ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    Final Fantasy Xiii

    ลำดับตอนที่ #1 : D-ตัวละคร xlll[แก้ไขพร้อมชื่อจริงของlightning]

    • เนื้อหาตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 2.37K
      9
      19 ต.ค. 53

    Final Fantasy XIII

    เนื้อเรื่อง

    ไฟนอลแฟนตาซี XIII จะกล่าวถึงโลกที่มี"ฟาลซี" (fal'Cie) วัตถุที่มีคริสตัลอยู่ภายใน ผู้ที่ถูกเฟลซีย์เลือกเพื่อภาระสำคัญจะเรียกว่า "ลูซีย์" (l'Cie) หากลูซีย์ผู้ใดสิ้นชีวิตก่อนภารกิจสำเร็จจะแปลงสภาพเป็นมอนสเตอร์ที่เรียก ว่า "ซีคอร์ปส" (Cie Corpses) โลกทัศน์ของภาคนี้แบ่งออกเป็นสองส่วนใหญ่ คือ "โคคูน" และ "พัลส์" หรือชื่อเต็ม "กรังพัลส์" (Gran=Pulse) โดยทั้งสองโลกมีฟาลซีย์เป็นของตนเอง ในเกมประชากรในโคคูนเริ่มกังวลว่าพวกเขาอาจถูกขับมายังพัลส์ โลกที่พวกเขาคิดว่าเป็นเหมือนนรก


    ชื่อจริงคือเอเครล "ไลท์นิ่ง" ฟารอน อายุ 21 ปี ตัวละครหญิงตัวแรกจาก Final Fantasy XIII เธอเป็นอดีตทหารหญิงแห่งโคคูน ใช้ดาบที่มีไกปืนเป็นอาวุธ คริสตัลประจำตัวเธอมีรูปร่างคล้ายดอกกุหลาบ และอสูรประจำตัวคือ โอดิน ธาตุสายฟ้า ที่สามารถแปลงเป็นม้าได้  เธอได้รับคำสั่งปริศนาจากพลังแห่งคริสตัล ให้ปกป้อง โอร์บะ ไดอะ วานิลล์ ร่วมกับ Snow คู่หู  เทตซึยะ โนมุระ ผู้ออกแบบตั้งใจออกแบบให้เหมือนคลาวด์ สไตรฟ์ เวอร์ชันผู้หญิง และชื่อจริงของเธอก็เป็นคำภาษาฝรั่งเศสที่มีความหมายว่าสายฟ้าเช่นเดียวกับฉายาของเธออีกด้วย โดย มายะ ซาคาโมโตะ ผู้เคยพากย์เสียงแอริสใน ไครซิส คอร์: ไฟนอลแฟนตาซี VII เป็นผู้ให้เสียงพากย์ญี่ปุ่น ส่วนเสียงพากย์อังกฤษเป็นของ อะลิ ฮิลลิส

    -"ชื่อเดิม Éclair Farron เธอทิ้งชื่อจริงของเธอหลังจากที่พ่อแม่ของเธอเสียชีวิตและเลือกชื่อของ"lightning"เป็นวิธีการหลบหนีช่องโหว่และความไม่ปลอดภัยของคนของเธออดีตตนเองและ เพื่อที่จะกลายเป็นที่แตกต่างกัน -- แข็งแรงพอที่จะดูแล น้องสาวของเธอ แต่ทางเลือกนี้เท่านั้นทำให้สิ่งที่เลวลงระหว่างพวกเขาขณะที่เธอเติบโตขึ้นมีบุคลิกภาพค่อนข้างเย็นที่มีเกมแนวโน้มที่จะดูถูกคนอื่น ๆ รวมทั้ง comrades มากที่สุดในช่วงเวลาระหว่างการเริ่มต้นของการผจญภัย ... กว่าแน่นอนฟ้าผ่า พยายามที่จะจัดการกับนิสัยของเธอเป็น l' Cie (คนที่ทำเครื่องหมายอย่างน่าอัศจรรย์ด้วยความแรงของพระเจ้าให้พวกเขาเหนือมนุษย์) ในขณะที่มุ่งเน้นการเรียนรู้ในที่สุดเธอเพื่อบันทึกรังไหม

