แฮร์รี่ พอตเตอร์ กับความประทับใจครั้งแรก - แฮร์รี่ พอตเตอร์ กับความประทับใจครั้งแรก นิยาย แฮร์รี่ พอตเตอร์ กับความประทับใจครั้งแรก : Dek-D.com - Writer

    แฮร์รี่ พอตเตอร์ กับความประทับใจครั้งแรก

    โดย PinGGen

    แฮร์รี่ พอตเตอร์ กับ ความประทับใจครั้งแรก ขึ้นชื่อว่าแฮร์รี่ พอตเตอร์ เป็นนิยายที่ใครๆต้องรู้จัก กับความสนุกสนานของนิยายเรื่องนี้ ที่เปิดโลกแฟนตาซีให้กว้างไกล ...

    ผู้เข้าชมรวม

    3,998

    ผู้เข้าชมเดือนนี้

    21

    ผู้เข้าชมรวม


    3.99K

    ความคิดเห็น


    7

    คนติดตาม


    3
    เรื่องสั้น
    อัปเดตล่าสุด :  8 ต.ค. 53 / 10:43 น.


    ข้อมูลเบื้องต้นของเรื่องนี้
    แฮร์รี่ พอตเตอร์ กับความประทับใจครั้งแรก

    แฮร์รี่ พอตเตอร์ คือชุดนวนิยายแฟนตาซี ประพันธ์โดย เจ. เค. โรว์ลิ่ง ซึ่งเป็นเรื่องราวที่เกี่ยวข้องกับเด็กชายพ่อมดชื่อว่า แฮร์รี่ พอตเตอร์ หนังสือในชุดแฮร์รี่ พอตเตอร์มีจำนวนเจ็ดเล่ม โดยหนังสือเล่มแรกในชุด แฮร์รี่ พอตเตอร์กับศิลาอาถรรพ์ วางจำหน่ายในฉบับภาษาอังกฤษเมื่อปี พ.ศ. 2540 และฉบับภาษาไทยในปี พ.ศ. 2543 ส่วนเล่มที่เจ็ดซึ่งเป็นเล่มสุดท้ายของชุดมีชื่อว่า แฮร์รี่ พอตเตอร์กับเครื่องรางยมทูต ฉบับภาษาอังกฤษออกวางจำหน่ายทั่วโลกในวันที่ 21 กรกฎาคม พ.ศ. 2550 โดยสำนักพิมพ์บลูมส์บิวรี่ รับผิดชอบพิมพ์จำหน่ายในสหราชอาณาจักร และสำนักพิมพ์สกอลาสติกในสหรัฐอเมริกา ส่วนฉบับภาษาไทยออกวางจำหน่ายในวันที่ 8 ธันวาคม พ.ศ. 2550 โดยสำนักพิมพ์นานมีบุ๊คส์[1]

    โครงเรื่องหลักของนวนิยายชุดนี้เกี่ยวข้องกับการต่อสู้ของแฮร์รี่ พอตเตอร์ เด็กชายผู้เป็นพ่อมดตัวน้อย กับพ่อมดร้ายลอร์ดโวลเดอมอร์ ผู้สังหารบิดามารดาของแฮร์รี่ และวางฉากหลักอยู่ที่ โรงเรียนคาถาพ่อมดแม่มดและเวทมนตร์ศาสตร์ฮอกวอตส์ หัวใจสำคัญของเรื่องคือการเปลี่ยนผ่านของวัยของตัวละครเอก แฮร์รี่ พอตเตอร์ และเพื่อนสนิท เฮอร์ไมโอนี่ เกรนเจอร์และรอน วีสลีย์ โดยเรื่องราวส่วนใหญ่จะเป็นมุมมองของเขาและสิ่งที่เขาได้เรียนรู้จากเพื่อน อาจารย์ หรือประสบการณ์ที่ผ่านเข้ามาในชีวิต

    หนังสือประสบความสำเร็จอย่างสูงนับแต่เล่มแรก แฮร์รี่ พอตเตอร์ กับศิลาอาถรรพ์ ออกวางจำหน่าย นับถึงเดือนมิถุนายน พ.ศ. 2551 หนังสือชุด แฮร์รี่ พอตเตอร์ ได้รับการตีพิมพ์ทั่วโลกรวมแล้วมากกว่า 400 ล้านเล่ม และมีการแปลไปเป็นภาษาต่างๆ 67 ภาษา[2][3] หนังสือเล่มสุดท้ายของชุดยังได้ทำสถิติหนังสือที่จำหน่ายออกหมดเร็วที่สุดในประวัติศาสตร์[4]

