คืนค่าการตั้งค่าทั้งหมด
คุณแน่ใจว่าต้องการคืนค่าการตั้งค่าทั้งหมด ?
ลำดับตอนที่ #3 : วิชาที่จะได้เรียนในไอทีบางมดอย่างละเอียดยิบ
หลักสูตรวิทยาศาสตรบัณฑิต สาขาวิชาเทคโนโลยีสารสนเทศ
หลักสูตรใหม่ พ.ศ. 2550
คณะเทคโนโลยีสารสนเทศ มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีพระจอมเกล้าธนบุรี
1. ชื่อหลักสูตร
ภาษาไทย หลักสูตรวิทยาศาสตรบัณฑิต สาขาวิชาเทคโนโลยีสารสนเทศ
ภาษาอังกฤษ Bachelor of Science Program in Information Technology
2. ชื่อปริญญา
ชื่อเต็ม (ภาษาไทย) วิทยาศาสตรบัณฑิต สาขาวิชาเทคโนโลยีสารสนเทศ
(ภาษาอังกฤษ) Bachelor of Science in Information Technology
ชื่อย่อ (ภาษาไทย) วท.บ. (เทคโนโลยีสารสนเทศ)
(ภาษาอังกฤษ) B.Sc. (Information Technology)
3. หน่วยงานรับผิดชอบ
คณะเทคโนโลยีสารสนเทศ มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีพระจอมเกล้าธนบุรี
..............................................
อ่านต่อ>>
***หลังจากที่ได้เรียนมาย่างสามปี เราจะมาบอกกันว่าเราได้เรียนอะไรไปบ้าง ^^***
ปี1 เทอม 1
เจอทั้งหมด 8 วิชาแหละ น้องๆบางคนอาจจะคิดว่า 8 วิชา ทำไมน้อยจัง อย่างนี้ขึ้นมหาวิทยาลัยก็สบายน่ะสิ... คำตอบคือ!! น้องคิดผิดจ้าา ฮ่าๆๆๆ ในมัธยมนั้น อาทิตย์นึง เราอาจจะเรียนเป็น 10 (กว่าๆ) วิชา ก็จริง แต่วิชานึงก็เรียนอย่างมาก 2 ชั่วโมง/วัน/สัปดาห์ แต่ที่มหาวิทยาลัยนั้น เรียน อย่างมากวิชาละ 4 ชั่วโมง/วัน/สัปดาห์ แถมเรียนติดๆกันด้วย ตอนสอบ ตกคือตก ไม่มีซ่อม ถ้ารู้ตัวว่าสอบแล้วได้เกรดไม่ดี ก็ต้องไปดรอป ลงเรียนใหม่ เสียตังค์อีกรอบ แต่ถ้าไม่ดรอป เกิดสอบแล้วติด F ขึ้นมานี่ก็ต้องไป Re-Grade ลงเรียนใหม่ และ ตัว F นี่แหละ มันจะติดตราตรึงอยู่ในใบผลการเรียนเรา(อร๊ากก) เราต้องปรับตัวมากๆเลยแหละ ต้องโตเป็นผู้ใหญ่ มีความรับผิดชอบมากขึ้นด้วย > .</
มาดูกันดีกว่าว่าปี 1 เทอม 1 เราได้เรียนอะไรไปบ้าง ^^
- INT100 University Studies << เรียนเกี่ยวกับการเรียนรู้และทักษะการใช้ชีวิตในมหาวิทยาลัยเบื้องต้น
- INT101 IT Fundamental << เปรียบเสมือนการ Intro ว่าเราจะเรียนอะไรแล้วเจออะไรเกี่ยวกับไอทีต่อจากนี้บ้าง
- INT102 Computer Programming I << Java Programming!! เขียนโปรแกรมจ้าา ว่ากันว่าตัวนี้เป็นวิชาปราบเซียนของเด็กปี 1 เลยทีเดียว!!
- INT103 Office Software << เรียนเกี่ยวกับ Microsoft Office (ที่เรายังไม่ได้รู้อะไรเกี่ยวกับโปรแกรมชุดนี้อีกเยอะ!)
