[Fic Transformers] Love? [Yaoi] - นิยาย [Fic Transformers] Love? [Yaoi] : Dek-D.com - Writer
×

    [Fic Transformers] Love? [Yaoi]

    ก็ไม่รู้สิน่ะ(?) คือทางไรเตอร์อยู่ก็นึกถึงทรานส์ฟอร์เมอร์โดยไม่ทราบสาเหตุ(?)จากนั้นก็คิดถึง yaoi !!?? จนไรอยากแต่งขึ้นมายังไงก็ลองเข้ามาดูก่อนแล้วกันน่ะครับ

    ผู้เข้าชมรวม

    3,217

    ผู้เข้าชมเดือนนี้

    17

    ผู้เข้าชมรวม


    3.21K

    ความคิดเห็น


    4

    คนติดตาม


    27
    จำนวนตอน : 0 ตอน
    อัปเดตล่าสุด :  11 ก.ย. 58 / 22:17 น.

    แท็กนิยาย

    Transformers yaoi fic love?

    อีบุ๊กจากนิยาย ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...
    ตั้งค่าการอ่าน

    ค่าเริ่มต้น

    • เลื่อนอัตโนมัติ

    ตัวละครหุ่นใน Transformers age of extinction


    อันนี้เป็นตัวละครหุ่นยนต์ในภาคนี้ที่ผมนับได้นะครับ ใครที่ยังไม่ได้ดูหนัง แนะนำว่ามีสปอยนิดนึงนะครับ 

    ฝ่ายออโตบอต (Autobots)

    1.ออปติมัส ไพร์ม (Optimus prime) ผู้นำของออโตบอต ได้รับชัยชนะจากการทำศึกกับดีเซปติคอนส์ทั้งสามภาค แต่หลังเหตุการณ์ในภาคสาม เหล่าออโตบอตได้ถูกไม่ไว้วางใจจากผู้คน และองค์กรเนสต์ (NEST)ที่เคยสนับสนุนออโตบอตก็ล่มสลายตามแบบ เซกเตอร์ เซเว่น (Sector 7) ไป และเขาได้ถูกทหารในองค์กรใหม่ที่มีแผนที่คิดจะล้มล้างเหล่าทรานส์ฟอร์เมอร์สให้หมดสิ้นไปนาม KSI เขาได้ถูกโจมตีจนบาดเจ็บสาหัสจนต้องมาอาศัยในร่างของรถบรรทุกโทรมๆมีรูปร่างคล้ายสมัย G1 สภาพนั้นแทบจะไม่ต่างจากเมกกะทรอนในภาคสาม(ที่โทรมไม่แพ้กัน) ซึ่งเรียกร่างนี้ว่า Evasion mode ตามของเล่น (แต่ของเล่นใช้สีตาม G1 แต่จะมีการย้อมและทำสีสนิมตามในหนังออกมาทีหลัง) จนกระทั่ง เคด (Cade/มาร์ค) ได้มาเจอและนำมันเอาไปซ่อมจนรู้ความจริงว่าเป็นออปติมัสที่อยู่ในสภาพบาดเจ็บและปิดตัวเองเพื่อป้องกันการตามล่าของ KSI ซึ่งในเวลาต่อมาเขาจะได้ร่างแปลงใหม่เป็นรถบรรทุกของ Western Stars รูปลักษณ์ใหม่กว่าเดิม เขามีอาวุธคือ Sword of Judgement ดาบพิภากษาและ Sentinel Sheild โล่ที่มีปืนไว้ป้องกันตัว
    ร่าง Evasion และแบบของเล่นขนาด Voyager


    ร่างใหม่


    2.บัมเบิ้ลบี (Bumblebee) หุ่นตัวโปรดในดวงใจใครหลายๆคนไม่แพ้ออปติมัส ภาคนี้ได้ถูกลดบทบาทลงจนแทบจะกลายเป็นตัวประกอบแม้จะมีบทเยอะอยู่บ้าง มี 2 ร่างแปลงคล้ายๆภาคแรก คือ Camaro SS 1984 แบบวินเตจ และร่างใหม่ Camaro SS 2014
    ร่างเก่า High octane และของเล่นขนาด Deluxe ที่เป็นไซส์มาตรฐานของเล่น TF


