ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    The Sister Complex :: รักนี้...ต้องห้าม[รึเปล่า!!?]

    ลำดับตอนที่ #8 : บทที่6 ห่วงหา

    • อัปเดตล่าสุด 16 เม.ย. 59


    บทที่6 ห่วงหา


    (ลีโอ)

    "เซต..."
    มินาโน้มตัวไปข้างหน้าแล้วกระซิบกับเพื่อนร่วมชั้นด้วยน้ำเสียงแผ่วเบา
    "หือ อะไรอะ?"
    เด็กหนุ่มผมแดงชะงักมือที่กำลังจดข้อความบนกระดาน แล้วหันไปถามกลับด้วยน้ำเสียงอับเบาเช่นกัน
    "นายรู้มั้ยว่าลิลินไปไหน"
    "หา...นี่เธอไม่รู้หรอกเหรอ?"
    เซตถามกลับด้วยน้ำเสียงที่งุนงง
    "นี่พวกเธอคงไม่ได้ทะเลาะกันหรอกใช่มั้ย"
    "ก็เปล่านี่..."
    "ยัยนั่นได้รับเชิญให้ไปงานเลี้ยงในคืนพรุ่งนี้น่ะสิ"
    เซตตอบพร้อมกับปรายสายตาตำหนิเพื่อนของตนไปด้วย

    ...ยัยนี่มันสนใจโลกภายนอกบ้างมั้ยเนี่ย!...

    "งานเลี้ยง...?"
    มินาทวนคำด้วยน้ำเสียงงุนงง
    "ก็ไอ้งานเลี้ยงกระชับสัมพันธ์ที่จัดขึ้นทุกปีนั่นไงเล่า"
    เด็กหนุ่มขยายความให้เมื่อเห็นว่าเพื่อนนึกไม่ออกเสียที
    "อ๋อ ไอ้งานเลี้ยงผลาญภาษีผู้ปกครองนั่นน่ะเหรอ..."
    มินาที่เพิ่งนึกได้ถามออกไป
    "ปกติแล้วเขาไม่เชิญนักเรียนธรรมดาไม่ใช่รึไง"
    "มันก็แล้วแต่กรณีอะนะ อย่ายัยลิลินเนี่ย ได้รับเชิญเพราะเป็นคู่เต้นรำของไอ้เรย์มัน"
    เซตว่าพลางทำหน้าหน่ายๆ ขนาดเรื่องของเพื่อนสนิทตัวเองยัยนี่ยังไม่รู้เลยรึไง
    คงไม่ใช่เพราะมัวแต่อินเลิฟกับเจ้านักเรียนดีเด่นอะไรนั่นหรอกนะ=___=
    "เรย์...?"
    มินาเอียงคอเล็กน้อยด้วยความสงสัย

    ...ชื่อเรย์นี่มันคุ้นๆเหมือนเคยได้ยินที่ไหนน้าาา...

    "ไอ้เรย์ไง คนผมสีเทาๆ ตัวสูงๆ ที่อยู่ห้องพิเศษนั่นน่ะ"
    เซตที่พอจะรู้นิสัยไม่ค่อยจำชื่อใครของเพื่อนรีบขยายความ
    "อ๋อ คนที่อยู่วงแอปเปิ้ลอะไรนั่นใช่มะ(' ')"
    มินาที่เพิ่งจะนึกภาพขอเรย์ออกพูดด้วยความมั่นใจในสมองส่วนที่สะสมความทรงจำของตัวเองเสียเต็มประดา
    "วะ...วงแอปเปิ้ล=[]=^^^"
    เซตถึงกับเงิบรับประทาน แม้แต่วงทริปเปิ้ลที่เหล่านักเรียนหญิงยกย่องบูชา ก็ยังกลายเป็นวงแอปเปิ้ล  ผลไม้ที่อุดมไปด้วยวิตตามินหรือนี่

    ...ยัยนี่จำไม่ได้จริงๆหรือแกล้งลืมเอาฮากันแน่ฟระ!...

    "ก็ที่อยู่วงเดียวกับนายเคย์นั่นไง ใช่คนนั้นรึเปล่า?"
    "กะ...ก็คงใช่...ละมั้ง"
    เซตกลั้นขำสุดชีวิตขณะที่ตอบออกไป

    ...ยัยนี่จำชื่อกลุ่มมหาอำนาจผิดๆอย่างงี้มาตลอดเลยเรอะ!...

