ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    โรงเรียน มนตราหิมาลัย (เปิดรับสมัครนักเรียน/อาจารย์)

    ลำดับตอนที่ #2 : กฎ & คำชี้แจง

    • เนื้อหาตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 58
      0
      24 ก.ค. 57

    กฎและคำชี้แจง
     
     
          การโรลเพลย์
     
            การโรลเพลย์นี้คนที่ผ่านมาแล้วก็คงเข้าใจว่าหมายถึงอะไร และมีลักษณะการเล่นแบบไหน แต่วันนี้ขอมาอธิบายเพื่อความเข้าใจมากขึ้น
                ซึ่งการโรลเพลย์นี้ก็มีความหลากหลาย ทั้งการแต่งที่เหมือนกับนิยาย ซึ่งขึ้นอยู่กับลักษณะและวิธีการดำเนินเรื่องของแต่ละคน
             การโรลเพลย์นั้น ส่วนใหญ่มักพบในลักษณะแฟนตาซี ขึ้นอยู่กับว่าท่านจะสวมบทบาทเป็นอะไร กำลังทำอะไรอยู่ เหมือนกันการแต่งท่าทางของท่านมาเป็นนิยายตามสถานการณ์ที่เกิดขึ้นนั้นเอง ซึ่งถ้าใครผ่านเด็กดีมาก็งคงจะได้เห็นการโรลเพลย์ต่างๆมาบ้างแล้ว ยังไงก็มาร่วมสนุกกันนะครับ
     
    ตามวิกิพีเดีย ได้กล่าวไว้ว่า
           "เกมเล่นตามบทบาท ส่วนใหญ่จะมีการโต้ตอบระหว่างผู้เล่นเกมกับเกมมาสเตอร์ ให้ผู้เล่นมีการตัดสินใจในการดำเนินเรื่องโดยจะประเมินจาก กฎและแนวทางของเกมนั้น
               เนื่องจากเนื้อเรื่องในเกมไม่ใช่ชีวิตจริง จินตนาการจึงมีบทบาทสูงในแนวทางการวางเนื้อเรื่อง ซึ่งจินตนาการนี้เป็นสิ่งสำคัญในการเชื่อมต่อตัวละครในเกมกับผู้เล่นเข้าด้วยกัน ถ้าผู้เล่นไม่สามารถเข้าใจเนื้อเรื่อง หรือ ไม่มีจินตนาการในเนื้อเรื่องนั้นๆ อาจทำให้ความรู้สึกในการดำเนินเนื้อเรื่องไม่ราบรื่น หรือทำให้ความสนุกในการเล่นเกมลดลง"
     
     
        กฎสำหรับนักเรียน 
         1.เคารพและให้เกียรติกันและกัน
          2.ไม่ควรใช้ภาษาวิบัติในการโรลเพลย์ (กรณีเพื่อเสียงได้)
          3.ห้ามทะเลาะวิวาท
          4.ห้ามเข้าหอคนอื่นและก่อกวนโดยไม่รับอนุญาต
          5.อ่านกฎและคำชี้แจงให้เรียบร้อย
        ***กรณีทำผิดกฎ จะมีการตักเตือนและหักคะแนนในส่วนกิจกรรม
              เป็นการลงโทษ โดยไม่มีข้อแม้ในการแก้ตัว
     
     
         คะแนน
              คะแนนในการเรียนของเราจะแบ่งออกเป็น 2 ส่วน คือ 
         คะแนนส่วนการเรียน >> คะแนนส่วนนี้จะมาจากการเรียนทั้งหมด 5 วิชา ซึ่งแต่ละวิชาจะมีคะแนนเต็ม 100 และแต่ละวิชาจะมีการกำหนดเกณฑ์ในการผ่านเพื่อการสอบเลื่อนชั้นนั้นเอง
            วิชาเปิดสอน
              1.วิชาสมุนไพรศาสตร์
              2.วิชาปรุงยา
              3.วิชาเอาตัวรอด
              4.วิชาต่อสู้
              5.วิชามารยาท
     
          คะแนนส่วนกิจกรรม >> กิจกรรมจะมีทั้ง ของหอ และ ขอโรงเรียน ขึ้นอยู่กับว่าท่านจะเลือกเข้าร่วมหรือไม แต่กิจกรรมเหล่านี้จะมีการให้เงินและคะแนนซึ่ง คะแนนนั้นจะมีการตรวจสอบเพื่อเลื่อนชั้นด้วยเช่นกัน โดยกำหนด คะแนนกิจกรรม จะมีลำดับดังนี้
            เลื่อนขึ้น ปี 2 >>> 100+    คะแนน
            เลื่อนขึ้นปี 3 >>> 250+     คะแนน
            เลื่อนขึ้นปี 4 >>> 450+     คะแนน
            จบปี 4 >>> 500 +          คะแนน
          
