ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    อยากมีรัก

    ลำดับตอนที่ #1 : บทแหย่พยาธิ

    • อัปเดตล่าสุด 18 ม.ค. 64



    ริมหาดจอมเทียน พัทยา

    ท้องฟ้าเริ่มจะเปลี่ยนสีเพราะเป็นเวลาโพล้เพล้ใกล้ค่ำ หนุ่มสาวหลายคู่เดินจูงมือพูดคุยหยอกเย้า เป็นที่อิจฉาของคนโสดที่นั่งมองอยู่บริเวณนั้น

                ใจฟ้า สิทธิกุล นั่งเล่นอยู่ที่ชายหาด ข้างๆ ตัวเธอมีโต๊ะเล็กๆ ที่เต็มไปด้วยส้มตำ ไม่ว่าจะเป็นตำปูแซ่บๆ หรือตำไทยสามรส รวมไปถึงไก่ทอดร้อนๆ หนังไก่กรอบๆ ปลาหมึกบดยืดๆ เครื่องดื่มน้ำอัดลมนานาชนิดเต็มโต๊ะ แต่เธอกลับไม่แตะอาหารน่ากินเหล่านี้เลย มัวแต่นั่งเหม่อ มองเพื่อนพาลูกเล่นน้ำทะเลกันอย่างสนุกสนาน

                วันนี้เป็นวันหยุดยาว หรือที่เขาเรียกกันว่า ลองวีคเอ็นด์ชายหาดพัทยาจึงคึกคักเต็มไปด้วยนักท่องเที่ยวมากมาย ทั้งชาวไทยและชาวต่างประเทศที่มักจะเดินคู่มากับสาวไทย ต่างพากันเดินเล่นกันบนหาดแห่งนี้ บางครอบครัวมีลูกเล็กน่ารักๆ หน้าตาจิ้มลิ้มสมกับเป็นลูกครึ่ง แต่พอเห็นพ่อกับแม่ที่เดินแกมวิ่งตามลูก หน้าตาแทบจะคนละโลกกับลูกนั้น มันทำให้เธออดที่จะหัวเราะออกมาไม่ได้

                สองครับ นั่งเหม่ออะไรอยู่หรือครับ

                เปล่าค่ะ ไม่ได้เหม่อ แค่มองครอบครัวฝรั่งนั่นเพลินๆ ลูกเขาน่ารักจังเลยนะคะ

                อีกหน่อยเมื่อเราแต่งงานกันแล้ว เราก็จะมีลูกเล็กๆ น่ารักยิ่งกว่าครอบครัวนั้นอีกนะครับชายหนุ่มทำตาหวานซึ้งมองหน้าเธอ ก่อนจะค่อยๆ จับมือของเธอขึ้นมากุมไว้

                สองครับ... แต่งงานกับผมนะครับ

                ค่ะเธอมองไปยังคนข้างหน้าด้วยความเขินอาย เมื่อเห็นชายหนุ่มก้มหน้าลงมาก็หลับตาพริ้ม พร้อมรับสิ่งที่จะเกิดขึ้น

     

    โอ๊ย!

                ลูกบอลลอยมาจากไหนก็ไม่รู้ ทำลายโลกอันสวยงามของเธออย่างที่หญิงสาวแทบจะร้องกรี๊ดออกมาดังๆ กับการถูกขัดจังหวะแถมเจ็บตัวอีกต่างหาก ตรงหน้าไม่มีชายหนุ่มที่เธอฝันหวาน กลับมีแต่อุ้ยเพื่อนรักของเธอเดินจูงมือลูกสาวตัวน้อยเข้ามานั่งเตียงผ้าใบข้างๆ เธอ

                ยัยสอง! นั่งยิ้มคนเดียวก็เป็นแฮะ ฝันกลางวันรึแก นั่งยิ้มคนเดียวอยู่ได้ บ้ารึเปล่าวะอุ้ยหยิบผ้ามาเช็ดตัวให้ลูกสาว พยายามกลั้นหัวเราะเมื่อเห็นสีหน้าของเพื่อน

    ไอ้บ้า ตกใจหมดเลย เธอโวยวาย ใบหน้าบึ้งตึง ก่อนจะพึมพำเบาๆ คนเดียว แหม... นึกว่าเรื่องจริงซะอีก ฝันกลางวันรึเรา ใครนะมาทำลายความสุข บ้าชะมัด

    เธอพยายามมองไปรอบๆ บริเวณนั้น หาตัวทำลายวิมานในบรรยากาศที่ชวนฝัน คิ้วขมวดเมื่อเห็นชายหนุ่มผมรองทรงกำลังเดินตรงเข้ามาหาลูกบอลต้นเหตุที่ตกอยู่ใกล้ๆ เธอ

                ขอโทษครับชายหนุ่มเอ่ยคำขอโทษแล้วก้มลงเก็บลูกบอลพลาสติกของเด็กเล่น

                ตอนแรกเธอก็จะไม่เคืองหรอก แต่เธอเห็นอีตาบ้านั่นแอบอมยิ้มกลั้นหัวเราะ

                ทำผิดแล้วยังมาหัวเราะเยาะในใจอีก เชอะ!’