    เนื้อเรื่องจากหกเล่มแรก ได้นำไปสร้างเป็นภาพยนตร์โดยวอร์เนอร์บราเธอร์สเรียบร้อยแล้ว โดยภาคที่เจ็ด (เครื่องรางยมทูต ตอนที่ 1 และตอนที่ 2) เริ่มถ่ายทำตั้งแต่เดือนกุมภาพันธ์ 2552 โดยตอนที่ 1 ถ่ายเสร็จไปแล้ว 85% และตอนที่ 2 ถ่ายเสร็จไปแล้ว 10%[5] นอกจากนี้ ยังมีการนำไปสร้างเป็นวิดีโอเกมและสินค้าอื่น ๆ อีกมากมาย

    จักรวาลของเรื่อง

    โลกในนิยายเรื่อง แฮร์รี่ พอตเตอร์นั้น เป็นโลกของพวกพ่อมดและแม่มดที่อยู่ร่วมกันกับโลกของมนุษย์เรานี้ในลักษณะคู่ ขนาน ในเรื่องจะเรียกพวกมนุษย์ทั่วไปว่า มักเกิ้ล หรือมนุษย์ผู้ไร้เวทมนตร์ โลกพ่อมดจะมีอาณาเขตที่เชื่อมต่อกับโลกของมักเกิ้ลโดยมีสิ่งต่างๆ เช่นกำแพง เป็นสิ่งที่กั้นขอบเขตระหว่างทั้งสองโลก พ่อมดสามารถไปมาหาสู่กันได้โดยการผ่านกำแพงกั้นระหว่างโลกมักเกิ้ลกับโลกพ่อ มด เช่นการผ่านแผงกั้นชานชาลาที่เก้าเศษสามส่วนสี่ พวกมักเกิ้ลจะไม่สามารถเห็นแผงกั้นระหว่างทั้งสองโลกได้ หรืออาจจะเห็นแต่ก็จะเห็นเป็นกำแพงหรือสิ่งของธรรมดาเท่านั้น มักเกิ้ลไม่มีทางเข้าสู่โลกพ่อมดได้แม้ว่าวิธีใด ๆ ก็ตาม แต่ก็มีข้อยกเว้นกับมักเกิ้ลบางคนที่มีพลังเวทมนตร์ เช่น เฮอร์ไมโอนี่ เป็นต้น แต่สถานที่บางแห่งก็ไม่มีเขตกั้นระหว่างทั้งสองโลก พวกมักเกิ้ลสามารถเดินเข้าไปในโลกของพ่อมดได้ ทำให้บ่อยครั้งที่มีผู้พบเห็นพวกสัตว์วิเศษที่อาศัยอยู่ตามสถานที่ที่ไม่มี เขตกั้น

    พวกพ่อมดแม่มดนอกจากจะมีโลกที่เป็นของตัวเองแล้ว ยังมีสถานที่ที่แอบซ่อนไว้ตามที่ต่าง ๆ ของโลกมักเกิ้ลอีกด้วย มีทั้งซ่อนไว้ใต้ดิน แต่ละที่มีเพียงพ่อมดแม่มดเท่านั้นที่จะมองเห็นและเข้าไปตามสถานที่ต่าง ๆ ได้ แต่กระทรวงเวทมนตร์เป็น ข้อยกเว้นเนื่องจากมักเกิ้ลมักพบเห็นพ่อมดเสกเวทมนตร์คาถาอยู่บ่อย ๆ จึงต้องพาตัวมักเกิ้ลมาที่กระทรวงเพื่อลบความทรงจำเกี่ยวกับเรื่องโลก เวทมนตร์เพื่อไม่ให้ความลับเรื่องโลกเวทมนตร์ถูกเปิดเผย

    นอกจากนั้นพวกพ่อมดแม่มดยังใช้สถานที่ของมักเกิ้ลเป็นที่จัดการแข่งขันกีฬาควิดดิชอีก ด้วย กีฬาประเภทนี้มักจัดตามที่ราบต่าง ๆ หรือตามป่าที่ไม่มีมักเกิ้ลอาศัยอยู่ แต่ถึงกระนั้นพวกพ่อมดก็ไม่อาจวางใจได้ พวกเขาต้องตั้งแนวป้องกันด้วยคาถาต่าง ๆ เพื่อป้องกันไม่ให้พวกมักเกิ้ลที่บังเอิญหลงทางมาพบเห็นเข้า นอกจากนั้นพวกพ่อมดยังมีคาถาที่ทำให้มักเกิ้ลที่เข้ามาใกล้เปลี่ยนใจเดินออก ไปให้ไกลได้อีกด้วย