           ตัวอย่าง   ถ้าท่านผ่านทุกวิชา แต่คะแนนกิจกรรมของท่านไม่ผ่านเกณฑ์
                       ท่านก็จะไม่สามารถเลื่อนระดับได้เช่นเดียวกัน ดังนั้นอย่างมองข้ามกิจกรรมล่ะ
     
     
         สถานะในโรงเรียนมนตราหิมาลัย
     
           ผู้บริหารสถานศึกษา >> สถานะ ผู้ดูแลทั้งหมดของโรงเรียน มีสิทธิในด้านต่างๆมีตำแหน่งสูงสุด ปัจจุบันมีจำนวน 3 คน
     
     
          ศาสตราจารย์ >> สถานะนี้ จะเป็นผู้ฝึกสอนนักเรียนทุกท่าน มีสิทธิ์ในการตัดคะแนน และให้คะแนนกับพวกท่าน จงเคารพและให้เกียติกับเหล่าอาจารย์พวกท่านด้วย
         ***ชี้แจง กรณี ของศาตราจารย์ ท่านมีสิทธิ์ให้คะแนนนักเรียน 1 คน ต่อ 100 คะแนน ในแต่ละบทเรียนขึ้นอยู่กับการให้คะแนนของท่าน เมื่อนักเรียนของท่านสามารถผ่านเกณฑ์ คะแนน หรือ ผ่านจำนวนบทเรียนที่ท่านสอนสำเร็จ ท่านต้องมีการทดสอบสุดท้ายเพื่อจะส่งต่อนักเรียนไปสู่ระดับชั้นต่อไป
     
     
         วารีปักษา >> สถานะนักเรียนหอวารีปักษาในปัจจุบัน
         พฤกษาสวรรค์ >> สถานะนักเรียนหอพฤกษาสวรรค์ในปัจจุบัน
         วสันต์มาลัย >> สถานะนักเรียนหอวสันต์มาลัยในปัจจุบัน
         ศิลาอัคคี >> สถานะนักเรียนหอศิลาอัคคีในปัจจุบัน
     
     
        ****ชี้แจง กรณี นักเรียนที่อยู่หอต่างๆ ในการเรียนของท่านนั้นจะขึ้นอยู่กับการกำหนดเกณฑ์การผ่านในแต่ละวิชาตามอาจารย์ผู้สอน และเมื่อถึงเกณฑ์ ท่านจะได้รับแบบทดสอบสุดท้ายเพื่อสำหรับการเลื่อนชั้นต่อไป และท่านจะมีกิจกรรมของหอและกิจกรรมของทางโรงเรียน โดยกิจกรรมจะมีเงินและคะแนนให้จำนวน 100 คะแนน เช่นเดียวกัน 
     
     
           ผู้สมัครเรียน >> สถานะผู้สมัครเรียนเป็นสถานะเริ่มต้นของท่านและ ท่านจะเปลี่ยนสถานะได้ต่อเมื่อท่านทำแบบทดสอบและถูกย้ายเข้าหอถึงสามารถเข้าเรียนได้ตามปกติ 
     
    เผ่าพันธุ์
       เทพ   เผ่าศักดิ์สิทธิ์  โดยลักษณะทั่วไปของสายเลือดเทพนั้นจะมีลักษณะที่ใช้ธาตุแสง
                    มีคุณสมบัติในด้านการรักษา และเป็นสายเลือดที่รูปร่างและร่างกายแตกต่างกันไปตาม
                    เผ่าพันธุ์เทพที่แยกย่อย
     
                      ข้อดี  สามารถใช้ธาตุแสงได้ดีเป็นพิเศษ มีพลังเวทย์มหาศาล
                            โดยเฉพาะเวทย์แสงจำพวกแสงศักดิ์สิทธิ์ซึ่งทำให้เป็นข้อได้เปรียบเมื่อต่อสู้
                            กับเผ่าพันธุ์ปีศาจ  ความสามารถในการรักษารักษาสูงและพลังเวทย์ในการป้องกันสูง
                     ข้อเสีย ข้อจำกัดในการใช้เวทย์เยอะ เช่น การโจมตีจะพลังโจมตีต่ำ
     