    "แล้วทำไมยัยลิลินถึงไปกับพวกตุ๊ดหน้าหม้อแบบนั้นได้ล่ะ"
    "อุบ คิกๆๆ"
    เซตถึงกับหลุดขำพรืด ขนาดยัยมินาที่ไม่ค่อยสนใจชาวบ้านชาวช่องยังรู้ว่าเลยว่าไอ้พวกนี้แต่งหน้าจัดยังกะตุ้ด
    แสดงให้เห็นได้ชัดว่าไอ้พวกนี้มันโด่งดัง(ด้านการแต่งหน้า)แค่ไหน
    พวกทริปเปิ้ลแฟนนี่มันช่างหูหนวกตาบอดยิ่งนัก ที่ยังไปหลงกรี้ดไอ้พวกแบบนี้อยู่
    "ฉันก็ไม่รู้เหมือนกันว่ายัยนั่นคิดอะไรอยู่ ทำไมถึงไปกับไอ้พวกคิดแต่เรื่องใต้สะดือแบบนั้น..."

    เพื่อนร่วมชั้นยังคงให้ข้อมูลต่อไป
    "พวกคิดแต่เรื่องใต้สะดือ...?"
    "ก็ไอ้เจ้าพวกนั้นน่ะนะควงใครไปงานเลี้ยงก็ไปจบที่เตียงตลอดนั่นแหละ"
    เด็กหนุ่มผมแดงพูดด้วยสีหน้าเนือยๆเหมือนกำลังคุยเรื่องดินฟ้าอากาศ ในขณะที่ใบหน้าของมินาแดงระเรื่อขึ้นมาทันทีที่เพื่อนพูดจบ
    "บะ...บ้าน่ะ!!! เรื่องแบบนั้นจะเป็นไปได้ยังไงกัน..."
    มินาต่อว่าเพื่อนด้วยเสียงสั่นๆอย่างลืมตัว
    "ก็มันเรื่องจะ...!"
    "นี่พวกเธอสองคนน่ะ จะคุยกันอีกนานมั้ย!
    งานที่สั่งไปนะเสร็จรึยังหา!!?"

    คำพูดที่เตรียมจะเถียงเพื่อนชะงักลงกลางอากาศ เมื่ออาจารย์หน้าโหดที่กำลังสาธยายข้อมูลทางประวัติศาสตร์อยู่หน้าชั้นเรียนเมื่อครู่หันมาเอ็ดตะโรเข้าให้
    เซตที่ดูภายนอกเหมือนจะไม่กลัวใครรีบหันหน้ากลับไปยังโต๊ะเรียนของตนอย่างรวดเร็วราวกับปฏิกริยาอัตโนมัติ มือที่กำปากกาอยู่ก็รีบจดงานลงในสมุดอย่างเอาเป็นเอาตายยิ่งกว่าจดโพยหวย(?)ของวันหวยออกเสียอีก!
    มินาลอบมองอาการตัวสั่นงันงกของเพื่อนแล้วแอบขำคนเดียวเบาๆ แต่เมื่อรับรู้ถึงรังสีพิฆาตที่ส่งมาถึงตนบ้าง มือซ้ายอันแสนเอื่อยเฉื่อยของเธอก็ได้ทำการจดโพยหวย เอ้ย! จดงานตามเพื่อนไปอีกคน

    "เซต..."
    "อะไรอีกเล่า!"
    เซตที่กำลังทำแบบฝึกหัด(แบบผิดๆถูกๆ)ชะงักมือแล้วหันกลับมาถามอีกครั้ง
    "เธอยังอยากโดนตาแก่หัวโล้นหน้าโหดหนังเหี่ยวนั่นด่าอยู่อีกรึไง!"
    "ก็ฉันสงสัยว่า...!"

