ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    Final Fantasy Xiii

    ลำดับตอนที่ #6 : D-เนื้อเรื่องXlll

    • เนื้อหาตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 306
      1
      18 ต.ค. 53

    ไฟนอลแฟนตาซี XIII แบ่งเนื้อเรื่องออกเป็น 13 บท เนื้อหาเป็นการผจญภัยของตัวละครหลักหกตัว ตั้งแต่การเดินทางโดยรถไฟจากพัลส์สู่โคคูน การกลายเป็นลูซีย์ การต่อสู้กับรัฐบาลศักดิ์สิทธิ์ของพัลโคคูน (ซังค์ทัม) นำโดยการานธ์ หรือฟาลซีบัลโทอันเดลุส ราชาแห่งฟาลซี ผู้เคืองแค้นโอร์ฟาน ฟาลซีของพัลส์ที่ทรยศมาอยู่ฝ่ายโคคูน และการช่วยเหลือมิให้โคคูนตกลงสู่พัลส์

    เมื่อนานมาแล้ว ฟาลซีโอร์ฟานได้สร้างโลกพัลส์ขึ้นมา แต่เมื่อจำนวนประชากรมากขึ้น จนเกิดความวุ่นวาย โอร์ฟานและฟาลซีตนอื่นๆ จึงคิดจะล้างโลก โดยใช้มนุษย์ผู้หนึ่งเรียก แร็กนาร็อก มนต์อสูรแห่งการทำลายเพื่อกวาดทุกสิ่งให้เหลือศูนย์ แล้วสร้างโคคูน ดาวดวงใหม่ อารยธรรมใหม่ ให้แก่มนุษย์

    500 ปีต่อมา รัฐบาลศักดิ์สิทธิ์ของโคคูน ซึ่งการานธ์ ไดน์สีย์ เป็นผู้นำ มีนโยบายในการกวาดล้างเหล่าลูซี และสร้างความหวาดกลัวเหล่าลูซีแก่มนุษย์ แต่การจำแนกเหล่าลูซีที่ปะปนกับมนุษย์ทั่วไปนั้นทำได้ยาก จึงต้องส่งกลุ่มคนที่ต้องสงสัยทั้งหมดไปยังพัลส์ โลกเบื้องล่างที่ประชากรในโคคูนต่างหวาดกลัว คนกลุ่มที่ถูกส่งมายังพัลส์ในช่วงต้นเกมก็คือ ชาวเมืองโบดัมที่ไลท์นิ่งอาศัยอยู่ นอกจากไลท์นิ่งที่โดยสารขบวนนี้แล้ว ยังมีซัลซ์ที่มีลูกชายเป็นลูซี สโนว์ที่ต้องการตามหาเซร่า น้องสาวของไลท์นิ่งและคนรักของเขา โฮป และวานิลล์ รวมอยู่ด้วย

    เมื่อรถไฟมาถึงเขตชายขอบ ไลท์นิ่งและพรรคพวกได้ปฏิบัติการโจมตีเหล่าทหารของรัฐบาล (ไซคอม) และช่วยเหลือผู้คน จากนั้นจึงมุ่งไปยังโบราณสถาน ณ ที่นั้น พวกเขาได้พบกับเซร่า แต่เธอก็กลายเป็นคริสตัลเสียแล้ว กลุ่มตัวเอกจึงไปขอร้องฟาลซีอะนิมาที่เฝ้าโบราณสถานให้ช่วยเซร่า แต่ฟาลซีอนิมากลับเข้าต่อสู้ เมื่อใกล้สิ้นชีพอะนิมาได้สาปพวกเขาให้กลายเป็นลูซี

    เมื่อทั้งหมดกลายเป็นลูซี จึงได้ออกผจญภัยเพื่อตามหาความจริง และได้เจอกับการานธ์ ซึ่งที่จริงก็คือบัลดันเดอร์ ราชาแห่งฟาลซี ผู้เคืองแค้นโอร์ฟาน ฟาลซีของพัลส์ที่ทรยศมาอยู่ฝ่ายโคคูน บัลดันเดอร์ต้องการทำลายโคคูนทิ้ง โดยใช้กลุ่มตัวเอกให้เรียกแร็กนาร็อกอีกครั้ง จากนั้นกลุ่มตัวเอกได้ผจญภัยเข้าไปในพัลส์ ผ่านศัตรูโหดร้ายมากมาย จนกระทั่งได้เจอกับบัลดันเดอร์อีกครั้ง บัลดันเดอร์ได้ฝากให้ปฏิบัติภารกิจทีเขามอบหมายให้สำเร็จ และทิ้งยานไว้ให้ตัวเอกกลับไปยังโคคูน เมื่อกลุ่มตัวเอกกลับไปยังโคคูนก็พบว่า สัตว์ขนาดมหึมาจากพัลส์ได้มุ่งตรงเข้าสู่โคคูนเป็นจำนวนมาก ทุกคนจึงฝ่าพวกมันไปยังเซ็นทรัลทาวเวอร์ หอคอยกลางมหานครเอเดน เพื่อพบกับบัลดันเดอร์อีกครั้ง

