ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    อาวุธประเทศไทย WW2

    ลำดับตอนที่ #2 : เครื่องบิน

    • อัปเดตล่าสุด 28 เม.ย. 60


    ที่มา และภาพ : http://topicstock.pantip.com/wahkor/topicstock/2012/02/X11742120/X11742120.html

    1. เครื่องบินตรวจการณ์โจมตีทิ้งระเบิด แบบ ๒๓ คอร์แซร์ ( บ.จ. ๑ ) 
         - บ.จ. ๑ ของไทยเข้ามาประจำการในกองทัพเมื่อปี พ.ศ.๒๔๗๗ เป็นเครื่องบินแบบ คอร์แซร์ วี 93 เอส (แบบ ๒๓) ปีก ๒ ขั้น ๒ ที่นั่ง
         -สร้างโดยกองทัพอากาศไทยที่ซื้อลิขสิทธิ์มาจาก บริษัท CHANWAS AIRCRAFT อเมริกา เครื่องยนต์ PRATT-WHITHEY ขนาด ๗๔๕ แรงม้า ทำให้มีความเร็ว ๓๐๐ กิใลเมตรต่อชั่วโมง ติดปืนกลอากาศ ขนาด ๘ มิลลิเมตร จำนวน ๔ กระบอก ติดลูกระเบิดขนาด ๕๐ กิโลกรัม จำนวน ๔ ลูก ลำตัวยาวประมาณ ๙ เมตร ปีกยาวประมาณ ๑๓ เมตรเศษ
         - จำนวนประจำการ 150 เครื่อง



    2. เครื่องบินทิ้งระเบิดแบบที่ ๒ (บ.ท.๒)  บริพัตร
    ออกแบบและสร้างโดยคนไทยในปี พ.ศ.๒๔๗๐ โดย น.ท.หลวงเวชยันต์รังสฤษฎ์ (อดีต ผบ.ทอ.)เป็นเครื่องบินทิ้งระเบิด 2 ที่นั่ง ปีก 2 ชั้น โครงสร้างทำด้วยด้วยท่อภูราลูแมงและไม้ บุผ้า ใช้เครื่องยนต์จูปิเตอร์ขนาด 400-600 แรงม้า 1 เครื่อง


    3. เครื่องบินทิ้งระเบิดขนาดกลาง แบบ ๔๑ มาร์ติน ๑๓๙ ดับเบิ้ลยู (ท. ๓) Martin
         ประเภท : เครื่องบินทิ้งระเบิด
        - ผู้สร้าง : บริษัท เกลน แอล มาร์ติน ( สหรัฐอเมริกา )
        - เครื่องยนต์ : ลูกสูบรูปดาว ไรท์ อาร์ ๑๘๒๐-๓๓ ระบายความร้อนด้วยอากาศ ให้กำลังเครื่องละ ๗๗๔ แรงม้า จำนวน ๒ 
        เครื่องกางปีก : ๒๑.๕ ม. (๗๐ ฟุค ๖ นิ้ว)
        - ยาว : ๑๓.๖๔ ม. ( ๔๔ ฟุต ๙ นิ้ว )
        - สูง : ๔.๗๐ ม. ( ๑๕ ฟุต ๕ นิ้ว )
        - น้ำหนักวิ่งขึ้นสูงสุด : ๓,๓๒๒ กก. ( ๗,๓๒๔ ปอนด์ )
        - อัตราเร็วสูงสุด : ๓๔๓ กม./ ชม. ( ๒๑๓ ไมล์ / ชม. ) ที่ระยะสูง ๓,๔๐๐ ม. (๑๐,๐๐๐ ฟุต)
        - พดานบิน : ๗,๓๖๐ กม. ( ๒๔,๒๐๐ ฟุต )
        - พิสัยบิน : ๑,๙๘๔ กม. ( ๑,๒๔๐ ไมล์ )
        - จำนวนเจ้าหน้าที่ : นักบิน เจ้าหน้าที่สื่อสาร และพลปืนหลัง รวม ๓ คน
         อาวุธ : ปืนกลอากาศ ขนาด ๐.๓๐๓ นิ้ว. จำนวน ๓ กระบอก ติดตั้งที่ส่วนหัวกระโดงหาง และใต้ท้องบรรทุกลูกระเบิดขนาดหนัก ๒,๒๖๐ ปอนด์บรรจุ
    ประจำการในกองทัพอากาศ : พ.ศ. ๒๔๘๐ จำนวน ๖ เครื่อง

    4. เครื่องบินทิ้งระเบิดแบบนากาชิมา บ.ท. ๔ (บ.แบบ ๖๑) นากาชิมา Nakajima Ki-21-I
        - ประเภท เครื่องบินทิ้งระเบิดผู้สร้าง 
        - บริษัทนากาจิมา ประเทศญี่ปุ่นเครื่องยนต์ ลูกสูบรูปดาว สองแถวจำนวน ๑๔ กระบอกสูบ นากาจิมา เอชเอ-๕ ไก ระบายความร้อนด้วยอากาศ ให้กำลังเครื่องละ ๘๕๐ แรงม้า จำนวน ๒ เครื่อง
        - กางปีก ๒๒.๕ ม. ( ๗๓ ฟุต ๙ ๗/๘ นิ้ว )
        - ยาว ๑๖.๐๐ ม. ( ๕๒ ฟุต ๖๘ นิ้ว )สูง ๔.๒๔ ม. ( ๑๔ ฟุต ๓ ๑/๔ นิ้ว )
        - น้ำหนักเปล่า -
        - น้ำหนักวิ่งขึ้นสูงสุด ๗,๙๑๖ กก. ( ๑๗,๔๕๒ ปอนด์ )
        - อัตราเร็วสูงสุด ๔๓๒ กม./ ชม. ( ๒๖๙ ไมล์ / ชม. ) ที่ระยะสูง ๔,๐๐๐ ม.
        - อัตราเร็วเดินทาง -อัตราไต่ -เพดานบิน ๘,๕๘๐ กม. ( ๒๘,๒๑๕ ฟุต )
        - พิสัยบิน ๒,๗๐๐ กม. ( ๑,๖๘๐ ไมล์ )
        - อาวุธ ปืนกลอากาศ ขนาด ๗.๗ มม. จำนวน ๓ กระบอก ลูกระเบิดหนัก ๑,๐๐๐ กก. ( ๒,๒๐๕ ปอนด์ ) 
        - จำนวนเข้าประจำการในกองทัพอากาศไทย  9 เครื่อง


    5. เครื่องบินขับไล่แบบ ๑๐   ฮอร์ค ๓   ( Hawk 3 )
              ประเภท : เครื่องบินขับไล่ปีก ๒ ชั้น ที่นั่งเดียว
              ผู้สร้าง : บริษัทเคอร์ติส (ประเทศสหรัฐอเมริกา)
              เครื่องยนต์ : ลูกสูบรูปดาว ไรท์ไซโคลน R-1820-F-53 กำลัง ๗๕๐ แรงม้า จำนวน ๑ เครื่อง
              อาวุธ : ปืนกลอากาศขนาด ๐.๓๐ นิ้ว (๗.๖๓ มม.)  จำนวน ๒ กระบอก ลูกระเบิดขนาด ๕๓.๖ กก. (๑๑๖ ปอนด์)  ติดตั้งใต้ปีก จำนวน ๔ ลูก และ ลูกระเบิดขนาด ๒๑๕ กก. (๔๗๔ ปอนด์)  ติดตั้งใต้ลำตัว จำนวน ๑ ลูก
              จำนวนที่ประจำการ 74 เครื่อง
         
    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×