ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    Final Fantasy Xiv

    ลำดับตอนที่ #1 : D-ตข้อมูลตัวละครทั้ง 10 เผ่า

    • เนื้อหาตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 731
      0
      18 ต.ค. 53

    สวัสดีครับชาว Final Fantasy XIV ทั้งหลาย หลังจากที่ได้นำข่าวคราวเกี่ยวกับการอัพเดตอาชีพและอาวุธมาให้เพื่อนๆ ได้ชมกันแล้ว วันนี้ผมขอนำข้อมูลตัวละครทั้ง 10 เผ่า ทีเพิ่งจะอัพเดตไปเมื่อไม่กี่วันมานี้ มาให้เพื่อนๆ ได้ชมกันนะครับ ซึ่งเผ่าหลักๆ นั้นจะมีอยู่ 5 เผ่าและแต่ละเผ่าจะแบ่งออกเป็น 2 เผ่าย่อยนะครับ เอาละเราไปชมกันดีกว่าว่าเป็นอย่างไรกันบ้าง

    Hyuran
    Midlander

    • เมือง Hyuran เป็นเมืองที่มีประชากรมากที่สุด

    • ประชากรทั้งหลายต่างแยกย้ายอาศัยกันอยู่ทั้งในเมืองและหมู่บ้าน ซึ่งแต่ละคนก็จะมีอาชีพต่างกันไป

    • ชนเผ่า Hyuran เป็นชนเผ่าที่มีสติปัญญาสูง เพราะตั้งแต่จำความได้พวกเขาก็จะอ่านแต่หนังสือเพิ่มเติมความรู้

    Hinglander

    • เป็นชนเผ่าอีกหนึ่งกลุ่มของ Hyuran อาศัยอยู่ที่ราบสูง มีสรีระร่างกายที่เต็มไปด้วยกล้ามเนื้อ ผู้ชายในเผ่า Hyuran Hinglander นั้นมักจะถูกจองตัวให้ไปเป็นทหารรับจ้างของเมือง Ala Mhigo ทำให้ประชากรชายค่อนข้างที่จะน้อยเอาการ

    Miqo'te
    Seeker of The Sun

    • พวกเขาขนานนามตัวเองว่า Miqo'te อัครสาวกของพระอาทิตย์

    • พวกเขาเชื่อในพระเจ้าที่มีชือว่า Armeza ซึ่งเป็นพระเจ้าแห่งพระอาทิตย์

    • พวกเขาเป็นเผ่าพันธุ์ที่มีดวงตาสวยงามที่สุดสมกับเป็นลูกพระอาทิตย์

    Keeper of The Moon

    • พวกเขาขนานนามตัวเองว่า Miqo'te ผู้ปกปักรักษาดวงจันทร์

    • พวกเขามีความเชื่อในตัว Moon Menefina และมักจะทำมาหากินในเวลากลางคืน

    • ไม่ว่าเวลาปกติหรือเวลาสู้รบพวกเขาจะแต่งหน้าสำหรับเตรียมการสู้รบไว้ตลอดเวลา

    Lalafell
    Plainsfolk

    • เผ่า Lalafell มักจะอาศัยอยู่ในบ้านที่มุงหลังคาเตี้ยๆ ซึ่งเชื่อมต่อกับใต้ดินได้

    • สีผมของพวกเขาคือสีมะกอกหรือสีของผ้าลินิน อีกทั้งยังมีใบหูขนาดใหญ่สามารถได้ยินฝีเท้าของผู้คนได้

    DunesFolk

    • อาศัยอยู่ตามทะเลทรายแต่ไม่เป็นหลักแหล่ง และเดินทางด้วยพาหนะที่เป็นสัตว์ขนาดใหญ่

    • ร่างกายของพวกเขาจะถูกห่อหุ้มด้วยสิ่งของที่คล้ายๆ ฟิล์มและมีลักษณะบางมาก ส่วนดวงตาของพวกเขามีลักษณะคล้ายแก้ว

    • ที่หน้าผากของพวกเขาจะมีผลึกแก้วที่เปรียบเสมือนสมบัติของพวกเขาเอง

    Elezen
    Forester

    • พวกเขาอาศัยอยู่ในป่าที่หนาทึบมาเป็นเวลานับร้อยๆ ปี

    • พวกเขามีสายตาที่แหลมคมมากเหมือนกับเหยี่ยว เหมาะกับอาชีพ Archer

    • ในปัจจุบันพวกเขาปรับตัวให้เข้ากับสังคมเมืองได้น้อยมาก และบางส่วนก็ร่อนเร่ไปเรื่อยๆ

    Shader

    • พวกเขาอาศัยอยู่ในถ้ำหินมาเป็นเวลานับร้อยๆ ปี

    • ทักษะในการฟังหรือการได้ยินของพวกเขาดีกว่าสัตว์จำพวกค้างคาวเสียอีก ทักษะนี้จะได้สามารถช่วยพวกเขาได้เป็นอย่างดีในการต่อสู้

    • ปัจจุบันพวกเขาบางส่วนอาศัยอยู่ในถ้ำและมีอาชีพเป็นโจร และมักจะดูถูกเผ่า Forester ว่าเป็น Betrayers

    Roegadyn
    Seewolf (German pronouciation)

    • เผ่า Roegudyn นั้นจะคอยปกป้องโจรสลัดที่มารุกรานด้านทะเลเหนือ และได้รับการขนานนามว่า “Wolves of The Sea” หรือ หมาป่าห้องท้องทะเล

    • พวกเขามีอาชีพรับจ้างเป็นกะลาสีหรือไม่ก็ทหารเรือ

    Tribe of The scarlet flame, Lohengrade

    • พวกเขามักจะอาศัยอยู่ใกล้กับปากปล่องภูเขาไฟ และเป็นที่รู้จักกันในนาม Tribe of The scarlet flame หรือ ผู้ปกครองแห่งเปลวไฟ

    • ร่างกายของพวกเขาไม่เพียงฝึกมาให้แข็งแรงเฉพาะการโจมตีด้านกายภาพเท่านั้น ร่างกายของพวกเขายังมีความอัศจรรย์อีกอย่างนึงคือสามารถทนทานต่อเปลวไฟทั้งหลายได้อีกด้วย

    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×