คืนค่าการตั้งค่าทั้งหมด
คุณแน่ใจว่าต้องการคืนค่าการตั้งค่าทั้งหมด ?
ลำดับตอนที่ #2 : - Chicagoan Information - [People / Faction Update]
People / Factions
- ก ลุ่ ม ค น ห ลั ง ก า ร ล่ ม ส ล า ย -
----------------------------------------------------------------------------------------------------
ภายหลังการระบาดของโรค
เมืองชิคาโกก็ถูกสั่งปิดโดยรัฐบาลและกลายเป็น “เขตหมายเลขศูนย์” คือ
ห้ามคนนอกเข้าใกล้เขตและห้ามไม่ให้คนในเมืองออกไป เพื่อป้องกันการแพร่ระบาดของโรคติดต่อนี้ที่อาจเล็ดลอดไปสู่ภายนอกได้
ไม่นานหลังจากการประกาศครั้งสุดท้ายจบลง ชิคาโกก็กลายสภาพเป็นเมืองร้างกลางหิมะ
ไฟประดับยังคงส่องแสง ต้นคริสต์มาสตั้งตระหง่านกลางเมือง ทุกสิ่งถูกจัดขึ้นรอรับเทศกาลแห่งความสุขที่ไม่มีวันมาถึง
ที่แย่ไปกว่าการระบาดของโรคติดต่อนี้
นั่นก็คือชาวชิคาโกที่เหลือและรวมถึงกองกำลังทหารที่ถูกทิ้งเอาไว้ในเมือง
พวกเขาไร้ที่พึ่ง เนื่องจากคำสั่งกักกันจึงไม่สามารถออกนอกเขตได้
ดังนั้นเหล่าผู้รอดชีวิตจึงตัดสินใจรวมกลุ่มกัน
เพื่อเอาชีวิตรอดจากโรคระบาด...และต่อสู้กับอันตรายอื่น
- ข้ อ มู ล ป ร ะ ช า ก ร ห ลั ง ก
า ร ร ะ บ า ด -
CIVIES [กลุ่มประชาชนธรรมดา] ส่วนใหญ่ไม่ติดอาวุธ
และไม่ได้อยู่รวมเป็นกลุ่มขนาดใหญ่เหมือนกลุ่มอื่น พบอาศัยตามสถานที่ต่างๆ
และจะย้ายที่อยู่เมื่อถูกโจมตี พลเรือนจะร่อนเร่ไปทั่วเขตซีโรโซน หาเสบียงเพื่อประทังชีวิต
ATLAST [กองกำลังทหาร] กองกำลังติดอาวุธที่ตั้งตัวเป็นผู้นำเขตใจกลางเมืองชิคาโก
เดิมทีทหารพวกนี้มีหน้าที่ควบคุมประชากร รวมถึงกำจัดผู้ป่วยทุกคนที่เห็นเพื่อป้องกันการระบาด แต่หลังจากถูกให้ตายในซีโรพอยท์ซึ่งเป็นเขตต้องห้ามที่ปนเปื้อนเชื้อโรคมากที่สุด แอตลาสต์ก็ตั้งตนเป็นปรปักษ์กับหน่วยงานรัฐบาล และตั้งใจจะจัดการทุกสิ่งด้วยมือของตนเอง แต่ถึงกระนั้นพวกเขาจะยอมตกลงทำงานด้วยถ้าหากมีข้อแลกเปลี่ยนที่น่าสนใจ
CARTEL [อาชญากรและกลุ่มนักโทษ] กระจายออกเป็นกลุ่มย่อยอยู่ทั่วเมืองแต่จะมีการติดต่อสื่อสารกันเสมอ
ติดอาวุธครบมือ กลุ่มโจรพวกนี้จะพยายามแย่งชิงเสบียงและที่อยู่ของประชาชน