    การป้องกันมักเกิ้ลถือเป็นเรื่องสำคัญอย่างมากต่อพวกพ่อมดแม่มด เพราะหากมีมักเกิ้ลพบเห็นว่าพวกเขาเสกเวทมนตร์ ความลับเรื่องเวทมนตร์ที่พวกเขาปกปิดก็อาจจะถูกเปิดเผย ฉะนั้นจึงต้องมีพ่อมดที่คอยป้องกันมักเกิ้ลไว้เสมอ นอกจากจะมีการป้องกันมักเกิ้ลไม่ให้พบพวกก่อมดเสกเวทมนตร์แล้ว พวกพ่อมดยังต้องป้องกันไม่ให้มักเกิ้ลพบเห็นสัตว์วิเศษ เช่น มังกร ยูนิคอร์น เอลฟ์ โทรลล์ เพราะสัตว์บางพวกอาจทำร้ายมักเกิ้ลได้

    เครดิต วิกิพีเดีย

     

    ส่งประกวด สิ่งเล็กๆที่เรียกว่าความประทับใจ
    วันที่ 08/10/53



    ตั้งค่าการอ่าน

    ค่าเริ่มต้น

    • เลื่อนอัตโนมัติ

      แฮร์รี่ พอตเตอร์ กับความประทับใจครั้งแรก

                      เมื่อพูดถึงแฮร์รี่ พอตเตอร์เป็นนวนิยายแฟนตาซีที่ใครๆต้องรู้จัก ในแนวพ่อมดแม่มด และโลกเวทมนตร์ ที่จะสร้างฝันและจินตนาการให้กับผู้ต้องการจะอ่าน เนื้อหาที่โดดเด่นกับเด็กชายผู้รอดชีวิต นั้นก็คือ แฮร์รี่ ที่รอดชีวิตจากพ่อมดร้ายลอร์ดโวลเดอร์มอร์ หรือคนที่คุณก็รู้ว่าคือใคร เขาได้ปลิดชีพพ่อแม่ของแฮร์รี่ และพอจะปลิดชีพแฮร์รี่พลังอำนาจของเขากลับหายไป และตัวตนของเขาหายไปอย่างไร้ร่องลอย และนั้นก็คือจุดเริ่มต้นของเรื่องที่เริ่มเปิดปริศนาที่ชวนค้นหา แฮร์รี่ถูกส่งตัวไปอยู่กับป้าและลุงของเขาที่เป็นมักเกิ้ล (คนธรรมดาที่ไม่มีเวทมนตร์) และปิดเรื่องราวเกี่ยวกับเวทมนตร์ให้ใช้ชีวิตอย่างปกติเหมือนคนธรรมดาทั่วไป แต่แล้ววันหนึ่งจดหมายจากโรงเรียนฮอกวอตส์ โรงเรียนคาถาพ่อมดแม่มดและเวทมนตร์ศาสตร์ ได้ส่งจดหมายเชิญว่าได้รับการเข้าเรียนที่โรงเรียนนี้ จึงทำให้ชีวิตของแฮร์รี่ เปลี่ยนแปลงไปอย่างรวดเร็ว เขาได้เจอสิ่งใหม่ๆแปลกตา และได้พบเพื่อนใหม่อย่าง รอน วิสลีย์ และเฮอร์ไมโอนี่ เกรนเจอร์ ที่จะมาร่วมผจญภัยกับเขา

                      แฮร์รี่ พอตเตอร์เป็นนวนิยายที่มีหลากหลายอารมณ์และหลากหลายมุมมอง ทั้งในแง่ชีวิต ความรัก มิตรภาพ หรือจินตนาการและเนื้อเรื่องที่ไม่ชวนคาดฝัน ราวกับทำให้ผู้อ่านตื่นเต้นและลุ้นกับมันได้ตลอดเวลา อีกทั้งสามารถอ่านได้ทุกวัยไม่ว่าเด็ก วัยรุ่น ผู้ใหญ่ วัยชราต่างก็สามารถอ่านหนังสือเล่มนี้และพร้อมที่จะไปสนุกกับมันได้

      หากจะกล่าวถึงความประทับใจของข้าพเจ้าแล้ว ข้าพเจ้าขอกล่าวก่อนเลยว่า มันเป็นหนังสือเล่มแรกที่ข้าพเจ้าอ่านแล้วสนุกไปกับมัน จากที่ข้าพเจ้าในวัยเด็กนั้นไม่ชอบอ่านหนังสือเลย ข้าพเจ้าจำได้ว่าตอนประถมพ่อของข้าพเจ้าพาไปร้านหนังสือ ก่อนจะหยิบแฮร์รี่ พอตเตอร์เล่มแรกให้พอข้าพเจ้าอ่าน ข้าพเจ้าได้เปิดอ่านไปเรื่อยๆ ข้าพเจ้าราวกับต้องมนตร์สะกดจากหนังสือเล่มนั้น ข้าพเจ้าหาเล่มสอง เล่มสามอ่านต่อทันที และรอแฮร์รี่ในเล่มต่อๆไปเสมอมา

