ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    ZYKLON // Theme

    ลำดับตอนที่ #202 : ประกาศสำคัญค่ะ ;-;

    • เนื้อหาตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 128
      10
      27 มิ.ย. 64

         สวัสดีค่ะ เราเจ้าของบทความแจกธีม Zyklon Theme เองนะคะ UwU

         ก่อนอื่นเลย ขอบคุณทุกคนที่มาติดตามบทความแจกธีมเล็กๆ แห่งนี้นะคะ 55555 ใครตามตั้งแต่สมัย Origami Theme นี่น่าเคารพมาก สไลด์กราบรัวๆ เราเปิด Zyklon Theme มาสามปีแล้วมั้ง 5555 ถ้าถามว่าทำไมถึงมาเปิด บอกตรงๆ เลยเราอยากได้คะแนน rank ในมายไอดีเยอะๆ ค่ะ ถถถถ เลยตัดสินใจเปิดบทความที่มันปั้มคะแนนได้เยอะๆ หน่อย จนได้มาเป็นบทความนี้ในปัจจุบันเนี่ยแหละ

         เอาจริงๆ ทำธีมสนุกมากนะ เราชอบหารูปภาพมาทำนู่นนี่อยู่แล้ว เรียนทำธีมจากบทความที่เปิดสอนประมาณวันสองวันก็ได้โค้ดมาสำหรับทำธีมแจกได้สักที 55555 เรายังจำความรู้สึกตอนนักอ่านมาเมนท์บอกธีมสวยได้อยู่เลยค่ะ แต่ก็นะ สามปีแล้วอะไรๆ มันเปลี่ยนไปเยอะมาก เช่น เมื่อก่อนเราอาจจะขยันทำธีมแจกทุกวัน (มั้ง ไม่รู้เหมือนกัน จำไม่ได้ 5555) มาจนถึงตอนนี้ เราเรียนปีสองละค่ะ งานเยอะ การบ้านอีก แถมต้องฝึกทำอะไรหลายอย่างเลยไม่ค่อยได้เข้าเว็บเด็กดี นิยายก็ไม่ค่อยได้แต่งแล้วเพราะม่ายมีเวลาาา (แล้วก็ดองยาวเลย) อันนี้ขออภัยด้วยนะคะ เศร้าใจมาก ;-;

         โอเคเข้าเรื่องดีกว่า เรากลับมาเข้าเด็กดีมาเมื่อไม่กี่วันก่อนแล้วก็ได้ไปเห็นว่าเด็กดีเพิ่มระบบใหม่เข้ามา เป็นหน้าเขียนนิยายแบบใหม่ ดีไซน์สวยดี มินิมอล เปิดโหมดมืดได้ด้วย 55555 แต่พอเราลองใช้ดูเรากลับไม่โอเคสุดๆ ไม่ใช่เพียงแต่แบบตัวงอักษร การจัดย่อหน้า แต่ที่สำคัญคือไม่มีช่องใส่โค้ด HTML ให้เราอีกต่อไปค่ะ แงงงงง เราแบบ ห่ะ วอท เราลองเข้าไปดูตอนที่เคยใส่ธีมก่อนหน้า สรุปคือโค้ดธีมจะวางต่อจากเนื้อหานิยายเลยในหน้าเขียนแบบใหม่ เราก็เลยยิ่งอิหยังวะมากกว่าเดิม แต่ยังดีที่มันเปลี่ยนไปใช้แบบเก่าได้ เราเลย say goodbye หน้าเขียนแบบใหม่ทันทีแบบไม่ต้องลองใช้ซ้ำอีกรอบ