- INT104 Discrete Mathematics << เรียนเลขที่เกี่ยวกับ ความน่าจะเป็น การพิสูจน์สมการ ฯลฯ
- GEN121 Learning Problem and Solving Skills << จะเป็นการเรียนทักษะเกี่ยวกับการแกปัญหา ได้รู้อะไรเกี่ยวกับการคิดในมุมมองใหม่ๆ
- LNGxxx (101-103) << อันนี้แล้วแต่คนจ้าา ทางมหาลัยจะคัดจากคะแนน ONET Eng จ้า (แต่เห็นว่าจะเปลี่ยนเป็นสอบเทียบระดับทั้งหมดนะ)
- GEN101 Physical Education << พละนั่นเอง แต่ไม่ต้องใส่เสื้อพละมานะ ใส่ชุดวอร์มเล่นกีฬาจ้า มีให้เลือกทั้งบาส แบต ลีลาศ เทนนิส (แล้วแต่ปีที่เข้า ว่าช่วงนั้นเค้าจะให้เลือกอะไร)
ปี1 เทอม 2
วิชาเรียนลดลง แต่เพิ่มความเข้มข้นขึ้น อ๊ากๆ
- INT105 Computer Programming II << Java Programming ตัวต่อจากข้างบนจ้าา
- INT106 Web Technology << เรียนเกี่ยวกับการทำเว็บ HTML, Java Script, CSS
- INT107 Computer Platform << เรียนเกี่ยวกับหลักการทำงานของเครื่องคอมพิวเตอร์ และ OS (Windows, Linux)
- LNGxxx << เรียน Eng จ้าา
- GEN111 Man and Ethics of Living << เรียนเกี่ยวกับจิตอาสา (แน่นอนว่าต้องทำกิจกรรมเกี่ยวกับจิตอาสา)
- MTH 111 Calculus I << แคลคูลัส!! เข้มข้นกว่าม.ปลาย ฉะนั้นอย่างทิ้งเนื้อหาที่เรียนมาล่ะ ^^
ปี2 เทอม 1
- INT201 Network I >> เรียนเกี่ยวกับ Network ทั้ง OSI 7 Layers, IP, Config Switch+Router
- INT202 Software Development Process I >> เรียนเกี่ยวกับการจัดการและบริหาร IT Project
- INT203 Database I >> เรียนเกี่ยวกับการจัดการและการบริหารข้อมูล
- INT204 Bussiness Information System >> เรียนเกี่ยวกับหลักการบริหารข้อมูลต่างๆในองค์กร
- GEN241 Beauty of Life >> เรียนเกี่ยวกับความสวยงามบนโลกใบนี้ ทั้งศิลปะ ดนตรี การเต้น ภาษา
- LNGxxx << เรียน Eng อีกแล้วจ้าา
ปี2 เทอม 2
- INT205 Network II >> ตัวต่อจาก INT201
- INT206 Software Development Process II >> ตัวต่อจาก INT202
- INT207 Database II >> ตัวต่อจาก INT203
- GEN231 Miracle of Life >> เรียนเกี่ยวกับการคิดจ้า คิดในสิ่งแปลกใหม่ คิดนอกกรอบ
- INT304 Statistics for Information Technology >> สถิติจ้าา (อย่าทิ้งของเก่าที่เรียนน๊าา)
- INT497 Mobile Application Development >> เพื่อนๆเราลง LNGxxx กัน แต่เราลงวิชานี้ เพราะ Eng ที่นั่งเต็ม ฮ่าๆๆ เป็นวิชาเลือกของคณะ แต่ปกติเค้าจะให้ปี 3-4 เลือก ตัวนี้จะเป็นเรียนการพัฒนาโปรแกรมบนโทรศัพท์มือถือ ระบบปฏิบัติการ Android จ้า
ปี3 เทอม 1 >> เดี๋ยวไว้จะมาบอกเน้ออออ (To be cont.)
ความคิดเห็น