คืนค่าการตั้งค่าทั้งหมด
คุณแน่ใจว่าต้องการคืนค่าการตั้งค่าทั้งหมด ?
ลำดับตอนที่ #2 : ตอนที่ 1, 2/3
ดีนหอบหิ้วสัมภาระลงจากรถสองแถว ไม่มีปืน กระสุนอะไรหรอก เจ้าของรีสอร์ทว่าจะหาให้เพราะใครมันจะเอาปืนขึ้นเครื่องบินมาวะ?? คงได้โดนจับ เผลอๆตำรวจจะเอาไปสวนทวารควานหายา เสียตัวพอดีกัน เขาเคยได้ยินว่ามีคนโดนค้นยา แล้วน้องชายดันอ้วกออกมาเพราะนิ้วตำรวจไปโดน .ดีนก็ไม่อยากจะเสี่ยง คงอายจนไมรู้จะเอาหน้าไปไว้ที่ไหน
อากาศร้อนไม่พอสาวๆ ก็ยังฮ็อทอีก นั่นไง อย่าบอกนะว่านั่นคือนายจ้าง ทำไมสวยเท่าดาราที่ยั่วให้เขาตัดสินใจมาเลยหละ???? . ดีนเริ่มรู้สึกถึงลางดี เขากลัวเครื่องบินก็จริงแต่ถ้าตัดเรื่องเครื่องบินออกไปจะมาอย่างไม่รอช้า ไม่เอาค่าจ้างก็ยังไหว ประเทศนี้ แถมภาคนี้คงเต็มไปด้วยริฮานน่า บียอนเซ่เป็นแน่แท้
เพราะรูปที่ส่งไปคือรูป โอปอล์ ปาณิสรา กับแก้ม เดอะสตาร์
“หวัดดีค่ะดีน” หญิงสาวทัก .ดีนยิ้ม แต่ก่อนที่ดีนจะยกมือขึ้นทักทาย แซมก็เดินลงมาจากแค็ปหน้าของสองแถว เขาย้ายไปนั่งหน้าเพราะอยากคุยกับลุง เขาชอบมากเวลาคนพูด broken English มันน่ารักสดใสและเป็นความบันเทิงอย่างหนึ่ง ดีนก็นั่งเหม่อดูนั่นมองนี่ไปตลอดทาง
“บูรี่” แซมเรียกเพื่อนเก่า แล้วเดินเข้ามาหาเพื่อนที่ยืนต้อนรับอยู่ตรงหน้าชาน ก่อนจะกอดเธอสักที สำหรับดีนสองคนนี้ดูสุขสันต์ยังกะมามี้ตติ้ง มาเจอเพื่อนหรืออะไรก็ตามที่ไม่ได้ซีเรียสอะไรมากมาย แถมแซมดูไม่ค่อยสนใจจะเสิร์ชเท่าไหร่ว่านี่มันผีหรือฆาตกรโรคจิตกันแน่ รูปแบบอะไรก็ไม่ชัดสักอย่าง
บุรี นายจ้างและเจ้าของรีสอร์ทพาสองหนุ่มไปยังที่พัก แซมดูเครื่องจับสัญญาณอีเอ็มเอฟไปด้วย ให้ตายเหอะ!!!มันมีสัญญาณอ่อนๆ ดูจากปุ่มก็มีเรืองแสงสองปุ่มตลอดเวลา แซมหันไปพยักเพยิดกับดีน
ผีจริงๆด้วย!!!!
