ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    War and Sacrifice : Route to the War

    ลำดับตอนที่ #46 : I hate to tell you. ปิดบัง

    • เนื้อหาตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 58
      1
      14 มิ.ย. 59


    คุณปิดบังฉัน โกหกฉันในทุกๆเรื่อง...มันเหมือนกับว่าการที่เรามีตัวตนอยู่ในสงครามนี่มันไม่เป็นความจริง ราวกับว่าฉันไม่มีตัวตนอยู่จริงๆ...สำหรับคุณ...

    -Krinas Adler-

    ----------------------------------------------------------------------------

          ...

          ..

          .

          ..

          .

          ...คุณได้ยินอะไรมั้ย..?

          ..สงครามกำลังจะจบ

          ...

          .

          คุณ...

          กำลังจะกลายเป็น...

          ..

          .

          "อิสระ"

          




          พรึ่บ!

          "โอ้ย..."

          แอดเลอร์ค่อยๆดันตัวเองให้ลุกขึ้นยืนหากแต่แรงทั้งหมดนั้นกลับหายไปหมดราวกับว่าเธอไม่ได้ขยับตัวมาเป็นปีๆแล้ว นัยน์ตาสีฟ้ากลอกมองไปทางซ้ายขวาอย่างไม่คุ้นเคยกับสถานที่ เธอไม่ได้อยู่ในบ้าน...ในคุกหลังกรงเหล็กหรืออยู่ในป่า หากแต่ว่า..รอบตัวเธอนั้นมีแต่..สีขาว

          เธอกำลังจะลุกขึ้นยืน แต่เสียงบางอย่างก็ทำให้เธอต้องชะงัก

          "อ้าว...ตื่นเร็วจังนะ"

          ตรงหน้าของเธอคือเด็กสาวอายุราวๆ 18 ปีคนหนึ่งที่ยืนอยู่ด้วยใบหน้าที่เต็มไปด้วยรอยยิ้ม หล่อนสวมชุดเครื่องแบบนักเรียนอันแสนคุ้นตาราวกับว่าเธอเคยเห็นเครื่องแบบนี้ที่ไหนมาก่อน แต่แล้วไม่ทันไรที่เธอจะตอบสนอง...มือข้างหนึ่งก็ถูกยื่นมาตรงหน้า

          "ให้ฉันช่วยมั้ย"

          แต่แทนที่จะยื่นมือไปรับความช่วยเหลือนั่น หญิงสาวกลับเบือนหน้าหนีพลางยกมือขึ้นแต่ศีรษะที่อยู่ดีๆก็ระบมไปด้วยความเจ็บปวดเสียขึ้นมาเฉยๆ เมื่อเห็นท่าทีดังนั้นเด็กสาวก็ชักมือกลับมาช้าๆก่อนจะทำหน้าผิดหวังเล็กน้อย

         "โอ้ให้ตาย..."เธอพึมพำเบาๆ"...นี่มันแย่มากเลยนะเนี่ย"

         แอดเลอร์เงยหน้าขึ้นมามองเธออีกครั้ง

         "อะไรแย่..?"

         "ฮะๆ เธอไง"

         จากใบหน้าที่เต็มไปด้วยรอยยิ้มของเด็กสาวค่อยๆแปรเปลี่ยนมาเป็นใบหน้าที่ดูราวกับ...ฆาตกร

          "ฉันน่าจะฆ่าเธอให้ตายตั้งแต่ตอนนั้น"

          "...!"

          หญิงสาวสะดุ้งเมื่ออยู่ๆอีกฝ่ายก็ยื่นมือมากระชากคอปกเครื่องแบบทหารของเธอด้วยสีหน้าที่เต็มไปด้วยความโกรธแค้น แอดเลอร์พยายามแกะมือของเด็กสาวออกแต่ไม่สำเร็จ เธอจึงได้แค่ทำสีหน้าตกใจไปเพียงแค่นั้น

          "เธอเคยส่องดูตัวเองในกระจกบ้างมั้ย!? เธอเคยคิดบ้างหรือเปล่าว่าทางที่เธอกำลังเดินอยู่มันผิดน่ะ!?"

          "ห..ห๊ะ.."

          "ฟังนะ เธอมันโง่บรมเลยครีนัส!"

           เพี่ยะ!

           ร่างของเธอปลิวไปกองอยู่บนพื้นอีกครั้ง มือเรียวค่อยๆยกขึ้นมาแตะบริเวณใบหน้าที่มีรอยแดงเรื่อติดอยู่ เด็กสาวยังคงไม่สะใจพอ..หล่อนเดินมากระชากเส้นผมสีน้ำตาลของเธอก่อนจะหยิบอะไรบางอย่างขึ้นมา...

          ...มันคือมีด..!

          "ด..เดี๋ยวนะ! เธอจะทำอะไรน่ะ!?"

          หญิงสาวร้องเสียงหลงด้วยความตกใจสุดขีดเมื่อเห็นอีกฝ่ายกำลังจะทำร้ายเธอ เด็กสาวนิรนามหัวเราะออกมาอย่างบ้าคลั่งก่อนจะใช้มีชี้หน้าอีกฝ่าย

          "ไหนล่ะ เป็นทหารไม่ใช่เหรอ!? ลองใช้สิ่งที่ฝึกมาให้เป็นประโยชน์สิยัยโง่!"

          "อ..อย่าฆ่าฉันเลยนะ..! ฉันขอล่ะ!"

          "ฮ่าๆๆ! ไม่อยากเชื่อเลยว่าตัวฉันเองมันจะโง่อย่างนี้! โลกมันเป็นแบบนี้นี่เอง! ฮ่าๆๆ"

          เด็กสาวคนนั้น..ไม่สิ..ตัวเธออีกคนหนึ่งทิ้งแรงมาที่มีดอย่างรวดเร็ว เธอกำลังจะใช้มีดเล่มนั้นฆ่าตัวเธออีกคนหนึ่งด้วยความบ้าคลั่ง แต่ทว่า...

          ...

          ..

          ...ปัง!

          ตึก...

