ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    เทคโนโลยีสารสนเทศ [IT] ม.เทคโนโลยีพระจอมเกล้าธนบุรี (บางมด)

    ลำดับตอนที่ #4 : IT vs CS vs CPE vs Multi vs Math-Com !!!

    • อัปเดตล่าสุด 9 เม.ย. 53


    จากหัวข้อจะเห็นว่าที่บางมดจะมีสาขาที่เรียนเกี่ยวกับคอมพิวเตอร์อยู่ทั้งหมด 5 สาขาด้วยกันคือ...!!!

    IT                  =  คณะเทคโนโลยีสารสนเทศ  สาขาเทคโนโลยีสารสนเทศ
    CS                =  คณะเทคโนโลยีสารสนเทศ สาขาวิทยาการคอมพิวเตอร์ (หลักสูตรภาษาอังกฤษ)
    CPE             =  คณะวิศวกรรมศาสตร์ สาขาวิศวกรรมคอมพิวเตอร์
    Multi             =  คณะครุศาสตร์อุตสาหกรรมและเทคโนโลยี  สาขาวิทยาการคอมพิวเตอร์ประยุกต์-มัลติมีเดีย 
    Math-Com  =  คณะวิทยาศาสตร์ สาขาวิทยาการคอมพิวเตอร์ประยุกต์

    มาดูแต่ละวิชาของแต่ละสาขากันดีกว่า  คลิกตามหัวข้อได้เลย !!!
    IT
    CS
    CPE
    Multi
    Math-Com

    ** IT       เรียนเป็นภาษาไทย lectureก็แล้วแต่เราจะเขียน แต่เนื้อหาที่สอนกับข้อสอบเป็นภาษาอังกฤษ
    ** CS     เรียนเป็นภาษาอังกฤษ ข้อสอบก็เป็นภาษาอังกฤษ และมีทั้งแบบปริญญาสองใบและแบบที่บางมดอย่างเดียว

    ** CPE   มี 2 หลักสูตรคือ หลักสูตรที่เป็นภาษาไทย และหลักสูตรที่เป็นภาษาอังกฤษ (แต่ถ้าเลือกหลักสูตรอังกฤษ   จะมีทั้งมีทั้งแบบปริญญาสองใบ(จากการเรียนที่บางมด 2ปี และเรียนที่ต่างประเทศอีก2ปี) และแบบปริญญาที่บางมดอย่างเดียว)

    ** Multi   ถึงแม้ว่าจะเรียนที่คณะครุฯ แค่วุฒิที่ได้ไม่ใช่ คอ.บ. แต่จะได้ วท.บ.


    ถึงแม้ตอนเรียนจะได้สัมผัสกับคอมพิวเตอร์ก็จริง แต่การเรียนเน้นไปทางไหนบ้าง??

    IT                              -- เน้นออกแบบและพัฒนาระบบเครือข่ายคอมพิวเตอร์(ถ้าชอบเกี่ยวกับเครือข่ายล่ะก็...ใช่เลย!)

    CS                            -- เน้นออกแบบและพัฒนาด้านซอฟท์แวร์และการเขียนโปรแกรม(ถ้าชอบเขียนโปรแกรม อยากมีโปรแกรมเป็นของตัวเองล่ะก็...ใช่เลย!)

    CPE                         -- เน้นการพัฒนาระบบฮาร์ดแวร์ (ถ้าชอบประกอบคอม อยากรู้ว่าเครื่องคอมมีหลักการทำงานยังไงล่ะก็...ใช่เลย!)

    Multi                         -- เน้นออกแบบเกี่ยวกับคอมพิวเตอร์กราฟฟิกต่างๆ(ถ้าชอบทำแฟลช อยากเรียนPhotoshop ทำAnumation ล่ะก็...ใช่เลย!)

    Math-Com              -- จะคล้ายๆกับCSแต่จะมีการใช้คณิตศาสตร์ในการคิดโปรแกรมมากกว่า (อยากเขียนโปรแกรม โดยที่อยากเรียนเลขเยอะหน่อยล่ะก็...ใช่เลย!)

    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×