ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    หออักษร

    ลำดับตอนที่ #17 : อสูรกาย อีคิดนา

    • เนื้อหาตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 329
      1
      9 ม.ค. 54


    อสูรกาย อีคิดนา เป็นชื่อจองนางอสูรกายที่ไม่ค่อยมีบทบาทมากนัก ในจำนวนอสูรกายที่ออกอาละวาดในยุคตำนานเทพเจ้ากรีก เพื่อให้บรรดาวีรบุรุษอย่างเฮอร์คิวลิส ออร์ฟุส หรือธีซีอัส ได้แสดงความสามารถ

    สาเหตุที่ชื่อเสียงจองอสูรกายตนนี้เป็นที่ปรากฏ หรือได้รับการกล่าวถึงก็เพราะนางเป็นมารดา ผู้ให้กำเนิดอสูรกายที่โด่งดังถึง 6ตัวได้แก่

    ลาดอน มังกรสองร้อยตา

    สฟิงซ์ อสูรกายครึ่งนก

    ไฮดรา อสูรกาย 9 หัว

    อสูรกายราชสีห์นีเมียน

    ไคเมร่า อสูรกายซึ่งมีหัวเป็นสิงโต แพะและงู

    เซอร์เบรัส สุนัข 3หัว

     

    กีอา หรือพระแม่ธรณีผู้เป็นมเหสีของอูรานอสเจ้าแห่งสวรรค์ ในยุคแรกๆได้ให้กำเนิดโอรสกลุ่มแรก 12 องค์คือกลุ่มเทพไททัน ซึ่งเป็นเทพเจ้าที่มีรูปร่างสูงใหญ่ สง่างาม ได้แก่

    เทพบุตรโอเชียนัส

    เทพบุตรซีอัส

    เทพบุตรครีอัส

    เทพบุตรไฮเพอร์เรียน

    เทพบุตรแลพิทัส

    เทพบุตรโครนัส หรือ แซทเทิร์น

    เทพธิดาอิเลีย

    เทพธิดารีอา

    เทพธิดาธีมีส

    เทพธิดาอธีทีส

    เทพธิดาเนโมซินี

    เทพธิดาฟิบี้

                    อูรานอสเกิดความเกรงกลัวในความยิ่งใหญ่ของพระราชบุตร พระราชธิดา แห่งพระองค์จังได้จับขังไว้ในทาร์ทะรัส หรือหลุมลึกใต้บาดาล

                    ต่อมาเทพอูรานอสและพระนางกีอาได้ให้กำเนิดบุตรอีก3องค์คือ

    เทพอสูรฟ้าร้อง หรือ ฟ้าลั่นบรอนทีล

    เทพอสูรฟ้าแลบ สเทอร์อโรฟิส

    เทพอสูรแห่งสายฟ้า หรือ แสงสว่าง อาร์จีส

    ทั้ง 3 เป็นเทพบุตรอสูรยักษ์ตาเดียว เรียกรวมกันว่าไซคลอปส์

    ไม่นานนักพระนางกีอาก็ได้ให้กำเนิดบุตรตามมาอีก 3 องค์คือ

    คอตทัส

    เบรียอุส

    ไกจีส

    ทั้ง 3 เป็นเทพอสูรที่อูรานอสไม่ปรารถนา เพราะแต่ละองค์มีห้าสิบเศียร ร้อยกร จึงถูกจับโยนไปในทาร์ทะรัสเช่นเดียวกับกลุ่มเทพอสูรไซคลอปส์

                    กีอาพระแม่ธรณีบังเกิดความแค้นจังเนรมิตเคียวจากหินเหล็กไฟขึ้นเล่มหนึ่งประทานให้แก่เทพไททัน(ฝ่ายชาย)ทั้ง6เพื่อให้ใข้ต่อกรกับพระบิดา แต่เทพไททันต่างเกรงกลัวบิดา ยกเว้น โครนัส ซึ่งเป็นน้องสุดท้องเพียงผู้เดียวเท่านั้นที่กล้าต่อกร

    เมื่อได้รับชัยชนะโครนัสจังครองตำแหน่งเจ้าแห่งจักรวาลต่อจากบิดา โดยแต่งตั้งเทพธิดารีอาผู้เป็นพี่สาวให้เป็นราชินีและให้พี่น้ององค์อื่นๆครองตำแหน่งต่างๆ ในสวรรค์

     

    ก่อนจะสิ้นใจตายอูรานอสสาปโครนัสไว้ว่าจะต้องถูกบุตรของตนโค่นบัลลังก์เช่นเดียวกัน ดังนั้นโครนัสจึงจับบรรดาโอรส ธิดา กลืนลงไปในท้องของตน

    พระแม่ธรณีกีอา ไม่พอใจที่โครนัสไม่ปล่อยน้องๆของตน คือ เหล่ายักษ์ไททันจังคิดจะช่วยให้คำสาปของอูรานอสเป็นจริงโดยให้ นางรีอา นำโอรสองค์สุดท้องคือ ซีอุส ไปซ่อนไว้และนำผ้าห่อก้อนหินให้โครนัสกลืนลงท้องแทน

    ต่อมาเมื่อซีอุสสามารถโค่นบัลลังก์ของโครนัสสำเร็จจึงปลดปล่อยเทพอสูรออกมาจากทาร์ทะรัส แต่พวกกลุ่มเทพไททันได้แบ่งเป็นสองฝ่าย

    ฝั่งที่อยู่ข้างซีอุสได้ช่วยทำสงครามสู้รบกับกลุ่มต่อต้านจนซีอุสชนะ และได้จับกลุ่มที่ต่อต้านไว้ในทาร์ทะรัสเช่นเดิมทำให้พระแม่ธรณีทรงพิโรธ จึงให้กำเนิดอสูรกายที่น่ากลัว 2 ตน คือ ไทฟอน และอีคิดนา

     

     ไทฟอนเป็นอสูรกายร้อยหัว แม้น้ำตาของมันก็เต็มไปด้วยพิษมีลาวาไหลออกจากปาก เสียงดังราวสิงโตสักร้อยหัว หัวของมันสูงจรดท้องฟ้า

                    อีคิดนาร่างกายส่วนบนเป็นหญิงสาวสวย ร่างกายท่อนล่างเป็นงูขนาดมหึมาและได้ให้กำเนิดเหล่าอสูรกายอีก 6 ตัว เมื่อเทพเจ้าซีอุสสังหารอสูรกายไทฟอนแล้ว พระองค์ทรงไว้ชีวิตนางอสูรกายอีคิดนา และลูกๆไว้ เพื่อทดสองความสามารถของเหล่าวีรบุรุษในอนาคต

    ต่อมาอีคิดนาถูกสังหารโดยอสูรกายอาร์ฟัส พาน็อบตีส ซึ่งเป็นอสูรกายที่เทวีฮีร่า ชายาของซีอุสเลี้ยงไว้

    จากหนังสือตำนานอสูรและเทพเจ้ากรีก

    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×