นายจ้างสาวเห็นก็รู้ว่าสองคนนี้มองตากันหมายความว่าอะไร เพราะเธอเองก่อนมาดูแลกิจการก็เคยหัดเป็นฮันเตอร์ ตอนเรียนมหาลัยเดียวกับแซม แถมเจอกันก็คุยกันสารพัดเรื่องผี .บุรีหันมาทำหน้าหน่ายๆกับสัญญาณอีเอ็มเอฟที่กำลังแว้บเรียกความสนใจของคนทั้งสาม
“เจ้าที่ ”
แซมกับดีนงงๆ ‘เจ้าที่คือไรวะ’ บุรีรีบอธิบายเดี๋ยวจะงงกันไปใหญ่
“ผีไงแซม ผีที่เขามีบ้านซ้อนอยู่กับบ้านเราอะ แต่เป็นภพละเอียด” แซมดีนไม่เข้าใจนักรู้แค่ว่าอีผีนี่มันไม่ได้มีคุณมีโทษอะไร
“ฉันมีซิกส์เซ้นส์ เธอก็รู้นะแซม ” บุรีเจอกับแซมเพราะเคยคุยกันเรื่องลางสังหรณ์ แต่ของบุรีจะแปลกกว่าหน่อย ตรงที่ไม่ได้เห็นเหตุการณ์ล่วงหน้า แต่เป็นคนที่ผีมักจะมาบอกอะไรๆเสมอ แต่เธอไมได้รู้อะไรหมดหรอก เพราะถ้าผีไม่มาหาเธอก็ไม่เห็น และจะเชื่อหมดก็ไม่ได้เพราะผีมันก็รู้จริงบ้างไม่จริงบ้าง
“เขาเป็นคนดัทช์ เขาบอกว่าถ้าขายเหล้าเขาจะไม่ช่วยอะไรเลย ..แหมมมมฉันไม่ขายได้เหรอ” บุรีทำหน้าเซ็ง ดีนก็งงว่าผีมายุ่งอะไรกับคนด้วย จะขายเหล้าแล้วทำไม???
“ทำตัวยังกะสวิสตอนสงครามโลกครั้งที่สองแหนะ ทำนาฬิกาไป คนอื่นก็ยิงกันตูมตามไป” ดีนบ่น แซมแอบขำ เพราะดีนจะแสดงอาการรู้มากเวลาอยากกัดคนอื่นเท่านั้น
อยู่ๆสัญญาณอีเอ็มเอฟก็แรงขึ้นวูบนึงแล้วหายไป ก่อนดีนจะทำอะไร นายจ้างของพวกเขาทำหน้าเซ็งถึงขีดสุด
“เขาบอกว่าดัทช์ไม่ใช่สวิส” บุรีทำหน้าเบื่ออีผีนี่เต็มทนแล้วแต่ทำไงได้ ก็เขาอยู่ตรงนี้มานานกว่า
ดีนอารมณ์เสีย .อ้าว แล้วเครื่องตามสัญญาณผีกูจะใช้ยังไงวะ????อีเจ้าที่นี่ก็ดันแรงและชอบแย่งซีนสัญญาณเลยโดนรบกวน จะรู้ได้ไงว่าผีอยู่ไหน??? เอางี้ดีกว่า .จะรู้ได้ไงว่ามีผีอีกตัวรึเปล่า?
ซีเรียสเรื่องตัวตนขนาดนี้ บอกชื่อมาเลยดีกว่ากูจะได้ทำบุญให้ถูก!!!
ดีนที่คิดว่ามันไม่เข้าท่าอยู่แล้วเจอแบบนี้ ปล้ำนายจ้างซะเลยดีไหม โทษฐานทำให้เขาต้องนั่งเครื่องบินมาตั้งนานนม แต่ไม่ใช่วิถีสุภาพบุรุษ เขาจึงไม่คิดต่อ
จริงๆแล้วสำหรับบุรี ดีนนี่หล่อจนแทบจะเปิดเพลงยอยศพระลอแล้วส่งเสลี่ยงไปรับที่สนามบินเลย แต่ดีนดันไม่ขอ บุรีเลยไม่รู้ ก็เป็นอันว่าไม่ได้กันไป .