          ร่างไร้วิญญาณของหญิงสาวค่อยๆล้มลงบนพื้นสีขาวอันว่างเปล่า หล่อนใช้แรงเฮือกสุดท้ายที่มีในการหันหน้าไปมองด้านหลังตัวเองช้าๆ...เจ้าของเสียงปืนเมื่อครู่ก็คือชายหนุ่มคนหนึ่ง เขาอยู่ในชุดเครื่องแบบทหารเต็มยศของฝ่ายอเมริกัน มือของเขาจับด้ามปืนไว้แน่นพร้อมกับใบหน้าเรียบเฉยราวกับสิ่งที่เขาเพิ่งทำไปคือสิ่งปกติธรรมดาสำหรับตัวเขาไปแล้ว

          "ก...แก...!"

          ปัง!

          ชายหนุ่มลั่นไกปืนพกในมืออีกครั้งก่อนจะเดินตรงมาที่แอดเลอร์ซึ่งนั่งยกมือขึ้นมาบังใบหน้าเอาไว้อยู่ด้วยความกลัว เขาเดินข้ามศพเด็กสาวผู้นั้นมาก่อนจะคุกเข่าลงบนพื้น มือที่สวมถุงมือสีดำค่อยๆจับข้อมือหญิงสาววางลงบนพื้น แต่เธอยังคงรู้สึกหวาด ระแวงไม่หาย

          "คุณไม่เป็นอะไรใช่มั้ย"

          ".."

          ร่างไร้วิญญาณค่อยๆสลายไปกลายเป็นฝุ่นผงปลิวว่อนไปในอากาศ แม้ว่าอันตรายจะผ่านพ้นไปแล้วนั้นหญิงสาวก็ยังสั่นไม่หาย นัยน์ตาสีฟ้าสดใสเบิกพล่านขึ้นด้วยความกลัวสุดขีด เขาค่อยๆปลอบประโลมเธออย่างใจเย็นแม้ว่ามือข้างหนึ่งจะยังคงถือปืนพกกระบอกนั้นไว้อยู่ เขาจับไหล่หญิงสาวพลางเขย่าเบาๆให้เธอรู้สึกตัว

          "แอดเลอร์ ไม่มีอะไรต้องกลัวแล้ว.."

          "..ฮึก..."

          ด้วยความกลัวที่ยังเพิ่มขึ้นไม่หาย น้ำตาค่อยๆล้นเบ้าออกมาอาบเต็มสองแก้มพร้อมกับร่างกายที่สั่นขึ้นเรื่อยๆ ชายหนุ่มเสมองไปทางอื่นเล็กน้อยแล้วเก็บปืนพกในมือเข้าซอง...ก่อนจะค่อยๆใช้แขนทั้งสองโอบเธอเอาไว้

           "..ค...คาร์ล..ฉัน..."

           "ไม่เป็นไร.."เขากระซิบข้างหูเธอเบาๆ"..ผมอยู่นี่แล้ว คุณปลอดภัยแล้วล่ะ"

           "..."

           หญิงสาวยกมือของตนเองขึ้นโอบเขาไว้เบาๆด้วยใบหน้าที่เต็มไปด้วยน้ำตา ใบหน้าที่ซบอยู่บนเครื่องแบบสีเข้มทำให้หูของเธอได้ยินเสียงหัวใจของเขาเต้นอย่างชัดเจน... มันเต้นช้าๆ...แต่แข็งแกร่ง

          "ผมจะไม่ทิ้งคุณไปไหน..แต่คุณต้องเชื่อใจผม"

          "ฮือ..."

           ...

           ..

           .

           "..คุณจะไม่ได้อยู่อย่างโดดเดี่ยวอีกต่อไป..."





         พรึ่บ!...

         ท่ามกลางอากาศหนาวเย็นอันแสนโหดร้ายกับเสียงลมกรรโชกแรงด้านนอกนั่น แอดเลอร์ค่อยๆลืมตาขึ้นมาทีละน้อย ความรู้สึกเจ็บบริเวณลำตัวยังคงระบมไม่หาย มือข้างหนึ่งของเธอเลื่อนไปแตะบริเวณที่เจ็บปวดเบาๆ...ตอนนี้มันถูกปิดด้วยผ้าพันแผล 

          "โอ้ย..."

          หญิงสาวร้องออกมาด้วยความเจ็บปวดเบาๆก่อนจะพยายามลุกขึ้น..แต่ดูเหมือนกับว่าแรงทั้งหมดของเธอจะหายไป

          "หลับสบายดีมั้ยล่ะ"

          เธอค่อยๆมองไปทางต้นเสียงซึ่งดังมาจากมุมห้อง เบิร์ตนั่งชันเขาอยู่ตรงนั้น..นัยน์ตาที่ดูไร้วิญญาณของเขาจ้องมองมาทางเธอก่อนจะเสมองไปทางอื่น แอดเลอร์ก้มหน้าลงช้าๆพลางถอนหายใจเบาๆ

          "...คุณช่วยฉัน..อีกแล้วเหรอ?"

          "แล้วไงล่ะ ผมควรปล่อยให้คุณตายไปด้วยซ้ำ"

          หญิงสาวสะดุ้ง เธอหันมามองเขาทันทีที่เขาพูดจบ

          "ฉันหลับไปนานแค่ไหน"

          " 3 วัน..เท่าที่จำได้"เขาตอบเบาๆด้วยน้ำเสียงเหนื่อยๆ"..คุณเสียเลือดมาก ผม.. คิดว่าคุณจะไม่รอดซะแล้ว"

          แอดเลอร์หันไปมองอีกทางพางขมวดคิ้วฉงน นี่เธอหลับไปนานขนาดนั้นเลยเหรอ?

