เรื่องย่อรังนกบนปลายไม้ - เรื่องย่อรังนกบนปลายไม้ นิยาย เรื่องย่อรังนกบนปลายไม้ : Dek-D.com - Writer

    เรื่องย่อรังนกบนปลายไม้

    ผู้เข้าชมรวม

    424

    ผู้เข้าชมเดือนนี้

    3

    ผู้เข้าชมรวม


    424

    ความคิดเห็น


    0

    คนติดตาม


    0
    หมวด :  รักอื่น ๆ
    เรื่องสั้น
    อัปเดตล่าสุด :  25 ธ.ค. 49 / 11:55 น.


    ข้อมูลเบื้องต้นของเรื่องนี้
    ตั้งค่าการอ่าน

    ค่าเริ่มต้น

    • เลื่อนอัตโนมัติ

      เรื่องย่อรังนกบนปลายไม้

                      ณ ชุมชนแออัดแห่งหนึ่งริมทางรถไฟชานเมืองกรุงเทพฯ เหมือนธาร หญิงสาววัย 21 ปี อาศัยอยู่กับ ตาสมบุญ และ ยายดวง และน้องสาวชื่อหมายทิพย์ ครอบครัวของเหมือนธารอยู่ได้ด้วยเงินบำนาญของยายและการทำงานไปเรียนไปของเหมือนธาร จนกระทั่ง ยายดวงประสบอุบัติเหตุหัวฟาดพื้นนอนไม่ได้สติอยู่บนเตียง ภาระหนักจึงตกแก่ เหมือนธารเพียงคนเดียว เพราะตาสมบุญพิการขาเป๋เอาแต่ดื่มเหล้าทั้งวัน ส่วนเหมือนทิพย์ก็เป็นเด็กใจแตกหนีเรียนบ่อยๆ ส่วนพ่อแม่ของเหมือนธารและเหมือนทิพยืก็ทิ้งไปตั้งแต่ทั้งคู่ยังเด็ก ไม่เคยส่งข่าวกลับมานับ 10 ปี เหมือนธาร เจอนายจ้างเอาเปรียบอยู่เรื่อย จนเหมือนธารต้องเปลี่ยนงานไปบ่อยๆจนได้มาเจอกับฉม เซลส์แมนหนุ่มที่ต่อสู้ชีวิตอย่างหนักเหมือนกัน เหมือนธารไม่ชอบความกะล่อนของฉม แต่ต้องเจอกันบ่อยๆ เพราะเรียนรามฯ ที่เดียวกัน แถมมาขายของในชุมชนที่เธออยู่เป็นประจำ

                      เหมือนธารได้งานเป็นคนสวน แบบเช้าไปเย็นกลับในบ้านเศรษฐีชื่อ คุณพลัง มีภรรยาชื่อ คุณผกาศรี มีหลานชายชื่อ นิตินัย มีแม่บ้านจอมสอพลอชื่อ ป้าพวง คอยดูแลทุกอย่างในบ้าน รวมทั้ง เหมือนธารด้วย คุณพลังแม้จะอายุมากแต่ก็ชอบหาเศษหาเลยกับเหมือนธารบ่อยๆ ทำให้ คุณผกาศรีหาเรื่องด่าเรื่องแกล้งเหมือนธารอยู่เป็นประจำ ส่วนนิตินัยก็เจ้าชู้ ชอบด่าหยาบๆใส่ เหมือนธาร ทุกครั้งที่มีปัญหา เธอจะมานั่งกุมมือยายแล้วเล่าเรื่องดีๆ ที่แต่งขึ้นให้ยายฟังทุกวัน เพื่อให้ยายสบายใจ ทั้งยังหวังว่ายายจะตื่นจากนิทรา มารับรู้ได้เหมือนเดิม

                      ฉมเห็นสิ่งต่างๆเกิดขึ้นกับเหมือนธารจนรู้สึกประทับใจและแอบชอบอยู่เงียบๆพยายามแวะเวียนมาหา และคอยช่วยเหลือตลอด จนกลายมาเป็นเพื่อนกัน ตั้งแต่เหมือนธารจับได้ว่าน้องถูกไล่ออกจากโรงเรียนแม่คือ เหมือนฝัน ที่หายไปเกือบ 20 ปีก็กลับมาอยู่ด้วย เหมือธารรับความเห็นแก่ตัวไม่ได้ จนไม่ยอมเรียกว่าแม่ ต่อมาเธอก็รู้ว่าน้องสาวมีความสัมพันธ์กับ นิตินัย ร่วมมือกันหลอกคุณพลัง แต่จะดุด่าอย่างไร น้องก็ไม่ยอมเปลี่ยนนิสัย ทำตัวเหลวแหลกเหมือนเดิม ฉมให้กำลังใจ เหมือนธาร ด้วยการพาไปเที่ยวบ้านที่ต่างจังหวัด ที่นั่นแม้ยากจน แต่ก็อยู่กันอย่างมีความสุข ฉมเป็นเด็กกำพร้า อาศัยอยู่กับพ่อแม่บุญธรรมที่เป็นชาวประมง ทำให้ฉมมีกำลังใจต่อสู้ขึ้นมาอีกครั้ง  