    ชิ้งงง———★★★

    ทั้งคู่สะดุ้งเฮือกอีกครั้งเมื่อสัมผัสได้ว่ามีรังสีอำมหิตส่งมาถึงตนจากหน้าชั้นเรียน
    ต่างคนต่างก็ต้องรีบหันกลับไปให้ความสนใจกับสมุดของตนเองอีกครั้ง
    "นี่เซต..."
    เสียงเรียกจากด้านหลังดังขึ้นอีกครั้งหลังจากเวลาผ่านไปประมาณสิบกว่านาที
    เด็กหนุ่มผมแดงที่กำลังเค้นสมองอันน้อยนิดเพื่อหาคำตอบของแบบฝึกหัดมี่ยากมหาประลัยสะดุ้งเฮือก คำตอบที่เขาใช้เวลาเรียบเรียงกว่าสิบนาทีหายวับไปกับตา(?)
    คิ้วสีแด้งแปร้ดเหนือดวงตาสีดำสนิทขวางโลกกระตุกน้อยๆ บ่งบอกว่าความอดทนอนกลั้นที่มีมานั้นได้ขาดสะบั้นลงแล้ว

    "จะเรียกอะไรนักหนายัยบ้าเอ้ย! เห็นมั้ยว่าตาแก่หัวโล้นหน้าโหดหนังเหี่ยวนั่นมองอยู่น่ะ ถ้าจะถามอะไรล่ะก็ อย่างน้อยๆก็รอให้มันหมดคาบก่อนเซ่!!!"
    เซตบ่นรัวเร็วด้วยน้ำเสียงหงุดหงิด ยิ่งเขากำลังเครียดๆกับไอ้โจทย์ยากบรรลัยนี่อยู่

    ...ยัยบ้านี่ทำไมต้องมากวนสมาธิเขาด้วยฟระ!...

    "ใครเป็นตาแก่หัวโล้นหน้าโหดหนังเหี่ยวไม่ทราบ..."
    น้ำเสียงทุ้มต่ำแฝงด้วยรังสีอำมหิตมาพร้อมกับเงาดำทมึนที่ปรากฏอยู่ด้านหลังของเซต
    เด็กหนุ่มผมแดงค่อยๆเหลียวหลังกลับไปมองอย่างหวาดๆ
    สิ่งแรกที่เขาเห็นคืออาจารย์หน้าโหดที่เขาเอ่ยถึงเมื่อครู่กำลังยืนค้ำหัวเขาด้วยสายตาพิฆาต
    "อะ...อะ...อาจารย์"
    หัวใจที่เคยเข้มแข็งเด็ดเดี่ยวร่วงลงไปอยู่ใต้ตาตุ่ม
    เด็กหนุ่มผู้โชคร้ายทำได้เพียงพูดด้วยน้ำเสียงสั่นระริกเท่านั้น
    "ไปคุยกันข้างนอก!!!"

    เด็กหนุ่มผมแดงผู้ดูภายนอกเหมือนไม่กลัวอะไรวิ่งออกไปหน้าห้องด้วยน้ำตานองหน้า(เหรอ?)
    ในใจของเขาแสนจะเจ็บปวดรวดร้าว ด้วยเขาไม่ได้ทำผิดอะไรเลยกลับโดนตาแก่หัวโล้นหน้าโหดหนังเหี่ยวไล่ให้ออกมายืนหน้าห้อง ในขณะที่คนทำเรื่องมันยังนั่งหัวเราะคิกๆอยู่ที่เดิม

    ...ชีวิตนี้มันโหดร้ายกับเขายิ่งนัก...

    เด็กหนุ่มเดินมาหยุดอยู่ที่หน้าห้องเรียนด้วยอารมณ์ที่ขุ่นมัว ปากก็คาบไม้บรรทัดไว้แน่นจนแทบจะกัดมันขาดเป็นสองท่อน
    ตอนนี้เขาพอจะเข้าใจยัยเตี้ยลิลินแล้วว่าทำไมถึงงอนยัยนี่บ่อยๆ

    ...ก็เพราะมินาเป็นแบบนี้ไง!...

    "ขอโทษนะ..."
    เสียงหวานๆของคนที่น่าจะนั่งหัวเราะอยู่ในชั้นเรียนดังขึ้น
    พร้อมกับร่างบางๆที่ออกมายืนคาบไม้บรรทัดอยู่ข้างๆเขา
    "หือ...?"
    เด็กหนุ่มผมแดงมองเพื่อนที่ยืนอยู่ข้างตนอย่างงงๆ

    ...ทำไมยัยนี่ถึงมาอยู่ตรงนี้ได้ล่ะ...

    "ก็ฉันเป็นต้นเหตุให้นายโดนทำโทษนี่นา ก็ต้องรับผิดชอบร่วมกันล่ะเนอะ^__^"
    มินาตอบพร้อมกับยิ้มสดใส(แบบที่ไม่ค่อยจะยิ้มให้ใครเห็นนัก)
    เซตที่เห็นแบบนั้นถึงกับถอนหายใจออกมายาวๆ

    ...สุดท้ายก็โกรธยัยนี่ไม่ลงจนได้สิน่า...