สองหนุ่มมาถึงที่พักเป็นหลังที่เงียบสุด แต่ดันเป็นห้องแฝด ช่างเหอะที่ว่างปล่อยไว้ให้อิเจ้าที่อยู่ก็ดี อยู่ให้สัญญาณอีเอ็มเอฟแรงจนระเบิดแม่มเลยก็ได้ ยังไงก็ไม่ได้ใช้อยู่แล้ว แต่ดีว่า . ข้างหลังเป็นดงกล้วย เห็นเขาว่าผีตาหนีไม่เน้นทำร้ายใคร ออกมาโชว์โฉมอย่างเดียว มาต่างบ้านต่างเมืองถึงมากับน้องชายก็เหงานะ ดีเหมือนกันคืนนี้จะได้เล่นเกมผีจับหัวกระชับมิตรกันสักหน่อยก่อนนอน ไม่อยากจะคิดเล้ยยยว่าถ้าแม่ตานีถามว่า “กล้วยมั้ยจ๊ะพี่”เนี่ยดีนจะตอบว่าอะไรดี เพราะพี่ต่างหากที่จะให้กล้วยน้อง
“ แซม ปืนผาหน้าไม้อยู่ในห้องพักนะ แต่ระวังหน่อย เมื่อเช้านายกเทศมนตรีท่านบอกว่า คู่รักคู่สุดท้ายเป็นคนอังกฤษ จะมาเลท เขาเลยหาที่พักไม่ได้แล้ว ก็เลยว่าจะขอให้พักที่นี่ เห็นว่าเป็นลูกชายตระกูลขุนนางคนนึง รวยด้วย .จ่ายหนักมากจะมาพักตรงห้องแฝดตรงข้างห้องเธออะ แต่คงโอเคเพราะเป็นผู้ชายทั้งคู่คงคุยกับเธอง่ายเนอะ” บุรีกล่าวด้วยสีหน้าสำนึกผิด
หน้าเงินไม่รู้เวล่ำเวลา ไม่เอาตานีและ จับหัวยัยนี่แหละ .ดีนคิด
หลังจากเห็นสีหน้าดีน แซมรีบบอกว่าไม่เป็นไร ไปทำงานเหอะเพราะกลัวดีนจะพูดอะไรออกมาไม่ค่อยดี เพราะเขากะอยู่ยาวสักสองเดือนเลย พักฟรีเที่ยวฟรีกินฟรี ถ้าปราบผีสำเร็จหนะ มีครั้งไหนบ้างที่นายจ้างจ่ายหนักเท่าครั้งนี้
หลังจากนายจ้างคล้อยหลังไป .ดีนรีบนั่งบนโซฟารวม ข้างๆมีชั้นหนังสือพิมพ์และนิตยสารที่ใช้ร่วมกันสองห้อง มีทั้งไบเบิ้ล หนังสือรถ หนังสือพิมพ์ภาษาอังกฤษ โว้ก โว้กสำหรับชายหนุ่ม ทุกอย่างเป็นภาษาอังกฤษ ยกเว้นเอฟเอชเอ็มที่เป็นภาษาไทย นั่นสิ มันเอาไว้ดูรูป แล้วก็มีหนังสืองานฝีมืออะไรเรื่อยเปื่อยๆ ดีใช้ตาจองเอฟเอชเอ็ม กับหนังสือพิมพ์ไว้ก่อน เพราะมือล้าเต็มทน ไม่ล้าได้ไง ก็เล่นเกร็งจนสุดหูรูดตั้งแต่เครื่องขึ้นยันเครื่องลง หวังว่าจะไม่เอากันเสียงดังนะเพราะเขายังหาใครฟาดไม่ได้เลย ดีนนั่งสบายปล่อยให้แซมขนของเข้าห้อง เขาหันไปมองอย่างเอาใจช่วย “สู้ๆนะแซมเม่ย์”
“ดีนเข้ามาเหอะ ฝนจะตกแล้ว” แซมเรียกหลังจัดสัมภาระในห้องเสร็จ ถ้าเป็นคนอื่นคงคิดว่ากูมันทาสชัดๆไปแล้ว และเดี๋ยวคงมีให้สรุปเคสนี้ให้ แต่ดีนรักเขาจะตาย ไม่จะตายหรอก ตายแทนกันมาแล้ว ทำไมแค่นี้จะทำให้กันไม่ได้