                      เหมือนธาร ได้งานที่คลินิกของ หมอมหานที ซึ่งกลายเป็น ปั๊ปปี้เลิฟ ครั้งแรกของ  เหมือนธาร หมอมหานทีเอง เป็นญาติของคุณพลัง ทำให้รับรู้เรื่องราวและปัญหาต่างๆของเหมือนธารอย่างดี ทุกอย่างดูเหมือนจะดีขึ้นเมื่อ ลุงเหมือนศักดิ์ กลับมาจากซาอุฯ พร้อมกับสะใภ้ รัตนา ที่ร้ายกาจและเห็นแก่ตัว ตีสองหน้าเก่ง ลุงหลงเมียเอามากๆ ขนาดประกาศขายบ้านเอาเงินไปซื้อบ้านใหม่ให้ รัตนา หมายทิพย์ก็มาท้องไม่มีพ่ออีกด้วย ความช่วยเหลือของหมอมหานทีกับฉม ทำให้เหมือนธารผ่านเรื่องเลวร้ายมาได้ จนเรียนจบปริญญาตรี  และได้งานที่มูลนิธิแห่งหนึ่งซึ่งผู้บริหารเป็นเพื่อนกับหมอมหานทีชื่อ กงกัน

                      กงกันใจดีให้ครอบครัวเหมือนธารย้ายมาอยู่บ้านที่ไม่มีใครอยู่อาศัย เมื่อได้บ้านใหม่ ทุกคนก็ย้ายไปอยู่ที่บ้านของกงกัน หมอมหานทีดูแลเหมือธารจนเธอรู้สึกดีๆกับหมอมากขึ้นเรื่อยๆฉมน้อยใจจึงกลับไปอยู่บ้าน พอฉมไม่อยู่ เหมือนธาร เหมือนขาดอะไรบางอย่างในชีวิตไป จนไม่แน่ใจในความรู้สึกของตัวเอง เหมือนธารรู้ว่าหมอเคยมีภรรยาแล้ว แต่ภรรยาเสียไปเมื่อแต่งงานกันไปได้ปีเศษ ภรรยาหมอเป็นเพื่อนกับกงกัน หมอเลยสนิทกับกงกันไปด้วย จริงๆแล้วบ้านที่เหมือนธารอยู่เป็นบ้านของหมอซึ่งคอยให้ความช่วยเหลือแต่ปกปิดไว้ เหมือนธารคิดว่าหมอแอบรักตน จึงเริ่มรู้สึกอึดอัด แต่เธอแน่ใจแล้วว่าเธอไม่ได้รักหมอ แต่รักฉมจึงตัดสินใจคุยกับหมอมหานที จนได้รู้ว่าหมอแอบรักกงกันอยู่ แต่ต้องการใกล้ชิดกับกงกัน จึงใช้เธอเป็นสะพานคอยช่วยเหลือเธอจน กงกันเข้าใจผิดไปเหมือนกันแม้จะแก้ปัญหาหมอไปได้แล้ว แต่ยังเหลือปัญหาของฉมและหมายทิพย์หมายทิพย์รักฉมเพราะฉมเป็นคนดีและรับปากจะเป็นพ่อของลูกในท้อง ทำให้หมายทิพย์ยึดฉมเป็นหลัก

                      ที่บ้านของฉมประสบภัยพิบัติ พายุพัดกระหน่ำ พ่อแม่เอาเรือพานักท่องเที่ยวออกทะเล จึงถูกพายุพัดเสียชีวิตทั้งสองคน หมายทิพย์กับเหมือนธารได้ข่าว รีบไปปลอบใจฉมไม่ยอมกลับกรุงเทพฯ เขาได้บวชอยู่ที่วัดเป็นเวลา 2 อาทิตย์ จนได้ข่าวว่า ยายดวงเสียชีวิตจึงมาร่วมงานศพ และรู้ว่าเหมือนธารกับหมอมหานทีไม่ได้เป็นอะไรกัน และหมอก็แต่งงานไปแล้ว ฉมกับเหมือนธาร   จึงกลับมาสานสัมพันธ์รักกันใหม่ ส่วนหมายทิพย์ตัดใจไม่คิดแย่งของรักของพี่สาวที่ดีกับเธอมาตลอดชีวิต

                      นิตินัยตั้งโต๊ะบอล และเป็นหนี้พนันมากมาย แต่ไม่ยอมใช้ จึงถูกเจ้าหนี้ตามเก็บ พลังและผกาศรีรู้สึกผิดที่เลี้ยงหลานไม่ได้ดี จึงขอแก้ตัวใหม่กับเหลน ที่เกิดกับหมายทิพย์ ทีแรกหมายทิพย์ไม่ยอมรับปู่ทวดและย่าทวด แต่เธอละทิฐิและยอมให้อภัยกับทุกๆคน ทั้งสองครอบครัวจึงกลับมาสานสัมพันธ์ที่ดีต่อกัน ช่วยกันดูแลลูกชายหมายทิพย์ให้เป็นคนดี ไม่ให้เหมือน นิตินัย พ่อของเขา

      ส่วนเหมือนศักดิ์ถูกภรรยาหักหลังเชิดเงินขายบ้านไป จึงต้องเอาลูกที่เกิดกับรัตนา ไปให้ตาสมบุญเลี้ยง  ตัวเองบินไปทำงานที่ไต้หวัน รัตนาถูกนายหน้าหลอกเปิดร้านสปา แล้วเชิดเงินหนีจนตัวเธอไม่เหลืออะไรเลย 

                      ฉมหันมาทำงานเป็นนายหน้าขายประกัน และได้รับรางวัลเป็นนักขายดีเด่น เขามอบรางวัลนี้ให้กับเหมือนธาร ปลูกบ้านอยู่ด้วยกันเป็นครอบครัวใหญ่ที่มีแต่ความสุขกับหลานๆ ที่วิ่งเล่นไปมาอย่างอบอุ่นตั้งแต่นั้นมา

      นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

      loading
      กำลังโหลด...

      คำนิยม Top

      ยังไม่มีคำนิยมของเรื่องนี้

      คำนิยมล่าสุด

      ยังไม่มีคำนิยมของเรื่องนี้

      ความคิดเห็น

      ×