          "แล้ว..ทำไมคุณดูหมดสภาพอย่างนั้นล่ะ"

          "..ผมไม่ได้พักเลยตั้งแต่มาที่นี่ ทาถึงตอนนี้คุณจะยังสงสัยอีกมั่นล่ะ"

          "ค่ะๆ คิดว่าเก่งรึไงกันเนี่ยเล่นไม่พักมานานขนาดนั้นน่ะ"

          "เฮ้ น้อยๆหน่อยก็ได้นะ"เขาเหลือบมองเธอเบาๆ"..คุณติดหนี้ผม"

          "ใครใช้ให้คุณช่วยฉันมิทราบ"

          เบิร์ตกระตุกยิ้มพลางกลั้นขำ มันทำให้เธอรู้สึกงงกว่าเดิม

          "พักไปซะ มีเวลามากมายอย่าเอามาใช้ให้เปลือง"

          "ทำไมไม่ไปหาความช่วยเหลือล่ะคาร์ล? ริคอยู่ไหนล่ะ?"

          "หุบปาก"

          แม้จะเป็นเพียงคำสั้นๆที่พูดออกมาจากปากของเขา แต่มันก็ทำให้แอดเลอร์สงบปากสงบคำได้จริงๆ และแล้วบรรยากาศก็กลับเข้าสู่ความเงียบอีกครั้ง...หญิงสาวเพิ่งจะสังเกตเห็อนอะไรบางอย่างที่เกลื่อนอยู่เต็มพื้นไม้..มันก็คือกระป๋องเบียร์เปล่าๆกระป๋องหนึ่งนั่นเอง แต่ก็ไม่ใช่แค่นั้น เธอเพิ่งจะสังเกตเห็นสถานที่ที่เธออยู่ในตอนนี้อีกด้วย

         เธอไม่ได้อยู่ข้างนอก...หากแต่อยู่ในบ้านหลังหนึ่ง มันแทบจะว่างเปล่าไม่มีอะไรเลยนอกจากฝุ่นและหยากไย่ติดเต็ม คำถามแรกของเธอก็คือ..ใน 3 วันก่อนหน้านี้...เบียร์กระป๋องนั้นช่วยชีวิตเขาไว้งั้นเหรอ? หรืออะไรกันแน่?

          แต่จะอย่างไรก็ตาม...เหตุการณ์ก่อนหน้านี้ที่เพิ่งจะจบไป 

          ..เธอจำได้ว่าเธอได้เสียเพื่อนที่ดีที่สุดของเธอไปอีกแล้ว...

          เมื่อนึกถึงอะไรแบบนี้มันก็อดไม่ได้ที่จะทำให้น้ำตาไหลออกมา แต่ด้วยสายตาของอีกฝ่ายที่อยู่ดีๆก็เหลือบมองมาทางเธอราวกับว่ากำลังจะฆ่าเธออย่างไรอย่างนั้นจึงทำให้หญิงสาวถึงกับยกมือขึ้นมาปาดน้ำตาออกโดยอดไม่ได้เลยที่จะรู้สึกผวาขึ้นมา

          ...เธอหลับไป 3 วัน...

          ..แล้ว..เขาล่ะ เขาได้ทำอะไรไปบ้างใน 3 วันที่ผ่านมา...?

          บางทีเธอไม่ควรจะถามเขาในตอนนี้

          ในวินาทีนั้นแอดเลอร์นึกอะไรขึ้นมาได้และกำลังจะปริปากพูด แต่คำว่า "หุบปาก" ที่ดังสะท้อนอยู่ในหูกลับบังคับไม่ให้เธอพูดอะไรออกไป สิ่งเดียวที่เธอทำได้จึงมีแค่ทำท่าทางไม่สบายใจเท่านั้น

          "พูดออกมาสิ"

          เบิร์ตกล่าวเสียงเรียบ สายตาของเขายังคงจับจ้องมาที่เธอเสมอ

          "ห..ห๊ะ..?"

          "พูด"

          มาแบบนี้..เธอตั้งตัวไม่ถูกเลย...

          "..ท..ทำไมคุณไม่ไปหาความช่วยเหลือล่ะ นั่งอยู่แบบนี้มันได้อะไรขึ้นมา"

          "...มันไม่มีความช่วยเหลืออีกแล้วแอดเลอร์"

          "หมายความว่าไง ไม่มีความช่วยเหลือ"

          แล้วเขาก็เงียบไปในทันทีหลังจากที่เธอถามออกไป ความเงียบนั่นมาพร้อมกับความฉงนที่อยู่ๆก็เกิดขึ้นมาในหัวของหญิงสาว ไม่เข้าใจเลยสักนิดเดียวว่าทำไมเขาถึงถามคำตอบคำเหมือนกับว่า...เขาไม่อยากตอบเธออย่างไรอย่างนั้น..

           ..แต่ถ้าถามไปแล้ว เธอต้องได้คำตอบสิ!

           "..ตอบสิ"

           "..." เขายังคงเงียบต่อไป แอดเลอร์เริ่มหมดความอดทนทีละน้อย

           ...

           "คุณโอเคมั้ยเนี่ย"

           ถึงแม้ไม่อยากจะถามก็ตาม แต่ท่าทางในตอนนี้ของเบิร์ต..เขาดูไม่สนอะไรเลยสักนิดเดียว สิ่งที่เขาทำมีแต่นั่งเงียบแล้วจ้องไปยังพื้นไม้กระดานเปื้อนฝุ่น นัยน์ตาสีฟ้าเทาที่ดูไร้วิญญาณนั่นนับวันมันเริ่มจะไร้วิญญาณมากกว่าที่เป็นเสียแล้ว แต่ทว่า..ความเงียบก็ไม่มีอยู่เสมอไปหรอกนะ

           "..หึ"

           "...?"

           เบิร์ตเริ่มต้นคำแรกของเขาด้วยเสียงหัวเราะในลำคอหนึ่งครั้งพร้อมกับการกระตุกยิ้มมุมปากตามความเคยชิน เขาหันมาหาเธอด้วยใบหน้าที่ดูมีวิญญาณมากขึ้น

           "เริ่มเป็นห่วงผมแล้วเหรอ? หรือคุณแค่กลัวการการอยู่กับคนแบบผมกันแน่ล่ะ"

           "ม..ไม่ใช่ซักหน่อย! ฉันก็แค่.."

           "หืม...หรือคุณกลัวสิ่งที่ตามมาหลังจากนี้กันแน่..?"

           "..!"