“เจ้าของคดีเค้ารู้ได้ไงวะว่าเป็นผี” ดีนทำหน้าสงสัย ไม่ค่อยเชื่อเท่าไหร่ ขณะเดินเข้ามาในห้องแล้วนั่งแหมะลงบนเตียง ดูจากท่าทางแล้วนอกจากปากคงไม่คิดจะขยับอะไรอีก
กูว่าแล้ว .ว่าต้องให้สรุป . แซมคิด
“คดีนี้ บูรี่เคยบอกฉันว่าเป็นการตายปริศนา .ดูจากรูปการณ์แล้ว สี่คนนี้ฆ่าตัวตาย และไม่มีร่องรอยทั้งสารพิษ สารเสพติด และไม่มีร่องรอยคนอื่นในที่เกิดเหตุ แต่การฆ่าตัวตายในทะเล จะต้องไปที่น้ำลึก แล้วต้องใช้หินถ่วงขากันถอดใจแล้วขึ้นมาหายใจ คนแรกเมาก็จริงนะ คนที่สองตายหลังตั้งแคมป์ไฟร์กับเพื่อนริมทะเล อาจเมาหรือเปล่าก็ไม่รู้ สองคนหลังไม่ได้เมา ตายน้ำลึกแค่สองเมตร มันไม่มีหรอกดีน” แซมทำหน้าครุ่นคิดพร้อมเปิดแล็บท็อปไปด้วย เพื่อที่จะเช็กข่าวและรายละเอียดคดีเพิ่ม ที่สำคัญ
ผีชนิดไหน ที่มันฆ่าคนด้วยวิธีนี้ เขาไม่เคยเห็น??
“ก็ฉันได้ยินแว่วๆนี่หว่า สองคนหลังนี่ก่อนตายลุกจากเตียงว่าที่เมียไม่ใช่เหรอ .ฉันสงสัยว่ามาที่นี่เพื่อมาปราบผีผ้าห่มมากกว่า” ดีนยักไหล่ ใครจะรู้ว่าอาจจะเล่นจำจี้มะเขือพวงจนเหนื่อยอ่อนแล้วไปเล่นน้ำแล้วจมน้ำตายก็ได้นี่หว่า มีเยอะไป
“ดีน .” แซมหันมามองพี่ชายที่ไม่เคยมีวันไหนที่ไม่กวน แล้วเม้มปากจนบาง
“ถ้าเหนื่อยขนาดนั้นทำไมไม่นอนหละ จะลุกไปดูทะเลทำไมดึกๆดื่นๆ กลางคืนมันน้ำลดไม่ใช่น้ำขึ้นด้วยนะพี่ดีน แล้วเขาตายกันตอนตีสามถึงตีห้าเป็นเวลาน้ำลงมากๆพอดี เขาจะเดินไปทำไม ทั้งมืด ทั้งน่ากลัวขนาดนั้น
“เหอะๆ สนุกหละแซม สัญญาณอีเอ็มเอฟก็ใช้ไม่ได้ แล้วจะทำไงหละทีนี้ ปืนก็ไม่รู้จะเข้ามือหรือเปล่า ไหนจะต้องระวังเกย์ข้างห้องอีกหละ” ดีนง่วงเต็มทนแต่เขาต้องทำงานก่อนนอน คือเอาถุงเกลือมาเปิดแล้วโรยรอบห้อง อีห้องข้างๆช่างมันเหอะ มีอะไรเดี๋ยวค่อยไปช่วยแล้วกัน รับรองมันต้องกรี๊ด .โรยเกลือไป เดี๋ยวมาถามมากอีก เขาขี้เกียจอธิบายเพราะไม่ชอบคุยกับแต๋ว . ดีไม่ดีอาจมีดีดดิ้น เป็นตุ๊ดแล้วสำเนียงอังกฤษแล้วมันจะดูดดัดจริตขนาดไหน?? เคยดูเด็กอังกฤษแก่แดดๆพูดแล้วขำในความตอแหล แต่นั่นมันเด็ก มันน่ารัก แต่กะเทยวัยเดียวกับเขานี่ไม่อยากจะคิด .ดีนเหนื่อยใจอย่างโอเวอร์รีแอ็กท์ แล้วก็เอาผ้าที่เขียนลายกับดักปีศาจไปแขวนบนเพดาน