    เมื่อมาถึงใจกลางหอคอย กลุ่มตัวเอกได้สู้กับบัลดันเดอร์เป็นครั้งสุดท้าย เมื่อชนะแล้วทุกคนต่างดีใจยกเว้นไลท์นิ่งที่สังหรณ์ใจบางอย่าง และแล้ว มิเนอร์วา นกที่คอยติดตามบัลดันเดอร์มาตลอดได้พุ่งเข้ารวมร่างกับบัลดันเดอร์เป็นโอร์ฟาน ฟาลซีผู้สร้าง และกำลังจะเป็นผู้ทำลายโลกทั้งสอง โอร์ฟานได้ทรมานวานิลล์และฟาง สองผู้รอดชีวิตจากสงครามเมื่อ 500 ปีก่อน และเป็นผู้เรียกแร็กนาร็อกมาทำลายโลก โดยหวังให้เรียกมนต์อสูรตนนั้นออกมาอีกครั้ง แต่ด้วยพลังของเพื่อนทุกคนทำให้ทั้งสองควบคุมสติและร่วมมือกันกำจัดโอร์ฟานจนสำเร็จ

    เมื่อโอร์ฟานสิ้นชีพ ก็เปรียบเหมือนแกนค้ำจุนโคคูนได้ทลายลงด้วย โคคูนกำลังจะร่วงลงสู่พัลส์ วานิลล์และฟางจึงประสานใจกันเกิดเป็นแร็กนาร็อกที่ไม่ได้เป็นผู้ทำลายอีกต่อไป หากแต่เป็นผู้คุ้มครองโคคูน แร็กนาร็อกได้แปลงพลังของตนและของพัลส์ทั้งหมดเป็นเสาคริสตัลค้ำโคคูนไม่ใหตกลงสู่พัลส์ ทำให้มนุษย์รอดพ้นหายนะครั้งใหญ่นี้ได้

    โลกทัศน์

    ไฟนอลแฟนตาซี XIII จะกล่าวถึงโลกที่มี "ฟาลซี" (fal'Cie) สิ่งมีชีวิตที่มีคริสตัลอยู่ภายใน ผู้คนต่างนับถือฟาลซีเสมือนเทวดา ผู้ที่ถูกฟาลซีเลือกเพื่อภาระสำคัญจะเรียกว่า "ลูซี" (l'Cie) หากลูซีย์ผู้ใดทำภารกิจสำเร็จจะเปลี่ยนสภาพเป็นคริสตัลเพื่อรอคำสั่งใหม่ของฟาลซีย์ แต่ถ้าทำไม่สำเร็จจะแปลงสภาพเป็นมอนสเตอร์ที่เรียกว่า "ซีคอร์ปส" (Cie Corpses)

    โลกทัศน์ของภาคนี้แบ่งออกเป็นสองส่วนใหญ่ คือ "โคคูน" และ "พัลส์" หรือชื่อเต็ม "กรังพัลส์" (Gran=Pulse) โดยทั้งสองโลกมีฟาลซีย์เป็นของตนเอง ในเกมประชากรในโคคูนเริ่มกังวลว่าพวกเขาอาจถูกขับมายังพัลส์ โลกที่พวกเขาคิดว่าเป็นเหมือนนรก

    สถานที่ในเกม

    โคคูน
    • ไวลด์พีค
    • ยานเหาะลินด์บลัม
    • เมืองโบดัม
    • ป่าสีขาวกาปรา
    • เมืองพาลัมโพลัม
    • ลุ่มน้ำซันเรส
    • ทะเลสาบเซลา
    • นครนอติลุส
    • ฐานทัพเวหาพาราเมเกีย
    • ฟิฟธ์อาร์ค
    • มหานครเอเดน
    • โอร์ฟานเครเดิล

    พัลส์

    • เขตชายขอบ
    • โบราณสถานฟาลซี
    • ทะเลสาบบิลจ์
    • หุบเขามีเดีย
    • ทุ่งอาคิลิท
    • ภูเขายาจัส
    • หอคอยเทจิน
    • เมืองโอร์บะ

    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×