           แอดเลอร์สะดุ้งนิดหน่อยกับท่าทางของเขาที่อยู่ดีๆก็เกิดน่าขนลุกขึ้นมาทันทีทันใด รอยยิ้มนั่น...มันไม่เหมือนกับรอยยิ้มของคนที่มั่นใจในตนเองตลอดเวลาเช่นเขา หากแต่ว่า...มันกลับเป็นรอยยิ้มที่ดูราวกับ...

           ..คล้ายๆฆาตกรอะไรแนวนี้หรือเปล่านะ

           หญิงสาวเริ่มหวาดผวากับรอยยิ้มนั่นทีละน้อย ความหนาวภายนอกมันช่างสร้างบรรยากาศได้ดีเหลือเกินนะนี่

           "...ไม่ต้องห่วงหรอก ผมไม่ฆ่าคุณแน่"เขาเว้นวรรคนิดหน่อย นัยน์ตาคู่นั้นทำทีว่าเขากำลังเสมองไปทางอื่นอยู่"ตราบใดที่คุณยังมีประโยชน์กับผมอยู่..."

           "ประโยชน์เหรอ? จะให้ฉันทำอะไรให้อีกล่ะ ฉันยอมให้คุณลากฉันไปทางนู้นทางนี้มาสิบๆปีแล้วต้องการอะไรอีก? หรือว่าคุณอยากให้ฉัน..."

           ความปากดีของเธอจำต้องหยุดอยู่แค่นั้นเมื่อเจอสายตาของเขาเข้า แอดเลอร์แทบหันไปทางอื่นไม่ทันเลยด้วยซ้ำ มาถึงขนาดนี้แล้วเธอยังอ่านเขาไม่ออกเลย

           "..."

           "คุณเองก็มีความสามารถแค่นั้นเองล่ะนะ ช่างน่าสมเพช"

           "...ชิ! ความช่วยเหลือก็ไม่ไปหา นั่งเฉยๆแบบนี้จะได้อะไรขึ้นมาเนี่ย"

           แอดเลอร์ตัดสินใจลุกขึ้นยืนก่อนจะสาวเท้าไปยังประตูไม้บานใหญ่ผุๆพังๆ มือเรียวเอื้อมไปหมุนลูกบิดสนิมเกาะก่อนจะเปิดประตูออกไปด้านนอก...ลมพายุหิมะพัดผ่านมาปะทะเข้ากับร่างอ่อนแอของเธอเข้าอย่างจังจนเกือบจะทำให้เธอล่มลงบนพื้น แต่ทว่า... มือของใครคนหนึ่งก็ยื่นเข้ามาคว้าตัวเธอไว้ทันก่อนจะปิดประตูดังปัง 

           "ทำบ้าอะไรของคุณอีกล่ะคาร์ล!?"

           "คุณนั่นแหละที่เสียสติไปแล้ว อยากโดนแช่แข็งตายข้างนอกรึไงกัน"

           "อย่างน้อยมันก็ดีกว่าหวังลมๆแล้งๆว่าความช่วยเหลือจะมาอยู่ที่นี่แล้วกันล่ะ!"

           ปึง!

           ชายหนุ่มผลักร่างบางในชุดเครื่องแบบเข้าชิดผนังไม้ก่อนจะโน้มหน้าเช้าไปใกล้ๆพร้อมกับใช้สายตาสะกดเธอเอาไว้ให้อยู่นิ่ง

           "งั้นคุณเลือกเอาเองละกันว่าคุณอยากจะทำอะไรมากกว่าระหว่างการนั่งอยู่ในนี้กับออกไปเสี่ยงพายุข้างนอก คุณอยากตายแบบไหนล่ะ? ถ้าอยากตายอย่างมีเกียรติละก็คุณก็ยั่วโมโหผมซะสิ...แล้วผมจะฆ่าคุณเอง"

           "..."

           "..ถ้าให้เดาละก็คุณไม่เลือกข้อไหนหรอก เพราะไม่ว่าจะข้อไหนมันก็ตายทั้งนั้นใช่มั้ยล่ะ...แอดเลอร์?"

           "ก็ได้! ให้ตายสิพระเจ้า!"

           เขาปล่อยมือเธอในที่สุด หญิงสาวเดินกลับไปยังมุมห้องพร้อมกับยกมือขึ้นกอดอกจริงๆแล้วเธอไม่ควรจะมาได้ไกลขนาดนี้เลยด้วยซ้ำ...ถ้าไม่ใช่เพราะความอยากรู้อยากเห็นของเธอเอง

          เหมือนกับเวลาหยุดนิ่ง...ในหัวของเธอคิดทบทวนสิ่งต่างๆที่ทำให้เธอมาถึงจุดๆนี้ได้ ซึ่งจริงๆแล้วมันก็มีแค่สิ่งเดียวเท่านั้น...

           ...

           ..เธออยากรู้ชื่อไอ้คนที่ฆ่าพ่อของเธอ 

           ...ใช่! นั่นคือสิ่งที่ทำให้เธอมาได้ไกลขนาดนี้ และตอนนี้คำตอบก็รออยู่ตรงหน้าเธอแล้วด้วย ขอเพียงแค่เธอถาม!

           ...

           "งั้นฉันถามอะไรคุณหน่อยละกัน"

           "..."

           "ไอ้คนที่ฆ่าพ่อของฉัน..เป็นใครกันแน่"

           ...

           ..

           .

           ในที่สุด..คุณก็ถามขึ้นมาได้สินะ

           ชายหนุ่มเงยหน้าขึ้น สีหน้าของเขาไม่เปลี่ยนไปเท่าไรเลยสักนิดเดียว เขายังคงมีความมุ่งมั่น...และมั่นใจตัวเองเสมอถึงแม้ว่าจะเจอเรื่องอะไรก็ตาม เพราะนั่นคือสิ่งเดียวที่เขาสามารถทำได้

           "...ฮะ..ฮะ.."

           เสียงหัวเราะนั่น...มันเริ่มจะ..ไม่คงที่

           "..."

           "ผมคิดอยู่แล้ว...คุณต้องถามแน่"

           "บอกมาซะ ทุกๆสิ่งที่คุณรู้"

           "..."

           "ใคร...ฆ่าเขา"

           ...