“พี่ตื่นเต้นกับเกย์ข้างห้องจังนะ” แซมแซวอย่างซอฟท์ๆ ไม่รู้ทำไมเขาไม่เคยแซวดีนแรงสักที ก่อนหันกลับไปเสิร์ชหาข้อมูลผีต่อ
“ตื่นเต้นอะไร ฉันแค่ไม่คุ้นอะ” ดีนแก้ตัวละล่ำละลัก “ฉันเป็นอย่างเงี้ย จะคุยอะไรกับพวกเกย์รู้เรื่องวะ พวกนี้ฉันก็ไม่ได้เกลียดอะไรนะ แต่พูดมาก ช่างเม้า เดี๋ยวไม่ใช่ต้องชวนมานั่งเม้าหน้าชานบ้านหละ ถ้ามาชวนคุยแกคุยไปแล้วกันนะ เกย์คงอยากได้เพื่อนผู้หญิงมากกว่าผู้ชาย” ดีนทำหน้ากวนตีนอีกแล้ว เอะอะอะไรก็จะให้แซมเป็นน้องสาว ไม่อยากจะแซวกลับว่าหน้าพี่อะ อีกสามก้าวก็ไชยา มิตรชัยแล้วครับอย่าล้อผมเลย
แซมหยิบขันน้ำพานรองที่แอบไปซื้อที่สนามบินออกมาจากกระเป๋า หาขันน้ำมนต์ใบขนาดเหมาะๆไม่ได้ แถมโดนแซวเป็นผู้หญิงบ่อยๆ ดังนั้นจะมาแนวเทพีสักครั้งจะเป็นไรไป ..แต่ก่อนจะเอาขันไปวางบนพานดีนก็ทักขึ้นมา
“เฮ้ย! แซม หยุดเลย แกจะทำอะไรวะ!!!” ดีนทำหน้าตื่นเต้น “จะเรียกแคสทำไม นี่มันงานของเรานะเว้ย!!!”
“ก็พี่บอกว่าเรามันจนแต้มแล้วไง ผมเลยคิดว่าเรียกตัวช่วยสักหน่อยก็คงไม่เสียหาย ” แซมทำตาใสผสมตีหน้าจริงจังอย่างแซมผู้ซื่อตรง ไม้เด็ดเช่นเคย ดีนจะเขาใจว่าน้องแบ๊วไม่รู้เรื่องจริงๆ ก่อนอธิบายเสียงเครียด แมน และเป็นผู้ใหญ่ตามเสต็ป
“มนุษย์ต้องดูแลตัวเองแซม อย่าพึ่งเทวดาให้มันมากนัก เดี๋ยวไอ้พวกบ้าอำนาจมีปีกเห็นพวกเราเรียกแคสบ่อยๆในเรื่องเล็กๆจะคิดว่าพวกเราต้องการให้มันมาคุมอีก รู้เรื่องใช่มั้ย” ดีนกล่าวก่อนตะแคงหันหลังให้แล้วทำเป็นนอน
“ฉันพักก่อนนะแกจะนอนมั้ยหรือว่าจะยังไงก็แล้วแต่แล้วกัน” ดีนพูดทั้งที่หันหลังอยู่
แซมยิ้มแล้วยักไหล่เบาๆให้ตัวเอง .ดีนเป็นไรมากมั้ย?? อยู่ๆก็หันมาเล่นซีนอารมณ์ .ผมก็ต้องทำงานสิครับ คนบ้าอะไรเปิดโน้ตบุ๊คแล้วดันเข้านอน
เอาเหอะเก๊กได้เก๊กไป ยังไงทริปนี้ฉันต้องทำไรสักอย่าง ให้พี่มีความสุขกว่านี้ ให้ได้
เพราะในเมื่อพี่ไม่ทำ ..ฉันจะทำเอง
ความคิดเห็น