คืนค่าการตั้งค่าทั้งหมด
คุณแน่ใจว่าต้องการคืนค่าการตั้งค่าทั้งหมด ?
ลำดับตอนที่ #7 : [วิจารณ์นิยาย] My Lovely Little Heart เดิมพันรักด้วยใจดวงน้อย
ชื่อนิยาย : My Lovely Little Heart เดิมพันรักด้วยใจดวงน้อย
นามปากกา : Kl-moonlight
แนวนิยาย : รักใสๆ
ลิ้งค์แบนเนอร์ :
แนะนำเรื่องแบบย่อๆ : เมื่อเขาต้องการความจริง แต่เธอไม่มีความจริงให้เขาค้นหา เรื่องราววุ่นๆ ของพวกเขาจึงเริ่มต้นขึ้น...........
คำวิจารณ์นิยาย
1.พล็อตเรื่อง (10 / 30)
ในความคิดเรา ถือว่าเป็นเรื่องที่ธรรมดามากๆ มีคนทำเยอะแล้วแนวแบบนี้ เนื้อเรื่องก็ไม่ค่อยมีอะไร เหมือนเปิดความฮาและความรั่ว หรือนิสัยของตัวละครเท่านั้น เลยทำให้นิยายเรื่องนี้ไม่มีความโดดเด่นเลยค่ะ
2.การบรรยาย / การดำเนินเรื่อง (8/ 20)
เรื่องของการบรรยาย บรรยายเยอะดีชอบ แต่ภาษาในการบรรยายไม่เข้ากับแนวนิยายเรื่องสักเท่าไหร่ บางช่วงอ่านแล้วรู้สึกเหมือนอ่านนิยายแฟนตาซี หรือนิยายผู้ใหญ่อะไรประมาณนี้ น่าจะเปลี่ยนดีกว่านะคะ
บอกตรงๆเปิดเรื่องมายาวมาก ในความรู้สึกมันเหมือนยาวนะ สองเปิดมาแทบไม่มีความน่าสนใจอยู่เลย มันดูเรียบเฉยมากๆ อ่านแล้วไม่มีอารมณ์ร่วมอ่ะค่ะ
3.ตัวละคร (3 / 10)
เรื่องของตัวละคร ในความคิดคิดว่า อิมเมจของตัวละครนั้นธรรมดาค่ะ สื่ออารมณ์ได้ไม่ค่อนดีนัก ทุกอย่างมันดูธรรมดาเกินไปค่ะ ถึงในเรื่องตัวละครจะบอกว่าไปธรรมดาก็เถอะ
4.คำผิด / ภาษา (4 / 10)
ก่อนที่จะมาพูดเรื่องนี้มีจุดตรงแก้ค่ะ เรื่องของการใช้ ..... คือว่า ใช้เยอะเกินไปในช่วงบทพูด หรือช่วงอื่นๆ แนะนำว่าให้ใช้ ... (3 จุดพอ) เพราะนิยายเรื่องอื่นๆส่วนใหญ่แล้วใช้สามจุดเท่านั้น
มาเรื่องของคำผิด ยกตัวอย่างให้เฉยๆนะ ลองกลับไปแก้เอาเอง ส่วนมากจะเป็นคำที่ไม่รู้เขียนยังไงมากกว่า
ซินะ = สินะ
กระบาน = กระบาล
เนี๊ย = เนี่ย
ห๊ะ = ฮะ (ห๊ะ ไม่มีในพจนานุกรมนะจ๊ะ)
เซง = เซ็ง (เซง แบบนี้วิบัตินะจ๊ะ)
ว๊าว = ว้าว
ส่วนเรื่องของภาษา บางครั้งที่รู้สึกว่าใช้ภาษาหรือคำที่ปรากฏในนิยายแฟนตาซีบ้าง ซึ่งนิยายรักแบบนี้ควรใช้ภาษาที่ธรรมดาและเข้าใจง่ายจะดีกว่า
ขอลองยกประโยคพูดสักหนึ่งประโยค
“เธอได้มาได้ยังไงกัน บัตรขายไปหมดแล้วหนิ”
ประโยคพูดดูไม่เป็นธรรมชาติ ลองแก้
“เธอได้มายังไง บัตรหมดไปแล้วหนิ”
วิธีการแก้เรื่องนี้ ลองอ่านออกเสียง เมื่อรู้สึกอ่านแล้วติดขัดจงแก้ซะ
5.ความมีระเบียบ (5 / 5)
เรื่องของความมีระเบียบในการจัดหน้ากระดาษที่ว่าดีค่ะ ตัวอักษรใหญ่ไปนิดน่าจะใช้ cordial 14 ดีกว่า แต่ถ้าชอบตัวใหญ่ๆก็ไม่เป็นไร ให้เต็มล่ะกันค่ะ
6.คำแนะนำนิยาย (4 / 5)
เมื่อเขาต้องการความจริง แต่เธอไม่มีความจริงให้เขาค้นหา เรื่องราววุ่นๆ ของพวกเขาจึงเริ่มต้นขึ้น...........
ใช้ข้อความที่น่าสนใจดีค่ะ ชวนเข้าไปอ่าน แต่ก็ยังไม่น่าสนใจมากที่ควร อาจจะเป็นเพราะบอกเรื่องราวในเรื่องที่ไม่ละเอียดเท่าที่ควร เลยทำให้ไม่รู้ว่าเรื่องนี้มันแนวไหน
7.หน้าหลักนิยาย (5 / 5)
สวยสดใส น่ารัก มีรูปภาพตัวละคร ให้เต็มล่ะกันค่ะ แต่น่าจะเพิ่มเรื่องของการเกริ่นเรื่องเล็กน้อยนะจ๊ะ
8.ชื่อเรื่อง (7 / 10)
My Lovely Little Heart เดิมพันรักด้วยใจดวงน้อย
ชื่อเรื่องน่ารักใสๆมาก แต่ว่ายาวไปค่ะ ถ้านับภาษาอังกฤษและภาษาไทยรวมกันแล้ว ก็จะมีทั้งหมดตั้ง 14 พยางค์ เอาตรงๆ คนอ่านจะจำชื่อเรื่องไม่ได้นะคะ
9.เพิ่มเติม (5 / 5)
อยากให้ลองกลับไปอ่านใหม่ แก้ไขเรื่องของภาษา และคำผิดจะช่วยนิยายเรื่องนี้ดีขึ้นได้เยอะเลยค่ะ
สรุปผลได้คะแนน 51 / 100
อยู่ในเกรด D พยายามต่อไปนะจ๊ะ อย่าได้ท้อเน้อ สู้ๆนะจ๊ะ ขออภัยที่วิจารณ์มาแบบนี้นะ
++ ++
วิจารณ์โดย จุ้นจ้าน วุ่นวาย
ความคิดเห็น