           ความเงียบคงไม่ใช่คำตอบที่ดีเท่าไรนักสำหรับเธอ แอดเลอร์เริ่มแสดงอาการไม่พอใจขึ้นมาในที่สุด แค่เสียงหัวเราะงั้นเหรอ? เขาคงคิดว่าตัวเองเป็นพระเจ้าใช่มั้ยถึงเลือกจะปิดบังเธอขนาดนี้ เขาคงคิดว่าความลับนี่จะไม่มีวันเปิดเผยตลอดกาล..แต่ไม่ใช่...เพราะว่า...เธอยังอยู่! และเธอจะต้องรู้ให้ได้ว่าสรุปแล้วเรื่องนี้มันยังไงกันแน่

           "เงียบ...อีกแล้วเหรอ? คุณคงสนุกใช่มั้ยที่เห็นฉันแบบนี้น่ะ"

           "..."

           "ฉันไม่ใช่ของเล่นของคุณนะคาร์ล...ไม่สิ..ฉันควรเรียกคุณว่า..เบิร์ต"

           "..."

           "สิบปีที่แล้ว คุณยื่นข้อเสนอให้กับฉัน แล้วฉันก็ทำตามข้อเสนอนั่นจนในตอนนี้.. สงครามจะจบแล้วคุณยังไม่คิดจะทำตามข้อเสนอของตัวเองเลยด้วยซ้ำ!"

           "..."

           ตึก..ตึก...

           แอดเลอร์ตัดสินใจเดินกลับเข้าไปหาชายหนุ่มอีกครั้งก่อนจะตัดสินใจทำบางสิ่งบางอย่างที่เธอควรทำมาแล้วตั้งแต่เริ่มต้น...เธอค่อยๆคุกเข่าลงก่อนจะก้มหน้า...ต่อหน้าของเขาเอง

           ในวินาทีนั้นเบิร์ตก็นึกอะไรขึ้นมาได้ คำพูดของเขาในวันนั้น...

           ...

           "คุกเข่าขอร้องสิ"

           ...

           "ฉันไม่ไหวแล้วเบิร์ต ฉัน..ไปต่อไม่ได้แล้ว คุณบอกว่าไม่มีความช่วยเหลือใดๆทั้งสิ้น เราจะตายอยู่ที่นี่...แต่ฉันขอเพียงอย่างเดียว..."

           "..."

           "ใครฆ่าพ่อของฉัน.."

           "..."

           "บอกฉัน...ขอร้องล่ะ..."

           "...เฮอะ.."

           แทนที่จะตอบคำถามสำคัญนั่นชายหนุ่มกลับกระตุกยิ้มมุมปากก่อนจะค่อยๆก้มลงไปพยุงตัวเธอให้ลุกขึ้นยืน ใบหน้าของเขายังคงเหมือนเดิมไร้อารมณ์ใดๆทั้งสิ้น..ในขณะที่ใบหน้าของหญิงสาวเต็มไปด้วยคราบน้ำตา ชายหนุ่มค่อยๆถอดถุงมือหนังของตนเองออกก่อนจะยกมือขึ้นมาปาดคราบน้ำตานั่นออกไป แล้วจึงสวมถุงมือกลับ...

           ...นั่นเป็นครั้งแรกที่เธอเห็นเขาถอดถุงมือออก 

           ..เธอสังเกตเห็นบาดแผลที่มือของเขา..

           มันอาจจะเกิดขึ้นนานแล้ว..แต่...มันคืออะไรล่ะ?

           "คุณดีเกินไปที่จะมาคุกเข่าต่อหน้าคนอย่างผม"

           "..."

          "..และ..อย่าเสียน้ำตาให้ผมอีก"

          แอดเลอร์พยายามละสายตาไปมองทางอื่นแทนราวกับไม่ต้องการฟังคำพูดของเขา และแล้วหญิงสาวก็ก้มหน้าลง...เธอได้ยินเสียงลมกรรโชกแรงเกิดขึ้นด้านนอก อีกไม่นานหิมะก็คงทับถมกันจนหนา...เธอคิดไว้แล้วว่าเธออาจไม่ได้กลับไป แต่ก่อนที่จะตายเธอต้องรู้ชื่อคนที่ฆ่าพ่อของเธอให้ได้..ไม่ว่าจะอย่างไรก็ตาม

          "คุณ..จะบอกแล้วสินะ.."เสียงปนสะอื้นของเธอดังขึ้น"..ฉันจะได้จบธุระที่นี่..สักที"

          "ถ้าคุณอยากรู้ ผมก็จะไม่ขัดขวางคุณ"

          "งั้นบอกฉันมาซะ..."

          ชายหนุ่มเสมองไปทางอื่น เขาพยายามที่จะหลบสายตาของเธอ...แต่จะอย่างไรเสียเธอก็ยังคงเห็นแววตานั่นอยู่ดี

          ..เธอเริ่มรู้แล้วว่าบางอย่างมันไม่ปกติ

          ...ความมุ่งมั่นของเขา..เริ่มจะไม่คงที่

          "คุณก็รู้จักเขาอยู่แล้วนี่"

          ".."

          "...หนึ่งในคนที่คุณรู้จักฆ่าพ่อของคุณ"

          แม้จะไม่อยากลงลึกในประเด็นนั่นมากเสียเท่าไร แต่สมองก็เริ่มวิเคราะห์ข้อมูลก่อนจะเริ่มเกิดขึ้นมาเป็นมโนภาพ...เธอรู้จักเขาเหรอ...เขานี่คงมีแค่ผู้ชายเท่านั้น...เธอรู้จักใครบางล่ะ? คนที่ยังมีชีวิตอยู่น่ะ...

         ริค?

         วูล์ฟฟ์?

         หรือเอมิลล์...?

         ตามที่เธอคิดแล้วเอมิลล์น่าจะเป็นคนที่สั่งให้ฆ่าพ่อของเธอมากกว่า..ดังนั้นเธอจะตัดเขาออกไปแล้วหาคนใกล้ชิดคนอื่นเข้ามาแทน

         ...

         "ริคเหรอ"

         "..."

