คืนค่าการตั้งค่าทั้งหมด
คุณแน่ใจว่าต้องการคืนค่าการตั้งค่าทั้งหมด ?
ลำดับตอนที่ #6 : [วิจารณ์นิยาย] (SJ SNSD) Princess รักวุ่นวายเจ้าหญิงของฉัน
ชื่อนิยาย : (SJ SNSD) Princess รักวุ่นวายเจ้าหญิงของฉัน
นามปากกา : SOSHI
แนวนิยาย : แฟนตาซี
ลิ้งค์แบนเนอร์ : (SJ SNSD) Princess รักวุ่นวายเจ้าหญิงของฉัน
แนะนำเรื่องแบบย่อๆ : เข้ามาอ่านกันเลยค่า ^^
(รับแลกแบนเนอร์นะคะ)
คำวิจารณ์นิยาย
1.พล็อตเรื่อง (12 / 30)
บท intro เปิดมาซะ 555+ ลูกเยอะไปไหน อ่านแล้วน่าสนใจดีค่ะ แต่ไม่มากเท่าไร ในความคิดเราพล็อตเรื่องธรรมดานะ แต่ว่าเพิ่งมีมาแค่ 4 ตอนเอง แถมแต่ละตอนก็น้อยซะเหลือเกิน คงพูดอะไรมากไม่ได้อ่ะค่ะ เรื่องนี้
2.การบรรยาย / การดำเนินเรื่อง (8 / 20)
การบรรยายก็ถือว่าดีในระดับหนึ่ง แต่ไม่มีการบรรยายสถานที่หรือว่าเป็นกลางวันหรือกลางคืนเลย พอมาในตอนที่ 2 แทบไม่มีการบรรยายเลย มีแต่ประโยคพูดเท่านั้น ตอนที่สามก็ไม่ต่างกัน แถมเนื้อหายังสั้นมากกว่าเดิมอีก -*- ควรแก้ไขนะ แต่ก็ไม่รู้เหมือนกัน เพราะ ว่าเป็นฟิคหรือเปล่า ถึงไม่ต้องมีการบรรยายเยอะ ? อันนี้ก็ไม่รู้นะ แต่ในความคิดเราเพิ่มดีกว่าค่ะ เพราะเวลาอ่านมันให้ความรู้สึกจบเร็วเกินไป 555+
เรื่องการดำเนินเรื่องถือว่าดีค่ะ แต่มีการตัดฉากบ่อยไปแบบ แปปๆก็ตัดฉากแล้วอ่ะ อ่านยังไม่ทันจะรับรู้ถึงบทคนนี้เลย วิธีการแก้เพิ่มบทหรือเนื้อเรื่องแต่ละคนหน่อยค่ะ
3.ตัวละคร (9 / 10)
เรื่องตัวละครก็ไม่รู้จะบอกยังไงดี เพราะเป็นตัวละครที่มีจริงๆ ถ้าเรื่องความเป็นรูปร่างก็คงให้เต็มล่ะนะ แต่เรื่องการสื่ออารมณ์ การบรรยายข้างหลังประโยคพูด บางครั้งทำได้ไม่ดีนัก
4.คำผิด / ภาษา (6 / 10)
สิ่งที่ต้องแก้คือเรื่องการเว้นวรรคนะคะ เพราะว่ามันสำคัญมากๆเลยค่ะ ยกตัวอย่าง
“เฮ้อ! จีมิน ข้าน่ะกลุ้มจะตายอยู่แล้ว ตั้งแต่ เซอึน จากไปเธอฝากดูแลลูกๆของเราไว้ แถมยังให้ธิดาของข้าต้องไปหมั้นกับราชวงศ์ปาร์คอีก รู้อะไรมั้ยข้าน่ะไปค่อยสนพวกพี่ๆคนโตเท่าไหร่หรอกนะ แต่ซอหยอนนี่สิข้าเป็นห่วงเหลือเกิน”
ลองแก้ให้