      แฮร์รี่ พอตเตอร์เป็นนิยายเล่มแรกในความประทับใจของข้าพเจ้าครั้งแรก ในด้านเนื้อหา ความสนุก และโลกที่เด็กๆหลายคนต่างใฝ่ฝันรวมทั้งตัวข้าพเจ้าด้วย เนื้อหาที่ข้าพเจ้าประทับใจนั้น ถ้าเล่ามาให้หมดมันคงยาก แต่ส่วนใหญ่ๆแล้วข้าพเจ้าประทับใจในตัวละครของเรื่องที่จะโดดเด่นและเป็นรูปเป็นร่างอย่างชัดเจน เนื้อหาที่เกี่ยวกับเรื่องราวของเวทมนตร์ที่บรรยายได้เห็นภาพที่ชวนให้เพ้อฝัน อีกทั้งเนื้อเรื่องในแต่ละภาคสร้างความสนุกสนาน ทั้งเศร้า ทั้งอะไรได้ต่างๆนานา แต่ที่ประทับใจสุดๆอาจจะเป็นการหักมุมเรื่องอย่างศ.สเนป ที่ใครหลายๆคนเชื่อว่าเป็นตัวร้ายมาตั้งแต่ภาคแรกยันภาคสุดท้าย แต่พอตอนใกล้จะจบนั้นเขากลับเป็นคนดีซะนี่

      จะว่าไปข้าพเจ้ายังนึกขำตัวเองอยู่บ่อยๆเมื่อตอนประถมข้าพเจ้าเล่นกับเพื่อนเป็นพ่อมด แม่มดตามท้องเรื่องแฮร์รี่ ซึ่งมันสนุกมากและเพื่อนของข้าพเจ้าก็สนุกเช่นกัน สำหรับข้าพเจ้า แฮร์รี่เป็นตัวจุดฉนวนในการเริ่มอ่านนิยายของข้าพเจ้า และต่อๆมาข้าพเจ้าก็เริ่มสร้างจินตนาการเป็นของตัวเอง สิ่งที่ข้าพเจ้าประทับใจในแฮร์รี่นั้นมีอีกมากมาย แต่มันจะทำให้ข้าพเจ้าใจเต้นอยู่เสมอเมื่อเล่มใหม่ออกมา หรือเนื้อเรื่องที่ชวนลุ้นจนทำให้ข้าพเจ้าไม่ได้หลับไม่ได้นอนกันเลยทีเดียว

      แฮร์รี่ พอตเตอร์ไม่ได้แค่สร้างจินตนาการให้แก่ข้าพเจ้าเท่านั้น แต่แฮร์รี่ พอตเตอร์ ได้สร้างความฝันแก่ข้าพเจ้าด้วย ซึ่งมันสร้างฝันทำให้ข้าพเจ้าอยากเขียน อยากแต่งสร้างจินตนาการเป็นของตัวเอง ข้าพเจ้าที่อ่านผลงานของ เจ.เค. โรวลิ้งที่เขาพยายามและแต่งได้ขนาดนี้ แฮร์รี่ที่เคยโดนปฏิเสธมาจากหลายสำนักพิมพ์ แต่ด้วยความพยายามของตัวนักเขียนเองแล้ว กลับทำให้แฮร์รี่ประสบความสำเร็จ และโด่งดังทั่วโลก สร้างความฝัน สร้างความคิด สร้างความประทับใจให้แก่ผู้คนจำนวนมาก ซึ่งข้าพเจ้านับถือในตัวของ เจ.เค. โรวลิ้ง เป็นอย่างมาก

      สุดท้ายแฮร์รี่ พอตเตอร์ในความคิดของข้าพเจ้า มันเป็นหนังสือยอดเยี่ยมเล่มหนึ่ง ที่ใครๆต่างให้ความรักกับหนังสือเล่มนี้ ...

      แฮร์รี่ หนังสือในดวงใจของข้าพเจ้า และเป็นหนังสือที่ข้าพเจ้ารักยิ่ง ...
                     และต้องขอบคุณ เจ.เค. โรวลิ้ง ที่ผลิตผลงานดีๆ และสร้างความฝันให้แก่ข้าพเจ้าและใครอีกหลายๆคน


      นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

      loading
      กำลังโหลด...

      คำนิยม Top

      ยังไม่มีคำนิยมของเรื่องนี้

      คำนิยมล่าสุด

      ยังไม่มีคำนิยมของเรื่องนี้

      ความคิดเห็น

      ×