ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    ห้องรวบรวมกฏเเละข่าวสารประจำเมืองพระจันทร์เสี้ยว

    ลำดับตอนที่ #40 : ข่าวฉบับที่ 36 12 ธ.ค. 54

    • เนื้อหานิยายตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 45
      0
      16 ก.พ. 56

    ของฝากก่อนว่าที่ครูจะเปิดเทอม

    มาละเหวยยยยย..วันเปิดเทอมใกล้มาถึง การบ้านจะโจมตีชาวเมืองทุกคนเเล้ว ขอใหุ้ทุกหน่วยเตรียมรบกับข้อสอบน่าปวดหัว  เเต่ทุกคนไม่ต้องกังวลไป ว่าที่ครูคนนี้มีของมาฝากก่อนเข้าประจำการรบ ณ ห้องสอบสุดโหด!!

    - ของฝากชิ้นเเรก 
    "ทำยังไงถึงจะจำข้อสอบสังคมที่น่าเบื่อได้หนอ?"

    อันนี้ง่ายมากๆเลยเหล่าทหารกล้าทั้งหลาย ท่านไม่ต้องนั่งเซ็งว่าจำไม่ได้เลย ถ้าท่านสามารถทำเคล็ดลับการจำข้อสอบของเจ้าเมืองคนนี้ได้ มามะ ข้าจะเเถลงการณ์ให้ฟังเป็นข้อๆ

     ข้อ 1.  อ่านเเล้วสรุปใจความสำคัญของบทนั้นๆ เพราะครูคงไม่บ้าออกหมดทุกบรรทัดหรอกครับ จะออกก็เเค่ส่วนที่สำคัญๆเท่านั้นเพราะงั้นอย่าตาลีตาบันอ่านมันหมดทุกบททุกหน้า
    ข้อ 2. เมื่อจดสรุปเนื้อหาเเล้วควรอ่านทบทวนอีกครั้งว่าเข้าใจหรือไม่ เพระาถ้าเเค่จดใจความสำคัญเราเเค่ขีดๆจากในหนังสือเอาก็ได้ ไม่เห็นต้องคิดอะไรมาก อย่าได้คิดเช่นนั้นเชียว เนื่องจากต่อให้ทหารน้อยขีดเเล้วไม่อ่านมันก็ไม่มีค่าเลยยยย
    ข้อ 3. ถ้าอยากจำเเม่นกว่านี้ต้องติวกับเพื่อนต่อ เพราะหากเราได้พูดหรืออธิบายให้เพื่อนเข้าใจได้ เราก็สามารถจำได้อย่างเเม่นยำ  ยิ่งมีวิธีพูดให้ดูตลกหรือใส่มุกตลกลงไปด้วยจะยิ่งทำให้เราจำเเม่นเพิ่มขึ้นไปอีก 2 เท่า
    ข้อ 4 ข้อนี้สำคัญ ตอนเรียนต้องตั้งใจเรียน ไม่เข้าใจเเล้วถามครูผู้สอน

    เคล็ดลับง่ายๆเเค่ 4 ข้อ คงไม่ยากเกินไปที่เหล่าทหารตัวน้อยจะทำกันใช่มั้ย? เคล็ดลับ อ่าน ฟัง พูด เเละคิดยังสามารถประยุกต์ใช้กับวิชาอื่นๆได้อีกด้วย เช่น วรรณคดีไทย  วิทยาศาสตร์ เป็นต้น หวังว่าทุกคนจะลองนำไปใช้กับการสอบคราวนี้ดูนะครับ ^     ^~

    - ของฝากชิ้นที่สอง
    "เคยสงสัยมั้ยว่าเมืองพระจันทร์เสี้ยวมีจริงหรือเปล่า?"

    ชาวเมืองเคยสงสัยมั้ยว่าทำไมข้าตั้งว่าเมืองประจันทร์เสี้ยว? เเล้วเคยสงสัยหรือเปล่าว่าใช่ดินเเดนพระจันทรืเสี้ยวที่เคยเรียนในวิชาประวิติศาสตร์มั้ยน้า?
    วันนี้เราลองไปหาคำตอบนี้กันเลยดีกว่า Let's goสู่หอสมุด 

    สุดท้ายนี้ขอให้ทหารทุกท่านผ่านสนามรบเเห่งการสอบไปได้ด้วยดี ไม่มีผู้ใดเสียชีวิต เเล้วพบกันกับว่าทีี่ครูคนนี้ใหม่นะครับ 

     
     
     
    ด้วยความปรารถน
    จาก ว่าที่ครูสังคมยูอัน


    CLICK

    ปล. หากข้อความนี้เกะกะขออภัยมา ณ ที่นี้ด้วยนะครับ

     


     
    12 ธ.ค. 54 / 
    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×