    "เธอเนี่ยน้า..."
    "ว่าแต่ ยัยลิลินคิดจะไปกับพวกแบบนั้นทั้งที่รู้อยู่แล้วว่าพวกนั้นคิดอะไรงั้นเหรอ"
    หลังจากยืนคาบไม้บรรทัดได้ห้านาที เด็กสาวผมสีคารเมลก็เอ่ยถามเรื่องที่ค้างคาใจกับเพื่อน
    "ก็บอกไม่ได้หรอกนะว่ายัยนั่นรู้อะไรรึเปล่า..."
    เซตแอบเอาไม้บรรทัดออกจากปากแล้วกระซิบตอบเบาๆ
    "แต่เท่าที่ฉันรู้มา ยัยนั่นก็ไม่ได้ออกงานกับใครง่ายๆขนาดนั้นไม่ใช่รึไง"
    เขาว่าต่อ
    "อืม...ปกติถ้ามีใครมาบอกชอบรึชวนไปเดทก็ปฏิเสธทันทีเหมือนกัน พวกชวนออกงานก็ด้วยมั้ง"

    มินาบอกพลางนึกไปถึงเมื่อสองวันก่อนที่ยัยลิลินเพิ่งจะปฏิเสธเดือนของโรงเรียนชายล้วนที่มาขอคบด้วยแบบไม่ใยดี
    "ก็ฉันถึงได้ถามไงว่าพวกเธอทะเลาะอะไรกันรึเปล่า"
    "มันไม่เห็นจะเกี่ยวกับทะเลาะกับไม่ทะเลาะตรงไหนเลย"
    มินาแย้ง เธอไม่เข้าใจสิ่งที่เพื่อนต้องการจะสื่อเลยแม้แต่น้อย

    "ก็ยัยนั่นอาจทำเพื่อให้เธอหึงก็ได้ ทีเธอยังไปกิ้กกับนักเรียนดีเด่นได้เลยนี่นา ยัยนั่นก็เลยควงเดือนโรงเรียนออกงานบ้าง อะไรแบบเนี้ย"
    "ไม่ได้กิ้กกันซะหน่อย!"
    เซตขมวดคิ้วยุ่ง ดูเหมือนยัยนี่จะเถียงผิดประเด็นไปนิดหน่อยนะ...
    "ก็ถ้าไม่ได้..."
    "นี่พวกเธอ!! อยากไปวิ่งรอบสนามใช่มั้ย!!!"
    "คิกๆๆๆ"
    เสียงเอ็ดตะโรของอาจารย์หน้าโหดพ่วงด้วยเสียงหัวเราะคิกคักของเพื่อนร่วมชั้นคนอื่นๆดังขึ้น

    ...เพราะงี้ไงเขาถึงไม่อยากมาเรียนน่ะ!...

    "ว่าแต่เธอจะเอายังไงล่ะ...จะปล่อยให้ยัยนั่นโดนหลอกไปจริงๆเหรอ..."
    เวลาผ่านไปประมาณห้านาที เมื่อเห็นว่าเพื่อนร่วมชั้นคนอื่นๆสงบลงบ้างแล้วแถมตาแก่หัวโล้นหน้าโหดหนังเหี่ยวก็ให้ความสนใจกับการสอนแล้วด้วย
    เซตจึงแอบกระซิบถามกับคนตัวเล็กยืนอยู่ข้างๆ เพราะลึกๆแล้วเขาก็เป็นห่วงเพื่อนเหมือนกัน หากแต่ไม่สนิทสนมพอที่จะตักเตือนลิลินได้ 
    "..."
    คำตอบที่ได้มาคือความเงียบ
    ทีแรกเซตคิดว่าเพื่อนตัวเองคงจะยืนหลับไปแล้ว(มินาสามารถหลับได้ทุกอิริยาบท) แต่เมื่อหันมามองจึงรู้ว่าเธอกำลังใช้ความคิดอยู่
    "ฉันว่าฉันควรจะตามไปลากยัยนั่นกลับมา..."
    หลังจากทำท่าเหมือนตัดสินใจอะไรอยู่เป็นนานสองนาน ในที่สุดมินาก็พูดออกมา
    "ฮะ? ตามไป? เธอจะทำแบบนั้นได้ไงฟระ คนไม่มีบัตรเขาไม่ให้เข้างานหรอกนะ"
    เด็กหนุ่มผู้ทนความคิดตื้นๆของเพื่อนไม่ได้บอกไป

