่องจากชอบแนวนี้อยู่แล้ว >< ยิ่งในเนื้อเรื่องนิยาย หยิบยกนักเรียนห้อง 4/1 มา(ซึ่งข้าพเจ้าเรียนอยู่ห้องนี้อยู่แล้ว) มันยิ่งทำให้อินเข้าไปใหญ่ //คุณเลือกได้ถูกคนแล้วค่ะ 5555 น้อยเรื่องนะคะ ที่จะเอานักเรียนห้อง 1 มาเป็นตัวดำเนินเรื่อง เอาละค่ะ มาเข้าเรื่องกันดีกว่า .... 

     

    1. ชื่อเรื่อง : 9/10 

     

    Death Line เกม-ฆ่า-ชื่อ  ก็โอเคค่ะ(ตอนแรกคิดว่ามันแปลกๆ แต่พออ่าบปุ๊บก็ถึงบางอ้อเลย) ตรงกับเนื้อหาของเรื่องดี แต่ถ้าเปลี่ยนได้ก็ดี ถ้าไม่เปลี่ยนก็ไม่เป็นไรค่ะ 

     

    2. โครงเรื่อง : 28/30 

     

    แนวไล่ฆ่าให้เหลือคนเดียวมีค่อนข้างเยอะนะคะ(ส่วนใหญ่จะจบหักมุมด้วย เดี๋ยวรอดูเรื่องนี้) แต่เรื่องนี้กลับทิ้งปมไว้มากมาย ซึ่งเป็นสิ่งที่สามารถดึงดูดใจได้เป็นอย่างดี เช่น 

     

    -ความรู้สึกของมัธที่มีต่อโรบอท(รู้สึกว่าเธอจะเอ็นดูโรบอทเป็นพิเศษมากกว่าคนอื่นๆ นะ 5555) 

    -จุดประสงค์ของเกมคืออะไร 

    -ใครเป็นคนอยู่เบื้องหลังเกมนี้ 

    -ใครคือผู้รอด 

    -หญิงปริศนาที่มากับพ่อเกี่ยวอะไรกับเรื่องนี้หรือเปล่า 

    -แมวดำเกี่ยวอะไรกับเกม 

    -บลาๆๆๆๆ(สงสัยเยอะมาก ขี้เกียจเล่า 5555) 

     

    3. การบรรยายและการใช้ภาษา : 28/30 

     

     ชมก่อนว่าใช้ภาษาไทย ได้ถูกต้องมากอย่างคำว่า เกม อนุญาต คุกกี้ กะพริบ ที่มักจะผิดกันบ่อยๆแต่ในเรื่องนี้กลับใช้ภาษาได้อย่างถูกต้อง เยี่ยมมม //ปรบมือ~ บ่งบอกถึงความใส่ใจในทุกรายละเอียดของผู้เขียน แต่ที่ต้องติก็เพราะผิดในจุดเล็กๆ น้อยๆ (เท่าที่เคยอ่านเรื่องอื่นมาเรื่องนี้ผิดนิดนึงจริงๆ) พิมพ์ตกไปบ้าง ใช้คำแปลกๆบ้าง  เช่น  

    1.ขอโทษค้า-..- (ในบทนำ )เหมือนพ่อค้า แม่ค้าอะไรอย่างนี้เหรอ คนไทยปกติเขาไม่น่าจะพูดลงท้ายแบบนี้ ฟังดูแล้วแปลกพิกล ไม่รู้ว่าคิดไปเองหรือเปล่านะ ลองพูดคำว่า ขอโทษค้า แล้วลากเสียงยาวๆดูสิ คุกกี้เขาเป็นลูกครึ่งเหรอ?  ถึงได้พูดแปลกๆ   

    2. ชื่อของโรบอท บางครั้งก็เขียนว่า โรบ๊อท(บทที่ 1) .____. 

    3.คำต่อไปนี้เขียนผิด, ตกหล่นคำ กด Ctrl+F แล้วพิมพ์ไปจะเจอนะเจ้าคะว่าอยู่ตรงไหน 

    บทนำตาระเบียบ 

    บทที่ 1: ไปเป็นใจ 

    บทที่2 เขานึกถึงวันที่กับมัธ(ฟังดูแปลกๆ) 

                โทรศัพท 

                ทำร้า 

                ถอ้ยคำบนกระดาษา 

                 ทรมาณ 

    บทที่3:ควเป็นเรื่องของเจ้าลิง 

              ชุบมือเปิด 

    อีกเรื่องหนึ่งที่อยากจะบอกกับผู้เขียนก็คือ ถึงแม้ว่าเนื้อเรื่องจะไม่ค่อยมีการใช้ภาษาที่สละสลวยมากเท่าไรนัก แต่ข้าพเจ้ากลับคิดว่า นี่คือข้อดี (ไม่รู้เพราะอะไรอธิบายไม่ถูก แต่ชอบตรงนี้~) และที่ชอบอีกอย่างคือการทิ้งปริศนาให้ติดตามในบทต่อไป สามารถตัดสินใจอ่านต่อไปได้โดยไม่ลังเลเลย  

     

    4. ตัวละคร : 20/20 

     

    ถ้าเป็นเรื่องอื่นข้าพเจ้าจะบอกว่าตัวละครเยอะไป แต่เผอิญว่าเรื่องนี้เล่าเกี่ยวกับ การไล่ฆ่า  ซึ่งตัวละครเท่านี้ กำลังพอเหมาะ  (เพราะอีกหน่อยมันก็จะไม่เหลือใคร หึหึ //ทำหน้าโรคจิต) ที่ชอบคือมีการที่นักเรียนในห้องชื่อซ้ำกันซึ่งมันเรียลมากกกกก ผู้เขียนกล้าที่จะเอาความจริงในห้องเรียนมาเขียนถือเป็นเรื่องที่ดีค่ะ 

     

    5. ความสวยงาม : 10/10 

     

    ให้เต็มค่ะ เหมาะสมกับเนื้อเรื่อง เรียบง่ายแต่สวยงาม 

     

    ปล. ชอบที่มีการพูดคุยกับผู้อ่านในช่วง Talk  with หลงทางน้อย เหมือนพยายามปรับปรุงคุณภาพของนิยายของคุณและยอมรับในคำวิจารณ์ ซึ่งคุณสมบัติของผู้เขียนเช่นนี้ ทำให้ผู้อ่านหลงรักได้โดยง่ายเลยค่ะ  

    . 

    . 

    รวมคะแนน : 95/100 เนื่องจากเรื่องนี้มีเพียง 3 ตอน ได้คะแนนเยอะแบบนี้ถือว่าสมน้ำสมเนื้อค่ะ 

    . 

    //ขอบคุณที่ใช้บริการค่ะ :D 

      

















    ชื่อ :
    จากนิยายเรื่อง :
    วันที่เซ็นต์รับงาน :
    อยากพูดอะไรกับนักวิจารณ์มั้ย :
    อย่าลืมแปะแบนเนอร์ให้ร้านนะครับ :
    รบกวนท่านลูกค้าผู้ใจดีโหวตให้ร้านหน่อยนะครับ :

    ขอบคุณที่ใช้บริการครับ ^^

    O W E N TM.
    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×