                ไม่เป็นไรค่ะ สองเขาคงตกใจมากกว่าเจ็บเสียงอุ้ยเพื่อนรักรีบตอบขึ้นมาทันที

                มัวแต่หน้ามืดตามัวหลงใหลในความหล่อของเขาละสิ แกแต่งงานแล้วนะ ยัยอุ้ย!’

                เธอค้อนแม่เพื่อนรักด้วยความหมั่นไส้ ก่อนที่จะหันไปทำตาเขียวใส่คนที่ทำลายวิมานในอากาศ แม้เขาจะดูดีก็ตามเถอะ แต่อยากมาทำให้เธอเจ็บตัวทำไม แถมทำให้ความฝันที่แสนสุขของเธอพังอีก

                ขอบคุณครับชายหนุ่มส่งยิ้มให้อุ้ยเพื่อนรักของเธอ ก่อนเดินกลับไปยังเตียงผ้าใบเช่า ข้างๆ มีผู้หญิงสูงวัยกว่าผู้ชายคนนั้นสักสามสี่ปีได้นั่งกินขนม และมีเด็กชายตัวน้อยวัยใกล้เคียงกับลูกสาวอุ้ยเล่นทรายอยู่

                มีเมียแก่แล้วยังมารยาทไม่ดีอีกเธออดที่จะค่อนแคะไม่ได้

                เฮ้ย เขาไม่เจตนา แล้วจะไปถือสาอะไรกับเด็กวะ พ่อเขาก็มาขอโทษแล้ว

                ไม่รู้ล่ะ ฉันไม่ยกโทษให้อีตาพ่อเด็ก ไม่ดูแลลูก

                แกพาลอะไรของแกวะ ยัยสอง” อุ้ยส่ายหน้าหันไปคุยกับลูกสาวตัวน้อยที่นั่งตักทรายเล่น “ยัยหนู เราไปอาบน้ำกันดีกว่านะคะ ปล่อยให้ป้าสองบ้าไปคนเดียวก่อนนะลูก

                น้าก็พอ จะให้แก่ไปถึงไหน

                เท่าอีตาที่ทำให้แกโมโหดีไหมอุ้ยรีบจูงลูกสาวตัวน้อยเดินหนีไปยังห้องอาบน้ำฝั่งตรงข้ามที่เธอนั่งกันอยู่อย่างอารมณ์ดีที่ได้ยั่วเพื่อน

     

    ใจฟ้า สิทธิกุล คือชื่อของเธอ แต่เพื่อนๆ มักจะเรียกชื่อเล่นว่า สอง เธอเพิ่งจะลาออกจากงานมาหมาดๆ เมื่อเพื่อนรักมาพัทยาเลยถือโอกาสมาพักผ่อนกับเพื่อนรักก่อนจะเข้ากรุงเทพฯ ไม่คิดว่าแม้แต่จะแค่พักผ่อนนั่งมองทะเลก็ยังมีมารมาทำลายความสุข

                เมื่อมองไปยังชายหนุ่มตัวต้นเหตุด้วยสายตาจ้องจะกินเลือดกินเนื้อ โทษฐานที่ทำให้เธอหงุดหงิด ทั้งฝันสลาย เท่านั้นไม่พอยังโดนเพื่อนยั่วอีก เห็นเขากำลังเล่นลูกบอลกับเด็กชายตัวน้อย หัวเราะอย่างสนุกสนานโดยมีผู้หญิงอีกคนนั่งดูคนทั้งคู่อยู่ที่เตียงผ้าใบ ยิ่งดูก็ยิ่งไม่สบอารมณ์

                “มีเมียแก่เชียว” เธอแอบค่อนขอดเบาๆ แล้วสะบัดหน้ามาสนใจส้มตำบนโต๊ะแทน ลงมือกินอย่างเอร็ดอร่อย แต่เพียงครู่เดียวก็ต้องถอนหายใจ เมื่อเห็นหนุ่มสาวเดินจูงมือคุยกันกระหนุง กระหนิงผ่านหน้าเธอไป

                “เฮ้อ... มีแต่คนเขามีคู่กัน ยัยสองนะยัยสอง มันจะไม่มีผู้ชายดีๆ หล่นลงมาให้สักคนรึไงนะ”


    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×