    ...ยัยนี่คงไม่คิดปลอมตัวแล้วแอบเข้าไปเหมือนในหนังรึอะไรแบบนั้นหรอกนะ
    เพราะถ้าทำแบบนั้นจริงๆ รปภ.ต้องมาลากยัยนี่เข้าตะรางแน่นอน เผลอๆได้ไปอยู่โรงพยาบาลบ้าด้วย!...

    "ฉันคิดว่าจะให้นายเคย์พาเข้างานน่ะ..."
    "เคย์ที่ว่านี่...?"
    เขาจำได้ว่าทั้งโรงเรียนมีคนชื่อเคย์อยู่คนเดียวนะ
    คงไม่ใช่ว่า...
    "ไอ้เคย์มันมาชวนเธองั้นเหรอ!!?"
    ก็พอรู้อยู่หรอกนะว่ายัยนี่เป็นที่นิยมในหมู่รุ่นน้องหญิง แต่ไม่เคยได้ยินว่ามีรุ่นน้องผู้ชายมาสนใจนี่นา
    "เปล่าหรอก"
    มินาปฏิเสธทันที

    "อ้าว แล้งเธอจะไปกับมันได้ยังไงเล่า...ยัยบ้านี่"
    "ฉันคิดว่าคงต้องบังคับให้หมอนั่นพาไปน่ะ..."
    เธอตอบด้วยใบหน้าเรียบเฉย
    แต่เซตกลับคิดว่ายัยนี่ชักจะเริ่มน่ากลัวยังไงไม่รู้
    เขาลอบมองเพื่อนด้วยสีหน้าหวาดๆ
    เพิ่งจะรู้สึกว่ายัยนี่น่าขนลุกก็วันนี้แหละ

    ...
    ..
    .

    #หลังเลิกเรียน
    มินารีบเก็บหนังสือบนโต๊ะเข้ากระเป๋าตัวเองอย่างรวดเร็ว(อาจารย์ยอมให้เธอกับเซตกลับเข้าห้องเรียนได้หลังจากผ่านไปหนึ่งชั่วโมง) จากนั่งก็รีบพุ่งตรงไปที่ชั้นเรียนของพวกปีหนึ่ง
    จุดหมายของเธอคือห้องที่มีตัวอักษรสวยงามน่าอ่านสลักคำว่า'1-S'
    "เคย์กลับบ้านรึยัง..."
    ร่างบางหยุดอยู่ที่หน้าประตูแล้วเอ่ยถามพวกรุ่นน้องที่อยู่ในห้องนั้น
    "ระ...รุ่นพี่มินาาา "
    "ว้ายๆๆ รุ่นพี่มินามางั้นเหรอ"
    "กรี้ดดด รุ่นพี่มินาค้าาา"
    แน่นอนว่าพวกแฟนคลับอย่างลับๆ(เหรอ?)ต่างส่งเสียงกรี้ดกร้าดเมื่อเห็นว่าเธอปรากฏตัวขึ้น
    "โทษทีนะ ฉันมีธุระกับเคย์น่ะ..."
    เธอรีบบอกก่อนที่พวกรุ่นน้องจะมาวุ่นวาย

    ...เพราะแบบนี้ไง ถึงไม่ชอบเรื่องเอิกเริกน่ะ...

    "พี่มาหาผมงั้นเหรอ...?"
    เด็กหนุ่มหน้าหวาน(เคะ?)ที่แต่งหน้าจัดอย่างกับตุ้ด(ถึงแม้จะดูหล่อดีก็เถอะ)ลุกขึ้นจากโต๊ะเรียนแล้วเดินเข้ามาหา
    "ใช่ มากับฉันหน่อยสิ..."

    .
    .
    .

