คืนค่าการตั้งค่าทั้งหมด
คุณแน่ใจว่าต้องการคืนค่าการตั้งค่าทั้งหมด ?
ลำดับตอนที่ #8 : [วิจารณ์นิยาย] Blackhole หลุมพรางรักกระชากหัวใจนายวายร้ายหน้าหวาน
“พีนัท” นางเอกหน้าใสแต่แอบร้ายลึก เธอเชื่อมั่นในความรักและอยากจะสร้างโลกสีชมพูที่มีแต่ความรักขึ้นมา
“ถ้าฉันขาดความรัก ก็เหมือนกับขาดนายไป”
“ครูซ ” พระเอกหน้าหวาน ผู้มีดีกรีหล่อกระชากใจสาว...เขาหักอกผู้หญิงเป็นว่าเล่นและหนึ่งในนั้นก็มีพี่ของพีนัทประกอบอยู่ด้วย
“ผมไม่เคยตกเป็นของใคร แต่ถ้าเป็นคนที่ใช่ผมยอมตกเป็นของเธอ”
“บัตเตอร์” พี่สาวของพี่นัท เป็นสาวสวยระดับนางฟ้ายังถอยหนีแต่จิตใจไม่ต่างอะไรกับยัยแม่มด เธอไม่เคยสมหวังในความรักจึงมักกับมาร้องห่มร้องไห้ให้พีนัทปลอบใจอยู่บ่อยๆ
“ความรักก็เหมือนยาพิษ แต่ฉันจะยอมกินยาพิษเพราะว่าฉันอยากมีความรัก”
ชื่อนิยาย : Blackhole หลุมพรางรักกระชากหัวใจนายวายร้ายหน้าหวาน
นามปากกา : Yamamishi Shizuru
แนวนิยาย : รักหวานแหวว
ลิ้งค์แบนเนอร์ :
แนะนำเรื่องแบบย่อๆ : เงินสองล้านกับความอยู่รอดของบริษัทบอกรัก บวกกับวิกฤติพี่ฉันท้องไม่มีพ่อ T^T ฉันจึงต้องทำตามข้อเสนอของพี่นั่นก็คือไปหักอกแฟนเก่าของพี่ฉันซะ แล้วบริษัทฉันจะอยู่รอดปลอดภัย แต่ใครจะไปรู้ล่ะว่าคนที่ฉันต้องไปหักอกจะเป็นปีศาจหน้าหวาน ที่พอเจอกันครั้งแรกฉันก็รู้ท
คำวิจารณ์นิยาย
1.พล็อตเรื่อง (18 / 30)
อ่านบทนำ เออ ฮาดี ชอบๆ มาพูดถึงพล็อตเรื่องดีกว่า น่าสนใจมากๆเลยค่ะ อ่านแล้วน่าอ่านและน่าตามต่อไปดี ถามว่าซ้ำซากมั้ย ก็บอกได้คำเดียวว่าไม่ แต่มันแปลกมั้ย ก็ถือว่าไม่อยู่ดี เรื่องนี้มีความน่าสนใจอยู่ตรงที่ นางเอกต้องไปหักอกแฟนเก่าของพี่สาวเท่านั้นเอง ส่วนเรื่องอื่นๆ ต้องรอต่อไป เพราะอัพไปนิดเดียวเองนี่น่า
2.การบรรยาย / การดำเนินเรื่อง (14 / 20)
การบรรยายถือว่าดีนะคะ ดีในระดับหนึ่ง อ่านแล้วรู้สึกอินบ้างในบางครั้ง แต่ไม่ค่อยอยากให้ใช้อีโม่สักเท่าไร เพราะบรรยายด้วยตัวอักษรจะดีกว่า แต่ถ้าชอบก็ไม่เป็นไร ตามสบายจ๊ะ แต่พอช่วงตอนหลังๆกลับรู้สึกว่าการบรรยายน้อยลง เริ่มไปติดป้าย (คือมีประโยคพูดแต่ไม่บรรยายด้านหลังน่ะค่ะ)
ต่อคือ เรื่องของการบรรยาย การบรรยายรู้สึกแปลกๆ บางครั้งเหมือนยังบรรยายเรื่องนี้ไม่จบ ไปเรื่องอื่นแล้วอ่ะ ลองยกตัวอย่าง
เออ...คือฉันคิดว่าฉันทำงานรับจ้างบอกรักนะ ไม่ได้จ้างปลอบใจคนอกหัก อันที่จริงก็ไม่อยากจะเสียเวลากับเรื่องแบบนี้หรอกนะ เพราะว่าดูแล้วมันหดหู่ใจน่ะ
