ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    Mafia legend the first remix {Fanfic TS } gengzen

    ลำดับตอนที่ #5 : ตอนที่3 ถึงที่หมาย บ้านใหม่ของเซน

    • อัปเดตล่าสุด 11 ก.ค. 56





    จึกๆ


    “น้อง”
     

    จึกๆ


    “น้อง ถึงแล้ว”

    “.. อือ”

    “เฮ้ย ไอ้น้องหน้าแมว ถึงฝั่งแล้ว!

    “แว้ก”

    คงเพราะเสียงเรียกของชายตรงหน้าร่างบางจึงตกใจตื่นขึ้นทันที

    มองไปรอบๆข้าง หาดท่าเรือของอีกฝั่งนึงแล้ว

    นี่เขาเผลอหลับไปตั้งแต่เมื่อคืนงั้นสินะ


    “คงจะเมาเรือช้ำรักมาละสิไอ้น้อง สภาพแบบนี้”

    ชายคนนั้นกล่าว ในมือทั้งสองก็ถือกระเป๋าใบใหญ่ ยืนรอเซนที่นั่งขวางทางออกเขาอยู่

    “อะ เออ เปล่าครับไม่เมา” แต่ช้ำรักก็น่าจะใช่

    “หน้าตาไม่ใช่คนเกาะนี้นิ เอาเถอะลงจากเรือกันก่อน พี่หนักถือกระเป๋าเนีย”

    “คะ ครับ”

     

    เป็นครั้งแรกที่เซนต้องออกมาใช้ชีวิตคนเดียวแบบนี้

    ตั้งแต่หนีเก่งมายังไม่ทันจะครบวัน เขาก็ไม่รู้จะไปทางไหนแล้ว

    เซนเดินลงจากเรือมาก็พบกับหาดทรายที่ทอดยาวตามท่าเรือ น้ำทะเลและคลองน้ำที่ตัดเข้าสู่ตัวเกาะ อีกทั้งเหล่าแมกไม้

    แปลกตาอีก

    “สะ สวยจัง”

    “ไง สวยใช่มั้ยละ”

    ชายหนุ่มคนเดิมที่ทักเซนบนเรือเดินลากกระเป๋าลงมาอย่างทุลักทุเลด้วยท่าทางตลกของเขา

    “นายไม่ใช่คนเกาะนี้จริงๆด้วย”

    “ครับ ผมพึ่งมาที่นี่ครั้งแรก แล้วกะว่าจะไปหางานทำแล้วอยู่เลย”

    “นั่นไง ว่าแล้ว หนีปัญหามางั้นสิ”

    “...”

    “เห้อ เอาเถอะๆ พี่ชื่อแฟรงค์”

    “ผมเซนครับ”

    ทั้งสองยืนมือออกมาจับกันเพื่อทักทาย


    “ที่แหลมของหาดตรงเชิงเขา ลูกพี่ลูกน้องของพี่เขาเปิดโรงแรมริมหาดบริการอยู่ เราไปทำงานที่นั้นก็ได้นะ”

    “จะ จริงหรอครับ”

    โชคดีจริงๆไอ้เซน มีที่ไปแล้ว


    “เออดิ มาตามมา”

    เซนรีบกระชับเป้พร้อมเดินตามแฟรงค์ที่ลากกระเป๋าใบใหญ่ของตัวเองไปทันที

    อย่างน้อยเขาก็พอมีหนทางแล้ว

     

    “อะ เออพี่เป็นคนเกาะนี้หรอครับ”เพราะต้องการที่จะสนิทสนมด้วย เซนจึงชวนคนตรงหน้าคุย

    “เยส แม่นแล้ว พี่เป็นคนเกาะนี้แหละ แต่ไปทำงานที่เมืองแห่งดาว ก็ไปเรื่อยแหละตามโรงแรม จนเมืองถูกเผาไปเมื่อคืน

    ก่อน คราวนี้ก็จบเลยทั้งที่ทำงานทั้งบ้านพัก พี่ก็เลยต้องกลับบ้านเกิดนี่แหละ”

    “ละ ลำบากแย่เลยนะครับ”

    “เพราะความฝันที่จะเปิดโรงแรมอันดับหนึ่งให้ได้ ระหว่างพี่ไปหาประสบการณ์ข้างนอก ก็ปล่อยให้ญาติดูแลกิจการที่นี่ไป

    แต่ก็ดูเหมือนจะไปไม่สวยเท่าไหร่ โชคดีที่เกาะนี่ไม่มีพวกมาเฟีย แต่ก็โชคร้ายที่มันก็ไม่มีนักท่องเที่ยวด้วย ”

    “ทำไมละครับเกาะก็ออกจะสวย”

    “คนบนเกาะน่ะมีน้อย พวกล่าสัตว์ตัดต้นไม้ที่แฝงตัวมาเป็นนักท่องเที่ยวก็เยอะ พวกเราเลยออกกฎอย่างเข้มงวดจนไม่มี