         เธอเดาคำตอบแรกอย่างไม่ตั้งใจ แต่สิ่งที่ตอบกลับมาเป็นเพียงแค่รอยยิ้มเล็กๆพร้อมกับการส่ายหัวปฏิเสธเท่านั้น เฮ้อ...เธอเดาผิด ริคแทบจะมีส่วนร่วมอะไรกับเรื่องนี้เลยด้วยซ้ำ การไปฆ่าพ่อของเธอคงเป็นไปไม่ได้

         ...

         วูล์ฟฟ์? หมอนี่จะทำอะไรได้บ้างเนี่ย? ถึงแม้ว่าเขาจะฝึกมาแล้วก็ตามแต่...คงไม่ใช่

         "ท่าทางคุณยังคิดไม่ออกสินะ"

         "..."

         หมด..ไม่มีใครเหลือแล้ว

         แม้ว่าปากจะพูดแบบนั้นก็ตามแต่สุดท้ายเขาก็ยังคงทิ้งให้เธอหาคำตอบเองตามเคย คงเพราะการตามตัวคนๆนั้นเจอด้วยตัวเธอเองอาจทำให้เธอภูมิใจก็ได้ แต่ก็นั่นล่ะ...

         แอดเลอร์ลองเจาะลึกเข้าไปในประเด็นนั่นอีกครั้งพร้อมตั้งคำถาม...

         ..ใครกันที่ทำแบบนี้

         ...ใครที่ ดร.ไคลร์ ทำงานด้วยหรือเปล่า

         ...อาจจะเป็นคนที่เขารู้จัก

         ...

         "พ่ออยากให้ลูกเจอเขานะ!"

         "เด็กนั่นเท่ระเบิดเลยล่ะ!"

         "พ่อคะ..พ่อก็รู้หนูไม่ชอบแบบนี้..."

         "ซักวันพ่อจะให้ลูกทำความรู้จักกับเขานะ"

         ...

         คำพูดพวกนั้น...

         "เขาน่าจะเป็นเยอรมัน..พ่อคิดว่านะ"

         "ท่าทางเป็นเด็กหัวไว..."

         ...

         เบิร์ตชายตามองหญิงสาวสักครู่ก่อนจะหลับตาลง...ความจริงกำลังจะถูกเปิดเผย... หลังจากที่เธอพูดชื่อนั้นออกมา ทุกสิ่งทุกอย่างจะกระจ่าง...

         "...นี่"

         "..."

         "ฉันขอถามอะไรหน่อย"

         ".."

         หญิงสาวสูดหายใจเข้าลึกๆ นัยน์ตาสีฟ้าเริ่มฉายแวววิตกมากขึ้น...เธอมองตรงไปยังบุคคลตรงหน้า..คู่หูของเธอ..ก่อนจะถามคำถามนั่นออกไป...

         "..คุณ..."

         "..."

          ให้ตายสิ...

          "..."

          "..."

          "คุณฆ่าเขาหรือเปล่า?"

         ...

         น่าแปลกที่มันเป็นคำถามสั้นๆและต้องการเพียงคำตอบเดียว แต่ว่า..เขา...

          ...

          หญิงสาวเหลือบมองลงไปยังมือใหญ่ของชายหนุ่มโดยไม่ได้ตั้งใจแต่อย่างใด และแล้วเธอก็เห็นบางอย่างที่ผิดปกติเป็นอย่างมาก..เบิร์ตกำหมัดแน่น...แน่นมาก..พร้อมกับใบหน้าที่เริ่มมีความวิตกกังวลเล็กน้อย เธอพยายามจะคิดไปในทางที่ดีว่าเขาคงรู้สึกอะไรบางอย่างที่ไม่ใช่เหมือนที่อีกใจหนึ่งของเธอคิด 

          "เฮ้.."

          แอดเลอร์พยายามจะหันไปมองหน้าของเขาให้ชัดที่สุดแต่กลับทำไม่ได้ เธอคิดอยู่ตั้งนานว่าเขาเป็นอะไรกันแน่..จนในที่สุด...

          ..รอยยิ้มมุมปากก็ปรากฏขึ้นบนใบหน้าของเขาอีกครั้ง

          "คุณรู้...สินะ"เสียงของเขาฟังดูเหมือนกับว่าเขากำลังกลั้นหัวเราะ"..ก็ได้ ในเมื่อมันมาซะขนาดนี้แล้ว...ผมก็จะบอกให้ว่า..."

          ชายหนุ่มเงยหน้าขึ้นก่อนจะโน้มตัวมากระซิบบางอย่างให้เธอได้ยิน...และในวินาทีนั้น...น้ำตาก็เกิดอาบแก้มทั้งสองของเธออีกครั้ง...

          "ผมฆ่าเขาเอง.."

           ฟึ่บ!

          ไม่ทันที่เธอจะได้ตั้งตัวอะไรเลย..มือที่กำอยู่ยังไม่ทันที่จะได้หยิบปืนพกออกมาจากซอง แต่แล้วร่างของเธอก็ถูกแรงมหาศาลดันลงไปจนกระทั่งร่างของเธอนอนลงบนกับพื้นไม้เปื้อนฝุ่นเก่าๆ หญิงสาวรับรู้ได้ถึงคมมีดที่จ่ออยู่ที่คอหอยของเธอพร้อมกับใบหน้าของบุคคลตรงหน้าที่บัดนี้มันช่างดูใกล้เสียเหลือเกิน เธอมองลึกเข้าไปในนัยน์ตาของเขา...และ...

           "...กรี๊.."

          ทันใดนั้นมือของเขาก็ถูกยกขึ้นมาปิดปากของเธอเอาไว้อย่างรวดเร็ว! เธอขยับ เขยื้อนตัวไม่ได้เลยในตอนนี้ มันเหมือนกับว่าแรงทั้งหมดของเธอหายไปแล้ว...เบิร์ตกระตุกยิ้มอย่างพอใจก่อนจะยกนิ้วชี้ขึ้นมาแตะริมฝีปากของตนเองเป็นเชิงบอกว่าให้เธอเงียบ...