    สโนว์ วิลเลอร์ส อายุ 21 ปี หัวหน้ากลุ่ม "นอร่า" กลุ่มต่อต้านรัฐบาลโคคูน มีรอยสักที่แขนซ้าย มีอาวุธเป็นเสื้อโค้ทที่จะมีพลังเปลี่ยนไปเมื่อใส่ปลอกแขน และมีอสูรประจำตัวคือ ศิวะ ธาตุน้ำ ซึ่งในภาคนี้เป็นฝาแฝดชื่อ นิกซ์ กับ สตีเรีย ที่สามารถแปลงเป็นมอเตอร์ไซค์ได้ สโนว์มีชื่อเล่นในหมู่ทีมสร้างเกมว่า "Mr. 33 cm" ตามขนาดรองเท้าที่เขาใส่ ให้เสียงพากย์ญี่ปุ่นโดย ไดสุเกะ โอโนะ ผู้เคยพากย์เสียง พริสแมน ใน ร็อกแมน เอ็กเซ่ แอ็กเซส และทรอย เบเกอร์ ผู้เคยให้เสียงพากย์ นากิ สปริงฟิลด์ ในคุณครูจอมเวท เนกิมะ! ฉบับอเมริกา เป็นผู้ให้เสียงพากย์อังกฤษ



    โอร์บะ ไดอะ วานิลล์อายุ 19 ปี ลูซิของพัลส์ ผู้รอดชีวิตจากสงครามล้างโลกพัลส์เมื่อ 500 ปีก่อน พร้อมกับฟาง และมีพลังในการเรียกแร็กนาร็อก สัตว์อสูรสุดยอดที่พร้อมทำลายล้างทุกสิ่ง มีมนต์อสูรประจำตัวคือ เฮกาตอนคริส ธาตุดิน ที่สามารถแปลงเป็นปืนสองขาคล้ายมาโดอาร์เมอร์หรือเมจิเทคในไฟนอลแฟนตาซี VI ได้ ให้เสียงพากย์โดย ยูคาริ ฟุกุอิ ผู้เคยพากย์เสียง ทีนา แบรนด์ฟอร์ด ใน ดิสซิเดีย:ไฟนอลแฟนตาซี


    ซาร์ซ คัทซ์รอยอายุ 40 ปี ชายผิวเข้ม ผมแอฟโฟร มีลูกโจโคโบะที่ซื้อมาให้ลูกชายซ่อนในผม ถือปืนพิสตอลเป็นอาวุธ ซารซ์มีลูกชายชื่อ ดาจฮ์ มีอสูรประจำตัวคือ บรุนฮิลเด ธาตุไฟ ที่สามารถแปลงเป็นรถแข่งคล้ายรถสูตรหนึ่งได้ เท็ดสึยะ โนมุระ ได้แรงบันดาลใจการออกแบบซาร์ซจากไลโอเนล ริชชี นักร้องแนวอาร์แอนด์บีชาวอเมริกัน ให้เสียงพากย์ญี่ปุ่นโดย มาซาชิ เอบาระ และเสียงพากย์อังกฤษโดย เรโน วิลสัน ผู้ให้เสียงพากย์หุ่นมัดแฟล็บ ในภาพยนตร์เรื่อง อภิมหาสงครามแค้น


    โอร์บะ ยุน ฟาง อายุ 21 ปี ลูซิจากโลกพัลส์ที่รอดชีวิตมาพร้อมวานิลาจากสงครามเมื่อ 500 ปีก่อน มีพลังเรียกแร็คนาร็อกได้เช่นเดียวกับวานิลลา ใช้หอกที่สามารถแปลงเป็นกระบองสามท่อนได้เป็นอาวุธ และมีบาฮามุท ธาตุความมืด เป็นอสูรประจำตัว เกสตัห์ลโหมดของบาฮามุทคือการเดินแนวนอนแทนการยืนแนวตั้งในร่างปกติ เดิมทีโนมุระออกแบบฟางให้เป็นผู้ชาย เพื่อให้สอดคล้องกับเนื้อหาของเกม แต่เปลี่ยนเป็นเพศหญิงในภายหลัง


    โฮป เอสตีม
    เอายุ 14 ปี เด็กชายผมบลอนด์ สูญเสียแม่ไปจากการโจมตีของรัฐบาลโคคูนในช่วงต้นเกม ใช้บูมเมอร์แรงเป็นอาวุธ มีอสูรประจำตัวคือ อเล็กซานเดอร์ ธาตุแสง ซึ่งสามารถแปลงเป็นป้อมปราการได้ ให้เสียงพากย์ญี่ปุ่นโดย ยูกิ คาจิ และเสียงพากย์อังกฤษโดย วินเซนต์ มาร์เตลลา


    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×