    ร่างใหม่



    3.ฮาวน์ (Hound) หุ่นตาลุงพุงพลุ้ยอาวุธหนัก ร่างแปลงรถทหารแบบรัสเซีย Oshkosh ลักษณะและท่าทางของเขาทำให้หลายคนนึกถึงไอรอนไฮด์ที่ตายไปในภาคสาม ดีไซน์ร่างหุ่นจะคล้ายคลึงกับบลัคเฮด (Bulkhead) จากการ์ตูนภาคอนิเมเตด (Animated) และภาคไพร์ม (Prime) เขามีอาวุธทั้งปืนพก ปืนกล ปืนลูกซง ปืนแกตลิ่ง ระเบิดมือ และมีดสั้น(อ้างอิงจากของเล่น)



    4.ดริฟท์ (Drift) หุ่นซามูไรอดีตดีเซปติคอนส์ที่หันมาช่วยเหลือออโตบอต พูดสำเนียงญี่ปุ่นและกลอนไฮกุ มีร่างแปลงแบบสามร่าง (Triple Changer)
    คือรถ Bugatti veyron และเฮลิคอปเตอร์จู่โจมขนาดเล็กซึ่งของเล่นจะทำเป็นคนละร่างแปลงกัน มีอาวุธเป็นดาบซามูไรไว้เฉือนศัตรู



    5.ครอสแฮร์ (Crosshair) พลโดดร่มแม่นปืนของออโตบอต ตอนแรกตัวนี้คือสลิงช็อต (Slingshot) ที่เป็นกลุ่มแอเรี่ยลบอตที่มีร่างแปลงเป็นเครื่องบิน แต่ได้มีการแก้ไขมาเป็นครอสแฮร์ มีร่างแปลงเป็นรถ Chevy Corvette C7 สีเขียว อาวุธคือปืนกลคู่



    6.กริมล็อค (Grimlock) ผู้นำกลุ่มไดโนบอตที่มีร่างแปลงเป็นไดโนเสาร์ทุกตัว ไม่ถูกกับออปติมัสชอบเหยียดหยามและคิดว่าตนเก่งกว่า มีร่างแปลงเป็นไดโนเสาร์สายพันธุ์ทีเร๊กซ์ (T-Rex) เป็นไดโนบอตประจำตัวออปติมัส อาวุธคือไฟเปลวเพลิงความร้อนสูงจากปากและไม้กระบอง Dragontooh mace

    ของเล่นขนาด Leader


    7.สลัค (Slug) เดิมชื่อสแล็ค (Slag) แต่ได้ถูกเปลี่ยนชื่อเนื่องจากคำนี้สื่อถึงเพศหญิงในแถบยุโรป ร่างแปลงเป็นไดโนเสาร์สายพันธุ์สามเขา (Triceratops) เป็นไดโนบอตคู่หูของดริฟท์



    8.สคอร์น (Scorn) สมาชิกไดโนบอตหน้าใหม่ ร่างแปลงเป็นไดโนเสาร์กินเนื้อมีครีบขนาดใหญ่ (Spinosaurus/พันธุ์ที่ฆ่าทีเร๊กซ์ใน Jurassic park 3) และเป็นไดโนบอตที่มีคนชอบมากกว่ากริมล็อคเสียอีก เป็นไดโนบอตคู่หูของครอสแฮร์



    9.สเตรฟ (Strafe) เดิมคือสวู๊ป (Swoop)ใน G1 แต่ได้เปลี่ยนชื่อให้เข้ากับรูปลักษณ์อันโฉบเฉี่ยวในหนังของมัน ร่างแปลงเป็นไดโนเสาร์นกสองหัว (Pteranodon)
    เป็นไดโนบอตประจำตัวบัมเบิ้ลบี



    *ตามของเล่นจะมีไดโนบอตอีกสามตัว แต่ได้ถูกตัดออกไปคือ 
    -สแลช (Slash) ไดโนบอตสายพันธุ์แรปเตอร์ (Verociraptor) ตามของเล่นจะเป็นไดโนบอตประจำตัวฮาวน์
    -สนาร์ล (Snarl) ไดโนบอตสายพันธุ์สเตโกซอรัสมีครีบหางแหลม (Stegosaurus) เป็นสมาชิกดั้งเดิมใน G1
    -สล็อค (Slog) เดิมคือสลัดจ์ (Sludge) ไดโนบอตสายพันธุ์คอยาว (Brontosaurus) เป็นสมาชิกดั้งเดิมใน G1 เช่นเดียวกะสนาร์ล