          "เงียบไว้น่าจะดีกับคุณมากเลยนะในตอนนี้น่ะ"

          "..."

          แอดเลอร์รับรู้ได้ถึงความกลัวภายในจิตใจที่กำลังกัดกินตัวเธออย่างรวดเร็ว เธอพยายามที่จะขยับตัว..พยายามที่จะลุกขึ้นหนี...แต่ทว่าร่างกายที่สั่นสะท้านไปด้วยความกลัวนั้นกลับหยุดการกระทำทุกอย่างของเธอเอาไว้

          "หึ ผมปลื้มความฉลาดของคุณนะเฟราไลน์...แต่สิ่งที่ผมไม่ ประทับใจเลยก็คือ..ผมเพิ่งรู้ว่าคุณอ่อนแอเกินไป"

         "..."

         "คุณอ่อนแอเกินไปที่จะมีชีวิตอยู่ แต่..คุณก็ยังรอดมาได้นี่ใช่มั้ย?"

         "..."

         รอยยิ้มมุมปากของเขาค่อยๆหายไปจนกระทั่งเหลือไว้เพียงใบหน้านิ่งสนิทไร้อารมณ์เท่านั้น แอดเลอร์เริ่มจะสติแตกมากขึ้นทีละน้อย...แต่ทว่าสติของเธอก็ยังเหลืออยู่เพียงแค่อีกเศษเสี้ยวเท่านั้น

          "ช่างน่าสมเพช"

         "..."

         "คุณนี่...มีประโยชน์สำหรับผมมากเลยนะคุณรู้ตัวมั้ย ผมใช้คุณแบบสบายๆมาหลายสิบปีโดยที่คุณไม่สงสัยอะไรเลยแม้แต่น้อย"

          "..."

          "คุณเป็นคนอังกฤษด้วยสิ.."เบิร์ตพูดพลางเหลือบมองไปทางอื่นสักครู่"..ผมชอบผู้ดีอังกฤษนะ ผมชอบในกฎระเบียบของพวกเขา..ผมรักในความสูงศักดิ์ของพวกเขา คุณเองก็เหมือนกัน..."

         "..."

         "ผมปลื้มคุณมากเลยล่ะ..."

         คำพูดที่มาพร้อมกับรอยแสยะยิ้มน่ารังเกียจของเขาแทบทำให้ความโรแมนติกในประโยคเมื่อครู่ลดลงเหลือศูนย์ภายในพริบตา เขาค่อยๆใช้มือล่วงเข้าไปในเครื่องแบบของหญิบสาวก่อนจะหยิบนาฬิกาพกเรือนสีทองของเธอขึ้นมาดูเวลาแล้วขว้างมันไปทางอื่นอย่างไม่ไยดี ใช่แล้วล่ะ..ในจุดๆนี้เขาแทบไม่ต้องไยดีอะไรเลยสักนิด...

         "ผมพล่ามมานานแล้วนี่...เอาล่ะ..ถึงเวลาแล้วสินะ..."

         แอดเลอร์หลับตาลงอย่างรวดเร็วด้วยความกลัว มีเพียงแค่หูเท่านั้นที่ได้ยินเสียงคำพูดของเขา...

         "...ลาก่อน.."

         ...!

         "..สาวน้อย.."

         ...

         ...

         แต่ว่า...

         ..มันปฏิเสธ...

         "หึ"

         เมื่อสิ้นเสียงนั่น หญิงสาวก็ค่อยๆลืมตาขึ้น...ความกลัวค่อยๆหดหายลงไปทีละน้อยพร้อมๆกันกับอาการตัวสั่น สิ่งแรกที่เธอเห็นหลังจากที่ลืมตาคือใบหน้าไร้อารมณ์ของเขาที่ค่อยๆแปรเปลี่ยนไปเป็นใบหน้าที่เปื้อนรอยยิ้ม คมมีดพกอันแสนคมกริบของเขายังคงจ่ออยู่ที่ต้นคอของเธอเช่นเดิม...แล้วเขาก็ค่อยๆเอามันออกไป

         มันเกิดอะไรขึ้น?..นั่นคือคำถามในใจเธอ

         ...แต่กลับไร้ซึ่งคำตอบ

         "แล้วนั่นก็คือเหตุผลว่าทำไมคุณถึงยังไม่ตาย"

         "..ทำไม...?"

         "..คุณคงสงสัยสินะว่าทำไมผมถึงไม่ฆ่าคุณ"เบิร์ตพูดพลางค่อยๆลุกขึ้นยืน"ภารกิจของผมคือปกป้องไม่ใช่การฆ่า"

         ดูเหมือนว่านั่นจะเป็นการเฉลยคำถามของเธอ แต่มันก็ยังคงไม่ชัดเจนเท่าที่ควร...

         "มันหมายความว่าอะไร..บอกฉันสิ"

         "ดร.ไคลร์"

         การเรียกชื่อนั่นดูเหมือนว่าจะทำให้เธอสะดุ้งนิดหน่อย หญิงสาวยังคงสงสัยต่อไป.. ตกลงเรื่องมันเป็นยังไงกันแน่เนี่ย..?

         "เขาเป็นคนมอบภารกิจนั่นให้ผม"ชายหนุ่มก้มหน้าลงเล็กน้อย"..เขาขอให้ผมช่วยคุณในทุกๆเรื่อง ให้ผมคอยดูคุณ...เหมือนที่เขาเคยทำ"

         "..."

         "..."

         เบิร์ตลุกขึ้นยืนในที่สุด เขาหันหลังกลับเก็บมีดเอาไว้ในเครื่องแบบก่อนจะหันกลับมาอีกครั้ง และในตอนนั้น...เขาก็รู้สึกสะดุ้งนิดหน่อยกับการกระทำของหญิงสาว...

         ..เธอกำลังใช้ปืนของเธอเล็งมาที่เขาด้วยมือสั่นๆ 

         นี่ไม่ใช่ครั้งแรกที่เธอทำให้เขารู้สึกประหลาดใจ แต่เป็นครั้งแรกที่ทำให้เขารู้สึกสมเพชตนเอง...ใช่..เขาไม่เคยรู้สึกแบบนี้มาก่อน...