         แต่วันนี้เราก็ได้เจอข่าวใหม่ อาจจะเก่าแล้วก็ได้เพราะเราไม่ค่อยได้เข้ามาเว็บเด็กดีเลย 55555 ข่าวที่ว่านั้นก็คือการถอนหน้าเขียนนิยายแบบเก่าออก ซึ่งนั่นหมายความว่าเราจะไม่มีช่อง HTML ไว้ใส่โค้ดตกแต่งได้อีกต่อไป ไม่แม้แต่ธีมเท่านั้น ใส่เพลงจากยูทูปก็ไม่ได้ เราก็เลยเซ็งจิตมากๆ แต่อยู่ๆ ระหว่างที่นั่งมั่วงมระบบใหม่ว่ามันจะมีวิธีไหนที่พอจะใส่ธีมในหน้าตอนย่อยได้รึเปล่า เราก็ดันสลับไปหน้าเขียนนิยายแบบเก่าได้ซะงั้น แถมยังเจอปรากฏการณ์ที่ว่าหน้านิยายแบบใหม่กับแบบเก่าผสมกัน ยังไงน่ะเหรอ? ถ้าที่บอกไปก่อนหน้าคือแบบใหม่จะไม่มีแถบทูลบาร์เหมือนในแบบเก่าใช่มั้ยคะ แต่ตอนเราเปิดคือมันมีทั้งๆ ที่เป็นแบบใหม่ เราเลยงง 555555 แต่พอลองเปิดเข้าเว็บใหม่อีกรอบ สรุปแถบทูลบาร์หายไปแล้วเว้ย นี่งงคูณสอง 555555555

         ล่าสุดเราแจ้งไปทางกระทู้แล้วค่ะ หวังว่าจะมีใครสักคนมาช่วยไขข้อสงสัยให้เราได้ (หวังนะ 555555) ซึ่งถ้าหากใันเป็นบักของเว็บเด็กดีจริงๆ แล้วหน้านิยายแบบใหม่ไม่มีช่องสำหรับใส่โค้ดตกแต่งในตอนย่อย เราคงต้อง...

         ปิดบทความนี้แน่นอนค่ะ

         ปิดถาวรรึเปล่า? ไม่รู้เหมือนกันค่ะ ถ้าในอนาคตเด็กดีจัดการแก้ไขระบบใหม่ให้ดีกว่านี้ได้เราอาจจะกลับมาอัพธีมเหมือนเดิม แต่ถ้าไม่ก็ต้องถาวรจริงๆ ละ เราอยู่กับเว็บเด็กดีมานานพอสมควรนะ ตั้งแต่สมัยเด็กดียังไม่มีหน้า writer 3 แล้วก็ได้เห็นปัญหามาเยอะเหมือนกัน บางอันก็แก้ได้ บางอันก็ไม่ เราก็เลยเลือกที่จะช่างมัน 55555 สำหรับบทความแจกธีม Zyklon Theme เป็นอีกหนึ่งบทความที่เราตั้งใจทำมาก ต่อให้จะไม่ค่อยมีเวลา แต่ถ้าว่างเราก็ชอบไปหารูปทำธีมมาใส่อัลบั่มเก็บไว้ตลอด มาจนตอนนี้ เราขอโทษด้วยนะคะที่ทุกคนจะไม่สามารถนำธีมไปใช้ได้อย่างเต็มที่เหมือนเมื่อก่อนแล้ว TvT 

         แต่ยังไงก็ตามเราขอขอบคุณทุกคนที่มาติดตามบทความนี้ ทุกคนที่มาเมนท์ชม ทุกกำลังใจ และทุกคนที่ยืมธีมเราไปใส่หน้านิยายตัวเอง เราดีใจมากที่ได้เห็นว่าธีมของเราได้เป็นส่วนหนึ่งในนิยายของทุกคน เราเองก็ไม่ค่อยอยากจะปิดบทความนี้แบบถาวรเท่าไหร่ อนาคตของ Zyklon Theme จะเป็นยังไงตอนนี้ขึ้นอยู่กับเว็บเด็กดีเท่านั้นเลยค่ะ

         เอาเป็นว่านั่นคือทั้งหมดในสิ่งที่เราต้องการพูดนะคะ ปัญหาของหน้าเขียนนิยายแบบใหม่ยังคงมี ปัญหาของเว็บก็เช่นกัน (ในขณะที่เขียนตอนนี้ระบบ writer ก็ยังคงเป็นแบบเก่าทั้งๆ ที่มันควรจะหายไปแล้ว) และตราบใดที่ปัญหานี้ยังคงอยู่ เราคงพูดได้ไม่เต็มปากว่าเราจะสามารถใช้งานเว็บเด็กดีได้อย่างเต็มประสิทธิภาพ

         แต่ก็นั่นแหละ ถ้าวันใดวันหนึ่งมันดีขึ้นมาจริงๆ เรากลับมาอัพธีมต่อแน่นอนค่ะ ขอบคุณทุกคนที่อ่านจนจบนะคะ UwU


    ---------------------------------------------------------------
    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×