    10.แรทเชท (Ratchet) ลุงหมอแพทย์สนามที่รอดมาจากภาคสามและรบเคียงบ่าเคียงไหล่กะออโตบอตมาด้วยกัน ร่างแปลงรถพยาบาล Hummer H2

    [Spoil] คลิกเพื่อดูข้อความที่ซ่อนไว้

    11.ลีดฟุต (Leadfoot) หน่วยเวรกเกอร์ (Wreckers) ที่เป็นวิศวะชั้นเยี่ยมจากภาคสาม รูปร่างพุงพลุ้ยสีแดงเหมือนฮาวน์ ร่างแปลงเป็นรถแข่งนาสคา (Chevy Impala NASCAR)

    [Spoil] คลิกเพื่อดูข้อความที่ซ่อนไว้

    12.เบรนส์ (Brains) มันสมองตัวจิ๋วที่เคยอยู่กับวิลลี่ (Wheelie)ที่เป็นรถบังคับขนาดเล็ก ทั้งสองได้ทำวีรกรรมโดยการไปกัดสายไฟของยานรบดีเซปติคอนส์ให้ร่วงลงมาลำนึงในภาคสาม แต่มีแค่เบรนส์เท่านั้นที่รอดมาได้ (นิยายภาคสามทั้งสองตัวจะว่ายน้ำหนีออกมา) และได้ถูกจับเอาไปทดลองที่ฐานของ KSI ในชิคาโก และต่อมาตอนออโตบอตบุกฐานเขาได้ถูกฮาวน์ช่วยเหลือเอาไว้ และได้บอกความจริงเกี่ยวกับแผนการของ KSI ให้กับออโตบอตและพวกเคด 

    [Spoil] คลิกเพื่อดูข้อความที่ซ่อนไว้

    ฝั่ง ดีเซปติฟอร์เมี่ยม?(Decepticons+Transformium) (ศัตรูภาคนี้ไม่ใช่ดีเซปติคอนส์ เนื่องจากได้ตายและถูกกวาดล้างไปหมดแล้วจากภาคสาม มนุษย์ในองค์กร KSI ได้นำซากและนำเทคโนโลยีที่หลงเหลือจากภาคสามมาพัฒนาและสร้างหุ่นประดิษฐ์ขึ้นมาด้วยมวลสารที่ค้นคว้าขึ้นมา เรียกว่า ทรานส์ฟอร์เมี่ยม (Transformium) รึทรานส์ฟอร์เมอร์สประดิษฐ์ที่ใช้ระบบสั่งการแบบรีโมทควบคุมระยะไกล เป็นอาวุธแบบจักรกลชีววภาพที่เปลี่ยนรูปร่างแบบมวลสารมาก่อตัวเป็นรูปร่างขึ้นมา ในที่นี้ผมได้อ้างอิงตามของเล่นที่เป็นฝั่งดีเซปติคอนส์เพื่อให้คนเข้าใจง่ายขึ้น

    13.กัลวาทรอน (Galvatron) ดั้งเดิมคือเมกกะทรอนที่ถูกชุบร่างใหม่ขึ้นมาโดยยูนิครอน (Unicron) ผู้กลืนกลินดาว ในหนัง KSI อาศัยร่างต้นแบบมาจากเมกกะทรอน(KSIจงใจจะให้คล้ายออปติมัส) สร้างขึ้นเพื่อไว้รับมือและป้องกันออโตบอต ร่างแปลงเป็นรถบรรทุก Freightliner Argosy สีเทาดำ ควบคุมด้วยระบบรีโมทจากระยะไกล แต่ด้วยระบบยังไม่เสถียรพอจึงให้เกิดข้อผิดพลาดบางอย่างขึ้น **สปอยกล่าวไว้ที่ตัวเบรนส์นะครับ**



    14.ล็อคดาวน์ (Lockdown) นักล่าค่าหัว (Bounty Hunter) ศัตรูตัวฉกาจของภาคนี้ ไม่ฝักฝ่ายใดฝ่ายหนึ่ง เขาเดินทางไปทั่วกาแลกซีเพื่อเก็บเกี่ยว "ของที่ระลึก" และกวาดล้างพวกออโตบอตตามคำสั่งของ "ผู้สร้าง" มีอาวุธสารพัดประโยชน์พิษสงเยอะ เช่น ตะขอ ใบมีด หน้าที่แปลงเป็นปืนใหญ่ มิซไซล์ที่ไหล่ ระเบิดมือ ร่างแปลงเป็นรถแลมโบ (Aventador) สีเทาดำ