อ่านแล้วรู้สึกขาดๆยังไงก็ไม่รู้ ตัวแดงน่าจะพิมพ์ เอ่อ ... แบบนี้มากกว่านะ
การดำเนินเรื่องก็ถือว่าดี ลื่นไหลๆไม่เร็วไม่ช้าจนเกินไป เนิบๆๆเหมือนค่อยๆอ่านไป ไม่ซีเรียส
3.ตัวละคร (7 / 10)
เรื่องของตัวละครมีการสื่ออารมณ์ได้ดีมากๆ แต่ทว่าบางมุมมองทำให้รู้สึกว่าตัวละครบางตัวธรรมดาไปบ้าง ไม่มีความโดดเด่นเมื่อเทียบกับนิยายเรื่องอื่นๆ
4.คำผิด / ภาษา (9 / 10)
เรื่องคำผิดเท่าที่สังเกต ไม่มีนะ แต่เรื่องของการเว้นวรรค ยังทำได้ไม่ดีนัก อ่านแล้วมันติดๆขัดๆ
ภาษากันเองดีอ่านง่ายสบายๆ เหมาะแก่แนวนิยายดี
5.ความมีระเบียบ (5 / 5)
มีระเบียบดีมากค่ะ การเว้นวรรค การขึ้นย่อหน้าใหม่ถือว่าทำได้ดีมากค่ะ ถ้าเอาตามหลักสนพ. แนะนำว่า ! ใช้แค่ตัวเดียวหรือสองตัวจะดีกว่า สนพ.บางสนพ.กำหนดเลยว่าตัวเดียว แต่บางสนพ. เต็มที่ได้ถึงสอง !! แต่ถ้าไม่คิดจะส่งสนพ. ก็ไม่ต้องแก้ก็ได้นะคะ แค่บอกไว้เฉยๆ
ป.ล. ทำไมช่วงหลังตัวหนังสือป้ายแทบขาวล่ะ แก้ด้วยนะ
6.คำแนะนำนิยาย (5 / 5)
เงินสองล้านกับความอยู่รอดของบริษัทบอกรัก บวกกับวิกฤติพี่ฉันท้องไม่มีพ่อ T^T ฉันจึงต้องทำตามข้อเสนอของพี่นั่นก็คือไปหักอกแฟนเก่าของพี่ฉันซะ แล้วบริษัทฉันจะอยู่รอดปลอดภัย แต่ใครจะไปรู้ล่ะว่าคนที่ฉันต้องไปหักอกจะเป็นปีศาจหน้าหวาน ที่พอเจอกันครั้งแรกฉันก็รู้ท
แนะนำได้น่าสนใจดีค่ะ แต่ยาวไปนิดนึง แต่ว่าช่างเถอะ รู้ท ? คือ รู้? หรือเปล่า แก้ด้วยนะจ๊ะ ~
7.หน้าหลักนิยาย (5 / 5)
อ่านจากหน้าหลัก สิ่งที่ต้องแก้คือ สีตัวอักษรแก้ด่วน เพราะเวลาอ่านต้องป้ายแทบดำ มันขี้เกียจจะป้ายอ่ะ พออ่านแล้ว บอกตรงว่า ... โคตรน่าอ่านเลยอ่ะ อ่านแล้วมันดูสนุก มีเป้าหมายดี 55+ ให้เต็มนะจ๊ะ อย่าลืมแก้ตามที่บอกไปนะ
8.ชื่อเรื่อง (8/ 10)
Blackhole หลุมพรางรักกระชากหัวใจนายวายร้ายหน้าหวาน
เรื่องของชื่อเรื่อง บอกตรงๆว่ายาวโคตร ยาวเกินไป ยากนักที่จะจำได้ ไม่นับพยางค์ภาษาอังกฤษ ก็จะมีทั้งหมดตั้ง 12 พยางค์ มันเยอะเกินไป ทางที่ดีแก้ดีกว่านะคะ
9.เพิ่มเติม (5 / 5)
ไม่รู้จะเพิ่มอะไร นิยายเรื่องนี้ทำได้ดีในระดับหนึ่งอ่ะ 555+ ถ้าแต่งไปเรื่อยๆ ต้องมีคนอ่านเพิ่มขึ้นแน่ๆ แถมอัพถี่ด้วย คนอ่านก็ชอบ 55+ ขอให้คงสถานะอัพถี่ต่อไปนะ
สรุปผลได้คะแนน 76 / 100
อยู่ในเกรด C สู้ๆต่อไป ขยันๆอัพเหมือนเดิมนะ
++ ++
วิจารณ์โดย จุ้นจ้าน วุ่นวาย
ความคิดเห็น