    ใครจะมาแล้ว แต่ก็เพื่อรักษาธรรมชาติไว้ หน้าที่ของพลเมืองบนเกาะนี้ขัดกับความฝันของพี่ไง ”

    “นะ หน้าที่ขัดกับความฝัน”

    “พี่ก็ยังคงทำตามหน้าที่ของพี่แต่ในขณะเดียวกันก็เดินตามฝันไปด้วย”

     

    หน้าที่

    กับความฝันงั้นหรอ

     

    เก่ง

    หรือว่านายจะทำแบบพี่แฟรงค์กัน

    นายไขว่คว้าหาพลังนั่นแล้วก็โอบอุ้มชั้นไปด้วยงั้นหรอ

     

    พรึบ!

    เซนรีบสะบัดหัวไล่ความคิดแปลกๆออกไปทันที

    “เป็นอะไรของนายเซน เอาละถึงแล้ว แท้นแท๊นนน ”

     

    แฟรงค์ชูมือทั้งสองข้างออกอวดให้เซนได้เห็น โรงแรมหลังใหญ่ที่อยู่ตรงหน้า

    มันสวยมากๆ ระเบียงที่ยกตัวเหนือพื้นทรายเล็กน้อย เบื้องหน้าคือหาดทรายและน้ำทะเลใส

    ด้านหลังห่างออกไปคือเหล่าแมกไม้และเสียงลำธารดังอยู่ไกลๆ

    ราวกับสวรรค์เลย

    “สะ สวย จัง”

     

    “เวลคัมแบ็ค มายบลาเธอร์!!

    อยู่ๆเสียงแหลมของใครอีกคนก็ดังขึ้น เขาค่อยๆกางแขนเดินออกมาจากโรงแรมด้วยท่าทางร่าเริง

    “เฮียเอกกก”

    แฟรงค์ตอบกลับด้วยใบใบหน้ายิ้มแย้ม เขาไม่ได้กลับบ้านนานมากแล้ว

     

    ผลัวะ!

    “กรูบอกให้เรียกเจ้เว้ยย”

    ร่างสูงถูกต่อยกระเด็นปักพื้นทรายต่อหน้าต่อตาเซนทันที

    “อ่อก คะ ครับ เจ้เอก”ตายอย่างสงบ
     


    “ดีมาก หืม และนี่ใคร”

    สำเร็จโทษแฟรงค์เสร็จแล้วก็หันมาหาร่างบางที่ยืนทำตัวไม่ถูกอยู่

    “ผม ชื่อเซนครับ เออ คุณเจ้”

    “กรี๊ดด ถูกใจเจ้ สำมาคารวะเยี่ยมยอด ”

     

    “โธ่เจ้เอก นี่เซน ผมฝากเขาเข้าทำงานหน่อย ”

    แฟรงค์พูดพร้อมปัดทรายที่ท่วมหัวท่วมตัวออก

    “หน่วยก้านไม่เลว... 


    ...ซะที่ไหน
    !

    เฮือก
     

    “นี่ชั้นสัมภาษณ์หน่อยนะเซน ในฐานะที่ชั้นเป็นเจ้าของโรงแรม”

    “คะ ครับ”

    “เธอเป็นใครทำอะไรมาก่อน”

    “ผม ชื่อเซน เคยเป็นพ่อบ้านมาก่อนครับ”

    “อืม เธอดูสะอาดเกินไปนะ ผิวเธอแปลกไม่เหมือนจะเป็นคนใช้เลย เธอเป็นคุณหนูหนีออกจากบ้านมาหรือเปล่า”

    “เปล่านะครับ ผมไม่ใช่!


    แม้จะปฎิเสธออกไป แต่เอกยังคงสำรวจเซนต่อ ยังไงเขาก็ยังคงรู้สึกแปลกๆ

    “นี่เซน”

    “คะ ครับ”

    “เอางี้ ชั้นจะให้เธอลองงานก็ได้ เร็วๆนี้จะมีลูกค้ากลุ่มใหญ่เข้าจองทั้งโรงแรมไว้หนึ่งอาทิตย์ ทำให้พวกเขาประทับใจละ”

    “ครับได้ครับ ผมจะไม่ทำให้ผิดหวัง”

    “ดีมากงั้นเข้าไปเก็บของ เดี๋ยวชั้นจะพาไปดูห้อง”

    “ครับ ขอบคุณนะครับ ขอบคุณนะครับพี่เอก พี่แฟรงค์”

    เซนรีบก้มหัวขอบคุณทั้งสองก่อนจะวิ่งตรงเข้าโรงแรมไป

     

    “ลูกค้ารายใหญ่เลยหรอเจ้”แฟรงค์เดินเข้ามาถามในขณะที่ทั้งสองยืนมองเซนที่วิ่งเข้าโรงแรมไป