         "พ่อของฉัน...เขาดูแลคุณราวกับว่าคุณคือลูกคนหนึ่งของเขา...เขาช่วยคุณทุกอย่าง แต่คุณกลับ...ตอบแทนกับเขาแบบนี้เนี่ยนะ..?"

         "..."

         "คุณฆ่าเขา ไม่มีอะไรมากกว่านั้นแล้วเบิร์ต"

         ชายหนุ่มถอนหายใจแรงๆ...ความรู้สึกผิดค่อยๆประดังเข้ามาทีละน้อย จริงอยู่ที่ดร.ไคลร์มีพระคุณกับเขามาก แต่ว่า...

         "แล้วนั่นคือเหตุผลที่ทำให้คุณเล็งปืนมาที่ผมงั้นเหรอ"

         "..."

         "..ไม่เอาน่าแอดเลอร์ คุณไม่กล้าฆ่าผมหรอก"เขาพูดพลางกลั้นหัวเราะ"..ผมเห็นมือคุณสั่นนะ"

         แอดเลอร์เสมองลงไปที่มือของตนเองซึ่งถือปืนไว้แน่น มันกำลังสั่นเทาด้วยความกลัวอย่างที่ไม่เคยเป็นมาก่อน

         "ฉ..ฉันไม่ได้..ก..กลัวสักหน่อย! อย่ามาล้อเล่นกับฉันนะ!"

         หญิงสาวสะบัดหัวไปมาอย่างสับสนก่อนจะบรรจงจ่อปืนไปยังบุคคลตรงหน้าอย่างตั้งใจอีกครั้งด้วยมือที่สั่นระริก เธอตั้งใจไว้แล้วว่าถ้าหากในอีกไม่กี่นาทีข้างหน้านี้เธอได้ยินคำพูดดูถูกออกมาจากปากของเขาอีกเธอเหนี่ยวไกแน่...

          ...

          บ้าเอ๊ย...ทำไมเขาถึงต้อง...

          "ผมยืนนิ่งให้คุณยิงก็ได้นะถ้าคุณต้องการแบบนั้นจริงๆ"เขายกมือขึ้นกอดอก สายตาที่จับจ้องเธออยู่นั้นดูราวกับสายตาที่เขาใช้มองเธอในเมื่อก่อน"...ถ้าคุณกล้าพอ"

           "ค..คิดว่าฉันไม่กล้ารึไง!? ฉันฆ่าคุณได้โดยไม่ลังเลได้เลยด้วยซ้ำ!"

           เบิร์ตยังคงมองมาทางเธอด้วยด้วยสายตาแบบเดิมแล้วค่อยๆก้าวเข้ามาหาเธอ...มือข้างหนึ่งยกขึ้นมาจับปืนพกในมือของหญิงสาวให้ลดลงแล้วจึงถือโอกาสทิ้งปืนกระบอกนั้นลงบนพื้นไม้ก่อนใช้เท้าเตะมันออกไปให้ห่างจากที่เขายืนอยู่ ชายหนุ่มค่อยๆยกมืออีกข้างหนึ่งขึ้นมาแล้วสวมกอดเธอเบาๆ...เสียงสะอื้นยังคงดังคลออยู่ดังเดิม...

           "ผม...ไม่ต้องการให้เขาตาย"

           "..."

           ท่ามกลางเสียงสะอื้น เขาค่อยๆคลายกอดเธอแล้วถอนหายใจออกมาเฮือกใหญ่ แอดเลอร์ใช้สายตาจับจ้องไปยังเขาพร้อมกับใบหน้าที่เต็มไปด้วยน้ำตา เธอเห็นมันได้เลยจากสายตาของเขา...เขาแทบจะไม่มีความรู้สึกสำนึกผิดเลยสักนิดเดียว หยิงสาวไม่เชื่อในจิตใต้สำนึกของตนเองที่บอกแบบนั้นแล้วพยายามมองหาความโศกเศร้าภายในแววตาของเขาอีกครั้ง แต่ทว่า...ไม่ว่าเธอจะพยายามเสียเท่าไรเธอก็ไม่เห็นมันเลยแม้แต่น้อย แถมยังโดนแววตาน่ากลัวนั่นมองกลับมาอีก

           ...เธอไม่เชื่อหรอกนะว่าเขาจะสำนึกผิดจริงๆ

           "คุณฆ่าเขาทำไม"

           "..."

           คำถามนั้นมาพร้อมกับลมพายุหิมะที่อยู่ดีๆก็พัดเข้ามาปะทะกับบ้านไม้หลังเล็กนี่จนเกิดอาการสั่นไหวนิดหน่อย ความหนาวสะท้านเริ่มคลืบคลานเข้ามาภายในบ้านจนตัวของเธอสั่น เบิร์ตก้มหน้าลงพลางขมวดคิ้วขึ้น...เขาควรตอบและไม่ควรตอบคำถามนี้ เขารู้จักเธอดีเท่าๆกับพ่อของเธอและรวมถึงนิสัยของเธออีกด้วย ถ้าเขาบอกไปเธอคงไม่เข้าใจอะไรแน่...แต่ถ้าเงียบ...

           "..."

           ใช่...ถ้าเงียบ...

           "พูดสิ"

           "..."

           ...ไม่ เขาไม่อยากเห็นน้ำตาของเธออีก

           ชายหนุ่มเงยหน้าขึ้นมาสบตากับเธอในที่สุด

           "...เมื่อ 18 ปีที่แล้ว ผมได้รู้จักกับ ดร.ไคลร์ แอดเลอร์ นักวิทยศาสตร์อัจฉริยะสัญชาติเยอรมันโดยพ่อของผม"

           "..."

           เบิร์ตหลับตาลงช้าๆ...เขาพยายามนึกย้อนไปถึงเหตุการณ์เมื่อหลายปีก่อน...

           มันคือจุดเริ่มต้นของทุกสิ่งทุกอย่าง...

           ...และมันคือ..

           ความทรงจำอันแสนเจ็บปวด

    ---------------------------------------------------------------------------------------------------------


       


           

           

            

          

          

          

          



    B E R L I N ❀
    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×