    เด็กสาวผมสีคารเมลนำทางเด็กหนุ่มรุ่นน้องมาจนถึงโต๊ะสนามซึ่งไม่ค่อยมีใครมานั่งแล้ว
    "แล้วพี่นึกยังไงถึงมาหาผมล่ะ"
    เด็กหนุ่มหน้าหวานเอ่ยถามกับญาติผู้พี่ซึ่งไม่เคยคุยกับเขาเลย(ตอนอยู่ที่โรงเรียน)
    ความจริงแล้วเคย์กับมินาเป็นลูกพี่ลูกน้องกัน
    'มาริแอน'แม่ของเขาเป็นพี่สาวฝาแฝดของ'โมนิก้า'แม่ของมินา
    แต่เพราะเขากับมินาหน้าไม่เหมือนกันบวกกับใช้นามสกุลต่างกันและไม่ค่อยคุยกันในโรงเรียนด้วย ทำให้ไม่มีใครรู้ว่าพวกเขาเป็นญาติกัน(หรืออาจรู้แต่ไม่ได้ใส่ใจเรื่องหยุมหยิมแบบนี้)
    "นี่เคย์ คืนพรุ่งนี้นายจะไปงานผลาญงบใช่มั้ย?"
    ญาติผู้พี่เอ่ยถามออกไป
    "งานผลาญงบ? พี่หมายถึงงานเลี้ยงกระชับสัมพันธ์ใช่มั้ยครับ..."
    เคย์ถามอย่าเพลียจิตเพลียใจ พี่สาวเขายังคงชอบจำชื่อสิ่งนั้นสิ่งนี่ผิดๆไม่เปลี่ยนเลย
    "..."
    ฝ่ายมินาก็ไดแต่พยักหน้าเบาๆ
    "ก็ใช่นะ ผมจะไปงานเลี้ยงนั่นแหละ"
    แล้วญาติผู้น้องก็รับรู้ถึงลางสังหรณ์บางอย่าง ที่หนังตาข้างขวากระตุกรัวเร็วไม่หยุดตั้งแต่ก่อนที่พี่สาวเขาจะมาหาก็เพราะแบบนี้นี่เอง
    "นายพาฉันไปด้วยสิ...นะ"
    มินากุมมือญาติผู้น้องของตนไว้พลางเอ่ยขอร้อง(หรือบังคับ?)และใช้สายตาอ้อนวอนสุดชีวิต

    "ขอโทษนะครับพี่ ผมตั้งใจว่าจะไปกับนิโคลเขาน่ะ"
    เด็กหนุ่มหน้าหวานปฏิเสธทันที เพราะว่าคืนนี้เขาตั้งใจว่าจะเคลม เอ้ย! ควงดาวเด่นของรุ่นปีหนึ่งไปด้วยกัน
    "ก็พาฉันไปแทนก็ได้นี่"
    มินายังคงเถียงไม่ลดละ เรื่องอะไรเธอจะต้องยอมปล่อยให้เพื่อนสนิทเสียอนาคตเพียงเพราะน้องชายตัวเองอยากหม้อสาวด้วยล่ะ
    "จะบ้ารึไงพี่ งานแบบนี้เขาต้องควงสาวๆ สวยๆ เด่นๆไปประชันกันสิ"
    "ฉันไม่สวยงั้นเหรอ?"

    มินาเอียงคอถามพลางทำหน้าบ้องแบ๊วสุดชีวิต
    "พี่ก็สวยอยู่ แต่มันไม่มีใครเขาควงพี่สาวตัวเองไปออกงานหรอก...พี่เข้าใจรึเปล่า"
    เคย์พยายามใช้ข้ออ้าง เอ้ย! เหตุผลเข้าสู้ เรื่องอะไรเขาต้องปล่อบมือจากสาวสวยน่ารักเพื่อไปควงพี่สาวตัวเองด้วยล่ะ!
    คนหล่อๆ(?)อย่างเขาก็ต้องควงสาวสวยที่สมน้ำสมเนื้อกับเขาไปสิ
    มันถึงจะสู้บารมีพวกรุ่นพี่ในวงได้
    "อะไรกัน...ฉันอุสาห์มาหาแท้ๆ"
    วิชาการแสดงที่เคยเรียนมาจากนักแสดงอันดับหนึ่งของวงการถูกงัดขึ้นมาจากส่วนที่ลึกที่สุดของก้านสมอง
    หยาดน้ำใสๆค่อยๆไหลรินลงมาจากดวงตากลมโตคู่สวยอย่างแนบเนียน
    มินา(แกล้ง)สะอื้นเบาๆ
    เคย์ผู้ไม่รู้เท่าทันตกใจจนทำอะไรไม่ถูกได้แต่ปลอบอย่างเก้ๆกังๆ