    [Spoil] คลิกเพื่อซ่อนข้อความ
    เขาได้ร่วมมือกับแฮร์โรลด์และชักนำองค์กร KSI ในการตามกวาดล้างออโตบอตเพื่อแลกกับเมล็ดพันธุ์(Seed)ที่มีพลังในการเปลี่ยนทรัพยากรเอาไปสร้างและพัฒนาเหล่าทรานส์ฟอร์เมี่ยม และเขาก็ได้ถูกออปติมัสสังหารลงด้วยการผ่าครึ่ง

    15.สติงเจอร์ (Stinger) ทรานส์ฟอร์เมี่ยมที่ KSI สร้างขึ้นโดยอาศัยต้นแบบจากบัมเบิ้ลบี และเป็นคู่ปรับของบีภาคนี้ รูปร่างหุ่นนั้นเหมือนกันแต่ต่างที่เป็นสีแดงและร่างแปลงเป็นรถ Pagani Hauyra

    [Spoil] คลิกเพื่อซ่อนข้อความ
    มาเร็วดับเร็วมากเจ้านี่ แถมโดนบีกะเจ้าสเตรฟเอาหัวไปเกรียนเล่นมุขของก๊อปจีนแดงอีก 55

    16.กองทัพเวฮิคอน (Vehicons) เหล่ากองทัพทรานส์ฟอร์เมี่ยมที่ถูกสร้างขึ้นในจีน มีหลากหลายรูปแบบ หลากสี ร่างแปลงมักจะเป็นรถ Chevy Trax
    ร่างหุ่นจะมีบางตัวคล้ายๆช็อคเวฟ(Shockwave)สองหัวจากภาคสามด้วย มีจำนวน 50 ตัวที่ถูกสร้างขึ้น เป็นลูกกระจ๊อกภาคนี้

    [Spoil] คลิกเพื่อซ่อนข้อความ
    กัลวาทรอนนำพลังใช้ปลุกทัพพวกนี้ไปถล่มฮ่องกงและชิงเมล็ดพันธุ์มา สุดท้ายโดนบึ้มหมู่หลังออปติมัสสังหารล็อคดาวน์แล้วจุดชนวนระเบิด

    17.จังค์ฮีป (Junkheap) หนึ่งในกองทัพเวฮิคอนที่มีร่างแปลงเป็นรถขยะของบริษัท Waste Management ซึ่งจะปรากฏตัวแค่แว๊บเดียวในหนัง

    *เจ้านี่มีลักษณะคล้ายดีเซปติคอนส์ตัวนึงในภาคสามที่บุกโลกแล้วสแกนร่างรถขยะ แต่น่าจะเป็นคนละตัวกัน*


    18.วูลฟ์ (Wolf) กองทัพหมาป่าเป็นยามเฝ้าลาดตระเวณบนยานล็อคดาวน์ ของเล่นจะใช้ชื่อ สตีลจอว์ (Steeljaw) แทน


    19.ที่เหลือก็ลูกกระจ๊อกกะยานบินทั่วๆไปของล็อคดาวน์ครับ


    *****ส่วนผู้สร้างในตอนท้ายที่กล่าวถึง เค้าว่ากันว่าเป็นควินเทสซั่น (Quintesson) ผู้พิภากทัณฑ์และเป็นผู้สร้างกับผู้ทำลายให้กับเหล่าทรานส์ฟอร์เมอร์สทุกชีวิตซึ่งน่าจะมีบทบาทในภาคต่อๆไป*****

    [Spoil] คลิกเพื่อดูข้อความที่ซ่อนไว้
    เพิ่มเติมเกี่ยวกับควินเทสซั่น:http://tfwiki.net/wiki/Quintesson

    ถ้ามีอะไรเพิ่มเติมรึผิดพลาดก็ขออภัยนะครับ

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    คำนิยม Top

    ยังไม่มีคำนิยมของเรื่องนี้

    คำนิยมล่าสุด

    ยังไม่มีคำนิยมของเรื่องนี้

    ความคิดเห็น