และไม่ลังเลที่จะปลิดชีวิตหากอีกฝ่ายขัดขืน บ้างเคยเป็นพลเรือน บ้างก็เป็นอาชญากร แต่ส่วนใหญ่สารเลวพวกนี้ไม่มีความเป็นมนุษย์เหลืออยู่แล้ว คาร์เทลยึดถือสมาชิกทุกคนว่าเป็น 'ครอบครัว' เดียวกัน ซึ่งนั่นหมายความว่าหากใครคนหนึ่งหาเสบียงมาได้ จะต้องแบ่งให้กับกองกลางเสมอ
SWEEPER [เจ้าหน้าที่สาธารณสุขประจำเมือง] บางคนเป็นหมอ เดิมที "ผู้เก็บกวาด" มีหน้าที่ป้องกันการแพร่ระบาดของเชื้อโรคไม่ให้ออกไปนอกเขต แต่ละคนจะพกอาวุธที่ก่อให้เกิดเปลวเพลิง (โมโลทอฟ ปืนไฟ ระเบิดเพลิง เป็นต้น) เนื่องจากว่าศพของผู้ติดเชื้อไม่สามารถจัดการด้วยวิธีปกติได ผู้เก็บกวาดจึงต้องใช้ไฟที่พวกเขามีกำจัดมัน จากการสำรวจพบว่าสมาชิกส่วนใหญ่ในกลุ่มนี้เข้าขั้นเสียสติแล้ว ดังนั้น พวกเขาจะจัดการทุกคนที่เห็นเพื่อป้องกันไม่ให้เชื้อโรคลุกลาม
ROGUE [เจ้าหน้าที่พิเศษของรัฐบาล] เจ้าหน้าที่สังกัดหน่วยพิเศษ SAC [ชื่อเต็ม : Special Anti - Catatrophe] ที่รัฐบาลจัดตั้งขึ้นหลังชิคาโกล่มสลาย โร้กจะแฝงตัวอยู่ในผู้รอดชีวิตแต่ละกลุ่ม โดยมีหน้าที่เก็บรวบรวมข้อมูลที่แต่ละกลุ่มมี รวมถึงการสืบหาต้นตอการระบาดของเชื้อโรคซึ่งนำไปสู่การสร้างยารักษา โร้กเป็นกลุ่มเดียวในชิคาโกที่จะติดต่อกับรัฐอยู่ตลอดเวลา และพวกเขาทราบความเป็นไปของสถานการณ์ทุกอย่างที่เกิดขึ้นในอาณาเขตหมายเลขศูนย์
Legion [กองกำลังผู้รอดชีวิตหลังการล่มสลาย] ลีเจียนคือชื่อของกลุ่มคนที่มีชีวิตรอดอยู่ในซีโรโซนแต่ไม่จัดว่าเป็นพลเรือน เนื่องจากมีอาวุธอันตรายหลายประเภทในครอบครอง ถูกก่อนตั้งโดยหนึ่งในทหารหนีทัพของแอตลาสต์ พวกลีเจียนตั้งตนเป็นศัตรูกับทุกฝ่ายไม่ว่าจะเป็นคาร์เทล สวีปเปอร์ หรือแอตลาสต์ พวกเขามีที่อยู่อาศัยเดียวคือค่ายริมแม่น้ำ ไม่มีการกระจายกำลังออกไปยึดเขตแดนอื่น แต่ลีเจียนมีหน่วยสอดแนมอยู่ทั่ว ดังนั้นจึงรับรู้ความเป็นไปของกลุ่มคนทั้งหมดในซีโรโซนอย่างชัดเจน
กลุ่มที่ห้ามเข้าใกล้โดยเด็ดขาด :
กลุ่มที่สามารถเจรจาได้ : แอตลาสต์ / ลีเจียน
กลุ่มที่อยู่ในการติดต่อ : โร้ก
กลุ่มที่ปลอดภัย : พลเรือน
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
ความคิดเห็น