    "พะ...พี่ครับ อย่าร้องสิ"
    "อึก...นายคงเห็นว่าผู้หญิงพวกนั้น อึก สำคัญกว่าพี่สินะ..."
    มินาทำเป็นตัดพ้อต่อว่าน้องชายด้วยน้ำตา(ปลอมๆ)นองหน้า
    "มะ...ไม่ใช่อย่างนั้นซักหน่อยครับ"
    ส่วนหนุ่มน้อยผู้ไม่รู้เท่าทันก็ยังคงปลอบอย่างเก้ๆกังๆต่อไปเพราะทำอะไรไม่ถูก
    "อึก เพราะฉันไม่ได้สวยแบบพวกนั้น นายเลยไม่ให้ฉันไปด้วยใช่มั้ยล่ะ...ฮือออ"
    มินาบีบน้ำตามากขึ้นกว่าเดิมแล้วทำเป็นสะอื้นหนักๆ
    มองเผินๆเหมือนหญิงสาวที่มาบอกรักคนที่ชอบแล้วโดนหักอกยังไงยังงั้น
    แต่ขอโทษเถอะ! ความจริงมันคือพี่สาวที่เก่งการแสดงขั้นเทพ ที่กำลังบีบน้ำตาเพื่อหลอกให้น้องชายที่หล่อแต่มีรอยหยักในสมองน้อยนิดกระจิดจ้อยร่อยพาไปงานเลี้ยงเต้นรำต่างหากล่ะ!

    "ผะ...ผมให้พี่ไปก็ได้ พี่อย่าร้องเลยนะครับ"
    เด็กหนุ่มผู้อ่อนต่อโลก(?)ละล่ำละลักบอก
    จะเป็นเพราะเขากินปลามาน้อยเกินไปจนไม่มีอะไรมาบำรุงสมองทำให้รู้ไม่ทันพี่สาว หรือเพราะอีกฝ่ายมีความสามารถในการแสดงสูงมากเพราะได้ร่ำเรียนมาจากก็มิอาจบอกได้
    "ที่นายยอมให้ฉันไปเพราะเห็นว่าฉันร้องไห้ใช่มั้ย อึก ที่จริง...นายก็ไม่เต็มใจให้ฉันไปใช่มั้ยล่ะ"
    มินาที่ติดนิสัยขี้แกล้งมาจากใครบางคนยังคงบีบน้ำตาต่อไป
    "มะ...ไม่ใช่นะครับ ผมน่ะอยากให้พี่ไป กรุณาไปงานเลี้ยงกับผมเถอะนะครับ ได้โปรดไปเถอะครับพี่!!"

    เคย์ยังคงละล่ำละลักพูด
    มินาลอบยิ้มคนเดียวโดยที่เคย์ไม่เห็น ดูเหมือนเขาจะแพ้น้ำตาของพี่สาวจริงๆด้วยสินะ~~~
    "จริงนะ..."
    มินาถามด้วยน้ำเสียงแผ่วเบาเหมือนคนเพิ่งหยุดร้องไห้ใหม่ๆ
    พลางใช้สายตาน่าสงสารมองมายังน้องชายที่ตัวสูงกว่าเธอมาก
    "จริงครับๆ พี่หยุดร้องเถอะนะ"
    เคย์พูดรัวเร็วเพราะกลัวว่าพี่สาวจะร้องไห้อีก
    "อื้ม^___^"
    มินายิ้มตอบอย่างผู้ชนะ ไม่เหลือเค้ารอยของคนที่ร้องไห้สะอึกสะอื้นเมื่อครู่แม้แต่น้อย

    ...แผนการขั้นที่หนึ่ง :: สำเร็จ!...

    ...
    ..
    .

    # วันศุกร์ 8.32 pm.
    ลิลินหมุนซ้ายหมุนขวาอยู่หน้ากระจกในห้องของเธอเอง
    ตอนนี้เธออยู่ในชุดกระโปรงสีเหลืองอ่อนฟูฟ่องและสั้นเหนือเขาเล็กน้อย ผูกริบบิ้นอันใหญ่สีเหลืองเข้มเข้ากันกับชุด ด้านบนเปิดไหล่นิดๆเผยให้เห็นไหล่บางๆสีน้ำผึ้งสวย
    เส้นผมสีน้ำตาลเข้มที่ปกติจะปล่อยให้ยาวสยายก็มัดรวบเป็นทรงโพนี่เทลผูกข้างและดัดลอนนิดๆโดยปล่อยชายไว้ทางด้านขวาพร้อมกับผูกโบว์สีเหลืองเข้มเส้นเล็กๆเข้าชุดกัน
    ใบหน้าหวานสวยบัดนี้ถูกแต่งแต้มสีสันบางๆให้ดูน่ารักเหมือนตุ๊กตายิ่งขึ้น

    ...ทุกสิ่งทุกอย่างช่างลงตัวและสมบูรณ์แบบ...