    “อืม ใหญ่สุดๆ เขาพึ่งโทรมา จองหลายที่มาก ดูท่าน่าจะมากันหลายคน แถมใช้ชื่อเช็คอินแปลกๆด้วย”

    “ชื่อแปลกๆ”

    “อือ ฟังแล้วแกจะเสียวเลยละ”

    “ชื่ออะไรกัน ”

    “เขาใช้ชื่อ บี้ มาเฟียสีขาวที่ยิ่งใหญ่”

    “อะ โห เสียวจริงด้วย ผมพึ่งหนีมาเฟียมา มาเจอมาเฟียอีก 555

    “จริงของแกว่ะไอ้แฟรงค์ 555

    สองพี่น้องต่างก็หัวเราะอย่างสนุกสนาน

    มีงานใหญ่กำลังรอพวกเขาอยู่

    แต่ว่าทั้งคู่กลับไม่รู้เลยว่าพวกเขากำลังจะได้พบกับมาเฟียจริงๆซะแล้ว

     

     

     

     

    คฤหาสน์สีขาว

     

    ร่างของบี้กำลังนั่งยิ้มอยู่บนโต๊ะทานข้าวพร้อมเหล่าลูกน้องมากมาย

    “ท่านบี้ ครับคุณเก่งเดินทางไปถึงท่าเรือแล้วแต่ยังหาเรือไม่ได้ครับ”

    “หึหึ ดีมากปล่อยมันวิ่งร้อนใจไป เรือลำสุดท้ายออกไปตั้งแต่เมื่อคืนแล้ว”

    “ครับ แล้วจะเอายังไงต่อครับ”

    “พวกเจ้าเตรียมตัวให้พร้อม แต่งตัวใส่หน้ากากแฟนซีไว้ อย่าให้เก่งหรือเซนจับได้ พวกเราจะไปถึงโรงแรมนั่นก่อนเจ้าเก่ง

    แน่ๆ ฮ่าฮ่า”


    มาเฟียสีขาวหัวเราะร่าในแผนการสนุกๆของเขา

    ดูเหมือนพลังของบี้จะรับรู้ทุกอย่าง และแม้แต่เหล่าผู้พิทักษ์สายขาวก็ยอมทำตามเขา

    “ท่านครับพวกเราหลายคนสงสัย ถ้าคุณเก่งทำสำเร็จ..”

    “ข้าจะให้พลังมหัศจรรย์กับเขา แล้วพวกเจ้าและข้าก็จะกลับคืนสู่ที่ๆจากมา อย่าลืมว่าพวกเจ้าตายไปแล้ว ตลอดอาทิตย์นี้

    ก็จงกินดื่มเที่ยวตามสบายที่โรงแรม แล้วอย่าลืมทำตามแผน”

    “ถ้างั้นถ้าไม่สำเร็จละครับ”


    รอยยิ้มของบี้หุบลงทันทีที่คำถามสิ้นสุด

    “ข้าจะคืนชีพอย่างสมบูรณ์ในฐานะมาเฟียสีขาว และพวกเจ้าก็จะมีชีวิตอีกครั้ง แต่ข้อแลกเปลี่ยนนั้นแสนยิ่งใหญ่”

    “ข้อแลกเปลี่ยน”

    เหล่าผู้พิทักษ์ ต่างก็เริ่มหันหน้าคุยกันด้วยความสงสัยในสิ่งที่บี้พูด


    “หึหึ เมื่อใดที่เก่งบอกรักเซนแล้ว ถ้าหากเซนพูดออกมาแม้แต่คำเดียวไม่ว่าจะจริงหรือเท็จ ว่าเขาไม่รักเก่ง สิ่งที่เก่งต้อง

    ชดใช้ข้าก็คือหัวใจของเขา”

    “ท่านมาเฟีย หมายถึงคุณเก่ง..”

    “เขาจะต้องตาย และนอนในโลงหลับใหลตลอดกาล เพื่อเป็นพลังให้พวกเรามีชีวิตแทน”

     

    พรึบ!!

    สิ้นคำพูดของบี้เหล่าผู้พิทักษ์ก็กรูกันเข้ามาทันที

    “ท่านมาเฟียพวกเราไม่ยอมนะ เราเห็นคุณหนูกับเซนมาตั้งแต่เด็กๆ เราไม่ยอมให้พวกเขาต้องเจ็บปวด”

    “หึหึ ทั้งข้าและพวกเจ้าทำได้แค่ช่วยอยู่ห่างๆเท่านั้น เหล่าสมุนของข้า เตรียมตัวไว้เถิด ไม่ว่าอะไรจะเกิดขึ้น มันก็เป็นเส้น

    ทางที่เขาทั้งสองเลือกเอง”

     


     

    -----------------------------------------------

    end part 3


    ตัวละครเพิ่มเติม

    เอกกับแฟรงค์ : สองพี่น้องเจ้าของโรงแรม ใฝ่ฝันจะสร้างโรงแรมอันดับหนึ่งให้ได้





     

    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×