“เฮ้อ! จีมิน ข้าน่ะกลุ้มจะตายอยู่แล้ว ตั้งแต่เซอึนจากไป เธอฝากดูแลลูกๆของเราไว้ แถมยังให้ธิดาของข้าต้องไปหมั้นกับราชวงศ์ปาร์คอีก รู้อะไรมั้ย ข้าน่ะ ไม่ค่อยสนพวกพี่ๆคนโตเท่าไหร่หรอกนะ แต่ซอหยอนนี่สิข้าเป็นห่วงเหลือเกิน”
ส่วนคำผิดก็ยกตัวอย่างให้อย่างข้างบนนะ ส่วนคำว่าหรอ เปลี่ยนก็ดีนะคะ เพราะมันเป็นภาษาวิบัติ ต้องเขียน ‘เหรอ’ แบบนี้ค่ะ
5.ความมีระเบียบ (2 / 5)
ขนาดตัวหนังสือกำลังดีเลยค่ะ แต่ถ้าเอามาตรฐานจะต้องเป็น Cordia 14 นะ แต่ช่างมันไปก็ได้ อันดับที่สอง คือสีตัวอักษร สีดำจะดีที่สุดนะคะจะทำให้อ่านง่ายค่ะ อันดับที่สาม เวลาแต่งควรมีการกด Tab นะคะ เพราะมันจะทำให้อ่านยากมากๆ วิธีนี้ลองไปดูจากนิยายเรื่องอื่นเอาค่ะ ว่าส่วนใหญ่แล้วเขาทำรูปแบบอย่างไรกัน
6.คำแนะนำนิยาย (0 / 5)
เข้ามาอ่านกันเลยค่า ^^
(รับแลกแบนเนอร์นะคะ)
เปลี่ยนคำแนะนำด่วนเลยค่ะ ควรจะแนะนำเนื้อหาข้างใน หรือเกริ่นนำเกี่ยวกับเนื้อหาจะดีกว่านะคะ เพราะถ้ามีการเกริ่นเนื้อหาจะทำให้มันยิ่งน่าสนใจมากขึ้นค่ะ อย่างน้อยควรที่จะบอกว่าใครเป็นนางเอกใครเป็นพระเอกในเรื่องนี้ก็ยังดีนะ (เรื่องรับแลกแบนมีก็ไม่เป็นไรนะคะ แต่ว่าระวังไว้บางคนเข้ามาฝากแบน แล้วหายไปโดยที่ไม่อ่านของเราก็มีนะ)
7.หน้าหลักนิยาย (4 / 5)
หน้าหนักสวยงามดีค่ะ ไม่มีปัญหาอะไร แต่เนื่องจากบอกว่ารับแบนเนอร์ ถ้าจำนวนแบนเนอร์เยอะเพิ่มขึ้น กรุณาหาที่เก็บแบนเนอร์ซะ เพราะมันจะทำให้หน้านิยายมันรก แล้วก็น่าจะมีการพูดเกริ่นของเรื่องสักนิดนึง หรือทำโปสเตอร์ไว้ก็ได้ เป็นการช่วยให้คนเข้ามาอ่านได้เยอะค่ะ
8.ชื่อเรื่อง (8 / 10)
(SJ SNSD) Princess รักวุ่นวายเจ้าหญิงของฉัน
ชื่อเรื่องก็ถือว่าดีในระดับหนึ่ง ไม่สั้นไม่ยาวจนเกินไป แต่มันดูธรรมดาไปนิดนึงค่ะ
9.เพิ่มเติม (5 / 5)
แนะนำว่าลองอ่านใหม่ มีบางคำที่พิมพ์ตกไปบ้าง เพิ่มเนื้อหาสักหน่อย (เอาใจคนอ่าน 555+) นะ
สรุปผลได้คะแนน 54 / 100
อยู่ในเกรด D สู้ๆค่ะ อย่ายอมแพ้นะ คนอ่านก็เยอะนะ ๆ ถ้าเป็นแฟนฟิคมีคนเข้ามาอ่านอยู่เรื่อยๆน่ะแหละค่ะ แต่ที่อยากจะบอกอีกอย่างหนึ่ง อัพบ่อยๆอัพถี่ๆจะดีที่สุด จะเพิ่มคนอ่านได้ดีทีเดียวเลยค่ะ
++
วิจารณ์โดย จุ้นจ้าน วุ่นวาย
ความคิดเห็น