    มีเพียงอารมณ์ของลิลินเท่านั้นที่ไม่ค่อยจะสู้ดี
    เธอเพิ่งจะมาคิดได้ทีหลังว่านี่อาจเป็นการตัดสินใจที่ผิด!
    ตอนนั้นเธอตอบตกลงกับเรย์เพียงเพื่อจะประชดมินา ทั้งๆที่ยัยนั่นเองก็คงจะไม่รู้ว่าเธอคิดแบบนั้น
    แต่ตอนนี้เธอไม่รู้ว่าตัวเองคิดถูกหรือเปล่าที่ทำแบบนี้
    ถ้าคนอื่นๆเข้าใจว่าเธอคบกับเรย์จะทำยังไงดี..ถ้ามินาก็คิดแบบนั้นบ้างล่ะ?
    แถมตั้งแต่ตอนที่เธอตกลงรับคำเชิญของเรย์เธอก็เอาแต่หลบหน้ามินาอีก โรงเรียนก็ไม่ไป แถมยังปิดบ้านเงียบไม่ออกไปพบยัยนั่นอีก

    ...เธอคงเป็นเอามากแล้วสินะ...

    ลิลินบ่นกับตัวเองในใจ เธอไม่รู้ว่าตัวเองยังสติดีอยู่รึเปล่าตอนที่ตัดสินใจอะไรบ้าๆแบบนี้

    ...ถ้าหลังจากนี้มินาจะโกรธจนไม่ยอมคุยกับเธอก็คงไม่แปลกหรอก...

    "ลิลิน เพื่อนมารับแล้วนะลูก"
    เสียงของคุณแม่ดังขึ้นขัดจังหวะความคิดฟุ้งซ่านของเธอ 
    ลิลินสะบัดหัวไล่ความกังวลทั้งมวลออกไปจากสมองแล้วรีบวิ่งลงไปข้างล่างเพราะอย่างน้อยๆเธอก็ไม่อยากเสียมารยาทกับเรย์สักเท่าไร
    "วันนี้เธอสวยจังเลย..."
    เรย์ที่รออยู่หน้าประตูส่งยิ้มหวานมาให้
    "อืม..."
    ลิลินเองก็ไม่รู้จะตอบรับคำชมของเขายังไง เธอไม่ได้มีความรู้สึกเขินอายหรืออะไรแบบนั้นกับเขาเลย มีแต่ความรู้สึก'อึดอัด'ยามที่เขาส่งยิ้มมาให้เท่านั้น
    "งั้นเราก็ไปกันเถอะ"
    "อืม..."
    ร่างสูงเดินนำเธอมายังรถยนต์สีดำสนิทคันหรูที่จอดอยู่หน้าบ้าน
    หลังจากที่เธอเข้าไปนั่งยังเบาะหลังเป็นที่เรียบร้อยแล้ว สารถีขับรถประจำตัวของเรย์ก็ออกรถมุ่งหน้าไปยังงานเลี้ยงทันที
    "ลิลินเพิ่งเคยออกงานครั้งแรกสินะ"
    "อืม..."
    "ไม่ต้องกลัวนะ เดี๋ยวฉันจะสอนวิธีดื่มหรือทานอาหารทีถูกต้องให้เอง"
    "อืม..."
    "แล้วฉันจะพาเธอไปแนะนำกับ..."
    หลังจากนั่งรถแล้วเรย์ก็ชวนเธอคุยนั่นคุยนี่อย่างสนุกสนาน
    และถึงแม้ว่าลิลินจะตอบทุกคำถามของเขาแต่เธอกลับไม่รู้สึกสนุกสนานอะไรแบบเขาเลย

    ...ในใจของลิลินตอนนี้ อยากให้มินามาคอยกันท่าให้เธอเหมือนเมื่อก่อนเหลือเกิน...

    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×