           ปีศาจ   เผ่าปริปักษ์ที่สร้างขึ้นและต่างถูกเข้าใจว่าเป็นสิ่งที่ชั่วร้าย ทั้งที่ปีศาจก็มีนิสัย
                    ที่ไม่ต่างจากเทพ หรือ มนุษย์ ดังนั้นปีศาจเป็นเพียงเผ่าพันธุ์หนึ่งที่ไม่ต่างจากเผ่าเทพ  
                    ปีศาจมีพลังตามเผ่าพันธุ์ตนเอง
     
                    ข้อดี พลังเวทย์เยอะ  พลิกแพลงและสามารถใช้เวทย์ได้หลากหลาย การโจมตีรุนแรง
                          มีความทะเยอทะยานสูงร่างกายมีขีดจำกัดในการใช้พลัง สามารถใช้เวทย์ความมืดได้ดี
     
                    ข้อเสีย แพ้ธาตุศักดิ์สิทธิ์อย่างรุนแรง เวทย์รักษาต่ำ ไม่มีข้อจำกัดในการใช้เวทย์เนื่องจาก
                           สามารถพลิกเพลงเวทย์ความมืดของตัวเองได้ดี พลังป้องกันต่ำ
     
             ภูติ  สิ่งที่เป็นจิตวิญญาณของป่า มีหลายหลายเผ่าพันธุ์ที่แยกออกไป ทั้งภูติน้ำแข็ง  
                  ภูตดิน  ภูตน้ำ และภูติสายลม และแต่ละภตูต่างก็มีข้อจำกัดของตน
     
                     ข้อดี  สามารถดึงพลังได้สูงสุดเมื่ออยู่ในอาณาเขตของตน สามารถใช้เวทย์ในเผ่าพันธุ์ของตน
                            ได้ไม่จำกัด ดึงพลังเวทย์ได้ต่อเนื่อง การป้องกันรุนแรง เวทโจมตีรุนแรง
                          (กรณีอยู่ในพื้นที่ของตน)
                          (ตัวอย่าง : ภูติดิน เมื่อเท้ายังแตะพื้นดินจะสามารถดึงพลังเวทย์ได้ตลอดเวลาโดยผ่านจากดินนั้นเอง)
     
                     ข้อเสีย  เมื่ออยู่นอกอาณาเขตพลังเวทย์จะลดลงกึ่งหนึ่ง แต่ยังสามารถใช้พลัง
                            ตามธาตุของเผ่าพันธุ์ตนเองได้ อย่างสมบรูณ์แต่มีขีดจำกัดของร่างกายเช่นกัน
     
                     กรณีเลือกเผ่าภูติ ขอให้หาภาพตามลักษณะภูติดังนี้
     
     
                               -ภูติน้ำแข็ง  : สีผม สีเงิน หรือ ขาว
     
     
                               -ภูติดิน : สีผมน้ำตาล หรือ แดง
     
     
                               -ภูติน้ำ : สีผมสีฟ้า หรือน้ำเงิน
     
     
                              -ภูติสายลม : สีผมสีเขียว 
     
     
            เอลฟ์  เผ่าแห่งความสมดุล  ทั้งด้านเวทย์ป้องกัน  โจมตี  รักษา ต่างก็สมดุลกัน 
                    มีการใช้เวทย์ได้อย่างอิสระไม่ถูกจำกัดขึ้นอยู่กับการเรียนรู้และเข้าใจ
                    มีข้อจำกัดคือด้านร่างกายและด้านพลังเวทย์  คือจะ ไม่เชี่ยวชาญเวทย์ธาตุต่างๆ ได้สูงเท่าตามเผ่าพันธุ์อื่น
     
     
                  ข้อดี  สามารถใช่เวทย์ได้ทุกธาตุ พลังสมดุลกันหมด มีข้อได้เปรียบในด้านความว่องไว 
                         และ ความสามารถด้านอาวุธสูง มีเทคนิคและวิธีการในการเอาตัวรอดและด้านการต่อสู้สูง
                         มีการพลิกเพลงเวทย์มนต์ได้มากโดยเฉพาะการผสมเวทย์
     
     
                ข้อเสีย มีข้อจำกัดด้านร่างกายที่ไม่อึดเท่า เผ่าทั้ง 3 แต่สามารถสร้างและดึงพลังได้จากป่าไม้
                        แต่การดึงพลังจะได้น้อยกว่าพวกภูติ ด้านพลังเวทย์ไม่มากสู้อีก 3 เผ่าพันธุ์ไม่ได้
     
     
     
     
     
    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×